AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: benmore05 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 08:02:34



หัวข้อ: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 08:02:34
  รบกวนเพื่อนๆ หน่อยครับ  ผมไปได้โช๊คBilstein มาชุดนึง ใส่มาในบอดิี st171 บอกขายไม่มีใครซื้อก็เลยจับยัดใส่รถ ae92 ของผมซะเลย  แกนโช๊ควัดได้ 33 mm หนึบมั๊ยหนึบมากๆ  แต่ปัญหาตามมาก็คือปกติผมเป็นคนขับรถไม่เร็วมากขนาดนั้น  ความแข็ง+หนึบของโช็ค  เลยทำให้สำเทือนไปทั้งคัน  รถกวนสอบถามผู้ที่เคยใช้หน่อยครับ  ผมเห็นด้านล่างของโช๊ค  มีน๊อตเหมือนเอาไว้ให้ปรับ  ไม่แน่ใจว่าใช่หรือปล่าว  ถ้าใช่  ผมอยากจะปรับลดความแข็งลง ให้มีความนุ่มขึ้นกว่าเดิม จะต้องปรับอย่างไร  ขอบคุณมากครับ

  รูปโช๊คและน๊อตปรับ  ด้านล่างเลยครับ

(http://image.ohozaa.com/i/18e/6bNLDE.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xBmXaz4FeQntqIFi)

(http://image.ohozaa.com/i/2dd/OrP5iR.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xBmXd2Vre1Zf2MeO)


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 08:38:10
แน่ใจรึครับว่ามันปรับหนืดได้ :emoj แนะนำให้ลองใช้ไขควงปากแบน กดลงตรงกลาง แล้วลองบิดไปทางซ้ายหรือขวาดูครับ ถ้าขยับได้เป็นคลิกๆ ก็น่าจะปรับหนืดได้

ปล ลองทำความสะอาดหัวน็อตก่อนซักหน่อยก็ดีเน้อ จ๊ะ :emots :emotp :emotq


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 28 พฤษภาคม 2014 10:15:03
ขอดูภาพหัวโช๊คหน่อย ส่วนตรงน๊อตที่เห็นกับรอยคล้อย ๆ กับไขควงปากแบน เก็บไว้เวลาใส่แล้วไม่ให้มันหมุนตาม ไม่ได้เก็บไว้ปรับครับ


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 28 พฤษภาคม 2014 10:33:13
Bilstein ไม่เคยมีแบบปรับได้นะเท่าที่รู้
น๊อตที่เห็นคือตัวยึดกับเสื้อโช๊คมากกว่า มันสวมเข้าไปในกระบอกโช็คเดิม แล้วยึดด้วยน๊อตที่ว่าหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 พฤษภาคม 2014 11:32:30

มันเป็นน็อตยึดกระบอกโช๊คครับ
โช๊คแบบนี้เป็นแบบเปลี่ยนได้ ผมเคยเห็นฝรั่งเปลี่ยนโช๊คใหม่ทั้งกระบอกข้างในเลยฮะ


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 11:51:11
ขอบคุณทุกความเห็นครับ  ลองเปลี่ยนสปริงเดิมๆใส่แล้ว  นุ่มขึ้นมาอีกนิดนึง  สปริงที่ใส่อยู่ตอนแรก  เป็นของ 171  ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจครับ  ไม่ถึงกับเด้ง  แต่ได้ความหนึบดีครับ


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 พฤษภาคม 2014 11:54:08


ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ
ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 11:54:15
ขอดูภาพหัวโช๊คหน่อย ส่วนตรงน๊อตที่เห็นกับรอยคล้อย ๆ กับไขควงปากแบน เก็บไว้เวลาใส่แล้วไม่ให้มันหมุนตาม ไม่ได้เก็บไว้ปรับครับ

รูปตรงหัวโช๊คครับ  ถ่ายไว้ตอนยังไม่ได้ใส่ไปในรถ  ตอนนี้ใส่ไปแล้วเลยไม่มีรูป

(http://image.ohozaa.com/i/gae/8NrzrF.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xBmXbh21NVuVnXBq)


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 12:01:52


ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ
ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ


ลองค้นดูในนี้ครับ  โช๊ค บิลสไตล์  เห็นบอกเป็นของเยอรมัน  จะใส่อยู่ในพวก เบ้นซ์ บีเอ็ม  ส่วนเรื่องราคา  มือสองอยู่ประมาณชุดละ 20000+-  

http://www.bilsteinthailand.com/#

ส่วนนี่เป็นราคาของใหม่/ต้นครับ  เทยิน  ว่าแพงแล้ว  แบรนด์นี้ แพงโครต  ราคาโหดน่าดูชม  ต้นละ  25900 บาท  ตรูจะบร๊าาาา55555

http://bilsteinthailandshop.com/index.php?page=shop.product_details&flypage=flypage.tpl&product_id=135&category_id=1&option=com_virtuemart&Itemid=180


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 28 พฤษภาคม 2014 12:34:05
คุณภาพตามราคามั้งครับ เหอะ ๆ


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 พฤษภาคม 2014 14:41:04


ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ
ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ


ลองค้นดูในนี้ครับ  โช๊ค บิลสไตล์  เห็นบอกเป็นของเยอรมัน  จะใส่อยู่ในพวก เบ้นซ์ บีเอ็ม  ส่วนเรื่องราคา  มือสองอยู่ประมาณชุดละ 20000+-  

http://www.bilsteinthailand.com/#

ส่วนนี่เป็นราคาของใหม่/ต้นครับ  เทยิน  ว่าแพงแล้ว  แบรนด์นี้ แพงโครต  ราคาโหดน่าดูชม  ต้นละ  25900 บาท  ตรูจะบร๊าาาา55555

http://bilsteinthailandshop.com/index.php?page=shop.product_details&flypage=flypage.tpl&product_id=135&category_id=1&option=com_virtuemart&Itemid=180

เรื่องราคากับคุณภาพของโช๊คผมทราบดีครับ
ผมแค่อยากรู้ว่าน้าแปลงใส่ยังไง ใส่ได้โดยไม่ต้องแปลง หรือต้องสไลด์รูหรือเปล่าครัชชชชช
และ.....25900 บาท นั่นมันราคามือ 1 ทั้งชุดนะครับคุณ
:emots


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 16:36:29
ใส่ได้โดยไม่ต้องแปลงครับ  คู้หน้ารูยึดฐานโช๊คเท่ากัน  คู่หลังรูยึดฐานโช๊คของae100  เป็นน๊อตเบอร์ 17  แต่ตัวที่ผมได้มาเป็นน๊อตเบอร์ 19  พอใส่เสร๊จ  เข้าร้านตั้งศูนย์เลยครับ  พอปรับศุนย์ได้ที่  ก็ยึดอัดให้แน่น  จบครับ  ไม่ต้องสไลท์รูน๊อตด้วย


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 พฤษภาคม 2014 21:45:33


ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ
ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ

อยากนุ่มแล้วหร๋าจ๊ะ


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 29 พฤษภาคม 2014 08:46:41
เค้าจะหาโช๊คสำรองไว้อีกชุดหรอก โด่ววว


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 31 พฤษภาคม 2014 07:48:30
น๊อตด้านล่างเป็นน๊อตยึดแกนโช๊คอัพครับไม่ใช่ปรับหนืด เพราะโช๊คชุดนี้เป็นระบบ mono tube ตึดตั้งมาแบบกลับหัวแกนโช๊คอัพจริงๆแล้วจะอยู่ด้านล่างส่วนที่วัดได้ 33 มิลฯ นั่นคือกระบอกโช๊คอัพครับ


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 31 พฤษภาคม 2014 08:37:50
ผมใส่คู่หลังอยู่ อยากทราบว่าถ้าจาไปอัดใหม่ได้มั้ยครับแบบนี้ใช้มา4ปีกว่าแล้ว แต่ดูแกนก็แห้งๆครับ :emotn


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 31 พฤษภาคม 2014 19:27:50
ผมใส่คู่หลังอยู่ อยากทราบว่าถ้าจาไปอัดใหม่ได้มั้ยครับแบบนี้ใช้มา4ปีกว่าแล้ว แต่ดูแกนก็แห้งๆครับ :emotn
บิลสไต หาที่ซ่อมยาก เปิดยังยากเลย เคยคุยกะช่างซ่อม เขาไม่อยากเสี่ยง แรงดันแก็สสูงมาก กลัวโดนกระเดน ใช้ยันพังแล้ว ทิ้ง


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: attache ที่ 04 มิถุนายน 2014 14:00:30
ญี่ปุ่นเรียกโช็คตัวนี้ว่า ohlin
ส่วนคนซ่อมโช็ครุ่นนี้ได้ก็ พี่วิน เรวดีคับ
เคยเอาไปซ่อมมาแล้วคับ พี่วินคิด ต้นละ 2,000
ดูดีๆ โช็คตัวนี้ก็ คล้ายๆohlin แค่ปรับไม่ได้เท่านั้นเอง


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 04 มิถุนายน 2014 15:18:22
หายากกกกกกกกกกกกกกกกมากกกกกกกกกกกกกกก เคยหาจนเลิกหาไปแล้ววววววววววววววววววววววววววว


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 05 มิถุนายน 2014 11:01:30
บิลสไตล รุ่นแบบนี้ครับ ถึงปรับได้
รูป ขวาสุด มีปุ่มปรับหนึด

(http://www.bmwsociety.com/classifieds/images/211576-1.jpg)

ส่วนมากคนเข้าใจผิด คิดว่า แกนมันใหญ่
ไม่ช่ายครับ  มันคือกระบอก โช้ค
ซึ่งเป็นแบบหัวกลับ  แกนมันอยู่ ในกระบอกด่านล่าง ครับ

ใครเคยใช้ โช้คหัวกลับ ส่วนมากจะติดจาย
นุ่มหนึบ  ทนอึด ครับ


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: u1 ที่ 06 มิถุนายน 2014 20:22:03
ปรับไม่ได้ครับมันเป็นอัพไซด์ดาวน์ครับถ้ายากนุ่มลองเปลี่ยนสปริงดีกว่าไหมครับ


หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 07 มิถุนายน 2014 09:46:33
ขอบคุณทุกความเห็นครับ  ตอนนี้เอาสปริง171 ใส่แทน 191  นุ่มขึ้นมานิดนึง  ปล่อยลมยางเหลือ 30 นุ่มเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย  ผลเป็นที่น่าพอใจละครับ

 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn