AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Red devil tr ที่ 01 กรกฎาคม 2014 13:53:27



หัวข้อ: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 01 กรกฎาคม 2014 13:53:27
 20V BT  ระบบ VVT ไม่ทำงาน ช่วยแน่ะนำหน่อย ต้องดูและซ่อมยังไงครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 01 กรกฎาคม 2014 14:45:03
20V BT  ระบบ VVT ไม่ทำงาน ช่วยแน่ะนำหน่อย ต้องดูและซ่อมยังไงครับ  :emotn

รู้ได้อย่างไรว่าไม่ทำงานนครับ

โดยปกติจะเป็นโซลินอยน้ำมัน ลองตรวจสอบ โซลินอยครับ ว่ามีน้ำมันเยิ้ม หรือซึมหรือไม่ครับ

อันนี้คล้าย ๆ ของฝาดำ http://www.youtube.com/watch?v=cV8aWhHpYEk


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 01 กรกฎาคม 2014 14:55:37
เงื่อนไข
แรงดันน้ำมัน
และรอบเครื่องลองไล่ดูครับ ว่า 2 อย่างนี้ อย่างหนึ่งอย่าใดหาย


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 01 กรกฎาคม 2014 16:50:09
20V BT  ระบบ VVT ไม่ทำงาน ช่วยแน่ะนำหน่อย ต้องดูและซ่อมยังไงครับ  :emotn

รู้ได้อย่างไรว่าไม่ทำงานนครับ

โดยปกติจะเป็นโซลินอยน้ำมัน ลองตรวจสอบ โซลินอยครับ ว่ามีน้ำมันเยิ้ม หรือซึมหรือไม่ครับ

อันนี้คล้าย ๆ ของฝาดำ http://www.youtube.com/watch?v=cV8aWhHpYEk
ไม่มีคราบนํ้ามันเยิ้มหรือซึมเลยครับ กดความเร็วเท่าไร รอบเครื่องไม่กระชากเหมื่อนก่อนเลยครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 01 กรกฎาคม 2014 16:57:19
รอบเครื่องตอนเดินเบาจะสูงกว่าปกติ และมีอาการกินนํ้ามันมากผิดปกติ 10 ลิตร ใช้เฉพาะตอนสตาร์ทเครื่องและ ดับเครื่องตลอด ประมาณ 15 วัน หมดแล้วแต่แรงดันนํ้ามันไม่รู้จะเช็ดยังไง ออ.ใช้แก๊สหัวฉีดครับ


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 01 กรกฎาคม 2014 17:29:34
รอบเครื่องตอนเดินเบาจะสูงกว่าปกติ และมีอาการกินนํ้ามันมากผิดปกติ 10 ลิตร ใช้เฉพาะตอนสตาร์ทเครื่องและ ดับเครื่องตลอด ประมาณ 15 วัน หมดแล้วแต่แรงดันนํ้ามันไม่รู้จะเช็ดยังไง ออ.ใช้แก๊สหัวฉีดครับ


ทำไมคิดว่า VVT ไม่ทำงานงง หมายถึงปรกติกดแล้วรถกระชากแถวๆ รอบ 3500 ขึ้นไปช่ายไหมครับแต่ตอนนี้ไม่กระชาก

แล้วรอบเครื่องสูง คือยังไงครับตลอดเวลาหรืออะไรรอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่กี่พันรอบครับ


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 01 กรกฎาคม 2014 21:08:33
รอบเครื่องตอนเดินเบาจะสูงกว่าปกติ และมีอาการกินนํ้ามันมากผิดปกติ 10 ลิตร ใช้เฉพาะตอนสตาร์ทเครื่องและ ดับเครื่องตลอด ประมาณ 15 วัน หมดแล้วแต่แรงดันนํ้ามันไม่รู้จะเช็ดยังไง ออ.ใช้แก๊สหัวฉีดครับ


ทำไมคิดว่า VVT ไม่ทำงานงง หมายถึงปรกติกดแล้วรถกระชากแถวๆ รอบ 3500 ขึ้นไปช่ายไหมครับแต่ตอนนี้ไม่กระชาก

แล้วรอบเครื่องสูง คือยังไงครับตลอดเวลาหรืออะไรรอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่กี่พันรอบครับ
ครับพอรอบประมาณ 3500 มันไม่กระชาก มันไปยังกับเครื่อง fe รถผมไม่ค่อยใด้ขับ แฟนใช้ทั้งวันเอาไปทำงานครับ   :emotn


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 01 กรกฎาคม 2014 21:14:01
เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ  :emotq


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 01 กรกฎาคม 2014 21:33:14
เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ  :emotq
เย็นพรุ่งนี้ จะลองทำดูครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 01 กรกฎาคม 2014 22:16:56
เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ  :emotq

พี่อิ๊กผมก็มีอาการเหมือนกันอะครับ แต่ลืมถอดออกมาจั้มสายไฟกับแบตข้างนอกมันสปาร์คดังปั๊ก จะพังไหมครับ  :emos


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 02 กรกฎาคม 2014 08:42:51
เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ  :emotq

พี่อิ๊กผมก็มีอาการเหมือนกันอะครับ แต่ลืมถอดออกมาจั้มสายไฟกับแบตข้างนอกมันสปาร์คดังปั๊ก จะพังไหมครับ  :emos

เอา ไฟแบต ขั้ว + กับ - ไปต่อเข้า vv ใช่ไหมคับ
พอต่อ มันจะดัง ต็อกแตก ถ้าดัง vv ยังทำงานอยู่คับ ถ้าเงียบ คือ vv ลาโลกคับ  :emotq


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 02 กรกฎาคม 2014 13:01:44
เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ  :emotq

พี่อิ๊กผมก็มีอาการเหมือนกันอะครับ แต่ลืมถอดออกมาจั้มสายไฟกับแบตข้างนอกมันสปาร์คดังปั๊ก จะพังไหมครับ  :emos

เอา ไฟแบต ขั้ว + กับ - ไปต่อเข้า vv ใช่ไหมคับ
พอต่อ มันจะดัง ต็อกแตก ถ้าดัง vv ยังทำงานอยู่คับ ถ้าเงียบ คือ vv ลาโลกคับ  :emotq

ใช่เลยครับ ขอบคุณมากครับพี่อิ๊ก ตกใจนึกว่ามันจะพัง ดังต๊อกแตกเลย นึกว่ามันช๊อตจนเดี้ยงไปเลย  :emotn


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: sa-tan ที่ 21 กรกฎาคม 2014 21:53:11
เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ  :emotq
:emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 20V BT ระบบ VVT ไม่ทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Thom_92 ที่ 21 กรกฎาคม 2014 22:17:37
เอาลองง่ายๆก่อนคับ
ลองขับรถโดยที่ปลั๊ก vv เสียบอยู่ ว่าเป็นอย่างไร
อีกอย่าง ลองขับโดยที่ถอดปลั๊ก vv ออก ว่าเป็นอย่างไร
ถ้าทำทั้ง2อย่าง ผลไม่เปลี่ยนแปลง เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลยทั้งถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก
ลองอย่างที่2ครับ
ลองหาหลอดไฟ ต่อตรงปลั๊กเซนเซอร์ vv คับ ว่ามีไฟมาไหม หมายถึงตอน เปิดสวิทกุญแจแล้วนะคับ
ถ้ามีไฟมา แสดงว่า vv ค้างคับ
แต่ถ้าเปิดสวิทแล้ว ไม่มีไฟขึ้น ลองต่อหลอดไฟเข้าห้องโดยสาร แล้วลองเหยียบ ถ้าถึงรอบหรือไม่ถึงรอบ แต่หลอดไฟติด แสดงว่า vv ทำงาน
อย่างที่3ครับ เป็นไปได้ยากมาก ทางเดินน้ำมันเข้าหัวแคมตันหรือเดินไม่สะดวก
อันนี้ต้องเช็คแล้วล่ะคับ

ป.ล.ผิดถูกขออภัยนะคับ  :emotq

 :emo2