AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: manyou ที่ 07 กรกฎาคม 2014 20:07:41



หัวข้อ: รบกวนขอความรู้จากกูรูเรื่องเข็มความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: manyou ที่ 07 กรกฎาคม 2014 20:07:41
เครื่อง5AFE เปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็นเนื่องจากประเก็นแตกหลังจากนั้นเข็มความร้อนก็ขึ้นตามภาพครับก่อนเปิดฝาสูบเข็มรถขึ้นไม่เคยเกินครึ่งเข็มนอกขึ้นอยู่ประมาณ180-190องศาฟาเรนไฮร์ แต่ก็ขึ้นอยู่แค่ในรูปน่ะครับไม่ขึ้นเกินกว่านี้ทั้งขับในเมืองและวิ่งทางไกลความเร็วสูงสุดที่ขับไม่เกิน140Km/H รถผมต่อพัดลมแบบติดตลอดครับ อยากถามผู้รู้ว่าต้องแก้ไขยังไงให้เข็มกลับมาขึ้นแบบปกติครับ เช็คพัดลมทำงานปกติ ล้างหม้อน้ำแล้วครับ แล้วถ้าปล่อยไว้แบบนี้จะเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ไหมครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ เครียดมาก ขอบคุณมากครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนขอความรู้จากกูรูเรื่องเข็มความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 07 กรกฎาคม 2014 20:39:57
C=(5/9)(F-32)  สูตรแปลงก่อน ฟาเรนไฮต์ ไม่ถนัด
180F = 82.22 C
190F =  87.78 C
ของผม เกจ์นอกต่อแบบ odb1 อุณหภูมิก็ขึ้น 86-88 บางจังหวะ ขึ้นไป 90 พัดลมจะทำงานเบอร์ 2 แล้วก็ลงมา ส่วนตัวผมเชื่อเกจ์นอกมากกว่าในเรือนไมล์ เพราะผมเคยประเก็นแตกเหมือนกัน ความร้อนขึ้น ในไมล์ก็ยังครึ่งเหมือนเดิม

อุณหภูมิประมาณนร้ผมว่าปกตินะ


หัวข้อ: Re: รบกวนขอความรู้จากกูรูเรื่องเข็มความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: manyou ที่ 07 กรกฎาคม 2014 22:51:45
C=(5/9)(F-32)  สูตรแปลงก่อน ฟาเรนไฮต์ ไม่ถนัด
180F = 82.22 C
190F =  87.78 C
ของผม เกจ์นอกต่อแบบ odb1 อุณหภูมิก็ขึ้น 86-88 บางจังหวะ ขึ้นไป 90 พัดลมจะทำงานเบอร์ 2 แล้วก็ลงมา ส่วนตัวผมเชื่อเกจ์นอกมากกว่าในเรือนไมล์ เพราะผมเคยประเก็นแตกเหมือนกัน ความร้อนขึ้น ในไมล์ก็ยังครึ่งเหมือนเดิม

อุณหภูมิประมาณนร้ผมว่าปกตินะ
แต่ของผมดูจากตารางเปรียบเทียบอุณหภูมิน่าจะอยู่ที่ 95-97 อ่ะครับ ขอบคุณมากครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนขอความรู้จากกูรูเรื่องเข็มความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 08 กรกฎาคม 2014 11:49:24
ของผมก็เป็นเหมือนกันแต่ของผมผมฮอลเครื่องใหม่เข็มความร้อนก็ขึ้นระดับนี้น่ะพัดลมก็ติดตลอดเหมือนกัน สงสัยเมื่อก่อนวาล์วน้ำมันค้างตอนเปิดเลยทำให้น้ำไหลเวียนตลอดเข็มเลยไม่ค่อยขึ้นแต่ตอนที่ฮอลเครื่องผมเปลี่ยนวาล์วน้ำเป็น76.5ก็ขึ้นประมาณนี้


หัวข้อ: Re: รบกวนขอความรู้จากกูรูเรื่องเข็มความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: manyou ที่ 08 กรกฎาคม 2014 21:13:34
ของผมก็เป็นเหมือนกันแต่ของผมผมฮอลเครื่องใหม่เข็มความร้อนก็ขึ้นระดับนี้น่ะพัดลมก็ติดตลอดเหมือนกัน สงสัยเมื่อก่อนวาล์วน้ำมันค้างตอนเปิดเลยทำให้น้ำไหลเวียนตลอดเข็มเลยไม่ค่อยขึ้นแต่ตอนที่ฮอลเครื่องผมเปลี่ยนวาล์วน้ำเป็น76.5ก็ขึ้นประมาณนี้
ขอบคุณครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนขอความรู้จากกูรูเรื่องเข็มความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: manyou ที่ 17 กรกฎาคม 2014 21:52:24
แก้ไขได้แล้วครับสรุปเป็นที่ตัวเซนเซอร์ที่อยู่ตรงปั๊มน้ำเป็นของที่ซื้อจากร้านอะไหล่ทำให้อ่านค่าเพี้ยนเข็มขึ้นไม่ตรงครับวันนี้ซื้อเซนเซอร์จากเชียงกงมาใส่เข็มขึ้นปกติแล้วครับ ขอบคุณครับ  :emotn