หัวข้อ: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 28 มิถุนายน 2557 10:04:16 สอบถามเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหน่อยครับ รถผมเครื่อง 20vฝาดำ เพิ่งทำการฟิตเครื่องกับขัดพอตไอดี ไอเสีย ปัญหาคือ
1.ตอนสตาทจะมีควันขาวออกมาลูกนึง (หลังจากนั้นจะเป็นไอน้ำ) แต่รอบสูงไม่มีควัน สาเหตุเกิดจากอะไร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ 2.กลิ่นไอเสียเปลี่ยน 3.ความร้อนปรกติอยู่ที่ 80 เวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ่นถึง85-90 พอปิดแอร์พักนึงก็กลับมาปรกติเกิดจากอะไรครับ ** ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 28 มิถุนายน 2557 10:10:55 สอบถามเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหน่อยครับ รถผมเครื่อง 20vฝาดำ เพิ่งทำการฟิตเครื่องกับขัดพอตไอดี ไอเสีย ปัญหาคือ อย่าคิดมากเลย ถ้าเสียงเครื่องออกมาแปลกๆว่าไปอย่าง1.ตอนสตาทจะมีควันขาวออกมาลูกนึง (หลังจากนั้นจะเป็นไอน้ำ) แต่รอบสูงไม่มีควัน สาเหตุเกิดจากอะไร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ 2.กลิ่นไอเสียเปลี่ยน 3.ความร้อนปรกติอยู่ที่ 80 เวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ่นถึง85-90 พอปิดแอร์พักนึงก็กลับมาปรกติเกิดจากอะไรครับ ** ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 28 มิถุนายน 2557 12:24:57 สอบถามเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหน่อยครับ รถผมเครื่อง 20vฝาดำ เพิ่งทำการฟิตเครื่องกับขัดพอตไอดี ไอเสีย ปัญหาคือ อย่าคิดมากเลย ถ้าเสียงเครื่องออกมาแปลกๆว่าไปอย่าง1.ตอนสตาทจะมีควันขาวออกมาลูกนึง (หลังจากนั้นจะเป็นไอน้ำ) แต่รอบสูงไม่มีควัน สาเหตุเกิดจากอะไร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ 2.กลิ่นไอเสียเปลี่ยน 3.ความร้อนปรกติอยู่ที่ 80 เวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ่นถึง85-90 พอปิดแอร์พักนึงก็กลับมาปรกติเกิดจากอะไรครับ ** ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn ขอบคุณครับ :) หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 28 มิถุนายน 2557 13:13:13 อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย
หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 28 มิถุนายน 2557 18:59:38 ขออนุญาติถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ขัดพอตไอดีไอเสีย ค่าเสียหายมาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ
:emotn หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 28 มิถุนายน 2557 23:52:35 อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ... หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 28 มิถุนายน 2557 23:55:14 ขออนุญาติถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ขัดพอตไอดีไอเสีย ค่าเสียหายมาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ :emotn ผมขัดเองครับ ใช้เวลา2วัน งานไม่กริ๊บมากนัก ปล.อู่ของลุงผมนะครับ หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 29 มิถุนายน 2557 00:20:10 อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ... ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 29 มิถุนายน 2557 21:20:53 อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ... ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ... :emotf ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ?? หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 29 มิถุนายน 2557 21:38:48 กำลังจะทำเหมือนกันครับ รอ งบ
หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 29 มิถุนายน 2557 22:32:10 ผมฮอลขับได้500โลที่เหลือซัดแหลก ^_^ อย่าทำตามนะแตีก็ใช้มาจนถึงทุกวันนี้
หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 30 มิถุนายน 2557 00:37:00 อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ... ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ... :emotf ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ?? (http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF) มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555 ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 30 มิถุนายน 2557 09:21:06 อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ... ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ... :emotf ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ?? (http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF) มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555 ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty ข้อมูลแน่นเลย ขอบคุณมากครับ แล้วตอนนี้รถผมเพิ่งรันได้เกือบ700กม. แต่ลากรอบบ่อยๆ(ไม่ถึง7000รอบ) แก้ไขหรืออะไรได้มั้ยคับ แต่เครื่องยังไม่มีเสียงผิดปรกตินะคับ หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 30 มิถุนายน 2557 13:30:23 อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ... ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ... :emotf ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ?? (http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF) มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555 ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty ข้อมูลแน่นเลย ขอบคุณมากครับ แล้วตอนนี้รถผมเพิ่งรันได้เกือบ700กม. แต่ลากรอบบ่อยๆ(ไม่ถึง7000รอบ) แก้ไขหรืออะไรได้มั้ยคับ แต่เครื่องยังไม่มีเสียงผิดปรกตินะคับ หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 30 มิถุนายน 2557 14:47:21 ถ้ายังไม่ได้ตบแหวนก่อน ก็จะมีควันเป็นลูกตอนสตาร์ทครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 30 มิถุนายน 2557 15:02:04 ถ้ายังไม่ได้ตบแหวนก่อน ก็จะมีควันเป็นลูกตอนสตาร์ทครับ ตบแหวนคือยังไงหรอคับน้า?? หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 30 มิถุนายน 2557 15:44:48 อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ... ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ... :emotf ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ?? (http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF) มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555 ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty ข้อมูลแน่นเลย ขอบคุณมากครับ แล้วตอนนี้รถผมเพิ่งรันได้เกือบ700กม. แต่ลากรอบบ่อยๆ(ไม่ถึง7000รอบ) แก้ไขหรืออะไรได้มั้ยคับ แต่เครื่องยังไม่มีเสียงผิดปรกตินะคับ ขอบคุณมากครับผม :emotn หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 30 มิถุนายน 2557 17:40:49 อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ... ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ... :emotf ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ?? (http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF) มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555 ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty ------------ ตอบชัดเจนดีครับ หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 30 มิถุนายน 2557 19:09:27 อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ... ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ... :emotf ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ?? (http://)(http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xF8PF4AJhPGEcvXF) มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555 ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา :emoty ------------ ตอบชัดเจนดีครับ ปล.มือไวมากๆด้วยครับ :emob :emob หัวข้อ: Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เริ่มหัวข้อโดย: ปังปอนด์...TZ ที่ 30 มิถุนายน 2557 19:44:42 มาหาความรู้ด้วยคนครับ ข้อมูลดีๆทั้งนั้น :emotn
|