AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Aunts 5E ที่ 07 กันยายน 2557 14:25:26



หัวข้อ: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 07 กันยายน 2557 14:25:26
พอดีผมว่าจะไปจับ tuner concept แต่ เห็นคุณสมบัติของ kayaba new sr เลยเกิดข้อสงสัยว่า
โช๊คสตรัทปรับเกลียวพวก tunner concept มันต่างจากโช๊คไม่ใช่แบบสตรัทอย่าง kayaba new sr ยังไงครับ???  :emoti
 แล้วน้า ๆ ว่าแบบไหนดีกว่ากันครับ ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kayaba new sr กระบอกฟ้า ใส่ ae100?? :emotg :emotg
รบกวนน้า ๆ ด้วยครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 07 กันยายน 2557 15:35:40

สตรัทปรับสูงต่ำได้ => SR เป็นโช๊คฐาน ปรับไม่ได้
สตรัท สปริงหลอดแข็งกว่า
สตรัทหลายยี่ห้อปรับนืดได้ => SR ปรับหนืดไม่ได้
สตรัทใส่หัวบอลจ๊อยได้ => SR แกนน๊อตใหญ่ ใส่หัวบอลจ๊อยไม่ได้

หากสงสัย "โช๊คฐาน" "สปริงหลอด" " ปรับหนืด" "บอลจ๊อย" แนะนำ => www.google.com


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 07 กันยายน 2557 16:24:48
เปรียบเทียบคล้าย กับ คารบิว VS หัวฉีด

พูดยาก อ่ะ

ลองสตรัทยุ่นดีๆ สักชุด
เลื่อกรุ่นให้เข้ากับตัวเอง แล้วจะติดจาย


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 07 กันยายน 2557 17:30:38
ขอบคุณครับน้า  :emotn :emotn :emotn
คะแนนเต็ม 10 ระหว่าง สตรัทพวงก tuner concept กับ kayaba new sr ให้ตัวไหนมากกว่ากันครับน้า ๆ ??


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 07 กันยายน 2557 22:52:27
ตอบมาขนาดนี้ ยังแปลความหมายไม่ออกอีกเหรอคร๊าบบบบบ  :emoto


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปังปอนด์...TZ ที่ 07 กันยายน 2557 23:10:28
โช๊คสตรัท เราสามารถปรับระดับความสูงต่ำของรถได้ตลอดครับ อย่าง tuner concept มีปรับความหนืดของโช๊คได้อีกด้วย  ต่างจากโช๊ค kayaba ปรับความสูงต่ำไม่ได้เพราะเป็นสปริงฐาน
ทีนี้ก็อยู่ที่ว่า ชอบแบบไหนล่ะครับ :emotn


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 07 กันยายน 2557 23:17:43
ตอบมาขนาดนี้ ยังแปลความหมายไม่ออกอีกเหรอคร๊าบบบบบ  :emoto
ขอโทษครับน้า ความรู้เรื่องโช๊คผมไม่ดีจริง ๆ ครับ เข้าใจยากนิ๊ดนึงอิอิ :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 07 กันยายน 2557 23:18:21
ขอบคุณน้า ๆ ทุกท่านครับ  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 08 กันยายน 2557 11:23:51
SR ขับสบาย เหมาะกับทุกเพศทุกวัน ถ้าอยากโหลดก็จับสปริงโหลดใส่ สูงต่ำก็ดูสเปคสปริง ติดแก๊ส ก็ต้องดูว่าต้องเสริม สเปเซอร์ไหม

สตรัท เน้นซิ่ง มุดโค้ง ปรับสูงต่ำ ได้ตามใจ ติดแก็สก็ขันขึ้น แต่แข็งนะ ค่า k สปริงเยอะ บริหารตับ ไต ใส้พุง ดีนักแล


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 08 กันยายน 2557 12:05:23

สตรัทปรับสูงต่ำได้ => SR เป็นโช๊คฐาน ปรับไม่ได้
สตรัท สปริงหลอดแข็งกว่า
สตรัทหลายยี่ห้อปรับนืดได้ => SR ปรับหนืดไม่ได้
สตรัทใส่หัวบอลจ๊อยได้ => SR แกนน๊อตใหญ่ ใส่หัวบอลจ๊อยไม่ได้

หากสงสัย "โช๊คฐาน" "สปริงหลอด" " ปรับหนืด" "บอลจ๊อย" แนะนำ => www.google.com

เปรียบเทียบคล้าย กับ คารบิว VS หัวฉีด

พูดยาก อ่ะ

ลองสตรัทยุ่นดีๆ สักชุด
เลื่อกรุ่นให้เข้ากับตัวเอง แล้วจะติดจาย
:emobน้าทั้งสองเชียร์สตรัท  :emothแต่ผมยังไม่เข้าใจขอศึกษาก่อน :emotk


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Doraemon@BURIN ที่ 08 กันยายน 2557 12:17:17

สตรัทปรับสูงต่ำได้ => SR เป็นโช๊คฐาน ปรับไม่ได้
สตรัท สปริงหลอดแข็งกว่า
สตรัทหลายยี่ห้อปรับนืดได้ => SR ปรับหนืดไม่ได้
สตรัทใส่หัวบอลจ๊อยได้ => SR แกนน๊อตใหญ่ ใส่หัวบอลจ๊อยไม่ได้

หากสงสัย "โช๊คฐาน" "สปริงหลอด" " ปรับหนืด" "บอลจ๊อย" แนะนำ => www.google.com

เปรียบเทียบคล้าย กับ คารบิว VS หัวฉีด

พูดยาก อ่ะ

ลองสตรัทยุ่นดีๆ สักชุด
เลื่อกรุ่นให้เข้ากับตัวเอง แล้วจะติดจาย
:emobน้าทั้งสองเชียร์สตรัท  :emothแต่ผมยังไม่เข้าใจขอศึกษาก่อน :emotk
อัยยะ!!!!! มีแถะนิด แถะหน่อยด้วย 555


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 08 กันยายน 2557 14:41:19
เอาง่ายฯ ผมเคยใช้ new sr รูปร่างหน้าตามันเหมือนกัยโช๊คติดรถจากโรงงานเลย (ยกวเนสีภายนอก)แต่แกน กระบอกจะโตกว่าหน่อย เพี่ยงแต่ภายในบรรจุน้ำมัน วาล์ว ที่ไม่ใช้มาตฐานโรงงาน แต่เหนือกว่ามาตฐานโรงงาน หนึดกว่าแบบ 80-120% ใช้กับสปริงเดิม เบ้าเดิมได้ ให้การทรงตัวที่ดีกว่าเดิม กระด้างขุึ้นเมื่อขับช้าฯ แต่เกาะมั่นคงขึ้นเมื่อขับเร็ว เข้าโค้งไม่โยนตัว 140เจอลมกระชากยังนิ่งได้
ส่วนสตรัทไม่เคยใช้ ไม่รู้


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 08 กันยายน 2557 14:44:38
ก่อนหน้านี้ผมใส่ New SR กระบอกฟ้า  ตอนนี้เปลี่ยนเป็น สตรัทเรียบร้อยแล้วครับ


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 08 กันยายน 2557 21:06:50
SR ขับสบาย เหมาะกับทุกเพศทุกวัน ถ้าอยากโหลดก็จับสปริงโหลดใส่ สูงต่ำก็ดูสเปคสปริง ติดแก๊ส ก็ต้องดูว่าต้องเสริม สเปเซอร์ไหม

สตรัท เน้นซิ่ง มุดโค้ง ปรับสูงต่ำ ได้ตามใจ ติดแก็สก็ขันขึ้น แต่แข็งนะ ค่า k สปริงเยอะ บริหารตับ ไต ใส้พุง ดีนักแล
เอาง่ายฯ ผมเคยใช้ new sr รูปร่างหน้าตามันเหมือนกัยโช๊คติดรถจากโรงงานเลย (ยกวเนสีภายนอก)แต่แกน กระบอกจะโตกว่าหน่อย เพี่ยงแต่ภายในบรรจุน้ำมัน วาล์ว ที่ไม่ใช้มาตฐานโรงงาน แต่เหนือกว่ามาตฐานโรงงาน หนึดกว่าแบบ 80-120% ใช้กับสปริงเดิม เบ้าเดิมได้ ให้การทรงตัวที่ดีกว่าเดิม กระด้างขุึ้นเมื่อขับช้าฯ แต่เกาะมั่นคงขึ้นเมื่อขับเร็ว เข้าโค้งไม่โยนตัว 140เจอลมกระชากยังนิ่งได้
ส่วนสตรัทไม่เคยใช้ ไม่รู้
ขอบคุณครับน้า ๆ  :emotn :emotn :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 09 กันยายน 2557 12:22:13
ส่วนตัวใช้ ปรับเกลียวCuscoอยู่ครับ......แต่ถ้าให้เลือกระหว่าง new sr กับ tuner concept

คหสต. ผมเลือกnew sr จับคู่กับสปริงโหลดครับ


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 09 กันยายน 2557 12:57:08
ขอทราบราคาkayaba new sr หน่อยครับน้า ae100 :emos :emos
สถานที่ซื้อที่ไหนราคาถูก ๆ ครับ แถววรจักร้านไหนมีราคาแบบไม่โหด อะครับน้าๆ แนะนำด้วยครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 09 กันยายน 2557 14:09:26
ขอทราบราคาkayaba new sr หน่อยครับน้า ae100 :emos :emos
สถานที่ซื้อที่ไหนราคาถูก ๆ ครับ แถววรจักร้านไหนมีราคาแบบไม่โหด อะครับน้าๆ แนะนำด้วยครับ  :emotn


เบิกใหม่สำหรับ kayaba new sr  ราคาประมาณ 25,xxx ส่งที่ Autobacs หรือสั่งตามคนของของหน้าเวบก้อครับ

โช๊คอย่างเดียวไม่มีสปริงนะครับ สั่งมาหน้าตาแบบนี้
(http://image.ohozaa.com/i/3c7/tWpfIh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xPDKs10TgxYKSysm)


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 09 กันยายน 2557 21:56:19
แพงสูสี สตรัทเลยนะครับเนี่ย  :emotic :emotic


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 09 กันยายน 2557 22:23:19
 :emoth :emoth :emothถ้างบน้อยใช้แค่ kayaba EXCEL G ก็พอครับ แต่ถ้างบถึง NEW SRไปเล่น สตรัท ดีกว่า สปริงกับโช้คมันเซตมาเข้ากันได้ดีกว่าครับ แต่สตรัทก็ไม่ได้ดีไปซะทุกแบรนด์นะครับ เลือกดีๆละ สุดท้ายถามใจตัวเองก่อนครับว่า จะใส่ไปใช้งานแบบไหน รับสภาพ ค่า K หน้า 7 หลัง 5 ไหวป่าว ถ้าไหวก็สตรัท มือ 1 พวก silver ก็ดีครับ ออฟชั่นเต็มราคาไม่สูงมาก มีการรับประกัน และตัวแทนน่าเชื่อถือ ส่วนตัวผมใช้ TEIN HR มือสองเซียงกง เสียค่าปรับปรุง รีวาล์ว ไปแล้ว พอๆกับ ซื้อ silver มือ 1 เลย หุหุ แต่ใช้มาเกือบๆแสนโลแล้ว สบายใจหายห่วง ขับรถไม่ต้องกลัว โช้คพังรูดยาวๆไปครับ :emoa :emoa :emoa


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 09 กันยายน 2557 22:26:43
แมคเฟอร์สันสตรัท เป็นชื่อระบบกันสะเทือน โช๊คอัพและสปริงค์ ที่ใช้ในระบบนี้ จะเป็นแบบ สปริงค์สวมอยู่รอบตัวโช็คอัพ

เวลาเรียกเลยเรียกกันแบบว่า โช็คสตรัท พอเข้าใจนะครับ

ส่วนโช็คแต่งที่เป็นแบบนี้ แต่ใช้สปริงค์หลอด และมีเกลียว ปรับ มักเรียกกันว่า สตรัทปรับเกลียว ระบบนี้ถ้าต้องการให้รถเดี้ยลง ต้องขันเกลียวบีบให้สปริงค์ขดสั้นลง ทำให้ค่าสปริงค์แข็งขึ้น

ซึ่งตอนหลัง มีแบบปรับเกลียวแยกสำหรับปรับความสูง ออกมาไม่ได้ไปยุ่งกับการบีบอัดสปริงค์ เพื่อรักษาค่าเค ค่าความแข็งของสปริงค์ โดยไม่ยุ่งเกียวกับความสูง

ที่บอกมาทั้งหมดก็คือ โช๊คทุกแบบ ที่นำมาใส่กับ เออีเราๆ เค้าเรียก โช็คอัพ แบบสตรัท ทั้งหมดครับ
ต่างกันตรงที่ เป็นสปริงค์ ฐานใหญ่แบบโรงงาน
หรือเป็นแบบ สปริงค์หลอดปรับเกลียว ทั้งแบบ บีบอัดแต่เฉพาะสปริงค์เมื่อต้องการลดความสูง
หรือแบบปรับเกลียวแยกเพื่อปรับสูงต่ำโดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับ สปริงค์
 จ๊ะ :emots :emotp :emotq


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: first8693 ที่ 10 กันยายน 2557 18:27:14
ผมใช้Tuner concept อยู่ ชอบมากครับ 


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 10 กันยายน 2557 21:03:28
แมคเฟอร์สันสตรัท เป็นชื่อระบบกันสะเทือน โช๊คอัพและสปริงค์ ที่ใช้ในระบบนี้ จะเป็นแบบ สปริงค์สวมอยู่รอบตัวโช็คอัพ

เวลาเรียกเลยเรียกกันแบบว่า โช็คสตรัท พอเข้าใจนะครับ

ส่วนโช็คแต่งที่เป็นแบบนี้ แต่ใช้สปริงค์หลอด และมีเกลียว ปรับ มักเรียกกันว่า สตรัทปรับเกลียว ระบบนี้ถ้าต้องการให้รถเดี้ยลง ต้องขันเกลียวบีบให้สปริงค์ขดสั้นลง ทำให้ค่าสปริงค์แข็งขึ้น

ซึ่งตอนหลัง มีแบบปรับเกลียวแยกสำหรับปรับความสูง ออกมาไม่ได้ไปยุ่งกับการบีบอัดสปริงค์ เพื่อรักษาค่าเค ค่าความแข็งของสปริงค์ โดยไม่ยุ่งเกียวกับความสูง

ที่บอกมาทั้งหมดก็คือ โช๊คทุกแบบ ที่นำมาใส่กับ เออีเราๆ เค้าเรียก โช็คอัพ แบบสตรัท ทั้งหมดครับ
ต่างกันตรงที่ เป็นสปริงค์ ฐานใหญ่แบบโรงงาน
หรือเป็นแบบ สปริงค์หลอดปรับเกลียว ทั้งแบบ บีบอัดแต่เฉพาะสปริงค์เมื่อต้องการลดความสูง
หรือแบบปรับเกลียวแยกเพื่อปรับสูงต่ำโดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับ สปริงค์
 จ๊ะ :emots :emotp :emotq
:emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 10 กันยายน 2557 21:03:43
ผมใช้Tuner concept อยู่ ชอบมากครับ 
:emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: พวกโช๊คสตรัท มันต่างจากพวกไม่สตรัทเช่น kayaba ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 11 กันยายน 2557 11:47:08
ถ้ารถบ้านใช้งานครอบครัว

ใช้ sr เหมาะกว่าถูกกว่า

ถ้าอยากซิ่งก็สตรัทปรับเกรียวปรับหนืดได้