หัวข้อ: สอบถามเรื่องท่อพักกลางยี่ห้อ prime ของ motor tracks เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 24 ตุลาคม 2014 14:35:34 ขอสอบถามหน่อยครับว่ามีน้าๆท่านไหนได้ลองใส่ดูแล้วบ้างหรือยังอ่ะครับ
https://www.facebook.com/249134685100879/photos/a.749725681708441.1073741825.249134685100879/932275700120104/ เห็นว่าไม่มีไส้ ไม่ใช้ใยแก้ว ผมอยากทราบว่ามันดีและคุ้มที่จะลงทุนหรือป่าวอ่ะครับ เคยลองโทรไปสอบถามราคาดู ขนาด 2 นิ้ว เลส ราคา 5200 บาท ( ราคานี้เฉพาะพักกลางนะครับ ) สำหรับผม ผมว่าราคาค่อนข้างแรงอ่ะ แต่ถ้าใส่แล้วดีขึ้นจริงๆก็น่าลงทุน แต่กลัวมันจะไม่คุ้มกับที่จะลงทุนอ่ะ เลยมาลองสอบถามน้าๆก่อน อิอิอิ :emotq หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อพักกลางยี่ห้อ prime ของ motor tracks เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 24 ตุลาคม 2014 14:46:42 ใส่แล้วได้อะไรบ้างจากท่อตัวนี้
จากที่ได้ดู review ตั้งแต่ตอนริเริ่มจะทำปละพัฒนามาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันออกมาขาย ผลที่เห็นคือได้รับแรงบิดที่ดีขึ้น แรงม้าเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ตามสไตล์การออกแบบท่อพักเหมือนกับหลาย ๆ ค่ายเช่น หลำเฮดเดอร์ ที่แบบพักกลางเป็นแบบเกลียว แต่ท่ออันนี้ออกแบบเป็นแบบไส้ตรง แต่มีระบบเก็บกักไอเสีย จะสังเกตุได้จากคลิปทดสอบเวลาถอนคันเร่งแล้วจะมีเสียงแปลก ๆ ออกมา ถามว่าคุ้มไหม ต้องถามว่ามองเรื่องใด ถ้ามองเรื่องการเพิ่มสมถรรณะเครื่องยนต์ โดยไม่แตะต้องเครื่องยนต์ การปรับปรุงระบบไอเสียเป็นระบบแรกที่จะปรับแล้วเห็นผลชัดเจน เรื่องเสียงแน่นอนด้วยการออกแบบน่าจะมีเสียงดังพอสมควร ถ้าเทียบกับของหลำเฮดเดอร์ ลองดูในนี้ครับ https://www.facebook.com/video.php?v=940437645970576&set=vb.249134685100879&type=2&theater หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อพักกลางยี่ห้อ prime ของ motor tracks เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 24 ตุลาคม 2014 16:17:07 นั้นถ้าเปรียบเทียบกับราคาอ่ะครับน้า เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อพักกลางยี่ห้อ prime ของ motor tracks เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 26 ตุลาคม 2014 12:20:24 นั้นถ้าเปรียบเทียบกับราคาอ่ะครับน้า เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ มีแค่ 2 สำนักที่การันตีเรื่องท่อพักกลาง กับเรื่องประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นคือ หลำเฮดเดอร์ กับ prime เรื่องราคาน่าจะพอ ๆ กัน วิธีเลือกง่าย ๆ ดังนี้ สำหรับเกียร AT หลำน่าจะดีกว่าเพราะว่าท่อเป็นท่อไส้เกลียวเปรียบได้เท่ากับใส่ท่อไส้ย้อน แต่ถ้า MT prime น่าจะดีกว่าครับ เพราะว่าเป็นท่อไส้ตรงครับผม ที่อธิบายคือดูจากคุณลักษณะของท่อทั้งภายนอกและภายในครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อพักกลางยี่ห้อ prime ของ motor tracks เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 26 ตุลาคม 2014 12:52:11 นั้นถ้าเปรียบเทียบกับราคาอ่ะครับน้า เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ มีแค่ 2 สำนักที่การันตีเรื่องท่อพักกลาง กับเรื่องประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นคือ หลำเฮดเดอร์ กับ prime เรื่องราคาน่าจะพอ ๆ กัน วิธีเลือกง่าย ๆ ดังนี้ สำหรับเกียร AT หลำน่าจะดีกว่าเพราะว่าท่อเป็นท่อไส้เกลียวเปรียบได้เท่ากับใส่ท่อไส้ย้อน แต่ถ้า MT prime น่าจะดีกว่าครับ เพราะว่าเป็นท่อไส้ตรงครับผม ที่อธิบายคือดูจากคุณลักษณะของท่อทั้งภายนอกและภายในครับ ขอบคุณครับผม หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อพักกลางยี่ห้อ prime ของ motor tracks เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 26 ตุลาคม 2014 13:13:09 อย่างไรซะ เลือกใส่แบบไหนแล้วก้อมาเล่าใหัเพื่อนๆ ฟังหน่อยว่าได้ผลอย่างไรนะครับ
แต่สำหรับผมเวลาเลือกระบบท่อไอเสียผมจะเลือกตามรูปแบบที่ต้องการเช่นอยากได้เสียงก้อเลือกไส้ตรง อยากได้เงียบ ๆ ก้อเลือกไส้เยื้องหรือย้อนครับ โดยเฉพาะปลายท่อ ส่วนพักกลางไม่ค่อยหวังผลอะไรสักเท่าไหร่นักครับ ปัจจุบันผมใช้พักกลาง nitto ไส้เยื้องใส่ใน Subaru Legacy เครื่องยนต์ 2.2 เกียร AT เดิมใส่ปลายไส้ตรงได้เสียง แต่ปัจจุบันใส่ปลายไส้เยื้องเสียงเงียบลง และรู้สึกได้ว่าแรงต้นกลางตอบสนองได้ดีขึ้น จากพักกลางใบเดิมครับผม |