หัวข้อ: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 08 มิถุนายน 2014 19:52:33 เวลาออกตัวค่อย ๆ ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ สั่นแรงถึงคอลโซล เป็นเพราะอะไรครับน้า หรือถือว่าเป็นเรื่องปกติมั๊ยครับ?? :emoj :emoti
หัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: mojo666 ที่ 08 มิถุนายน 2014 19:56:05 อันนี้เบสิก ครับ. ยางแท่นเครื่องอีกอาการนึงครับ
หัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 08 มิถุนายน 2014 20:09:56 ขอบคุณครับน้า :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rabbit & ae101(4a fe) ที่ 08 มิถุนายน 2014 22:22:25 ผมเคยเป็นแผ่นครัชไม่เรียบทั้งที่ยังไม่หมด ผมเลยเปลี่ยนของใหม่เข้าไป ทั้งหวีและแผ่น หายสั่นเลย
หัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 09 มิถุนายน 2014 00:33:25 ผมเคยเป็นแผ่นครัชไม่เรียบทั้งที่ยังไม่หมด ผมเลยเปลี่ยนของใหม่เข้าไป ทั้งหวีและแผ่น หายสั่นเลย อันนี้เบสิก ครับ. ยางแท่นเครื่องอีกอาการนึงครับ ตามน้าๆครับ แต่ถ้าเปลี่ยนชุดคลัชอย่าลึมเจียรฺฟายวินด้วยนะครับ จะขับเหมือนรถใหม่เลยหัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 09 มิถุนายน 2014 00:37:03 ผมเคยเป็นแผ่นครัชไม่เรียบทั้งที่ยังไม่หมด ผมเลยเปลี่ยนของใหม่เข้าไป ทั้งหวีและแผ่น หายสั่นเลย อันนี้เบสิก ครับ. ยางแท่นเครื่องอีกอาการนึงครับ ตามน้าๆครับ แต่ถ้าเปลี่ยนชุดคลัชอย่าลึมเจียรฺฟายวินด้วยนะครับ จะขับเหมือนรถใหม่เลยหัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 09 มิถุนายน 2014 00:37:18 ผมเคยเป็นแผ่นครัชไม่เรียบทั้งที่ยังไม่หมด ผมเลยเปลี่ยนของใหม่เข้าไป ทั้งหวีและแผ่น หายสั่นเลย ขอบคุณครับน้าหัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 09 มิถุนายน 2014 12:30:05 ผมเคยเป็นแผ่นครัชไม่เรียบทั้งที่ยังไม่หมด ผมเลยเปลี่ยนของใหม่เข้าไป ทั้งหวีและแผ่น หายสั่นเลย อันนี้เบสิก ครับ. ยางแท่นเครื่องอีกอาการนึงครับ ตามน้าๆครับ แต่ถ้าเปลี่ยนชุดคลัชอย่าลึมเจียรฺฟายวินด้วยนะครับ จะขับเหมือนรถใหม่เลยการเจียร์ฟายวินช่างที่ซ่อมคลัชให้เราเจียร์เองไม่ได้ ต้องส่งโรงกลึงทำเท่านั้น ซึ่งอาจจะใช้เวลา ถ้าเร็วๆทำเช้าเย็นได้ หรือ อาจจะเช้าวันนี้เย็นวันพรุ่งนี้ รับรถ ซึ่ง มันก็ใช้เวลาพอสมควร ช่างส่วนใหญ่ไม่แนะนำให้เจียร์เพราะเสียเวลาและเสียอารม ขาดรายได้ต้องวิ่งออกไปเจียร์ให้อีก แล้วทิ้งรถให้ทำเรากลับบ้านจะรู้ได้ไงว่าเจียร์หรือไม่เจียร์ให้เรา ไม่รู้แล้วแต่จายาบรรณของช่างแต่ละคน ดังนั้นคุณเลือกเอา ค่าเจียร์ฟายวิน200บาท(ราคาออกจากโรงกลึง) อย่าลืมบวกค่าน้ำมันให้ช่างเค้าด้วยนะเพราะช่างเหาะไปเองไม่ได้ แต่ถ้า500บาทแสดงว่าช่างเค้านั้งเครื่องบินไปเจียร์ฟายวินให้เรา เจียร์ฟายวินเพื่อ ให้หน้าสำผัสเรียบแผ่นคลัชจับเสมอกันแนบสนิด ออกตัวรถไม่กะเด้า เข้าเกียร์ง่าย เลียคลัชง่ายขึ้นแบบไม่ต้องเกร็งจนปัจสวะเล็จ ช่วยถนอมปั้มบนคลัชด้วย รถเก๋งจะไปเจียร์ทำไมไม่ใช่รถบรรนทุกซะหน่อย คิดผิด เพราะถึงอายุการใช้งานต้องเจียร์เหมือนกัน ตอนแลกผมก็คิดแบบนั้น หัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 09 มิถุนายน 2014 13:14:37 ผมเคยเป็นแผ่นครัชไม่เรียบทั้งที่ยังไม่หมด ผมเลยเปลี่ยนของใหม่เข้าไป ทั้งหวีและแผ่น หายสั่นเลย อันนี้เบสิก ครับ. ยางแท่นเครื่องอีกอาการนึงครับ ตามน้าๆครับ แต่ถ้าเปลี่ยนชุดคลัชอย่าลึมเจียรฺฟายวินด้วยนะครับ จะขับเหมือนรถใหม่เลยการเจียร์ฟายวินช่างที่ซ่อมคลัชให้เราเจียร์เองไม่ได้ ต้องส่งโรงกลึงทำเท่านั้น ซึ่งอาจจะใช้เวลา ถ้าเร็วๆทำเช้าเย็นได้ หรือ อาจจะเช้าวันนี้เย็นวันพรุ่งนี้ รับรถ ซึ่ง มันก็ใช้เวลาพอสมควร ช่างส่วนใหญ่ไม่แนะนำให้เจียร์เพราะเสียเวลาและเสียอารม ขาดรายได้ต้องวิ่งออกไปเจียร์ให้อีก แล้วทิ้งรถให้ทำเรากลับบ้านจะรู้ได้ไงว่าเจียร์หรือไม่เจียร์ให้เรา ไม่รู้แล้วแต่จายาบรรณของช่างแต่ละคน ดังนั้นคุณเลือกเอา ค่าเจียร์ฟายวิน200บาท(ราคาออกจากโรงกลึง) อย่าลืมบวกค่าน้ำมันให้ช่างเค้าด้วยนะเพราะช่างเหาะไปเองไม่ได้ แต่ถ้า500บาทแสดงว่าช่างเค้านั้งเครื่องบินไปเจียร์ฟายวินให้เรา เจียร์ฟายวินเพื่อ ให้หน้าสำผัสเรียบแผ่นคลัชจับเสมอกันแนบสนิด ออกตัวรถไม่กะเด้า เข้าเกียร์ง่าย เลียคลัชง่ายขึ้นแบบไม่ต้องเกร็งจนปัจสวะเล็จ ช่วยถนอมปั้มบนคลัชด้วย รถเก๋งจะไปเจียร์ทำไมไม่ใช่รถบรรนทุกซะหน่อย คิดผิด เพราะถึงอายุการใช้งานต้องเจียร์เหมือนกัน ตอนแลกผมก็คิดแบบนั้น ช่างที่ผมไปเปลี่ยนชุดครัชมาก็ไม่ยอมเจียให้ บอกยังพอใช้ได้ ตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ สรุปทุกวันนี้สั่นกระจาย แล้วของผมเวลาออกตัวรอบตกจาก 900 มาเหลือ 500 อันนี้ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือป่าวอ่ะครับ เหยีบครัชก็หอน ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนใหม่ยกชุด ขี้เกียจแก้อ่ะ เสียดายค่าแรง หุหุหุหุ หัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 09 มิถุนายน 2014 13:51:57 ผมเคยเป็นแผ่นครัชไม่เรียบทั้งที่ยังไม่หมด ผมเลยเปลี่ยนของใหม่เข้าไป ทั้งหวีและแผ่น หายสั่นเลย อันนี้เบสิก ครับ. ยางแท่นเครื่องอีกอาการนึงครับ ตามน้าๆครับ แต่ถ้าเปลี่ยนชุดคลัชอย่าลึมเจียรฺฟายวินด้วยนะครับ จะขับเหมือนรถใหม่เลยการเจียร์ฟายวินช่างที่ซ่อมคลัชให้เราเจียร์เองไม่ได้ ต้องส่งโรงกลึงทำเท่านั้น ซึ่งอาจจะใช้เวลา ถ้าเร็วๆทำเช้าเย็นได้ หรือ อาจจะเช้าวันนี้เย็นวันพรุ่งนี้ รับรถ ซึ่ง มันก็ใช้เวลาพอสมควร ช่างส่วนใหญ่ไม่แนะนำให้เจียร์เพราะเสียเวลาและเสียอารม ขาดรายได้ต้องวิ่งออกไปเจียร์ให้อีก แล้วทิ้งรถให้ทำเรากลับบ้านจะรู้ได้ไงว่าเจียร์หรือไม่เจียร์ให้เรา ไม่รู้แล้วแต่จายาบรรณของช่างแต่ละคน ดังนั้นคุณเลือกเอา ค่าเจียร์ฟายวิน200บาท(ราคาออกจากโรงกลึง) อย่าลืมบวกค่าน้ำมันให้ช่างเค้าด้วยนะเพราะช่างเหาะไปเองไม่ได้ แต่ถ้า500บาทแสดงว่าช่างเค้านั้งเครื่องบินไปเจียร์ฟายวินให้เรา เจียร์ฟายวินเพื่อ ให้หน้าสำผัสเรียบแผ่นคลัชจับเสมอกันแนบสนิด ออกตัวรถไม่กะเด้า เข้าเกียร์ง่าย เลียคลัชง่ายขึ้นแบบไม่ต้องเกร็งจนปัจสวะเล็จ ช่วยถนอมปั้มบนคลัชด้วย รถเก๋งจะไปเจียร์ทำไมไม่ใช่รถบรรนทุกซะหน่อย คิดผิด เพราะถึงอายุการใช้งานต้องเจียร์เหมือนกัน ตอนแลกผมก็คิดแบบนั้น ช่างที่ผมไปเปลี่ยนชุดครัชมาก็ไม่ยอมเจียให้ บอกยังพอใช้ได้ ตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ สรุปทุกวันนี้สั่นกระจาย แล้วของผมเวลาออกตัวรอบตกจาก 900 มาเหลือ 500 อันนี้ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือป่าวอ่ะครับ เหยีบครัชก็หอน ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนใหม่ยกชุด ขี้เกียจแก้อ่ะ เสียดายค่าแรง หุหุหุหุ ถ้าระบบครัชไม่ดีก็มีผล 1ปั้มครัชบน พังเร็ว เนื่องจากตอนเลี้ยงครัชต้องคอยเหยีบขึ้นเหยีบลงตามรอบเครื่องที่ปั่นและการจับของหน้าครัช 2ผ้าครัชเสียไวทั้งที่ยังไม่หมดดี เพราะฟายวินไม่เรียบ 3หวีครัชสึก และ ล้าไว เพราะเกิดจากแรงกระทำข้อ1 4ลูกปืนครัช หลวมไว 5เกียร์ไปไวขึ้นโยไม่รู้ตัว ทั้งหมดทุกข้อทำงานร่วมกันเป็นทีม ผมเคยเจอปัญหาแบบคุณก่อนฮอล์เครื่อง และปัญหาใหญ่ของผมคือ 1 เวลาเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วดัง คืดดดดด (เหมือนเข้าไม่สุด) เกิดจากบูชยางปลายเกียร์เสื่อมแก้ไขแล้ว80บาท(ของห่วย) 2เครื่องสั้นเวลาปล่อยรถเข้าเกียร์แล้วไหลโดยไม่เหยีบคันเร่ง หรือเวลาจอดเครื่องจะสั่น ตอนแรกโทษว่าตัวเองทำยางแท่นเครื่องอัดสิริโคลนมันเลยแข็ง ตอบได้เลยว่าไม่มีส่วนเลย หรือสายแว๊คกำที่เราเปลี่ยนอันนี้แน่นอนมีผล กับเจียร์ฟายวิน เจียร์ฟายวิน มีผลแค่ตอนเลี้ยงครัชกับตอนออกตัว ตอนนี้ออกตัวดีขึ้น รถติดเลี้ยงครัชไม่เมื่อยไม่ต้องกลัวรถดับ เหมือนได้ขับรถใหม่เลย เครื่องกลับมาสดและมีแรงเหมือนเดิม สรุป ลองเปลี่ยนสาย แว๊คกำทั้งหมดดูก่อนครับ อาการรอบตกอาจจะหาย ในส่วนของครัชต้องยกลงอย่างเดียวครับ (http://)(http://image.ohozaa.com/t/g79/HGjCPV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xDOC4FiACpmCU9Na) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/316/zWehNg.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xDOC51hgTTCcrjU8) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/fb2/vyjp2g.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xDOC5nfXbCvasxFS) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/124/uhTRYJ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xDOC5nfXbmHlqk0B) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/e08/1mKgVe.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xDOC65djKFXuUMQr) เจียร์แต่ฟายวินอย่างเดียวครับ ผ้าครัชเปลี่ยนใช้ไปได้1เหมื่นโลเอง หวีครัชใช้ไปเท่าไรไม่รู้ติดรถมา เช็คแล้วหวีไม่สึกใช้ต่ออีก หัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 09 มิถุนายน 2014 14:03:45 พวกสายแว๊คคั่ม เปลี่ยนใหม่หมดแล้วครับผม ผลยังเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 09 มิถุนายน 2014 14:21:02 แนะนำอู่ในซอยสามัคคีคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130707.0 N.S. Service Shop ผมยกคลัชที่ร้านนี้ เครื่อง4a gze ของให้ร้านหาให้ทั้งหมดเลย เปลี่ยน แผ่นคลัชกึ่งexdy กะลูกปืนคลัช เจียฟลายวีน ปรับหน้าคลัช ช่างบอกทำให้หมดอยู่แล้วปกติต้องเอาฟายวีลกับคลัชส่งโรงกลึง ราคาประมาณ2600 บาท ถ้าจำไม่ผิด เครื่องซุบเกียร์ใหญ่ด้วย รื้อเยอะพอสมควร ทั้งอินเตอร์ ท่อสายไฟ ท่อน้ำ เยอะมาก ราคานี้โอเคคับ ออกมาคลัชนิ่ม เหมือนรถใหม่ ไม่สั่น โอเคมากคับ ไม่มีส่วนได้เสียช่างเป็นกันเองดีคับ ผมให้เขาถ่ายรูป ชุดคลัชก่อนใส่มาด้วย เพื่อความสะบายใจ ก็จบดีคับ ใกล้ๆรองโทรคุยดูคับ ทิ้งรถไว้1 คืนนะคับ หัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 09 มิถุนายน 2014 14:57:42 ร้านนี้ผมก็ไปติดฟิล์มมา ก็บริการดีครับ สงสัยคงต้องไปให้ทำบ้างละ
หัวข้อ: Re: ปล่อยคลัชแล้วเครื่องสั่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 09 มิถุนายน 2014 21:40:08 ผมเคยเป็นแผ่นครัชไม่เรียบทั้งที่ยังไม่หมด ผมเลยเปลี่ยนของใหม่เข้าไป ทั้งหวีและแผ่น หายสั่นเลย อันนี้เบสิก ครับ. ยางแท่นเครื่องอีกอาการนึงครับ ตามน้าๆครับ แต่ถ้าเปลี่ยนชุดคลัชอย่าลึมเจียรฺฟายวินด้วยนะครับ จะขับเหมือนรถใหม่เลยการเจียร์ฟายวินช่างที่ซ่อมคลัชให้เราเจียร์เองไม่ได้ ต้องส่งโรงกลึงทำเท่านั้น ซึ่งอาจจะใช้เวลา ถ้าเร็วๆทำเช้าเย็นได้ หรือ อาจจะเช้าวันนี้เย็นวันพรุ่งนี้ รับรถ ซึ่ง มันก็ใช้เวลาพอสมควร ช่างส่วนใหญ่ไม่แนะนำให้เจียร์เพราะเสียเวลาและเสียอารม ขาดรายได้ต้องวิ่งออกไปเจียร์ให้อีก แล้วทิ้งรถให้ทำเรากลับบ้านจะรู้ได้ไงว่าเจียร์หรือไม่เจียร์ให้เรา ไม่รู้แล้วแต่จายาบรรณของช่างแต่ละคน ดังนั้นคุณเลือกเอา ค่าเจียร์ฟายวิน200บาท(ราคาออกจากโรงกลึง) อย่าลืมบวกค่าน้ำมันให้ช่างเค้าด้วยนะเพราะช่างเหาะไปเองไม่ได้ แต่ถ้า500บาทแสดงว่าช่างเค้านั้งเครื่องบินไปเจียร์ฟายวินให้เรา เจียร์ฟายวินเพื่อ ให้หน้าสำผัสเรียบแผ่นคลัชจับเสมอกันแนบสนิด ออกตัวรถไม่กะเด้า เข้าเกียร์ง่าย เลียคลัชง่ายขึ้นแบบไม่ต้องเกร็งจนปัจสวะเล็จ ช่วยถนอมปั้มบนคลัชด้วย รถเก๋งจะไปเจียร์ทำไมไม่ใช่รถบรรนทุกซะหน่อย คิดผิด เพราะถึงอายุการใช้งานต้องเจียร์เหมือนกัน ตอนแลกผมก็คิดแบบนั้น |