AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 4d56 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 16:14:03



หัวข้อ: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 16:14:03
เห็นวางกันเยอะเลยคับ เลยอยากทราบว่าทำไมถึงเลือกเครื่องตัวนี้กันคับ ส่วนตัวผมได้ศึกษา
จากในเว็บนี้แหละคับ เห็นว่าเหมาะกับการใช้งานกับตัวเองเลยเลือกตัวนี้คับ ได้แรงบันดาลใจ
จากคุณแฟร์คับ ขอขอบคุณมานะที่นี้ด้วยคับ อ้อแล้วคันแรกๆที่วางเครื่องตัวนี้ในเว็บนี้เป็นใคร
คับ ที่ไปเจอเครื่องตัวนี้อ่ะคับ ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: aunt_101 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 17:00:03
ผมเลือกตัวนี้เพราะอยากขับออโต้เหมือนเดิม แก่แล้วขับ manual ไม่ไหวมันเมื่อย
เดี๋ยวต้องไปหาหมอ(นวด)อีก เทำที่ลองขับมาสองเดือน ขับในเมืองก็ประหยัดดีขับ
ไม่แตกต่างกับ 4A-FE แต่กดเป็นมา มันส์มาก แรงบันดาลใจก็มาจากในเวปครับ
ก็ต้องขอบคุณแฟร์อีกเช่นกัน ที่ช่วยให้ข้อคิดต่างๆมากมายกับการเปลี่ยนเครื่อง


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilebiger ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 17:10:08
อธิบายยากครับ ของอย่างนี้ต้องลองด้วยตัวเองครับ55+


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 17:23:35
ผมเลือกตัวนี้เพราะอยากขับออโต้เหมือนเดิม แก่แล้วขับ manual ไม่ไหวมันเมื่อย
เดี๋ยวต้องไปหาหมอ(นวด)อีก เทำที่ลองขับมาสองเดือน ขับในเมืองก็ประหยัดดีขับ
ไม่แตกต่างกับ 4A-FE แต่กดเป็นมา มันส์มาก แรงบันดาลใจก็มาจากในเวปครับ
ก็ต้องขอบคุณแฟร์อีกเช่นกัน ที่ช่วยให้ข้อคิดต่างๆมากมายกับการเปลี่ยนเครื่อง



เห็นวางกันเยอะเลยคับ เลยอยากทราบว่าทำไมถึงเลือกเครื่องตัวนี้กันคับ ส่วนตัวผมได้ศึกษา
จากในเว็บนี้แหละคับ เห็นว่าเหมาะกับการใช้งานกับตัวเองเลยเลือกตัวนี้คับ ได้แรงบันดาลใจ
จากคุณแฟร์คับ ขอขอบคุณมานะที่นี้ด้วยคับ อ้อแล้วคันแรกๆที่วางเครื่องตัวนี้ในเว็บนี้เป็นใคร
คับ ที่ไปเจอเครื่องตัวนี้อ่ะคับ ขอบคุณคับ

ขอบคุณเช่นกันครับ

ผมก็ต้องขอขอบคุณ ยุคแรกๆเลยนั้นนะ พี่อ้วน พี่ศักดิ วิภา 60 และพี่ หนึ่ง ครับ 3คนนี้ให้ความรู้ผมมาก่อน แล้วผมก็เอาความรู้และ ประสพการณ์ มาแชร์เพื่อนๆนั้นละครับ

ส่วนตัวที่เลือกตัวนี้นะครับ  เครื่องเก่า 2E ของผมพัง เลยต้องหาเครื่อง แรกๆก็มอง 2 ตัวเหมื่อนเพื่อนๆทุกคนนั้นละครับ 20V กับ 7A มองดู มา 1 เดือน รู้สึกว่า 20V มันมีเรื่องที่ต้องมาหาอู่บ่อย ไม่สะดวกเลยลงไป 7A แทนนะครับ ประหยัดดีครับ ชอบ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 20:07:09
ผมก้อ อ่านจากเวบนี้ละ ตอนแรกกะ วาง 4 อีโบ ไม่ก้อ ฝาดำ เห็นกระแส 7A แรง แล้ว เพื่อน ในนี้ก้อแนะนำ เลย วาง ประทับ ใจ เลย ต้นดึงดีอ่ะ ชอบ ประหยัดดีด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 20:17:40
มันเป็น พิมนิยม อ่ะจ้า...........ต้นจัด ปลายเเซดดดดดดดดดด ฟิ๊วววววววววววว อิอิ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: รถบ้าน_ใส่แม็ก ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 21:06:40
ทนไม่ไหวแล้วต้องเอากะเค้าบ้าง :emof


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 22:01:07
ผมกลัวเครื่อ 4AF เป็นเครื่องแท็กซี่น่ะครับ เลยเล่น 7A


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: sOrn_7A ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 22:09:52
1300เครื่องเก่าไม่พัง  แต่อ่างรั่วบ่อย

เลยด้อมๆมองๆ เครื่องใหม่มาลง ศึกษาไปศึกษามาก็ อัพเป็น1800 ไปเลย

เกียร์ออโตเรียกเป็นมา ต้นจี้ดปลายไหล ชอบๆ

ก็ขอบคุณแฟร์อีกเช่นกัน .....//555


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: AKE naja ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 23:54:31
 :emotk :emotk :emotk  เผื่อจะเปลี่ยนใจเป็นสาวก 7A บ้าง... :emots


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 00:21:01
ชอบตรงเครื่องมันตัวเล็กๆ โล่งดี


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 02:20:20
ตอนแรกใจผม เล็งไปที่ 20v ฝาดำ นู้นเรย
แต่ พอหวนกลับมานึกถึง การใช้งานของตัวเอง
รวมถึงการติดแกสไว้ท้ายรถ
ผมว่า fe มานดูจะเกิดมาเพื่อ สิ่งนี้ มากกว่า นะคับ  555


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 08:44:34
ผมชอบ   7a  คับ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 08:48:52
เอา 20v ไปเทิร์นได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 08:51:08
 
     7a A/T เดิมๆ  วิ่ง 1/4 Mile ได้กี่วิ หรอครับ 

         


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 08:52:54
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 08:53:07
รอชามซุปของผมแตกก่อน แล้วจะขอลองด้วยคนคร้าบ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 GT ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 09:16:16
7aเป็นเครื่องที่อึด   เน้นการใช้งานทั่วไป   คับ :emoa


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 10:57:31
ท่านพี่ทั้งหลายคับ มีใครรู้ไม๊ว่าหัวเทียน 2 เขี้ยวหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง แล้วราคาเท่าไหร่อ่ะคับ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 11:32:57
ขอร่วมสนทนาด้วยครับ


7A  นี่การวายสายยุ่งยากมั๊ย  (เดิมเป็น 4efe)
แล้วถ้าใช้แก๊ส ระบบที่จูนด้วยมือ  มันจะจบยากมั๊ยครับ

กำลังเล็งอยู่ระว่าง  4A  กับ  7A  ครับ  วิ่งวันละ  60-70  กม. ทางยาว ๆ ครับ

 :emott


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 11:40:03
เลือก 7 เอ  เพราะว่าเน้นใช้งานครับ  แต่อยากให้มันพิเศษหน่อย  ก็เลยเลือกมันครับ  ประมาณว่าขอนิดนึงก็ยังดี  คริๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: NOBETA ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 12:21:32
เน้นการใช้งานปกติและแอบแรงนิดหนึ่งครับแรงบันดาลใจและข้อมูลต่างๆได้จากพี่ๆเพื่อนๆน้องๆที่น่ารักในclub นี้ล่ะครับ
ที่ช่วยให้คำแนะนำคงเอยชื่อได้ไม่หมดแต่ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chaiyanan77 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 12:32:02
ผมชอบที่แรงบิดเยอะกว่า 4เอ (นิดหน่อย) แถมมาที่รอบต่ำกว่าด้วย  ขับใช้งานสบายๆ ไม่ต้องเล่นรอบสูง :emoa

แต่ถ้าอยากเอามันส์  7เอ ก็ให้เราได้เหมือนกันนะครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: supot b ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 13:15:07
 :emoc  กดเป็นมา มันส์มาก   :emotn


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 13:31:22
ของดีจึงบอกต่อ ยอดเยี่ยมมากครับ แล้วผมจะทำบ้าง


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 15:35:21
วางมา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ยุคแรกๆ ที่คนยังไม่ค่อยรู้จักเลย จนตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจซักนิด...ตัดสินใจวาง 7A เพราะขับแต่ในเมือง และชอบประหยัด (อยากขับไปไหนก็ได้ไม่หลอนเรื่องกินน้ำมัน) ตอนแรกๆ จะวางฝาดำเหมือนกันแต่คิดไปคิดมา คนใช้งานปกติมันจะลากไป 7-8 พันรอบ (ถึงจะได้พลังของฝาดำ) บ่อยแค่ไหนกันเชียว เอา 95% ของการใช้งานแบบปกติขับรอบต่ำให้มันสนุก มาเป็นตัวตัดสินดีกว่า....


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 16:00:50
ขอร่วมสนทนาด้วยครับ


7A  นี่การวายสายยุ่งยากมั๊ย  (เดิมเป็น 4efe)
แล้วถ้าใช้แก๊ส ระบบที่จูนด้วยมือ  มันจะจบยากมั๊ยครับ

กำลังเล็งอยู่ระว่าง  4A  กับ  7A  ครับ  วิ่งวันละ  60-70  กม. ทางยาว ๆ ครับ

 :emott

เล่น 7A ไปเลยครับออย วางเครื่องตัวไหนก้อจ่ายพอๆ กัน(4A or 7A)
หรืออยากทดสอบพลังก้อลองกะรถเจ้าปุ๋ยได้

วางมา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ยุคแรกๆ ที่คนยังไม่ค่อยรู้จักเลย จนตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจซักนิด...ตัดสินใจวาง 7A เพราะขับแต่ในเมือง และชอบประหยัด (อยากขับไปไหนก็ได้ไม่หลอนเรื่องกินน้ำมัน) ตอนแรกๆ จะวางฝาดำเหมือนกันแต่คิดไปคิดมา คนใช้งานปกติมันจะลากไป 7-8 พันรอบ (ถึงจะได้พลังของฝาดำ) บ่อยแค่ไหนกันเชียว เอา 95% ของการใช้งานแบบปกติขับรอบต่ำให้มันสนุก มาเป็นตัวตัดสินดีกว่า....

รถเต้สุดยอดเลย เสียงเพราะกดเป็นมา  :emo2


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Keng3s-GTE ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 16:03:20
ง่า..ชักสนใจบ้างแว้วว :emo2


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 17:04:22
เยี่ยม


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 17:07:54
ผม7เอ ความเร็ว  220 ทำไม่ได้คับ เพราะเข็มไมล์ มันค้ำไว้เลย ตันเเค่นี้คับ อิอิ (ติดเข็มไมล์)


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 17:23:25
วางมา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ยุคแรกๆ ที่คนยังไม่ค่อยรู้จักเลย จนตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจซักนิด...ตัดสินใจวาง 7A เพราะขับแต่ในเมือง และชอบประหยัด (อยากขับไปไหนก็ได้ไม่หลอนเรื่องกินน้ำมัน) ตอนแรกๆ จะวางฝาดำเหมือนกันแต่คิดไปคิดมา คนใช้งานปกติมันจะลากไป 7-8 พันรอบ (ถึงจะได้พลังของฝาดำ) บ่อยแค่ไหนกันเชียว เอา 95% ของการใช้งานแบบปกติขับรอบต่ำให้มันสนุก มาเป็นตัวตัดสินดีกว่า....

รถเต้สุดยอดเลย เสียงเพราะกดเป็นมา  :emo2

โห..พูดเกินไปแล้วพี่เอ ของพี่มี ชิ่วววววววว ด้วยง่า เสียงอย่างไพเราะดังสนั่นหวั่นไหวทีเดียว อิจฉา


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Keng3s-GTE ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 17:37:01
 :emo2


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: pathrompong ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 19:47:42
เดิมเครื่องตัวนี้อยู่ในรุ่นอะไรกี่แรงม้าคับ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 20:51:42
 :emo2


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 21:12:53
ฟังๆแล้วน้ำลายไหล


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petee101 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 21:25:18
เดิมเครื่องตัวนี้อยู่ในรุ่นอะไรกี่แรงม้าคับ
ae112 ไฮทอร์ค เครื่อง 1800
แรงม้าสูงสุดที่ 115/5400 แรงบิดสูงสุดที่ 15.8/4800 อัตราทดเฟืองท้าย 2.962


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้7เอกันหลายท่านเลย ทำไมถึงเลือกตัวนี้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 22:53:15
 :emo2