หัวข้อ: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 08:02:34 รบกวนเพื่อนๆ หน่อยครับ ผมไปได้โช๊คBilstein มาชุดนึง ใส่มาในบอดิี st171 บอกขายไม่มีใครซื้อก็เลยจับยัดใส่รถ ae92 ของผมซะเลย แกนโช๊ควัดได้ 33 mm หนึบมั๊ยหนึบมากๆ แต่ปัญหาตามมาก็คือปกติผมเป็นคนขับรถไม่เร็วมากขนาดนั้น ความแข็ง+หนึบของโช็ค เลยทำให้สำเทือนไปทั้งคัน รถกวนสอบถามผู้ที่เคยใช้หน่อยครับ ผมเห็นด้านล่างของโช๊ค มีน๊อตเหมือนเอาไว้ให้ปรับ ไม่แน่ใจว่าใช่หรือปล่าว ถ้าใช่ ผมอยากจะปรับลดความแข็งลง ให้มีความนุ่มขึ้นกว่าเดิม จะต้องปรับอย่างไร ขอบคุณมากครับ
รูปโช๊คและน๊อตปรับ ด้านล่างเลยครับ (http://image.ohozaa.com/i/18e/6bNLDE.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xBmXaz4FeQntqIFi) (http://image.ohozaa.com/i/2dd/OrP5iR.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xBmXd2Vre1Zf2MeO) หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 08:38:10 แน่ใจรึครับว่ามันปรับหนืดได้ :emoj แนะนำให้ลองใช้ไขควงปากแบน กดลงตรงกลาง แล้วลองบิดไปทางซ้ายหรือขวาดูครับ ถ้าขยับได้เป็นคลิกๆ ก็น่าจะปรับหนืดได้
ปล ลองทำความสะอาดหัวน็อตก่อนซักหน่อยก็ดีเน้อ จ๊ะ :emots :emotp :emotq หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 28 พฤษภาคม 2014 10:15:03 ขอดูภาพหัวโช๊คหน่อย ส่วนตรงน๊อตที่เห็นกับรอยคล้อย ๆ กับไขควงปากแบน เก็บไว้เวลาใส่แล้วไม่ให้มันหมุนตาม ไม่ได้เก็บไว้ปรับครับ
หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 28 พฤษภาคม 2014 10:33:13 Bilstein ไม่เคยมีแบบปรับได้นะเท่าที่รู้
น๊อตที่เห็นคือตัวยึดกับเสื้อโช๊คมากกว่า มันสวมเข้าไปในกระบอกโช็คเดิม แล้วยึดด้วยน๊อตที่ว่าหรือเปล่า หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 พฤษภาคม 2014 11:32:30 มันเป็นน็อตยึดกระบอกโช๊คครับ โช๊คแบบนี้เป็นแบบเปลี่ยนได้ ผมเคยเห็นฝรั่งเปลี่ยนโช๊คใหม่ทั้งกระบอกข้างในเลยฮะ หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 11:51:11 ขอบคุณทุกความเห็นครับ ลองเปลี่ยนสปริงเดิมๆใส่แล้ว นุ่มขึ้นมาอีกนิดนึง สปริงที่ใส่อยู่ตอนแรก เป็นของ 171 ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจครับ ไม่ถึงกับเด้ง แต่ได้ความหนึบดีครับ
หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 พฤษภาคม 2014 11:54:08 ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 11:54:15 ขอดูภาพหัวโช๊คหน่อย ส่วนตรงน๊อตที่เห็นกับรอยคล้อย ๆ กับไขควงปากแบน เก็บไว้เวลาใส่แล้วไม่ให้มันหมุนตาม ไม่ได้เก็บไว้ปรับครับ รูปตรงหัวโช๊คครับ ถ่ายไว้ตอนยังไม่ได้ใส่ไปในรถ ตอนนี้ใส่ไปแล้วเลยไม่มีรูป (http://image.ohozaa.com/i/gae/8NrzrF.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xBmXbh21NVuVnXBq) หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 12:01:52 ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ ลองค้นดูในนี้ครับ โช๊ค บิลสไตล์ เห็นบอกเป็นของเยอรมัน จะใส่อยู่ในพวก เบ้นซ์ บีเอ็ม ส่วนเรื่องราคา มือสองอยู่ประมาณชุดละ 20000+- http://www.bilsteinthailand.com/# ส่วนนี่เป็นราคาของใหม่/ต้นครับ เทยิน ว่าแพงแล้ว แบรนด์นี้ แพงโครต ราคาโหดน่าดูชม ต้นละ 25900 บาท ตรูจะบร๊าาาา55555 http://bilsteinthailandshop.com/index.php?page=shop.product_details&flypage=flypage.tpl&product_id=135&category_id=1&option=com_virtuemart&Itemid=180 หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 28 พฤษภาคม 2014 12:34:05 คุณภาพตามราคามั้งครับ เหอะ ๆ
หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 พฤษภาคม 2014 14:41:04 ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ ลองค้นดูในนี้ครับ โช๊ค บิลสไตล์ เห็นบอกเป็นของเยอรมัน จะใส่อยู่ในพวก เบ้นซ์ บีเอ็ม ส่วนเรื่องราคา มือสองอยู่ประมาณชุดละ 20000+- http://www.bilsteinthailand.com/# ส่วนนี่เป็นราคาของใหม่/ต้นครับ เทยิน ว่าแพงแล้ว แบรนด์นี้ แพงโครต ราคาโหดน่าดูชม ต้นละ 25900 บาท ตรูจะบร๊าาาา55555 http://bilsteinthailandshop.com/index.php?page=shop.product_details&flypage=flypage.tpl&product_id=135&category_id=1&option=com_virtuemart&Itemid=180 เรื่องราคากับคุณภาพของโช๊คผมทราบดีครับ ผมแค่อยากรู้ว่าน้าแปลงใส่ยังไง ใส่ได้โดยไม่ต้องแปลง หรือต้องสไลด์รูหรือเปล่าครัชชชชช และ.....25900 บาท นั่นมันราคามือ 1 ทั้งชุดนะครับคุณ :emots หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 28 พฤษภาคม 2014 16:36:29 ใส่ได้โดยไม่ต้องแปลงครับ คู้หน้ารูยึดฐานโช๊คเท่ากัน คู่หลังรูยึดฐานโช๊คของae100 เป็นน๊อตเบอร์ 17 แต่ตัวที่ผมได้มาเป็นน๊อตเบอร์ 19 พอใส่เสร๊จ เข้าร้านตั้งศูนย์เลยครับ พอปรับศุนย์ได้ที่ ก็ยึดอัดให้แน่น จบครับ ไม่ต้องสไลท์รูน๊อตด้วย
หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 พฤษภาคม 2014 21:45:33 ขอรายละเอียดโช๊คตัวนี้หน่อยครับ ราคาคร่าวๆ จากของตัวไหน เอาไปใส่ตัวไหน ต้องแปลงหรือเปล่า ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 29 พฤษภาคม 2014 08:46:41 เค้าจะหาโช๊คสำรองไว้อีกชุดหรอก โด่ววว
หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 31 พฤษภาคม 2014 07:48:30 น๊อตด้านล่างเป็นน๊อตยึดแกนโช๊คอัพครับไม่ใช่ปรับหนืด เพราะโช๊คชุดนี้เป็นระบบ mono tube ตึดตั้งมาแบบกลับหัวแกนโช๊คอัพจริงๆแล้วจะอยู่ด้านล่างส่วนที่วัดได้ 33 มิลฯ นั่นคือกระบอกโช๊คอัพครับ
หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 31 พฤษภาคม 2014 08:37:50 ผมใส่คู่หลังอยู่ อยากทราบว่าถ้าจาไปอัดใหม่ได้มั้ยครับแบบนี้ใช้มา4ปีกว่าแล้ว แต่ดูแกนก็แห้งๆครับ :emotn
หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 31 พฤษภาคม 2014 19:27:50 ผมใส่คู่หลังอยู่ อยากทราบว่าถ้าจาไปอัดใหม่ได้มั้ยครับแบบนี้ใช้มา4ปีกว่าแล้ว แต่ดูแกนก็แห้งๆครับ :emotn บิลสไต หาที่ซ่อมยาก เปิดยังยากเลย เคยคุยกะช่างซ่อม เขาไม่อยากเสี่ยง แรงดันแก็สสูงมาก กลัวโดนกระเดน ใช้ยันพังแล้ว ทิ้ง หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: attache ที่ 04 มิถุนายน 2014 14:00:30 ญี่ปุ่นเรียกโช็คตัวนี้ว่า ohlin
ส่วนคนซ่อมโช็ครุ่นนี้ได้ก็ พี่วิน เรวดีคับ เคยเอาไปซ่อมมาแล้วคับ พี่วินคิด ต้นละ 2,000 ดูดีๆ โช็คตัวนี้ก็ คล้ายๆohlin แค่ปรับไม่ได้เท่านั้นเอง หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 04 มิถุนายน 2014 15:18:22 หายากกกกกกกกกกกกกกกกมากกกกกกกกกกกกกกก เคยหาจนเลิกหาไปแล้ววววววววววววววววววววววววววว
หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 05 มิถุนายน 2014 11:01:30 บิลสไตล รุ่นแบบนี้ครับ ถึงปรับได้
รูป ขวาสุด มีปุ่มปรับหนึด (http://www.bmwsociety.com/classifieds/images/211576-1.jpg) ส่วนมากคนเข้าใจผิด คิดว่า แกนมันใหญ่ ไม่ช่ายครับ มันคือกระบอก โช้ค ซึ่งเป็นแบบหัวกลับ แกนมันอยู่ ในกระบอกด่านล่าง ครับ ใครเคยใช้ โช้คหัวกลับ ส่วนมากจะติดจาย นุ่มหนึบ ทนอึด ครับ หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: u1 ที่ 06 มิถุนายน 2014 20:22:03 ปรับไม่ได้ครับมันเป็นอัพไซด์ดาวน์ครับถ้ายากนุ่มลองเปลี่ยนสปริงดีกว่าไหมครับ
หัวข้อ: Re: โช๊ค Bilstein ปรับอย่างไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 07 มิถุนายน 2014 09:46:33 ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตอนนี้เอาสปริง171 ใส่แทน 191 นุ่มขึ้นมานิดนึง ปล่อยลมยางเหลือ 30 นุ่มเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย ผลเป็นที่น่าพอใจละครับ
:emotn :emotn :emotn :emotn :emotn |