AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 31 กรกฎาคม 2014 15:31:53



หัวข้อ: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 31 กรกฎาคม 2014 15:31:53
สวัสดีครับน้าๆ คือรถผมมีปัญหาเหยียบคลัชแล้วเครื่องดับครับ ( เฉพาะเปิดแอร์ )

น้ำมันก็มีอาการครับ แต่เกือบดับ ส่วนแก๊สดับเลยครับ รอบจะฟาดลงเร็วมาก

เกิดขึ้นจากอะไรครับ ขอบคุณครับ

 :emotn :emotn

**แก้ไขครับเป็นตอนจอดนิ่งแล้วเบิ้ลถึง 3000 รอบปล่อยคันเร่งก็ดับครับ เวลาวิ่งๆอยู่ถึงรอบ 3000 เหยียบคลัชก็ดับครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 31 กรกฎาคม 2014 17:00:40
รถทำไรไปบ้างครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 31 กรกฎาคม 2014 17:29:21
รถทำไรไปบ้างครับ

ไม่ได้ทำอะไรเลยครับผม จู่ๆเริ่มมีอาการครับ

 :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 31 กรกฎาคม 2014 23:02:11
กล่องแอร์มีมาไหมครับ  ถ้าไม่ได้ใส่กล่องแอร็พอมีโหลดเยอะๆ พอแอร์ทำงานมันจะดำ
ฝาดำมีกล่องชดเชยรอบแอร์ตั้งหาก


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 01 สิงหาคม 2014 07:46:47
กล่องแอร์มีมาไหมครับ  ถ้าไม่ได้ใส่กล่องแอร็พอมีโหลดเยอะๆ พอแอร์ทำงานมันจะดำ
ฝาดำมีกล่องชดเชยรอบแอร์ตั้งหาก

ฝาดำ ชดเชยแอร์ในกล่อง ECU ดังนั้นถ้าหากเกิดอาการดังกล่าว ถ้าเครื่องเพิ่งวางเสร็จมาเป็นไปได้ว่าวายสายไม่ครบ แต่ถ้าเครื่องใช้งานมาสักพักแล้ว ต้องตรวจสอบว่าระบบชดเชยแอร์ตั้งแต่ตอน ทำมาแบบไหน เห็นหลาย ๆ คัน เอาของ 4afe ไปใส่ชดเชยรอบแทน ใช้งานแทนกันได้ แต่ถ้าตัวชดเชยดังกล่าวเสียก้อมีอาการที่ว่ามาเช่นกันครับ

อย่างไรให้ทดลองปิดแอร์ แล้วลองในแบบที่ว่ามาอีกครั้งครับ ว่าเป็นไหม ถ้าเป็นอีกลองตรวจสอบรอบเดินเบาดูครับว่าอยู่ที่เท่าไหร่ ถ้าต่ำกว่า 600 ก้อน่าจะมีโอกาสเกิดอาการดังกล่าวได้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 01 สิงหาคม 2014 08:49:26
กล่องแอร์มีมาไหมครับ  ถ้าไม่ได้ใส่กล่องแอร็พอมีโหลดเยอะๆ พอแอร์ทำงานมันจะดำ
ฝาดำมีกล่องชดเชยรอบแอร์ตั้งหาก

ฝาดำ ชดเชยแอร์ในกล่อง ECU ดังนั้นถ้าหากเกิดอาการดังกล่าว ถ้าเครื่องเพิ่งวางเสร็จมาเป็นไปได้ว่าวายสายไม่ครบ แต่ถ้าเครื่องใช้งานมาสักพักแล้ว ต้องตรวจสอบว่าระบบชดเชยแอร์ตั้งแต่ตอน ทำมาแบบไหน เห็นหลาย ๆ คัน เอาของ 4afe ไปใส่ชดเชยรอบแทน ใช้งานแทนกันได้ แต่ถ้าตัวชดเชยดังกล่าวเสียก้อมีอาการที่ว่ามาเช่นกันครับ

อย่างไรให้ทดลองปิดแอร์ แล้วลองในแบบที่ว่ามาอีกครั้งครับ ว่าเป็นไหม ถ้าเป็นอีกลองตรวจสอบรอบเดินเบาดูครับว่าอยู่ที่เท่าไหร่ ถ้าต่ำกว่า 600 ก้อน่าจะมีโอกาสเกิดอาการดังกล่าวได้เหมือนกัน


กล่องแอร์มีมาไหมครับ  ถ้าไม่ได้ใส่กล่องแอร็พอมีโหลดเยอะๆ พอแอร์ทำงานมันจะดำ
ฝาดำมีกล่องชดเชยรอบแอร์ตั้งหาก

รอบเดินเบาเดิมอยู่ที่ 600 - 800 ครับ ปิดแอร์ไม่เป็นครับ แต่ก็เกือบเป็น เพราะลงไปถึง 500 ระบบแอร์เป็นแบบ 4afe ครับ พึ่งมีปัญหาเมื่อเดือนที่แล้วครับ รถวางเครื่องมาตุลาปีที่แล้ว ตอนนี้ช่างที่อู่แก๊สได้ตั้งรอบเดินเบาที่ลิ้นให้สูงขึ้น กลาบเป็นสตาร์ทโหดมาก สตาร์ทที พุ่งไป 3 พันรอบ แล้วค่อยลงมา 1 พันรอบก็ยังดับเหมือนเดิม เวลาออกไปวิ่ง

 :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 01 สิงหาคม 2014 08:56:55
ฝาดำห้ามตั้งรอบที่ลิ้นเร่งครับ ถ้าอยากแก้ปัญหาให้จบ ไปวายสายใหม่โดยเอาระบบชดเชย 4afe ออกครับ รับรองอาการที่ว่ามาหายทั้งหมดแน่นอนครับ


หรืออีกอย่างอยากให้ลองเอากล่องเพื่อน ๆ มาลองดูไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ในกล่องเสื่อมหรือไม่เพราะว่าวางมานานแต่อาการเพิ่งเกิดครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 01 สิงหาคม 2014 09:36:11
ฝาดำห้ามตั้งรอบที่ลิ้นเร่งครับ ถ้าอยากแก้ปัญหาให้จบ ไปวายสายใหม่โดยเอาระบบชดเชย 4afe ออกครับ รับรองอาการที่ว่ามาหายทั้งหมดแน่นอนครับ


หรืออีกอย่างอยากให้ลองเอากล่องเพื่อน ๆ มาลองดูไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ในกล่องเสื่อมหรือไม่เพราะว่าวางมานานแต่อาการเพิ่งเกิดครับ

เช็คกล่องเรียบร้อยแล้วครับ ไม่มีอะไรผิดปกติครับ แล้วถ้าจะปรับรอบให้ลงตามเดิมต้องทำยังไงครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 01 สิงหาคม 2014 10:29:41
ฝาดำห้ามตั้งรอบที่ลิ้นเร่งครับ ถ้าอยากแก้ปัญหาให้จบ ไปวายสายใหม่โดยเอาระบบชดเชย 4afe ออกครับ รับรองอาการที่ว่ามาหายทั้งหมดแน่นอนครับ


หรืออีกอย่างอยากให้ลองเอากล่องเพื่อน ๆ มาลองดูไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ในกล่องเสื่อมหรือไม่เพราะว่าวางมานานแต่อาการเพิ่งเกิดครับ

เช็คกล่องเรียบร้อยแล้วครับ ไม่มีอะไรผิดปกติครับ แล้วถ้าจะปรับรอบให้ลงตามเดิมต้องทำยังไงครับ ขอบคุณครับ

ช่างไปปรับรอบตรงลิ้นเร่งไว้ ตั้งรอบกลับเราก้อไปปรับตรงลิ้นเร่ง กลับมาที่เดิมครับ หรือลองตั้งให้ได้รอบเครื่องตามที่ต้องการครับผม


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 01 สิงหาคม 2014 13:01:35
ฝาดำห้ามตั้งรอบที่ลิ้นเร่งครับ ถ้าอยากแก้ปัญหาให้จบ ไปวายสายใหม่โดยเอาระบบชดเชย 4afe ออกครับ รับรองอาการที่ว่ามาหายทั้งหมดแน่นอนครับ


หรืออีกอย่างอยากให้ลองเอากล่องเพื่อน ๆ มาลองดูไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ในกล่องเสื่อมหรือไม่เพราะว่าวางมานานแต่อาการเพิ่งเกิดครับ

เช็คกล่องเรียบร้อยแล้วครับ ไม่มีอะไรผิดปกติครับ แล้วถ้าจะปรับรอบให้ลงตามเดิมต้องทำยังไงครับ ขอบคุณครับ

ช่างไปปรับรอบตรงลิ้นเร่งไว้ ตั้งรอบกลับเราก้อไปปรับตรงลิ้นเร่ง กลับมาที่เดิมครับ หรือลองตั้งให้ได้รอบเครื่องตามที่ต้องการครับผม

ขอบคุณมากครับ ตอนนี้รอบกลับมาตามเดิมแล้ว แต่อาการวิ่งๆเหยียบคลัชดับก็ยังกวนผมอยู่ ผมตึ้บเลย เอาโซแนกฉีดที่ Socket ของกล่อง และปลั๊กต่างๆ อาการก็เหมือนจะดีขึ้น แต่ก็ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ยังดับครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 01 สิงหาคม 2014 14:08:23
เป็นตอนเปิดแอร์ ก็แก้ที่ระบบแอร์ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 02 สิงหาคม 2014 08:48:12
เป็นตอนเปิดแอร์ ก็แก้ที่ระบบแอร์ครับ

ตอนปิดแอร์ก็มีอาการนะครับน้า แต่ไม่ถึงกับดับแต่ลงไป 500  :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mojo666 ที่ 03 สิงหาคม 2014 15:22:08
เปลี่ยนสายหัวเทียนกับหัวเทียน ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หน้าแวน92 ที่ 06 สิงหาคม 2014 23:35:55
ผมเคยเป็นมากะตัว เชื่อมั้ย ลองตั้งไฟเล่นๆ บิดไฟให้แก่อีกซักนิด หายครับอาการที่บอกมา


หัวข้อ: Re: รบกวนเซียน 20V หน่อยครับผม รถมีปัญหาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 07 สิงหาคม 2014 07:51:39
เปลี่ยนสายหัวเทียนกับหัวเทียน ลองดูครับ
ผมเคยเป็นมากะตัว เชื่อมั้ย ลองตั้งไฟเล่นๆ บิดไฟให้แก่อีกซักนิด หายครับอาการที่บอกมา

ขอบคุณน้าๆมากครับ ตอนนี้จูนส่วนค่าชดเชยแรงดันกับอุณหภูมิแรงดันใหม่ถือว่าดีขึ้นครับ