หัวข้อ: คิดยังไงกับการเชียร์ระบบหัวฉีดที่ร้านของช่าง เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 09 ตุลาคม 2557 11:39:03 :emox คือ เอารถไปจะติดแก๊สช่าง 2-3คนยืนมุงดูแล้วบอกว่าทำไมไม่ติดระบบหัวฉีด ผมเลยบอกว่างบไม่พอมันแพง ช่างก็พยายามที่จะพูดข้อเสียต่างๆนาๆ back fireหม้อกรองแตก แล้วยังบอกอีกว่าส่วนมากที่ไฟใหม้กันก็ระบบดูด เค้าถึงไม่มีประกันไฟใหม้ให้ เข้าใจว่าหวังดีครับแต่คนที่ติดเค้าฟังแล้วไม่มีข้อดีเอาซะเลย แล้วยังบอกอีกว่าระบบดูดยังมีปัญหาตามมาอีกมากมายเพราะเป็นคาร์บู :emox แล้วยังบอกว่าเครื่องตัวนี้ก็ยังมีโอกาศback fireง่ายได้อีก คือ 4afe นี่taxi วิ่งทั้งเมืองก็ติดระบบดูดกัน :emotd
ผมว่าถ้าทางที่ดีลูกค้าเลือกแล้วน่าจะแนะนำหรือปรับจูนให้ดีหน่อยเล่นพูดเอาจนคนมาด้วยกลัวเลยทั้งที่คนเค้าก็ใช้ระบบดูดกันเต็มไปหมด หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับการเชียร์ระบบหัวฉีดที่ร้านของช่าง เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 09 ตุลาคม 2557 11:42:18 แต่มันก็จริงอย่างที่ช่างว่านะครับน้า พวกแท๊กซี่ที่ใช้ระบบดูดเขาก็มีปัญหาเหมือนกัน ผมเคยยืนคุยกับพวกพี่ๆแท๊กซี่อยู่เหมือนกันครับ เมื่อก่อนผมก็เคยใช้ระบบดูด ก็แบ๊คกระจายเหมือนกัน แต่พอดีพ่อผมถอดระบบหัวฉีดออกผมก็เลยเอามาใส่ อิอิอิ ถ้างบไม่ถึงก็ใช้ระบบดูดก็ได้ครับ จูนดีๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับการเชียร์ระบบหัวฉีดที่ร้านของช่าง เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 09 ตุลาคม 2557 11:48:55 แต่มันก็จริงอย่างที่ช่างว่านะครับน้า พวกแท๊กซี่ที่ใช้ระบบดูดเขาก็มีปัญหาเหมือนกัน ผมเคยยืนคุยกับพวกพี่ๆแท๊กซี่อยู่เหมือนกันครับ เมื่อก่อนผมก็เคยใช้ระบบดูด ก็แบ๊คกระจายเหมือนกัน แต่พอดีพ่อผมถอดระบบหัวฉีดออกผมก็เลยเอามาใส่ อิอิอิ ถ้างบไม่ถึงก็ใช้ระบบดูดก็ได้ครับ จูนดีๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากเท่าไหร่ :emotn หวังว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไรมากมายนะครับหัวข้อ: Re: คิดยังไงกับการเชียร์ระบบหัวฉีดที่ร้านของช่าง เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 09 ตุลาคม 2557 12:21:36 เครื่องยนต์เราเป็นระบบอะไรล่ะครับ หัวฉีด หรือ คาร์บูเรเตอร์
ถ้าเครื่องยนต์ของเราเป็นระบบหัวฉีด แต่เราเลือกติดแกสระบบดูด ปัญหาที่จะตามมาคือ 1. เวลาใช้งานระบบน้ำมัน ประสิทธิภาพการทำงานลดลง เนื่องด้วย Mixer ของระบบ แกส จะไปขวางทางเดินอากาศ แต่ถ้าติดตั้งแกสระบบหัวฉีดกับเครื่องยนต์ที่เป็นระบบหัวฉีดเช่น 4AFE การทำงานทุกอย่างเหมือนระบบน้ำมัน การจูนอัพ แทบจำไม่ต้องจูนอัพระบบแกส บ่อยเหมือนระบบดูด และการทำงานของระบบน้ำมันก้อจะไม่ด้อยประสิทธิภาพลดเพราะว่าไม่มีอะไรมาขวางทางเดินอากาศ ถ้าให้เดา ช่างเชียรแบบนั้นเพราะว่ารถเราเป็นเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดอยู่แล้ว และปัจจุบันติดตั้งแกสระบบดูดราคาประมาณ 12 - 15 ส่วนระบบหัวฉีดราคาประมาณ 15 ขึ้นไป ถ้ามองเรื่องการใช้งานระยะยาวระบบหัวฉีดคุ้มค่าเงินกว่าเยอะครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องการทำงานผิดเพี้ยนเหมือนระบบดูด คิดว่าอย่างไรที่ช่างเชียรแบบนั้น ถ้าช่างพูดด้วยเหตุผมคล้าย ๆ กับผมบอกแสดงว่าช่างจริงใจที่จะบอกข้อมูลกับลูกค้าไม่ว่าลูกค้าจะรู้หรือไม่ก้อตาม และอีกอย่างถ้าผมเป็นช่างผมจะติดตั้งระบบดูดให้คุณ เพราะว่ากำไรเยอะกว่า ติดตั้งง่ายกว่าติดตั้ง เสร็จเร็วกว่าครับ ปล. ลองอ่านแล้วคิดพิจารณาดูนะครับว่าจริงไหม หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับการเชียร์ระบบหัวฉีดที่ร้านของช่าง เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 09 ตุลาคม 2557 14:11:19 :emotnข้อมูลชัดเจนแจ่มมากเลยครับน้าหมู
ใจผมรักอยากติดหัวฉีดครับแต่แถวที่ผมอยู่ ราคา ค่อนข้างสูง เครื่อยนต์ผม4afeครับ ราคาระบบดูด 14000 ระบบหัวฉีด 22000 ส่วนต่าง8000 พอดีเดือนนี้ต้องทำแอร์ด้วย เลยจัดหัวฉีดไม่ไหว :emox จำใจต้องติดเลยเพราะต้องเข้า กทม ทุกอาทิตย์ค่าน้ำมันเดือนที่แล้ว ร่วมๆ4000 :emo5 เลยต้องหันมาดมแก๊สเลย เพราะตั้งเป้าตั้งแต่เอารถมาว่าใช้1เดือนหลังจากนั้นจะติดแก๊สเลย พี่ช่างแกคงหวังดีครับ แต่แกพูดซะแบบว่าถ้ามีเงินตอนนั้นผมต้องเปลี่ยนใจทันทีเลยเพราะฟังดูแล้วน่ากลัวมาก :emo5๋ หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับการเชียร์ระบบหัวฉีดที่ร้านของช่าง เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 09 ตุลาคม 2557 15:47:11 ผมก็ใช้ระบบดูดอยู่ครับ ยังอยากจะหาชุดหัวฉีดมือสองมาใช้อยู่เลย 555
4age ระบบดูด ขับใช้งานแบบเดียวกัน ยังเปลืองกว่า M43 หัวฉีดเยอะเลย T__T หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับการเชียร์ระบบหัวฉีดที่ร้านของช่าง เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 09 ตุลาคม 2557 17:16:40 ผมว่าน้าเก็บปัจจัยอีกสักนิดนึง รอทำดีเดียวใช้ยาวๆดีกว่าครับ คุ้มกว่ากันเยอะ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับการเชียร์ระบบหัวฉีดที่ร้านของช่าง เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 09 ตุลาคม 2557 18:55:29 ผมใช้ระบบดูดมา สามแสนกว่าโล เคยแบล็คไฟครั้งสองครั้งเอง เมื่อครั้งไปเปลี่ยนซีลคอจานจ่ายแล้วตั้งไฟอ่อนไป ปุ้งไปที่รู้เรื่องเลย กรองไม่แตกนะ แต่ตัวล๊อตกระเดนหายไปตัว
ถ้างบไม่ถึง ก็ดูด ได้ ศีกษาดีฯ จูนเองเป็น จูนเนียนฯวิ่งกระจาย ไปหากระทู้ทีทผมเคยลงไว้ในบอร์ดแก็ส การจูนอย่างยาก (จูนขั้นเทพ) วิ่งมัน แม้จะเป็นเกียร์ออโต้ เครื่องก็4AFE 1600 ลากตัวถัง92สบายมาก ระบบดูด เข้าใจมันแล้ว ดูแลง่าย แต่ตอนนี้เปลี่ยนรถไปใช้ โคโรน่า2000 ก็ติดระบบหัวฉีด เพราะ ระบบดูด ร้านหนึ่งติด ราคา16000 ระบบหัวฉีด อีกร้านติด ราคา19000 BSM เลยลงหัวฉีดดู หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับการเชียร์ระบบหัวฉีดที่ร้านของช่าง เริ่มหัวข้อโดย: Krit_28 ที่ 09 ตุลาคม 2557 22:58:49 ผมว่าน้าเก็บปัจจัยอีกสักนิดนึง รอทำดีเดียวใช้ยาวๆดีกว่าครับ คุ้มกว่ากันเยอะ :emotqไม่ทันล่ะครับน้าติดแล้วครับ :emoth ขอลองใช้ดูก่อน :emo7ผมใช้ระบบดูดมา สามแสนกว่าโล เคยแบล็คไฟครั้งสองครั้งเอง เมื่อครั้งไปเปลี่ยนซีลคอจานจ่ายแล้วตั้งไฟอ่อนไป ปุ้งไปที่รู้เรื่องเลย กรองไม่แตกนะ แต่ตัวล๊อตกระเดนหายไปตัว :emotn ไว้จะลองศึกษาดูครับ ของผมเป็นเกียร์ออโต้ เครื่องก็4AFE 1600 พอดี แต่ปกติไม่ค่อยซิ่งครับขับไว้พาลูกเมียเที่ยว :emotvถ้างบไม่ถึง ก็ดูด ได้ ศีกษาดีฯ จูนเองเป็น จูนเนียนฯวิ่งกระจาย ไปหากระทู้ทีทผมเคยลงไว้ในบอร์ดแก็ส การจูนอย่างยาก (จูนขั้นเทพ) วิ่งมัน แม้จะเป็นเกียร์ออโต้ เครื่องก็4AFE 1600 ลากตัวถัง92สบายมาก ระบบดูด เข้าใจมันแล้ว ดูแลง่าย แต่ตอนนี้เปลี่ยนรถไปใช้ โคโรน่า2000 ก็ติดระบบหัวฉีด เพราะ ระบบดูด ร้านหนึ่งติด ราคา16000 ระบบหัวฉีด อีกร้านติด ราคา19000 BSM เลยลงหัวฉีดดู |