AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: pong110 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 00:32:40



หัวข้อ: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pong110 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 00:32:40
เพื่อนๆคนไหนใช้แบบไหน ร้านไหน ราคาเท่าไหร่ แล้วได้ผลดีขึ้นบ้างครับ เท่าที่อ่านมา บางตัวก็ไม่ดีขึ้นอะครับ เลยไม่อยากเสี่ยง ใครใช้แบบไหนดีขึ้นเปลี่ยนร้านไหนบอกกันมั่งนะครับ อยากได้ต้นดีๆ ปลายไม่เน้นครับ เท่าเดิมก็พอแล้ว เป็นเหล็กก็พอคับงบน้อย ตอนนี้เดิมๆหมดเลยครับ ไอ้ท่อร่วมเหล็กกุดๆอะครับ

ร้านนี้มีใครเคยใช้บ้างครับ ดีเปล่า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13366.0

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bank115PowerHaus ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 07:40:45
เฮดเดิมครับดีสุด


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 07:59:54
ผมไม่ได้ใส่เฮดง่ะครับ แต่เดินท่อเลสใหม่ ของผมเดินท่อเลส 2" ตั้งแต่ข้ออ่อนถึงปลาย หม้อพักปลายใส้ตรง Otop หม้อพักใบกลางเปลื่ยนใหม่ของเม็งเฮดเดอร์ใส้ตรง ใส่ท่อพักที่เรียกกันว่า ท่อแคปซูลเพิ่มแรงม้าของเม็งเฮดเดอร์ ใส่ต่อจากหม้พักใบกลาง ผลคือ รอบต้นมาเร็วกว่าเดิม ลากรอบได้ยาวกว่าเดิม ส่วนความเร็วปลายได้ 180Km/Hr (สุดๆแล้ว) เครื่องผมเป็นเครื่องเดิมๆ
ราคาค่าทำก็มี
- ค่าท่อเลส 2400-.
- ค่าท่อพักใบกลาง 450-.
- ค่าท่อแคปชูล 600-.
ราคานี้รวมค่าแรงแล้วครับปม


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 08:02:11
ถ้าจะเสียเงินทำนะ ผมว่าไปทำท่อดีกว่าครับ วิ่งกว่ากันเยอะ


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 08:43:14
ของผม  ไช้ของเดิม  ปลี่ยนท่อใหม่   คับ


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 GT ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 09:16:45
ชอบ


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pong110 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 09:27:11
แปลว่า Header มันไม่ได้ช่วยอะไรหรอคับ เครื่อง 5A มันเป็นแค่ท่อร่วมไอเสียสั้นๆนิดเดียวเองอะครับ คือออกมาแล้วรวมกันเลย ผมเลยคิดว่าเปลี่ยนเป็น Header จะดีกว่ามั้ย เพราะเครื่อง 4A ก็มี Hearder

ถ้ามันไม่ดีจิงก็จะได้ไม่ต้องเสียตังค์คับ :D


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 10:01:59
ผมเองก็อยากใส่เฮดเดอร์เหมือนกัน แต่ช่างที่ทำท่อบอกว่าไม่ต้องใส่หรอก แค่เดินเลสทั้งเส้นก็พอแล้ว แต่ลองไปถามคนที่ใส่เฮดเดอร์และก็เดินเลสทั้งเส้น เขาก็บอกว่า
ใส่เฮดเดอร์แล้วก็จะวิ่งดีขึ้นอีกง่ะครับ ผมก็เลยยังลังเลอยู่ว่าจะใส่หรือไม่ใส่ดีง่ะก๊าบ... :emoto


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 14:14:38
ผมใช้ เฮดเดอร์เหล็ก แป๊บประมาณนิ้วครึ่ง สูตร 4 3 2 1


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 14:23:08
รอดูด้วย อยากรู้ข้อเท็จจริงเหมือนกานครับ


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 14:32:08
ผมใช้ เฮดเดอร์เหล็ก แป๊บประมาณนิ้วครึ่ง สูตร 4 3 2 1
สูตรไรอะ 4321 เห็นมีแต่ 4-2-1 งงอะ ดูมั่วๆจัง


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 15:38:07
ผมใช้ เฮดเดอร์เหล็ก แป๊บประมาณนิ้วครึ่ง สูตร 4 3 2 1
ใช้เฮดเดอร์เหล็กแล้วมีผลเรื่องความร้อนหรือเปล่าครับผม... :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: artto_TRD ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 19:31:29
ของผม เฮด 4-2-1 ของเม้ง เดินท่อ 2 นิ้ว พักกลางแคบซูน ของเม้ง พักปลาย Otop ไส้ตรงเกลียว ตอนนี้ผมวิ่งได้ 190 ครับ


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BJ_kimji ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 19:53:45
เรื่องของขนาดท่อนะคับ ส่วนตัวผมนะคับที่ได้ลอง มา กับเครื่อง 4E-FE M/T นะคับ 1.5  1.6  2 นิ้ว ว่ากันเรื่องของสเกลก่อนดีกว่า 1นิ้ว = 8 หุน น่าจะไม่ผิดนะ ตามสเกลในมาตรวัด ส่วนผมวัดจาก เส้นผ่านศูนย์กลางนอกนะคับท่อ หนา 2 MM. ผมใช้ท่อ 1.5 นิ้ว นะตั้งแต่หลังเฮด ยันพักปลาย เดินสแตนเลสทั้งเส้น เหล็กก็ได้คับไม่ต่างหรอก พักกลาง 1 ใบใส้ตรง พักปลายใช้ ผมเอาท่อHKS ใส้ตรงใส่ในขนาด 3นิ้ว มาแปลง ใส่ให้เป็น 1.6 นิ้ว ใส่3นิ้วเครื่อง1300วิ่งไม่ออกคับ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ก็เปลี่ยนพักกลาง พักปลายเป็นใส้เยื้องคับ แล้วทำไมผมไม่ซื้อท่อแบบใส่ 1.6 มาใส่เลยใช่ไหมคือว่าชอบทรงของท่อรุ่นนี้นะไม่มีอะไรมากมาย วิ่งดีทั้งต้นทั้งปลาย ถ้ารอบไม่ถึง 4 พันรอบเสียงเงียบดีด้วย เครื่องเดิมสนิทใส่ ใส้กรองแผ่นสแตนเลสเท่านั้นเอง ตัวกรองเดิมๆทั้งชุด แต่ผมเคยใส่กรองเปลือยดอกเห็ดนะต้นมาดีพอ120 ขึ้นไปแล้วปัญหาเกิดเลย อืดมากๆ เดิมๆผมว่าดีที่สุดแล้ว เอาขอมุลมาเป็นแนวทางสำหรับคนใช้ เครื่อง 1300 ด้วยกัน เสียอยากเดียวท่อเล็กๆ มันไม่สวยนี่แหละ สู้ท่อใหญ่ๆ ไม่ได้ ของแบบนี้ได้อย่างเสียอย่าง   5A-FEเครื่อง1500 1.6 ก็พอนะผมว่า ของผมเครื่อง 1300 ใช้ 1.5 เอง มาดีแล้วขึ้นไวทั้งต้น กลาง และปลาย เอาข้อมุลมาเป็นความรู้และเป็นแนวทาง ผมเห็นคำถามนี้เป็นคำถามที่ถามกันบ่อยนะ โชคดี  :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม_NT.Z#003 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 20:27:11
ชัดเจนเลยครับ แจ่ม :emotia


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 22:21:09
พงษ์  เครื่อง 1500 หรือ 1600  จะตัวไหนรองเดินดูนะ

เฮดใช้ของตัวนอก 7a  ที่เป็นแบบ 4-2-1 ( ตัวนี้หาค่อนข้างยากคับ )  หรือเล่นเป็นเฮดของเครื่อง 4a ตัว ปี 94-95 1600 cc.  บ้านเราเป็น 4-2-1 เหมือนกันขนาดเท่ากัน   แล้วเดินท่อเลสดีก่า......เอาวัดรอบนอก 2 " นะ  จะหาเลสบ้านเราหรือ  งานนอกก็ได้  ขอแค่ร้านที่ทำมีความปราณีตในการเชื่อมก็พอ  เดินตั้งแต่หลังข้ออ่อนยาวมา  ถึงพักกลาง  ( พักกลางใช้ 2"  เท่านั้นนะ ของเป็นของนอกดีกว่า เอาทรงรี หรือ บวบก็ได้  ถ้าบวบให้ยาวสัก 1 ฟุตอย่างน้อย .....ขอเป็นใส้ตรงนะคับ ) 
ตำแหน่งในการเชื่อมพักกลางอยู่ราวคันเกียร์  ( รองหาจุดที่เหมาะสมดู  มีผลค่อนข้างมาก  ) หลังจาก พักกลางยาวไปตามลายเดิมของท่อเก่าถึงปลาย..........

ปลายเลือกเอาตามความชอบเลย.....( ขอเป็นท่อนอกนะคับ  จะมี jasma  หรือเปล่ารองเลือกดู  ถ้ามีจะดีกว่า )
ทรงรี........เข้า 2.2  จะย้อน  หรือเยื้อง   ก็ได้............เกียร์ auto  ย้อนดีกว่า     /  เกียร์ธรรดา......เยื้องก็ได้
แนะนำว่า  ทรงรีดีสุด........แล้วต่อให้ปลายห่างออกมาจากปลายกันชนอย่างน้อย 1.5"   ถึง  / 2.5 "  จะมีผลกับเรื่องเสียงที่ไม่วนกลับไปดังที่รถคับ ทำให้ท่อไม่ดังจนน่ารำคาญ  และไม่มีปัญหาเรื่องคราบควันดำๆไปติดที่ปลายกันชนอีกด้วยคับ......

รองดูละกัน  มีเฮดด้วยดีสุด  ต้นวื่งดี  ปลายไหลได้ยาว........คับ


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bank_PT ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 22:28:30
 :emok :emok :emok :emok


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pong110 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 23:21:34
ขอบคุณทุกท่านครับ... จะเอาให้ดีท่าจะต้องเล่นทั้งเส้น  เปลี่ยนนิดเปลี่ยนหน่อยคงไม่เห็นผลซะแล้ว

เก็บตังค์ๆ


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smile@bank ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 23:26:55
ผมไปลงเฮดเดอร์ของเอเป็กมาครับ 4-2-1 ดึงทุกเกียร์ ขับมันมากๆเลย เห็นผลมากก่าเดิเยาะเลยครับแฟนผมขับยังชอบเลยสนุกขึ้นอีกเยาะเลยครับ


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2008 09:44:23
just do it :emo9


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2008 11:02:03
พงษ์  เครื่อง 1500 หรือ 1600  จะตัวไหนรองเดินดูนะ

เฮดใช้ของตัวนอก 7a  ที่เป็นแบบ 4-2-1 ( ตัวนี้หาค่อนข้างยากคับ )  หรือเล่นเป็นเฮดของเครื่อง 4a ตัว ปี 94-95 1600 cc.  บ้านเราเป็น 4-2-1 เหมือนกันขนาดเท่ากัน   แล้วเดินท่อเลสดีก่า......เอาวัดรอบนอก 2 " นะ  จะหาเลสบ้านเราหรือ  งานนอกก็ได้  ขอแค่ร้านที่ทำมีความปราณีตในการเชื่อมก็พอ  เดินตั้งแต่หลังข้ออ่อนยาวมา  ถึงพักกลาง  ( พักกลางใช้ 2"  เท่านั้นนะ ของเป็นของนอกดีกว่า เอาทรงรี หรือ บวบก็ได้  ถ้าบวบให้ยาวสัก 1 ฟุตอย่างน้อย .....ขอเป็นใส้ตรงนะคับ ) 
ตำแหน่งในการเชื่อมพักกลางอยู่ราวคันเกียร์  ( รองหาจุดที่เหมาะสมดู  มีผลค่อนข้างมาก  ) หลังจาก พักกลางยาวไปตามลายเดิมของท่อเก่าถึงปลาย..........

ปลายเลือกเอาตามความชอบเลย.....( ขอเป็นท่อนอกนะคับ  จะมี jasma  หรือเปล่ารองเลือกดู  ถ้ามีจะดีกว่า )
ทรงรี........เข้า 2.2  จะย้อน  หรือเยื้อง   ก็ได้............เกียร์ auto  ย้อนดีกว่า     /  เกียร์ธรรดา......เยื้องก็ได้
แนะนำว่า  ทรงรีดีสุด........แล้วต่อให้ปลายห่างออกมาจากปลายกันชนอย่างน้อย 1.5"   ถึง  / 2.5 "  จะมีผลกับเรื่องเสียงที่ไม่วนกลับไปดังที่รถคับ ทำให้ท่อไม่ดังจนน่ารำคาญ  และไม่มีปัญหาเรื่องคราบควันดำๆไปติดที่ปลายกันชนอีกด้วยคับ......

รองดูละกัน  มีเฮดด้วยดีสุด  ต้นวื่งดี  ปลายไหลได้ยาว........คับ

เป็นข้อมูลที่ดีมาก


หัวข้อ: Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2008 11:11:13
ผมเฮดเดอร์เดิมแต่เดินเลส 2" ทั้งเส้นยิงตรงไม่พักกลาง ใส่ปลายไทยทำ (nitto)เสียงสะใจดีคับต้นมาไว ลากนานกว่าเดิม เผลอแป๊ป
ก็160แล้ว แต่ไม่กล้ามากกว่านี่ ช่วงล่างไม่แน่นคับ (2e เดิม กรองเปลือย)