หัวข้อ: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI (แปลงระบบน้ำยาR12เป็นR134A) เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 02 กันยายน 2557 15:09:57 (http://) บทนำ
ครับหลายท่านประสพปัญหาเรื่องแอร์ทั้งแอร์ไม่เย็นไม่สู้แดด หรือเย็นมากไปจนเป็นน้ำแข็ง ไปเข้าร้านซ่อมเสียเงินมากมายถ้าทำทีเดียวจบก็ดีไป ผมไม่ขอพูดอะไรมากเกี่ยวกับร้านแอร์ เพราะมีทั้งดีและไม่ดีประปนกันไป เข้าร้านซ่อมทีหมดเงินไปหลายพันบาท รถผมที่ผมซื้อต่อเค้ามามือสี่ มือห้า ได้มาแบบแอร์พังๆ คอมน๊อก เก็บเงินเข้าไปถามร้านซ่อมแอร์หลายๆร้าน บอกราคาเดียว8000-10000 บาททำทั้งระบบ ราคาพอรับได้อยู๋ แต่การรับประกันแค่7วัน โถ่เวร จ่ายเงินแพงๆแม่มให้ตู7วัน ฝันไปเถอะช่าง ถ้าพี่มีฝีมือก็แดงมาซิ หน้าจะรับประกันให้ซักเดือน ตกลงเลยทำเอง555สบายง่ายๆครับระบบแอร์ก็เหมือนปั้มน้ำนั้นครับถ้าตรงไหนรั่วก็ใช้ได้ไม่นาน ถ้าปั้มน้ำ(คอมแอร์)ไม่มีแรงอัดก็ไม่เย็นสู้แดดไม่ได้ เปรียบเหมือนปั้มน้ำก็จะส่งน้ำไปไม่แรง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ผมทำ ครั้งแรกเปลี่ยนคอมแอร์+ไดเออร์+วาวล์+อื่นๆใช้ไป3-4ปี พอเครื่องรถพัง(ชารป์ละลาย)เลยจอดทิ้งไว้หลายเดือนระบบแอร์จึงพัง คำแนะนำก่อนทำแอร์ควรถอดชิ้นส่วนต่างๆของระบบแอร์ออกให้หมด เช่นท่ออะลูมิเนียม แผงคอยร้อน ตู้เอร์แล้วค่อยหาซื้ออะไหล่ในส่วนที่เสียเพราะ ท่อ หรือ ตู้แอร์ รูจะไม่เท่ากันหรือเข้ากันไม่ได้ เดี๋ยวซื้อมาผิดจะเสียของ เรามาเริ่มทำกันเลย http://www.youtube.com/watch?v=u1LzhxintQQ อาการแอร์รถผม รั่วตรงข้อต่อตรงตู้แอร์ ทำให้น้ำยา+น้ำมันหาย ร่องลอยการรั่วซึม (http://)(http://www.mx7.com/t/6eb/Ee7930.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oGCiwYE0N5LGp) อะไหล่ที่จะเปลี่ยนก็มีดังนี้ 1 น้ำยาล้างคอย อาปาเช่ร์50บาท ใช้2ขวด (http://)(http://www.mx7.com/t/e1d/w9g0BN.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgOLuftISmSgrk) 2น้ำยาไล่ความชื้นในระบบ เอฟ11 50บาท2ขวด (http://)(http://www.mx7.com/t/3a2/BaIulZ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgNHycCVSpMOnV) 3 ไดร์เออร์ 130บาท (http://)(http://www.mx7.com/t/2ae/Gq5UGq.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgNHycCP4jHccA) 4โอริง ต่างๆเล็ก กลาง ใหญ่ (http://)(http://www.mx7.com/t/3ec/iUkOLy.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgNlzwlcb1YOdo) น้ำมันคอมแอร์ อาร์134เอ (http://)(http://www.mx7.com/t/f26/EoWuzo.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgMZAQ3DigVB6l) (http://)(http://www.mx7.com/t/e8e/CekQKD.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgPPqikeoGhtHz) เริ่มรื้อกันเลยครับถอดทุกชิ้นส่วน เช่นกันชน ไฟหน้าอื่นๆ เพื่อที่จะถอดแผงคอยร้อน (http://)(http://www.mx7.com/t/6fd/Cu8qHo.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgRBjHKbCdVtUn) (http://)(http://www.mx7.com/t/6e7/GErkNR.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgRBjHK6ennJ9g) (http://)(http://www.mx7.com/t/5d1/0Wdk5K.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgSFfKB3dnUh6R) (http://)(http://www.mx7.com/t/g9f/dCWY9b.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgT1eqSvAXKpuK) (http://)(http://www.mx7.com/t/gb4/AuISgs.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgU5atJho6Gi9f) แล้วก็ถอดแบตร (http://)(http://www.mx7.com/t/gb4/AuISgs.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgU5atJho6Gi9f) (http://)(http://www.mx7.com/t/5c5/FfQcPo.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgV96wzW9eBZbt) กองๆกันไว้ตรงนั้นก่อน (http://)(http://www.mx7.com/t/fe1/azxiA4.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKgV96wA8fvgKZm) เริ่มโล่งและ (http://)(http://www.mx7.com/t/163/DXiCsh.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oE8rKZxZSagr3) ถอดพัดลมแอร์ออกก็จะถึงแผงคอยร้อนแล้ว (http://)(http://www.mx7.com/t/g9d/OPePcA.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oE8rKZz8dhkRY) ถอดท่อที่ติดกับแผงคอยร้อนออกรวมทั้งไดร์เออร์ (http://)(http://www.mx7.com/t/498/Ba9fxW.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oEuqrhaF4Kwk7) ถอดตัวยึดแผงคอยร้อนออก (http://)(http://www.mx7.com/t/566/ruF273.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oEQp7ySt4zrr9) น่าหลุดออกมาละ (http://)(http://www.mx7.com/t/112/iX3LW2.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oFcnNQo1ylRYV) อันนี้หม้อน้ำไม่ต้องเอาออก (http://)(http://www.mx7.com/t/254/JEjmAb.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oFcnNQs6H8HXY) โล่งๆเลย (http://)(http://www.mx7.com/t/23a/MEMKzx.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oFymu7VHjTyvh) พอถอดแผงคอยร้อนออกมาก็แช่และล้างด้วยน้ำยา อาปาเช่ ทั้งในท่อและนอกท่อ เพื่อระบบจะได้สะอาด ล้างแล้วเอาลมเป่าสวนหลายๆรอบ แล้วแช่น้ำไว้ซัก1-2 ชั่วโมงถ้าไม่แช่ทิ้งไว้แผงอาจจะผุได้ครับถ้าน้ำยาล้างออกไม่หมด ทำเองมันดีแบบนี้แหละ คือไม่ต้องรีบร้อน (http://)(http://www.mx7.com/t/605/kdBKYB.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oFUlapDzZfkiq) (http://)(http://www.mx7.com/t/e82/P2BRoI.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oGgjQHeA3cbTz) (http://)(http://www.mx7.com/t/490/xc3DNi.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oGgjQHbLCp9MQ) ในระหว่างที่แช่แผงคอยร้อนก็ หันไปถอด หม้อกรองกับกล่องฟิวป์ออก เพื่อจะได้ทำงานสะดวก (http://)(http://www.mx7.com/t/6eb/Ee7930.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oGCiwYE0N5LGp) (http://)(http://www.mx7.com/t/5a2/dXh08O.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oGCiwYN3cWvDN) ครับทีนี้ถอดกรองกับแบตร์และกล่องฟิวป์แล้ว เราก็มาถอดเอาท่อแอร์กัน (http://)(http://www.mx7.com/t/g63/HCzU79.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oGYhdgjQQd8bI) ่ท่ออลูมิเนียมเก่าออกมากองข้างนอกแล้ว (http://)(http://www.mx7.com/t/e06/a9sUwS.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oGYhdgr2dppFI) เมื่อถอดท่อทางด้านนอกเสร็จแล้วเราก็มาถอดตู้แอร์ด้านในกัน (http://)(http://www.mx7.com/t/5f8/m8v5eF.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oHkfTxNdrf2aK) เริ่มถอดตู้แอร์ด้านใน ต้องถอดเก๊ะรถออกก่อน (http://)(http://www.mx7.com/t/3cd/kZJ3m7.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oHkfTy2pIGvf3) เราจะเห็น ตู้พัดลมกับตู้แอร์ (http://)(http://www.mx7.com/t/5bd/X0TuJZ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oHGezPExwhowP) อันนี้ผ้ากรองฝุ่นแอร์ ผมทำเอง ใช้ดีนะตู้แอร์ไม่ตันเลย ตั้ง4ปีละลมก็แรงปกติ (http://)(http://www.mx7.com/t/fb1/EeopVe.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oHGezPCOhjphR) ถอดปลั๊กต่างๆออกให้หมด ในรูปคือปลั๊กพัดลม (http://www.mx7.com/t/113/7CbNpz.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oI2dg7cSOW2wp) (http://) (http://)(http://www.mx7.com/t/2e4/zuAjSi.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oIobWoIGAMHEA) ถอดน็อตยึดตู้แอร์และพัดลมออกให้หมด เพื่อที่จะเอาตู้แอร์และพัดลมออก (http://)(http://www.mx7.com/t/ee0/0Awozo.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oIobWoBNYfoWS) และปลั๊กหางหนู (ตัวจับอุณหภูมิ) (http://)(http://www.mx7.com/t/43d/DSO5en.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oIKaCGmZKcDX6) ออกมาละ ตู้แอร์ ในรูปยังไม่ตันเลย แสดงว่าติดกรองแอร์ได้ผล (http://)(http://www.mx7.com/t/59a/NtJjL8.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oJ69iXSScIybX) ยกพัดลมออก อย่าลืมปลดสายสลิงออกด้วยนะครับ (http://)(http://www.mx7.com/t/e6a/iOqLSK.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oJs7ZfhoHLA9R) (http://)(http://www.mx7.com/t/71b/U2VoJF.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xO7oJO6FwSVzeLC0) (http://)(http://www.mx7.com/t/f4b/AvcZl9.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhyuKe3vprAz8H) (http://)(http://www.mx7.com/t/371/Q5yYwS.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhzyGgUaazwgaW) (http://)(http://www.mx7.com/t/e61/EaCL1x.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhAgDDtwj2vB5k) (http://)(http://www.mx7.com/t/292/HrZzkr.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhBGymBQm6hRh2) จำตำแหน่งหางหนูไว้ ของเก่าใส่ยังไงตอนใส่ต้องใส่อย่างนั้น (http://)(http://www.mx7.com/t/19b/1GvnoJ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhDsrM1ztS3V5f) (http://)(http://www.mx7.com/t/294/codVxV.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhFelbrJjDEPVG) (http://)(http://www.mx7.com/t/7e5/hNtRNT.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhFWiy0OvMhk3K) (http://)(http://www.mx7.com/t/789/qxJLuD.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhH0eARqbDYx1Q) วาวล์แอร์ ถอดเปลี่ยนตามสภาพ หรือตันก็ต้องเปลี่ยน (ของผมยังไม่ตัน) แอร์จะเย็นหรือไม่เย็นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าวาวล์แอร์ด้วย (http://)(http://www.mx7.com/t/182/tak8m4.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhI4aDI4R5VCVv) ล้างตู้แอร์ด้วย น้ำยา อาปาเช่ (http://)(http://www.mx7.com/t/ga1/vRnJFV.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhJu5mQCLsBoMs) ครับปั้มลมเช็คจุดรั่วต่างๆ ใช้อัดลมเพื่อหารอยรั่ว (http://)(http://www.mx7.com/t/554/ZWkSV2.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhKU05YJ9hIMfq) (http://)(http://www.mx7.com/t/4b4/MmIkAy.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhMjUP7c4b5bHP) เอาแผงคอยเย็นจุ่มในกระมัง แล้วอัดลมเพื่อหาจุดที่รั่ว http://www.youtube.com/watch?v=45VdD_WlRe0 http://www.youtube.com/watch?v=hTwYxL77KDA (http://)(http://www.mx7.com/t/463/UvzJL5.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhNnQRXQBhhWc1) เทสรั่วตู้คอยเย็นเสร็จแล้วเป่าด้วยลมทั้งนอกทั้งใน ห้ามมีน้ำตกค้างในท่อ ยังไม่จบระบบแอร์นะครับขอพักไว้ก่อน ถ้ามีคนเข้ามาดูครบ1000 คนผมถึงจะเอามาลงเพิ่ม ครับตามสัญญา (http://)(http://www.mx7.com/t/39f/68ra9i.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhONLB6mt0AUeS) เมื่อเราเอาแผงคอยเย็นจุ่มน้ำเทสรั่วผ่านแล้ว เราก็มาดูสภาพกัน (http://)(http://www.mx7.com/t/169/pX90kf.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhPRHDWWxthpdB) ทำความสะอาดกรอบตู้แอร์ แล้วเอาผึ่งลมไว้รอแห้ง (http://)(http://www.mx7.com/t/57e/1aPM5d.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhRhCn5ilInzqo) เส็จแล้วเอาหางวาวล์ติดเข้าที่เดิม ไว้ (http://)(http://www.mx7.com/t/g57/2cLHnz.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhSHx6dJed8jOL) อันนี้ฟอร่าเทปสำหรับปิดท่อแอร์ (http://)(http://www.mx7.com/t/3f4/P0diOf.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhTLt94tgaKisd) พันตามรูป (http://)(http://www.mx7.com/t/g23/Zq2vMI.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhUPpbVdkCM3Ws) สติ๊กเกอร์รับประกัน 2007 ตู้เทียม อยู่ได้หลายปีโดยไม่รั่วเลย (http://)(http://www.mx7.com/t/412/vKeVrP.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhWfjV3CapCqs5) เทF11ใส่เข้าไปในท่อ แล้วเอาลมเป่าอัดเข้าไปในท่อเพื่อไล่น้ำและความชื้นออกจากตู้แอร์ ทำหลายๆครับจนมั่นใจ (http://)(http://www.mx7.com/t/gc2/sqqyqC.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKhWXhhCHFk2hSs) ตอนใช้F11ควรใส่แว่นตาด้วย กันน้ำยาเข้าตา ตาอาจบอดได้ (http://)(http://www.mx7.com/t/205/iPUWXS.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKi0v46sAL0Fg0K) เสร็จแล้วประกอบกลับเข้าที่เดิม ของเดิมมาไงก็ต้องอยู่อย่างนั้น (http://)(http://image.ohozaa.com/t/e7c/WKr1nl.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR2NLoI0BS6pdzt) ติดตั้งหางหนูเข้าที่เดิม (http://)(http://www.mx7.com/t/34f/GX5Jt7.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKi1UYPABQFdtRY) อันนี้ตู้พัดลม ถอดแยกออกมาทำความสะอาด (http://)(http://www.mx7.com/t/1dd/T03e3a.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKi3kTyJ9L1TfIV) (http://)(http://www.mx7.com/t/f36/jQhBvk.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKi42QVi66EG45n) (http://)(http://www.mx7.com/t/723/3e7D7r.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKi5sLEqz1y2txM) ขี้หนูเต็มเลย (http://)(http://www.mx7.com/t/g64/jg8CJN.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKi7eF3Qoh0icR4) เเกะออกมาทำความสะอาดให้ทั่วถึง (http://)(http://www.mx7.com/t/16a/V7cmL1.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKi6aJ0ZFm2UqDu) ทำความสะอาดเสร็จแล้วก็ประกอบกลับให้เข้าที่ (http://)(http://www.mx7.com/t/g89/6Kn6Uq.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKibupffkmXVx4W) ใส่ตู้พัดลมเข้าไปในตำแหน่งเดิม (http://)(http://www.mx7.com/t/195/PEqQHE.jpg) (http://www.mx7.com/view2/xOKicyli6gcrxiJU) กล่องแอร์ (http://)(http://image.ohozaa.com/t/506/VrKMQB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR37YbAaLe6tX61) สุดท้ายก็ประกอบให้เข้าที่จนคบ (http://)(http://image.ohozaa.com/t/54a/TonVoZ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR3bvYp0tXyf8C3) มึดละก่วาจะเสร็จอีกนาน เอาฟอร่าเทปปิดรูท่อตู้แอร์ไว้กันความชื้นเข้า และกันฝุ่ด้วย (http://)(http://image.ohozaa.com/t/78b/xgEMpB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR3cVT88GaxWlgh) ทำจนมืดเลย เพราะต้องทำให้จบ เดี๋ยวความชื้นเข้าในระบบ (http://)(http://image.ohozaa.com/t/f54/l9z9GF.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR3f3LdQmPd9acz) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/324/vcGEeK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR3hbDjxK3bByOl) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/55f/Du8fOS.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR3iXwIXBleXiTt) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/f2d/gatfbQ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR3l5oOFfSMCqxA)(http://) ถอดเอาท่อเก่าออก แล้วเอาท่อใหม่ใส่แทนท่อเก่า ใส่โอริงกันรั่วแล้วขันเข้าที่เดิม (http://)(http://image.ohozaa.com/t/251/1Duor7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR3mRie54Pudb4y) เร่งทำยังไม่เสร็จเลยทำตอนกลางคืนด้วย4ทุ่ม ก่วาจะเอาท่อใส่ได้ทั้งระบบ (http://)(http://image.ohozaa.com/t/g02/CIuhrk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR3qL3JcvP2EmlU) มาต่อในตอนเช้าครับ อันนี้แผงคอยร้อน ต้องล้างใหม่อีกรอบ ล้างคราบโคลนที่ครีบระบายความร้อนออกให้หมดเพื่อที่จะได้ความเย็นแบบสุดๆ (http://)(http://image.ohozaa.com/t/ee1/tiSHeo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEdRuF6Ij1bRt43b) อันนี้ไล่กวดขันตามข้อต่อทุกข้อ กันรั่ว (http://)(http://image.ohozaa.com/t/617/DrNTu2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEdRDwzLoJ2Kh57v) งานเข้าตัวแดงๆแล้วครับ คือจะบอกยังไงดี เอาเป็นว่าผมซื้อของมาก่อนแล้วถึงทำ เลยพาด เพราะขนาดท่อแอร์ตรงข้อต่อไม่เท่ากัน มันเข้าไม่ได้ :emotw เซง ดันซื้อของมาก่อน เฮียร้านขายอะไหล่ก็บอกแล้ว อย่าซื้อของมาทำก่อน ปัญหาผมจึงเกิด ติดตามต่อในวันพรุ่งนี้แล้วกัน555 จบแน่นอนใช้มา5000ก.ม แล้วครับ (http://)(http://image.ohozaa.com/t/358/8NUMG7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEdRPdSgKSXY9Jua) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/gf4/g1OMD4.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEdS2l5vfnCEicVJ) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/4cf/xMD3RZ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR3FEan6Kr1BO0b) เริ่มวางท่อตามระบบ ของ92 เช็คข้อต่อทุกจุด (http://image.ohozaa.com/t/4ab/J0XwUl.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR3JxVSeenpZxRU) ล้างรอบ3 (http://)(http://image.ohozaa.com/t/607/ET5Upy.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR45wC9O9qx3uyL) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/gef/EO4ATs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR48IqimpVLaDzb) ใส่ไดร์เอ่อด้วย ไดร์เอ่อจะทำหน้าที่ดูดความชื้นในระบบ (http://)(http://image.ohozaa.com/t/g17/E9xQN6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR3N5IH43xmiyVj) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/60f/WYEI2g.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEdSeKlnaEjkmYCN) ถึงเวลาต้องยกคอมเพชเซอร์ลงมาล้าง http://www.youtube.com/watch?v=BYWVDJzLKKY ล้างคอมเพสเซอร์ด้วยน้ำมันเครื่อง แล้วเป่าด้วยลมเพื่อไล่น้ำมันและสิ่งสกปก (http://)(http://image.ohozaa.com/t/ga6/BirhoE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEdSiE6ShZDgUMjr) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/eb8/B5gWJX.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEdSmbTH7QP7aMjt) คั้าคอมเพสเซอร์ให้น้ำมันไหลออก (http://)(http://image.ohozaa.com/t/274/br1j9d.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xEdSq5Fcfimahjgz) เสร็จแล้วเติมน้ำมันคอมเพสเซอร์ (http://)(http://image.ohozaa.com/t/f95/C5gEgH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xIR4cgd7coxHuTqj) งานในห้องเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว (http://)(http://image.ohozaa.com/t/184/AaxJ11.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xOQOdWchfUsY5mZM) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/fa5/G2RrwG.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xOQOjfSvvxK2Frry) ที่นี้มาทำกรองฝุ่นแอร์กันดีก่วา อุปกรก็มี ผ้าขาวบาง กับเทปกาวสองหน้า คือตัดผ้าขาวบางให้ได้ขนาดที่ต้องการ แล้วติดด้วยกาวสองหน้า (http://)(http://image.ohozaa.com/t/75c/A9oCmT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xOQOkFNeE3PSeW6L) จากภาพเป็นกรองแอร์ใหม่กับกรองอันเก่า(3-4หมื่น ก.ม) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/1e1/Qx88KV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xOQOmrGE42sEZ3y5) (http://)(http://image.ohozaa.com/t/gaf/wuCS2W.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xOQOpDuMCbRlEkpE) ติดตามนั้นเลย การเติมน้ำยาแอร์ผมไม่มีเครื่องมือและถังน้ำยา ผมจึงไปร้านแอร์ให้ร้านแอร์ใกล้บ้านแว๊คคำแล้วเติมน้ำยาให้ 600บาท http://www.youtube.com/watch?v=PRKX_QCjoNs จบแล้วนะครับ555แต่ยังไม่จบดีอุบอิปไว้ก่อน รวมค่าของไม่ถึง2000 บาท เย็นแบบจบๆ หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: bussyhot ที่ 03 กันยายน 2557 14:56:18 :emo2 :emo2
ถ้าเสร็จแล้วผมขอรบกวนสอบถามขั้นตอนอีกทีนะครับ อยากทำเองเหมือนกันตอนนี้กำลังซื้อเครื่องมือมาเก็บไว้ เข้าร้านแอร์ไม่ไหว ทำไม่ได้ดั่งใจแถมหัวจะแบะเอาอีก หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 04 กันยายน 2557 09:06:37 :emo2 :emo2 เสร็จนานแล้วครับ ใช้มาจะ10000 กม แล้วครับเย็นปกติ สู้แดด ตอนแลกเช็คสภาพคอม ดูแล้วมันหลวม แรงอัดไม่ค่อยจะมี ไปๆมากลับเย็นปกติถ้าเสร็จแล้วผมขอรบกวนสอบถามขั้นตอนอีกทีนะครับ อยากทำเองเหมือนกันตอนนี้กำลังซื้อเครื่องมือมาเก็บไว้ เข้าร้านแอร์ไม่ไหว ทำไม่ได้ดั่งใจแถมหัวจะแบะเอาอีก หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: Hihigh... ที่ 04 กันยายน 2557 18:09:43 ขอบคุณครับ :emotn ต้องลองทำเองบ้างแล้วครับ เจ็บมาเยอะ
หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: alonedragon ที่ 07 กันยายน 2557 17:56:01 รบกวนสอบถามพี่แอลกอฮอ 40ดีกรี เจ้าของกระทู้ครับ
คือผมพึ่งซื้อรถ ae92 มาครับ เครื่อง 4ag 16v เกียออโต้ครับ รถมีปัญหาเรื่องรอบตกอะครับ คือ ในขณะที่รถเข้าเกีย N อยู่ รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ 1000 - 1200 อะครับ แต่พอใส่ เกีย D รอบจะตกลงมาที่ 400 - 500 ทันที เครื่องจะสั่นแรงมาก รบกวนขอคำแนะนำ หรือขอที่ตั้งอู่พี่ เพื่อจะได้เข้าไปให้พี่ช่วยเช็คให้ก็จะดีมากเลย ครับ รถติดแก๊ส LPG Mixer ครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถมากเท่าที่ควร ยังไงรบกวนพี่ด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 07 กันยายน 2557 18:19:30 รบกวนสอบถามพี่แอลกอฮอ 40ดีกรี เจ้าของกระทู้ครับ คือผมพึ่งซื้อรถ ae92 มาครับ เครื่อง 4ag 16v เกียออโต้ครับ รถมีปัญหาเรื่องรอบตกอะครับ คือ ในขณะที่รถเข้าเกีย N อยู่ รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ 1000 - 1200 อะครับ แต่พอใส่ เกีย D รอบจะตกลงมาที่ 400 - 500 ทันที เครื่องจะสั่นแรงมาก รบกวนขอคำแนะนำ หรือขอที่ตั้งอู่พี่ เพื่อจะได้เข้าไปให้พี่ช่วยเช็คให้ก็จะดีมากเลย ครับ รถติดแก๊ส LPG Mixer ครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถมากเท่าที่ควร ยังไงรบกวนพี่ด้วยนะครับ ขอโทษนะครับผมไม่ได้เปิดเป็นอู่ซ่อมครับผมทำรถเองครับให้ช่างทำไม่ถูกใจครับ จากปํญหาลองเช็คแว๊คก้ำแอร์ดูครับ ว่าทำงานปกติหรือป่าว หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: alonedragon ที่ 08 กันยายน 2557 19:47:51 น่าจะมีส่วนเกี่ยวนะครับ เพราะรถคอมแอร์ตัดบ่อยมาก ๆ เดี่ยวตัด ๆ รอบก็สวิงตลอด
คือผมเอารถเข้าไปให้ช่างทำรอบนึงแล้ว เขาบอกต้องเชคแวคก้ำเกียร์ แต่ไปเอารถกลับมาก็เปนเหมือนเดิม หัวเสียพอสมควรเะราะใช้รถวิ่งไปทำงาน ในกรุงเพรถติดมาก บางครั้งต้องใส่เกีย N ในขณะรถติดเพื่อให้รอบสูงขึ้น แต่พอจะออกตัว ใส่เกีย D รอบตกฮวบ บางครั้งถึงดับ อยากจะวิ่งรถไปให้พี่เชคให้มากครับ รบกวนพี่ PM Facebook, ID Line หรือเบอโทรศัพ ให้ผมหน่อยได้หรือไม่ครับ อยากทำให้จบจริง ๆ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: bussyhot ที่ 08 กันยายน 2557 21:46:36 น่าจะมีส่วนเกี่ยวนะครับ เพราะรถคอมแอร์ตัดบ่อยมาก ๆ เดี่ยวตัด ๆ รอบก็สวิงตลอด คือผมเอารถเข้าไปให้ช่างทำรอบนึงแล้ว เขาบอกต้องเชคแวคก้ำเกียร์ แต่ไปเอารถกลับมาก็เปนเหมือนเดิม หัวเสียพอสมควรเะราะใช้รถวิ่งไปทำงาน ในกรุงเพรถติดมาก บางครั้งต้องใส่เกีย N ในขณะรถติดเพื่อให้รอบสูงขึ้น แต่พอจะออกตัว ใส่เกีย D รอบตกฮวบ บางครั้งถึงดับ อยากจะวิ่งรถไปให้พี่เชคให้มากครับ รบกวนพี่ PM Facebook, ID Line หรือเบอโทรศัพ ให้ผมหน่อยได้หรือไม่ครับ อยากทำให้จบจริง ๆ ขอบคุณมากครับ ถ้าใส่ D แล้วไม่เปิดแอร์รอบตกไม๊ครับ หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: alonedragon ที่ 09 กันยายน 2557 21:15:32 วันนี้ลองเทสแล้วครับ ใส่ D รอบตกทั้งเปิดแอร์ ทั้งไม่เปิดแอร์
หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 10 กันยายน 2557 11:20:57 วันนี้ลองเทสแล้วครับ ใส่ D รอบตกทั้งเปิดแอร์ ทั้งไม่เปิดแอร์ เคยวางเครื่องมาก่อนหรือป่าว ถ้ายังลองเช็คแว๊คก้ำดู รอบเครื่องเดินเบาอยู่ที่เท่าไร ลองจูนแก๊ชใหม่หลังจากเช็คแว๊คก้ำดูหัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 12 กันยายน 2557 16:36:48 น้ารับทำของ 92 ด้วยเลย 55555 ผมคนนึงหละ ที่จะไปทำกับน้า
หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 13 กันยายน 2557 13:26:50 น้ารับทำของ 92 ด้วยเลย 55555 ผมคนนึงหละ ที่จะไปทำกับน้า รับทำไม่ได้ครับเพราะทำงานประจำอยู่หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: bussyhot ที่ 14 กันยายน 2557 20:29:50 ขอบคุณมากครับน้าที่ให้คำปรึกษา ตอนนี้ผมทำเสร็จเรียบร้อยแล้วเย็นสบายเลย
ทีแรกว่าจะเข้าร้านคิดไปคิดมาซื้อเครื่องมือมาแล้วทำเองดีกว่า จะถอดมาล้างตู้ตอนไหนก็ได้ 555 หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: phanason ที่ 14 ธันวาคม 2557 16:13:55 diy ของพี่นี้แหล่มๆๆจริงๆๆ สงสัยต้อง หาเวลาลองทำตาม :emotv :emotv :emotv
หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 15 ธันวาคม 2557 13:37:09 diy ของพี่นี้แหล่มๆๆจริงๆๆ สงสัยต้อง หาเวลาลองทำตาม :emotv :emotv :emotv ปรึกษาได้ครับชอบคนทำเอง หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: phanason ที่ 17 ธันวาคม 2557 11:01:28 ขอบคุณครับ ผมก็ชอบทำเองครับ มันภูมิใจดี *และที่สำคัญตังไม่ค่อยมีด้วยยย :emoth :emoth
หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: book1007 ที่ 20 เมษายน 2558 21:52:13 ขอขุดกระทู้หน่อยครับ ชอบกระทู้นี้มากครับ อยากจะลองทำดูบ้าง แต่ก็กลัวๆ อยากถามเพิ่มเติมนิดนึงตอนเติมน้ำมันคอมเติมที่รูไหนครับ เติมไปกี่ซีซีครับ หลังจากเติมเข้าไปแล้วใส่กลับเหมือนเดิม ตอนแว็คอากาศ น้ำมันคอมไม่ถูกแว๊คออกมาด้วยรึครับ
อยากทำ ครั้งก่อนช่วงแอร์เปลี่ยนคอมใหม่ผมไม่เห็นเติมน้ำมันคอมให้เลย แล้วตัดต่อท่อใหม่ท่อก่อนเข้าคอมมีท่อแอร์ต่อกันเป็นสองท่อนเล็กๆแบบไขเกลียว ดูแล้วไม่ชอบเลย มีคราบน้ำมันด้วยน่าจะรั่วทีละน้อย คอนเด้นเซอร์ไม่เปลี่ยนให้ แวคอากาศไม่ถึง5นาที คอมทำงานตาแมวมีฟอง แอร์เย็นไม่ฉ่ำ เย็นช้า ขับอยู่สักพักไปเติมน้ำยาเพิ่มเย็นขึ้น แต่ขับได้6เดือนความเย็นเริ่มลดลง ลองเปิดตู้แอร์ดู สกปรกมาก ลองล้างดู แผงเริ่มผุแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ อยากจะลงทุนซื้อเกจแรงดัน เครื่องแวค ถังไว้ทำเองแค่คงจะไม่ค่อยได้ใช้เป็นแน่ หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 21 เมษายน 2558 13:52:32 ขอขุดกระทู้หน่อยครับ ชอบกระทู้นี้มากครับ อยากจะลองทำดูบ้าง แต่ก็กลัวๆ อยากถามเพิ่มเติมนิดนึงตอนเติมน้ำมันคอมเติมที่รูไหนครับ เติมไปกี่ซีซีครับ หลังจากเติมเข้าไปแล้วใส่กลับเหมือนเดิม ตอนแว็คอากาศ น้ำมันคอมไม่ถูกแว๊คออกมาด้วยรึครับ อยากทำ ครั้งก่อนช่วงแอร์เปลี่ยนคอมใหม่ผมไม่เห็นเติมน้ำมันคอมให้เลย แล้วตัดต่อท่อใหม่ท่อก่อนเข้าคอมมีท่อแอร์ต่อกันเป็นสองท่อนเล็กๆแบบไขเกลียว ดูแล้วไม่ชอบเลย มีคราบน้ำมันด้วยน่าจะรั่วทีละน้อย คอนเด้นเซอร์ไม่เปลี่ยนให้ แวคอากาศไม่ถึง5นาที คอมทำงานตาแมวมีฟอง แอร์เย็นไม่ฉ่ำ เย็นช้า ขับอยู่สักพักไปเติมน้ำยาเพิ่มเย็นขึ้น แต่ขับได้6เดือนความเย็นเริ่มลดลง ลองเปิดตู้แอร์ดู สกปรกมาก ลองล้างดู แผงเริ่มผุแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ อยากจะลงทุนซื้อเกจแรงดัน เครื่องแวค ถังไว้ทำเองแค่คงจะไม่ค่อยได้ใช้เป็นแน่ ครับผมดูกระทู้นี้ทุกวันคอยตอบคำถามครับ บางสิ่งบางอย่างทำเองดีก่วาครับไม่ต้องกลัวของมันจะพังให้มันพังด้วยมือเรา อยากถามเพิ่มเติมนิดนึงตอนเติมน้ำมันคอมเติมที่รูไหนครับ เปิดฝาทำความสะอาดดัวยน้ำมันอะไรก็ได้แล้วเททิ้งไปหลังจากนั้นให้เราเติมน้ำมันคอมทางด้านรูใหญ่เติมเต็มทั้งระบบ150ซีซี ตอนแว๊คน้ำมันไม่ออกมาครับ พอใช้ไปถ้าระบบรั่วจะมีคราบน้ำมันให้เห็นตามข้อต่อครับส่วนเครื่องมือยังไม่ต้องซื้อมาทำเองก็ได้ พวกถังน้ำยาแอร์หรือแวคคำ่ ซื้อแต่พวกประแจสำหรับถอดแอร์จะดีก่วาครับ ทำแอร์เสร็จให้ร้านแอร์แวคและเต็มน้ำยาให้เรา ประมาณ6-7ร้อยบาทครับ หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI เริ่มหัวข้อโดย: book1007 ที่ 21 เมษายน 2558 19:48:41 ขอบคุณทานแอลกอฮอล์40ดีกรี แนะนำ ผมโดนช่างแอร์วางยามา รู้สึกเซ็งๆกับช่างแอร์ วันนี้ลองวิ่่งท่ามกลางอากาศร้อนแอร์มีความเย็นนิดเดียว ตาแมวมีฟองขาวเลย ท่อที่ตัดต่อด้วยน็อเข้าเกลี่ยท้ายคอมมีคราบน้ำมัน+
ฝุ่นจับ คงจะถูกดันออกมากจากตรงนี้แน่ พัดลมตัวเป่าหน้าคอยร้อนไม่ค่อยแรงแล้ว แต่พัดลมตัวดูดหลังหม้อน้ำยังคงแรงอยู่ คงจะต้องเปลี่ยนในคราวเดียวกันแน่เลย เลือกซื้อแบบไหนดีครับ จำได้ว่ามี2สปรีด หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI (แปลงระบบน้ำยาR12เป็นR134A) เริ่มหัวข้อโดย: wansiri ที่ 29 สิงหาคม 2558 11:30:28 ชอบกรทู้นี้มากๆๆ..ดันไว้ครับ
หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI (แปลงระบบน้ำยาR12เป็นR134A) เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 01 กันยายน 2558 09:38:20 หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI (แปลงระบบน้ำยาR12เป็นR134A) เริ่มหัวข้อโดย: wansiri ที่ 11 กันยายน 2558 19:58:55 จากกระทู้นี้ลองทำเองแล้วครับ..ตอนนี้ใช้อยู่เกีอบพันโลแล้วครับ...แต่ลงสัยอยู่ตรงน้ำมันคอมแอร์นี่ใส่ตรงไหนของระบบน้ำยาก็ได้ใช่ไหมครับพอดีผมเปลี่ยนสายแรงดันจากคอมไปแผงแอร์หน้าเครื่องผมใส่ลงในคอมด้านนั้นไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหมครับ. :emo8
หัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI (แปลงระบบน้ำยาR12เป็นR134A) เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 กันยายน 2558 16:58:11 จากกระทู้นี้ลองทำเองแล้วครับ..ตอนนี้ใช้อยู่เกีอบพันโลแล้วครับ...แต่ลงสัยอยู่ตรงน้ำมันคอมแอร์นี่ใส่ตรงไหนของระบบน้ำยาก็ได้ใช่ไหมครับพอดีผมเปลี่ยนสายแรงดันจากคอมไปแผงแอร์หน้าเครื่องผมใส่ลงในคอมด้านนั้นไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหมครับ. :emo8 ใส่ตรงนั้นก็ได้ครับ ว่าแต่ใส่ไปกี่ ซีซี ครับ ถ้ารื้อทั้งระบบ150ซีซี นะครับหัวข้อ: Re: 7 มาต่อกันที่ระบบแอร์AE92 GTI (แปลงระบบน้ำยาR12เป็นR134A) เริ่มหัวข้อโดย: wansiri ที่ 19 กันยายน 2558 16:47:06 ขอบคุณครับล้างตู้อย่าเดียว..ใส่ประมาณ 70cc.ครับ
|