AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: lolisnow ที่ 28 มิถุนายน 2557 10:04:16



หัวข้อ: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 28 มิถุนายน 2557 10:04:16
 สอบถามเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหน่อยครับ รถผมเครื่อง 20vฝาดำ เพิ่งทำการฟิตเครื่องกับขัดพอตไอดี ไอเสีย ปัญหาคือ
 1.ตอนสตาทจะมีควันขาวออกมาลูกนึง (หลังจากนั้นจะเป็นไอน้ำ) แต่รอบสูงไม่มีควัน สาเหตุเกิดจากอะไร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
 2.กลิ่นไอเสียเปลี่ยน
 3.ความร้อนปรกติอยู่ที่ 80 เวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ่นถึง85-90 พอปิดแอร์พักนึงก็กลับมาปรกติเกิดจากอะไรครับ

** ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 28 มิถุนายน 2557 10:10:55
สอบถามเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหน่อยครับ รถผมเครื่อง 20vฝาดำ เพิ่งทำการฟิตเครื่องกับขัดพอตไอดี ไอเสีย ปัญหาคือ
 1.ตอนสตาทจะมีควันขาวออกมาลูกนึง (หลังจากนั้นจะเป็นไอน้ำ) แต่รอบสูงไม่มีควัน สาเหตุเกิดจากอะไร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
 2.กลิ่นไอเสียเปลี่ยน
 3.ความร้อนปรกติอยู่ที่ 80 เวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ่นถึง85-90 พอปิดแอร์พักนึงก็กลับมาปรกติเกิดจากอะไรครับ

** ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn
อย่าคิดมากเลย ถ้าเสียงเครื่องออกมาแปลกๆว่าไปอย่าง


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 28 มิถุนายน 2557 12:24:57
สอบถามเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหน่อยครับ รถผมเครื่อง 20vฝาดำ เพิ่งทำการฟิตเครื่องกับขัดพอตไอดี ไอเสีย ปัญหาคือ
 1.ตอนสตาทจะมีควันขาวออกมาลูกนึง (หลังจากนั้นจะเป็นไอน้ำ) แต่รอบสูงไม่มีควัน สาเหตุเกิดจากอะไร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
 2.กลิ่นไอเสียเปลี่ยน
 3.ความร้อนปรกติอยู่ที่ 80 เวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ่นถึง85-90 พอปิดแอร์พักนึงก็กลับมาปรกติเกิดจากอะไรครับ

** ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn
อย่าคิดมากเลย ถ้าเสียงเครื่องออกมาแปลกๆว่าไปอย่าง

ขอบคุณครับ :)


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 28 มิถุนายน 2557 13:13:13
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 28 มิถุนายน 2557 18:59:38
ขออนุญาติถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ขัดพอตไอดีไอเสีย ค่าเสียหายมาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ

 :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 28 มิถุนายน 2557 23:52:35
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...



หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 28 มิถุนายน 2557 23:55:14
ขออนุญาติถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ขัดพอตไอดีไอเสีย ค่าเสียหายมาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ

 :emotn

ผมขัดเองครับ ใช้เวลา2วัน งานไม่กริ๊บมากนัก
ปล.อู่ของลุงผมนะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 29 มิถุนายน 2557 00:20:10
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 29 มิถุนายน 2557 21:20:53
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  :emotf

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 29 มิถุนายน 2557 21:38:48
กำลังจะทำเหมือนกันครับ  รอ งบ


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 29 มิถุนายน 2557 22:32:10
ผมฮอลขับได้500โลที่เหลือซัดแหลก ^_^ อย่าทำตามนะแตีก็ใช้มาจนถึงทุกวันนี้


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 30 มิถุนายน 2557 00:37:00
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  :emotf

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ
(http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF)

มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง  

http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 30 มิถุนายน 2557 09:21:06
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  :emotf

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ
(http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF)

มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty

ข้อมูลแน่นเลย ขอบคุณมากครับ  แล้วตอนนี้รถผมเพิ่งรันได้เกือบ700กม. แต่ลากรอบบ่อยๆ(ไม่ถึง7000รอบ) แก้ไขหรืออะไรได้มั้ยคับ แต่เครื่องยังไม่มีเสียงผิดปรกตินะคับ




หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 30 มิถุนายน 2557 13:30:23
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  :emotf

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ
(http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF)

มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty

ข้อมูลแน่นเลย ขอบคุณมากครับ  แล้วตอนนี้รถผมเพิ่งรันได้เกือบ700กม. แต่ลากรอบบ่อยๆ(ไม่ถึง7000รอบ) แก้ไขหรืออะไรได้มั้ยคับ แต่เครื่องยังไม่มีเสียงผิดปรกตินะคับ


ให้ขับปกติไปก่อนครับถ่าย น้ำมันเครื่องรอบแรกก่อน แล้วค่อยขับรอบสูงได้ครับ แต่ถ้ามีเวลาขับไปทำ ธุระแถวไหน ถ้าคนอยู่ในรถก้ฟรีเครื่องทิ้งไว้เลย เป็นตัวช่วยอีกทางนึง หรือตอนเช้าก็ วอมเครื่องก่อนขับครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 30 มิถุนายน 2557 14:47:21
ถ้ายังไม่ได้ตบแหวนก่อน ก็จะมีควันเป็นลูกตอนสตาร์ทครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 30 มิถุนายน 2557 15:02:04
ถ้ายังไม่ได้ตบแหวนก่อน ก็จะมีควันเป็นลูกตอนสตาร์ทครับ

ตบแหวนคือยังไงหรอคับน้า??


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 30 มิถุนายน 2557 15:44:48
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  :emotf

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ
(http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF)

มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty

ข้อมูลแน่นเลย ขอบคุณมากครับ  แล้วตอนนี้รถผมเพิ่งรันได้เกือบ700กม. แต่ลากรอบบ่อยๆ(ไม่ถึง7000รอบ) แก้ไขหรืออะไรได้มั้ยคับ แต่เครื่องยังไม่มีเสียงผิดปรกตินะคับ


ให้ขับปกติไปก่อนครับถ่าย น้ำมันเครื่องรอบแรกก่อน แล้วค่อยขับรอบสูงได้ครับ แต่ถ้ามีเวลาขับไปทำ ธุระแถวไหน ถ้าคนอยู่ในรถก้ฟรีเครื่องทิ้งไว้เลย เป็นตัวช่วยอีกทางนึง หรือตอนเช้าก็ วอมเครื่องก่อนขับครับ

ขอบคุณมากครับผม   :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 30 มิถุนายน 2557 17:40:49
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  :emotf

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ
(http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF)

มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty



------------  ตอบชัดเจนดีครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 30 มิถุนายน 2557 19:09:27
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  :emotf

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ
(http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF)

มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty



------------  ตอบชัดเจนดีครับ

ปล.มือไวมากๆด้วยครับ  :emob :emob


หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: ปังปอนด์...TZ ที่ 30 มิถุนายน 2557 19:44:42
มาหาความรู้ด้วยคนครับ ข้อมูลดีๆทั้งนั้น :emotn