หัวข้อ: ใครใช้เครื่อง 5afe m/t บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: prangtong ที่ 27 สิงหาคม 2557 17:03:45 มันมีปัญหากับรอบเดินเบา ทุกคันปล่าวครับผม
หัวข้อ: Re: ใครใช้เครื่อง 5afe m/t บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 27 สิงหาคม 2557 18:46:14 นิ่งมาก เครื่องร้อนเดินเบาแค่ 750
หัวข้อ: Re: ใครใช้เครื่อง 5afe m/t บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Mouse Pl ที่ 27 สิงหาคม 2557 19:57:52 นิ่งมาก เครื่องร้อนเดินเบาแค่ 750 +10หัวข้อ: Re: ใครใช้เครื่อง 5afe m/t บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: nipunsdaddy ที่ 28 สิงหาคม 2557 06:20:53 รอบเดินเบาผมสูงเกือบ1500 มีปัญหามั้ยครับ แล้วแก้ไงอ่ะ
หัวข้อ: Re: ใครใช้เครื่อง 5afe m/t บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: prangtong ที่ 28 สิงหาคม 2557 13:45:47 ของผมเบามากเดินเบาดับ ช่างเพิ่ม แวร์คั่ม4a ให้ รอบปกติเหมือนเดิม นิ่งมากๆ แต่พอเปิดแอร์ เครื่องสั่นมากๆเลย รอบเดินเบาสดุดอีก ต่างหาก สั่นไปทั้งพวงมาลัยและกระจกด้วยไม่รู้จะแก้ยังไง หมดไปมากๆแล้วเปลี่ยนช่างมา5อู่แล้วเซ้งมากๆ รถอยู่ที่ร้อยเอ็ดครับผม ในเมืองร้อยเอ็ด ae110 5afe m/t
หัวข้อ: Re: ใครใช้เครื่อง 5afe m/t บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 28 สิงหาคม 2557 18:17:34 เคยใช้และเคยเป็นครับ รอบเครื่องสวิงมากๆ ลองมาแล้วทั้ง ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนแวคคั่มเซ็นเซอร์ ดีขึ้นนิดหน่อย
สุดท้ายเปิดกล่องecu มีc บางตัวบวม ลองหากล่องecu เชียงกงมาสลับใส่ หายสนิท ใช้ไปได้อีกปีสองปีเป็นอีกเปลี่ยนกล่องอีกใบ อาการหายสนิท แนะนำถ้าทำหลายๆอย่างไปแล้ว ลองเช็คกล่องecu ดูครับ :emots :emotp :emotq หัวข้อ: Re: ใครใช้เครื่อง 5afe m/t บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TonYJAA ที่ 30 สิงหาคม 2557 22:59:53 มันมีปัญหากับรอบเดินเบา ทุกคันปล่าวครับผม ไม่ทุกคันครับ ลองเช็คดูครับ เชื้อเพลิง ไฟ อากาศ ปัจจัยหลักมีประมาณนี้ ค่อยๆไล่เดี๋ยวก็เจอหัวข้อ: Re: ใครใช้เครื่อง 5afe m/t บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 31 สิงหาคม 2557 13:08:11 เช๊ค โค้ด ดูครับ
อันนี้ เครดิต ท่าน gigoman วิธ๊ที่ผมแก้ไปตามลำดับนะครับ - ตั้งไฟจานจ่ายใหม่ ค่อยๆปรับไปดเรื่อยๆจนรอบนิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีพอ วิธีตั้งหาดูในหน้า DIY ครับ - ล้างปีกผีเสื้อ ที่สำคัญคือตัวชดเชยรอบ หากมีเขม่ามากมันจะเปิดไม่ได้ ล้างให้สะอาด วิธีล้างหาดูในหน้า DIY ครับ - เปลี่ยนหัวเทียน อันเก่าใช้มาหลายโลละ เกือบๆ2หมื่น ก็เปลี่ยนซะ แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น - สุดท้าย มาจบที่ตั้งตัวควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อ และตัวชดเชยรอบ จะอยู่ด้านหลังของลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งโดยการ ขันน็อตให้หลวมก่อน สตาร์ทเครื่อง แล้วก็ปรับไปมาจนรอบสูงขึ้น และก็มาทำการรีเซตกล่องใหม่โดยการ ถอดขั้วแบตออก กรณี จขกท. น่าจะลอง รีเซตกล่องดูก่อน แล้ว เช๊คโค้ด ถอดขั่วแบตประมาณ 15 วิ ใส่กลับ แล้วสตาร์ท 5 นาทีแรก รอบจะสูง แล้วรอให้ กล่องไฟเซตค่าตัวมันเอง หลังจากนั้นก็เช็คโค้ดดูครับ ว่า มี แว็กแคม ตัวไหนเสีย หากไม่พบ ก็ไปต่อที่ การปรับค่าชดเชยรอบ หัวข้อ: Re: ใครใช้เครื่อง 5afe m/t บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TonYJAA ที่ 31 สิงหาคม 2557 18:07:07 เช๊ค โค้ด ดูครับ +100 :emo2อันนี้ เครดิต ท่าน gigoman วิธ๊ที่ผมแก้ไปตามลำดับนะครับ - ตั้งไฟจานจ่ายใหม่ ค่อยๆปรับไปดเรื่อยๆจนรอบนิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีพอ วิธีตั้งหาดูในหน้า DIY ครับ - ล้างปีกผีเสื้อ ที่สำคัญคือตัวชดเชยรอบ หากมีเขม่ามากมันจะเปิดไม่ได้ ล้างให้สะอาด วิธีล้างหาดูในหน้า DIY ครับ - เปลี่ยนหัวเทียน อันเก่าใช้มาหลายโลละ เกือบๆ2หมื่น ก็เปลี่ยนซะ แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น - สุดท้าย มาจบที่ตั้งตัวควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อ และตัวชดเชยรอบ จะอยู่ด้านหลังของลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งโดยการ ขันน็อตให้หลวมก่อน สตาร์ทเครื่อง แล้วก็ปรับไปมาจนรอบสูงขึ้น และก็มาทำการรีเซตกล่องใหม่โดยการ ถอดขั้วแบตออก กรณี จขกท. น่าจะลอง รีเซตกล่องดูก่อน แล้ว เช๊คโค้ด ถอดขั่วแบตประมาณ 15 วิ ใส่กลับ แล้วสตาร์ท 5 นาทีแรก รอบจะสูง แล้วรอให้ กล่องไฟเซตค่าตัวมันเอง หลังจากนั้นก็เช็คโค้ดดูครับ ว่า มี แว็กแคม ตัวไหนเสีย หากไม่พบ ก็ไปต่อที่ การปรับค่าชดเชยรอบ หัวข้อ: Re: ใครใช้เครื่อง 5afe m/t บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: prangtong ที่ 02 กันยายน 2557 13:00:03 มันจะเป็นตอนอุณหภูมิรถร้อนได้ที่ ตอนเครื่องเย็นไม่เป็น
|