AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Nueng.k ที่ 03 ตุลาคม 2014 20:34:03



หัวข้อ: รถสตาร์ทไม่ติดช่วยทีครับ เครื่อง 5AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Nueng.k ที่ 03 ตุลาคม 2014 20:34:03
ช่วยทีครับอยู่ ๆ วันนี้รถก็สตาร์ทไม่ติด ไดร์ทสตาร์ททำงาน ปั้มน้ำมันทำงาน แต่เช็คเบื้องต้นไฟไม่ออกหัวเทียน ตรวจทุกสายไม่มีไฟออกหัวเทียน ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ว่าเป็นที่จานจ่ายหรือระบบไฟ อาการก่อนเครื่องดับคือสตาร์ทแล้ววิ่งได้นิสเดียวอยู่ ๆ รอบตกเครื่องเบาแล้วดับเลย


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทไม่ติดช่วยทีครับ เครื่อง 5AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Nueng.k ที่ 04 ตุลาคม 2014 09:39:08
....


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทไม่ติดช่วยทีครับ เครื่อง 5AFE
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 04 ตุลาคม 2014 11:24:48
น่าจะเป็นที่จานจ่ายครับ ลองถอดมาดู หัวนกกระจอกอาจจะแตก หรือเม็ดคอนอาจจะแตก ได้ครับ ถ้าไม่ซ่อมก็หามาเปลี่ยนยกลูก

ของผมเคยเป็นหัวนกกระจอกแตก  ขับมาดีๆรถดับรถสต๊าด ไม่ติด


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทไม่ติดช่วยทีครับ เครื่อง 5AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Cowboykiat ที่ 04 ตุลาคม 2014 12:16:53
ของผมเคยเป็น อาการเดียวกันเลย เช็คหมดทุกอย่าง แต่ลืมสายหัวเทียน  สายหัวเทียนขาดใน สามเส้น ครับ ( คงเพราะเก่ามากไม่เคยเปลี่ยน) ทำยังไงก็ไม่มีไฟที่หัวเทียน......พอเปลี่ยนสายหัวเทียนใหม่ยกชุด  ทีนี้ Start ทีเดียวติดเลย....อย่าลืมครับ สายหัวเทียน  บางที่คิดว่าหัวเทียนไม่ดี จานจ่ายเสีย  จริงๆแล้วเป็นที่สายหัวเทียน  ครับ


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทไม่ติดช่วยทีครับ เครื่อง 5AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Nueng.k ที่ 04 ตุลาคม 2014 20:44:01
ขอบคุณครับทุกท่านปิดงานแล้วครับ ผมไปจัดคอยล์มาใหม่ครับ ลูก 650 ไตหวัน สตาร์ทติดเรียบร้อย อาการที่ผมเช็คตอนแรกคือถอดจานจ่ายออกมาครับแล้วต่อสายไฟปรกติแล้วหมุนที่จานจ่ายดู (เอาหลอดไฟ 12 โวลต์ต่อกับหัวฉีดด้วย) แล้วดูไฟที่หัวฉีดครับ ผลปรากฎว่าทำงานปรกติ แสดงว่าคอยล์เซ็นเซอร์หัวฉีดในจานจ่ายปรกติ แต่ไฟไม่ออกคอยล์หัวเทียน เลยเสี่ยงซื้อมาเปลี่ยนดูปรากฎว่าพอเปลี่ยน แล้วหมุนจานจ่ายไฟออกสายหัวเทียนเลยครับ สรุปคือคอยล์หัเทียนเสีย (ซื้อตัวใหม่มาลองวัด Ohm เทียบแทบไม่ต่างเลยครับ)


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทไม่ติดช่วยทีครับ เครื่อง 5AFE
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 06 ตุลาคม 2014 04:12:15
 :emotk ที่เคยดับกลางอากาศโดยไม่มีสาเหตุหรืออาการเตือนมาก่อน ให้ช่างมาลากไป สาเหตุ... เกิดจากคอยล์พัง สายหัวเทียนขาดใน ไม่ก็ค่าความต้านทานมันเปลี่ยนไปมาก เปลี่ยนสองอย่างก็กลับมาใช้ได้ปรกติเหมือนป้ายแดง โชคดีครับ  :emotk