หัวข้อ: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: zeede ที่ 07 กรกฎาคม 2014 19:37:33 ตั้งแต่ผมไปตั้งองศาไฟจานจ่ายให้แก่ขึ้น
กลับมามีอาการเปิดไฟหน้ารถและเปิดพัดลมแอร์ รอบตกลงมา จาก 1000 ลงมา 800 พอปิด รอบก็ขึ้น เปิดก็ตก มันเกี่ยวกับตั้งไฟแก่ไปไหมคับ เครียดมากคับ หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 07 กรกฎาคม 2014 20:41:29 ไม่น่าเกี่ยวนะ แต่รอท่านอื่นก่อนนะ
หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: chet.ae ที่ 08 กรกฎาคม 2014 19:53:54 แบตนานหรือยัง ใกล้จะไปหรือเปล่าคับ
หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: wagon919 ที่ 09 กรกฎาคม 2014 01:30:30 ผมว่าไดชาร์จครับ
เดาจากอาการ ผิดขออภัยด้วย หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 09 กรกฎาคม 2014 09:29:05 ไม่แบต ก็ไดชาร์จ นะครับ *****ความน่าจะเป็นสูง
หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: zeede ที่ 09 กรกฎาคม 2014 11:50:07 เมื่อวานผมลองตั้งไฟให้กลับที่เดิม
แล้วเปิดไฟตอนเครื่องร้อนก็ไม่ตกเปนปกติ แต่พอตั้งไฟไปที่ 10 องศา แล้วเปิดไฟตอนเครื่องร้อน กลับมาตกอีก เลยงงมากๆคับ ตอนนี้ก็เลยตั้งไฟต่ำไว้ก่อน เครียดมากๆคับ ให้เคยเปนช่วยหน่อยนะคับ ขอบคุนคับ หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: wee ที่ 10 กรกฎาคม 2014 20:53:31 ถ้าเป็นเครื่อง 4 A FE ในบอดี้ " ไฮทอร์ค " ตัวชดเชยรอบจะทำงานให้รอบอยู่แค่ 800 รอบต่อนาที ไม่ว่า เปิดไฟหน้า หักพวงมาลัย พัดลมไฟฟ้าทำงานสปีดสุด ไม่เหมือนเครื่อง 4 A FE ในบอดี้ 101 หรือ 111 ( ตูดเป็ด )ที่สามารถปรับจูนเพิ่มรอบได้ และเครื่องรุ่นนี้ไม่มีอะไรให้ปรับด้วยครับ ปรับแล้วเครื่องจะเพี้ยน ไม่ว่าจะเป็นสกรูตั้งคันเร่ง การปิดจานจ่ายเพื่อเพิ่ม ลด องศาจุดระเบิด เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ
หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: satawat ที่ 10 กรกฎาคม 2014 21:04:35 ลองล้าง ตัวชดเชยดูครับ ผมก็เป็น ลองแล้วหายเลยครับ
หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 11 กรกฎาคม 2014 00:06:33 เวลาตั้งองศาไฟจานจ่าย จิ้มขั้ว te1 กับ e1 หรือเปล่า คับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=2567.20 หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 กรกฎาคม 2014 17:31:39 เมื่อวานผมลองตั้งไฟให้กลับที่เดิม แล้วเปิดไฟตอนเครื่องร้อนก็ไม่ตกเปนปกติ แต่พอตั้งไฟไปที่ 10 องศา แล้วเปิดไฟตอนเครื่องร้อน กลับมาตกอีก เลยงงมากๆคับ ตอนนี้ก็เลยตั้งไฟต่ำไว้ก่อน เครียดมากๆคับ ให้เคยเปนช่วยหน่อยนะคับ ขอบคุนคับ อย่า งง อย่าเครียด ถามหน่อยไอ้ที่คุณคิดว่าบิดจานจ่ายไปๆมา (ตามอ่อน ย้อนแก่) ให้ไฟมันแก่ขึ้น ทำเพื่ออะไร พอคุณปรับจานจ่ายขึ้นให้ไฟแก่ (สิ่งที่คุณคิดว่าไฟแก่หน่อยดี) จริงๆแล้วมันไม่ใช่เสมอไปครับ เพราะบางครั้งปรับไฟแก่รอบก็ตกได้ครับ รถ..หม่ำ..เชื้อเพลิงมากขึ้นได้ครับ วิ่งไม่มีแรงก็ได้นะครับ ยิ่งคุณไม่มีเครืองมือยิงทามมิ่งแล้ว ด้วยอยากที่จะเดาครับ แต่ผมไม่ได้บอกว่าไม่มีเครื่องมือแล้วทำไม่ได้นะครับ ทำได้ครับแต่ไม่รู้ว่าจุดที่นิ่งที่สุดอยู่ตรงจุดไหน ดังนั้้นถ้าไม่มีเครื่องมือ ตาต้องดูหูต้องฟัง มือต้องอ่อน และไม่ได้ทำครั้งเดียวแล้วดีเลย ไม่ใช่ครับ ตังนั้นปรับอยู่จุดเดืมดีที่สุด แล้ว รถผมก็เป็น ปรับไฟแก่รอบตกเห็นๆ ถ้าฝืนใช้ไปก็ไม่ใช่ว่าจะดี ไฟแก่ กับ ไฟออกแรง มันคนละอย่างกันนะครับ บางคนบอกปรับไฟแก่แล้วไฟจะออกมาแรงจะไปซื้อคอยแต่งทำไมสู้ปรับไฟเอาดีก่วา ปรับไฟแก่คือ ปรับให้องศาจุดระเบิดไวขึ้น ไฟแรง คือประกายไฟออกจากหัวเทียนที่แรงขึ้น ทุกๆรอบ ความเร็ว ได้เสมอต้นเสมอปลาย อย่ากได้ไฟแก่ ก้ปรับจานจ่ายเอา อยากได้ไฟแรงก็หาซื้อคอยแต่งสายหัวเทียน หัวเทียนเอา หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: wee ที่ 11 กรกฎาคม 2014 21:28:56 รถผมเปิดไฟหน้า เปิดแอร์กะปิดแอร์ รอบแค่ 700 รอบเองครับ เครื่องไม่สั่น จูนอยู่ตั้งนาน เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง 4 ตัว ของเก่าเซียงกง เครื่องนิ่งเลยครับ
หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: zeede ที่ 13 กรกฎาคม 2014 19:55:38 คือว่าผมเอารถไปเข้าอู่ ให้เขาเช็คไฟดูคับ เขาบอกว่าไฟอ่อน อยู่แค่
5 องศา เขาเลยปรับไปที่ 10 องศา โดยใช้เครื่อง ทามมิ่งไลท์ยิงดูคับ แล้วเบิ้นๆรอบคับ บอกว่ารถติดแก็ส ตั้งให้แก่หน่อยๆคับ หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: zeede ที่ 13 กรกฎาคม 2014 22:28:35 ตอนที่อู่ตั้งให้เขาสตาร์เครื่องแล้วขยับจานจ่ายเลยคับ
ขี่ออกมารอบสูงมากคับแล้วเวลาพัดลมทำงานรอบตกพรวด เลยคับ ยิ่งเปิดไฟยิ่งตกคับ มันเกี่ยวกับที่เราไม่ได้จิ้มte1 e1 ปะคับ หัวข้อ: Re: เปิดไฟหน้ารถรอบตกคับบ เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 14 กรกฎาคม 2014 20:20:42 ตอนที่อู่ตั้งให้เขาสตาร์เครื่องแล้วขยับจานจ่ายเลยคับ แหม อยู่ใกล้ๆ จะขอรื้อดูให้หมดเลย รื้อเสร็จแล้วกลับบ้านเลยไม่ประกอบให้หรอก ปล่อยให้ร้องห้าย :emotfขี่ออกมารอบสูงมากคับแล้วเวลาพัดลมทำงานรอบตกพรวด เลยคับ ยิ่งเปิดไฟยิ่งตกคับ มันเกี่ยวกับที่เราไม่ได้จิ้มte1 e1 ปะคับ เวรกำ คุณไปคุยกับช่างว่าไงบ้างครับ มาถึงแมม่ยิ่งทามมิ่งเสร็จแล้วรับตังไล่กลับบ้านเลย 555 ร ว ย แล้วครับ :emof ..คุณ..มายิงทามมิ่งให้ตู แล้วไม่ปรับจุน เห่ อะไรเลย ตายยยยยยยย :emotu ตัวคุณก็จี้นะ กลับไปได้แบบไม่ลองรถเทสรถเลย ผมว่าขับรถเอาตังไปใส่มือช่างแล้วขับรถกลับบ้านเถอะจะได้ไม่เสียเวลา :emotn :emotn :emotn เรายิงทามมิ่ง เพื่อ..ตั้งองศาจุระเบิดให้เหมาะสมกับเชื้อเพลิง เช่นใช้น้ำมันอย่างเดียว ก็ตั้งไป ถ้าใช้น้ำมัน+แก๊ช ก็ตั้งเผื่อแก่นิดนึง ช่างตั้งเสร็จก็ต้องมาปรับจูนส่วนผสม น้ำมันก็จูนน้ำมัน(ปรับตั้งอากาศ) แก๊ชก็ปรับจูนหม้อต้ม ถ้าใช้ทั้งสองอย่างก็ปรับจูนทั้งสองอย่าง แต่เน้นไปที่หม้อต้มเพราะใช้งานหลัก ลองปรับจูนหม้อต้มดูอาจจะจ่ายแก๊ชหนาไป หรือแว๊คค่ำต่างไล่มาจากแอร์เลย สุดท้ายขอโทษนะครับโมโหคุณ เฮ่อทำรถไม่จบ :emotz |