หัวข้อ: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: akerama2 ที่ 03 พฤศจิกายน 2557 11:33:33 รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
สิ่งที่ทำลงไป a.ปรับสกรูตาม ภาพที่ 2 หมายเลข 3 คลายออกจนไม่ยันลิ้นเร่ง b.ผมถอดปลั๊กตรงโซลินอย ISCV (ภาพ 1 หมายเลข2 ) ออก c.สตาร์ทเครื่อง ผมคลายน็อต 2ตัว ตรงภาพที่1 หมายเลข 1 และทำการตั้งเดินเบาเครื่อง ไปที่ 800-850 รอบ d.หลังจากได้ที่ก็เสียบปลั๊ก (ภาพ1 หมายเลข2 )กลับ e.เดินเบาเพี้ยน ผมเลยทำ ข้อ c. อีกครั้ง จนได้ 800-850 รอบเดินเบา เปิดแอร์ เข้าเกียร์(เหยียบเบรคไว้)รอบตกลง ก็ปรับใหม่อีก จนได้ 800-850 f.เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็ดับเครื่อง ไขน๊อต(ภาพ1 หมายเลข1) ให้แน่น ปัญหาก่อนที่จะมีการลงมือทำลงไปคือ ในขณะใช้น้ำมัน มีอาการคือ ในระหว่างที่ขับรถปกติ (อุณภูมิเครื่อง 80 องศา) เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง และรอบเครื่องยนต์ตกลงมาจนถึง 1000-1200 รอบ จะมีอาการวูบ กระตุกๆ บางครั้งดับ (ใช้ก๊าซไม่เจอปัญหานี้) ผมเลยหาข้อมูลใน internet มีคนแนะนำไว้ว่าให้จูนอากาศใหม่ ผมก็เลยมั่วทำไป ตามข้อ a-f ไม่รู้ว่าใน ภาพที่1 หมายเลข1 คือ ที่จูนอากาศหรือเปล่า แต่ผมปรับหมุนไปมาดูแล้ว รอบเครื่องยนต์มันเปลี่ยนแปลงได้ ผมก็เลยปรับซ่ะ ปัญหาลังจากลงมือทำลงไป อาการในระหว่างใช้น้ำมัน 1.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ P, N แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1000-1200 พัดลมหยุดรอบตกลงมาที่ 800 (+/-50) 2.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1100-1200 กว่าๆ แล้วตกลงมาที่ 1000 (+/-100) 3.ในขณะใช้งานรถ(รถเคลื่อนที่ ขับขี่บนถนน ปกติ) เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่เมื่อยกเท้าออกจากคันแร่ง รอบเครื่องจะค่อยๆ ตกลงมา จนมาถึง ประมาณ 1000-1100 รถจะมีอาการเหมือนมีแรงฉุดรถ (ประมาณว่าจะหยุดแล้วไปต่อ หรือ เหมือนอาการเหยียบเบรคนิดหน่อยแล้วปล่อย) บางครั้งก็ดับ ไปเฉยๆ อาการในระหว่างใช้แก๊ส 1. ไม่สามารถจูน ระบบแก๊สได้เลย รวนไปหมด ไปหาร้านจูน 2 ร้าน ร้านที่1 ยอม บอก จูนไม่ได้ น่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่(ผ้าต้านทานแรงดันก๊าซไม่ได้แล้วเขาว่างั้น) ร้าน 2 บอกให้ไปเปลี่ยน โซลินอย ISCV ใหม่+ล้างปีกผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน(ล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวเทียนเพิ่งจะเปลี่ยนกับร้านนี้ไปเมื่อ 30/9/57) 2. ตอนนี้ขับแก๊ซได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ ขับไปสักพักดับ รอบเดินเบาแก๊ซใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่ดับคือ ขับๆ อยู่ ยกเท้าออกจากคันเร่ง พอรอบเครื่องตกมาถึง 1400-1000 จะดับไปเฉยๆ เลย (ไม่มีการกระตุก) 3. ตอนนี้ไปจูนก๊าซจนมั่วไปหมดแล้ว ขับก๊าซได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ขับไม่ได้คือ เร่งไม่ขึ้น มีอาการตดออกท่อ ปุ่งๆ ขอคำแนะนำ จากที่เล่ามา ผมควรจะไปแก้ตรงไหน ครับ ปวดหัวมาก หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: akerama2 ที่ 03 พฤศจิกายน 2557 11:36:59 เพิ่มรูป
ภาพที่ 2 หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 03 พฤศจิกายน 2557 18:43:24 ไม่ลองเช็คระบบไฟจุดระเบิด ที่สามารถเช็คได้ด้วยตัวเอง เช่นสายหัวเทียน หัวเทียน ดูก่อนครับ
หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 08 พฤศจิกายน 2557 12:14:41 ถ้าปรับไว้เพี้ยนแล้ว ก็ปรับคืนสภาพเดิมก่อนครับ
แล้วเช็คสภาพอุปกรณ์ท่อแวคคั่มทุกๆเส้นมีรั่ว หรือแตกไหม กรองอากาศ หัวเทียน ปกติหรือยัง ทดลองล้าง ISCV และปีกผีเสื้อ โดยสปริงที่ปรับไว้นั้นคือค่าเดิมไว้ก่อนครับ ดูแล้วเวลาชดเชยรอบ มันเปิดมากเกินไปด้วย จากนั้นค่อยจูนแก๊สต่อไปครับ หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: akerama2 ที่ 10 พฤศจิกายน 2557 09:35:44 หายแล้วครับ
สิ่งที่ทำลงไปคือ 1.ลิ้นเร่งเก่าสึกหรอมากเปลี่ยนใหม่ 2.ชุด ISCV สกปรกถอดโซลินอยออก เอามือจับแกนวาล์วเปิดปิดไม่ขยับ ถอดออกมาล้างด้วยเบนซิน 3.ปรับจูนรอบเดินเบา ใหม่ทั้งนำ้มันและก๊าซ หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: casinova5555 ที่ 10 พฤศจิกายน 2557 20:06:59 ดัน
หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: thitipan123 ที่ 22 มกราคม 2558 09:09:55 เพิ่มรูป ภาพที่ 2 รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ สิ่งที่ทำลงไป a.ปรับสกรูตาม ภาพที่ 2 หมายเลข 3 คลายออกจนไม่ยันลิ้นเร่ง b.ผมถอดปลั๊กตรงโซลินอย ISCV (ภาพ 1 หมายเลข2 ) ออก c.สตาร์ทเครื่อง ผมคลายน็อต 2ตัว ตรงภาพที่1 หมายเลข 1 และทำการตั้งเดินเบาเครื่อง ไปที่ 800-850 รอบ d.หลังจากได้ที่ก็เสียบปลั๊ก (ภาพ1 หมายเลข2 )กลับ e.เดินเบาเพี้ยน ผมเลยทำ ข้อ c. อีกครั้ง จนได้ 800-850 รอบเดินเบา เปิดแอร์ เข้าเกียร์(เหยียบเบรคไว้)รอบตกลง ก็ปรับใหม่อีก จนได้ 800-850 f.เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็ดับเครื่อง ไขน๊อต(ภาพ1 หมายเลข1) ให้แน่น ปัญหาก่อนที่จะมีการลงมือทำลงไปคือ ในขณะใช้น้ำมัน มีอาการคือ ในระหว่างที่ขับรถปกติ (อุณภูมิเครื่อง 80 องศา) เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง และรอบเครื่องยนต์ตกลงมาจนถึง 1000-1200 รอบ จะมีอาการวูบ กระตุกๆ บางครั้งดับ (ใช้ก๊าซไม่เจอปัญหานี้) ผมเลยหาข้อมูลใน internet มีคนแนะนำไว้ว่าให้จูนอากาศใหม่ ผมก็เลยมั่วทำไป ตามข้อ a-f ไม่รู้ว่าใน ภาพที่1 หมายเลข1 คือ ที่จูนอากาศหรือเปล่า แต่ผมปรับหมุนไปมาดูแล้ว รอบเครื่องยนต์มันเปลี่ยนแปลงได้ ผมก็เลยปรับซ่ะ ปัญหาลังจากลงมือทำลงไป อาการในระหว่างใช้น้ำมัน 1.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ P, N แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1000-1200 พัดลมหยุดรอบตกลงมาที่ 800 (+/-50) 2.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1100-1200 กว่าๆ แล้วตกลงมาที่ 1000 (+/-100) 3.ในขณะใช้งานรถ(รถเคลื่อนที่ ขับขี่บนถนน ปกติ) เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่เมื่อยกเท้าออกจากคันแร่ง รอบเครื่องจะค่อยๆ ตกลงมา จนมาถึง ประมาณ 1000-1100 รถจะมีอาการเหมือนมีแรงฉุดรถ (ประมาณว่าจะหยุดแล้วไปต่อ หรือ เหมือนอาการเหยียบเบรคนิดหน่อยแล้วปล่อย) บางครั้งก็ดับ ไปเฉยๆ อาการในระหว่างใช้แก๊ส 1. ไม่สามารถจูน ระบบแก๊สได้เลย รวนไปหมด ไปหาร้านจูน 2 ร้าน ร้านที่1 ยอม บอก จูนไม่ได้ น่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่(ผ้าต้านทานแรงดันก๊าซไม่ได้แล้วเขาว่างั้น) ร้าน 2 บอกให้ไปเปลี่ยน โซลินอย ISCV ใหม่+ล้างปีกผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน(ล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวเทียนเพิ่งจะเปลี่ยนกับร้านนี้ไปเมื่อ 30/9/57) 2. ตอนนี้ขับแก๊ซได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ ขับไปสักพักดับ รอบเดินเบาแก๊ซใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่ดับคือ ขับๆ อยู่ ยกเท้าออกจากคันเร่ง พอรอบเครื่องตกมาถึง 1400-1000 จะดับไปเฉยๆ เลย (ไม่มีการกระตุก) 3. ตอนนี้ไปจูนก๊าซจนมั่วไปหมดแล้ว ขับก๊าซได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ขับไม่ได้คือ เร่งไม่ขึ้น มีอาการตดออกท่อ ปุ่งๆ ขอคำแนะนำ จากที่เล่ามา ผมควรจะไปแก้ตรงไหน ครับ ปวดหัวมาก รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ รบกวนสอบถามครบอาการขับไปผ่อนคันเร่งรอบตกวุบเหลือ 1000 รอบครับ ขอเบอร์โทรคุยได้ไหมครับสิ่งที่ทำลงไป a.ปรับสกรูตาม ภาพที่ 2 หมายเลข 3 คลายออกจนไม่ยันลิ้นเร่ง b.ผมถอดปลั๊กตรงโซลินอย ISCV (ภาพ 1 หมายเลข2 ) ออก c.สตาร์ทเครื่อง ผมคลายน็อต 2ตัว ตรงภาพที่1 หมายเลข 1 และทำการตั้งเดินเบาเครื่อง ไปที่ 800-850 รอบ d.หลังจากได้ที่ก็เสียบปลั๊ก (ภาพ1 หมายเลข2 )กลับ e.เดินเบาเพี้ยน ผมเลยทำ ข้อ c. อีกครั้ง จนได้ 800-850 รอบเดินเบา เปิดแอร์ เข้าเกียร์(เหยียบเบรคไว้)รอบตกลง ก็ปรับใหม่อีก จนได้ 800-850 f.เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็ดับเครื่อง ไขน๊อต(ภาพ1 หมายเลข1) ให้แน่น ปัญหาก่อนที่จะมีการลงมือทำลงไปคือ ในขณะใช้น้ำมัน มีอาการคือ ในระหว่างที่ขับรถปกติ (อุณภูมิเครื่อง 80 องศา) เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง และรอบเครื่องยนต์ตกลงมาจนถึง 1000-1200 รอบ จะมีอาการวูบ กระตุกๆ บางครั้งดับ (ใช้ก๊าซไม่เจอปัญหานี้) ผมเลยหาข้อมูลใน internet มีคนแนะนำไว้ว่าให้จูนอากาศใหม่ ผมก็เลยมั่วทำไป ตามข้อ a-f ไม่รู้ว่าใน ภาพที่1 หมายเลข1 คือ ที่จูนอากาศหรือเปล่า แต่ผมปรับหมุนไปมาดูแล้ว รอบเครื่องยนต์มันเปลี่ยนแปลงได้ ผมก็เลยปรับซ่ะ ปัญหาลังจากลงมือทำลงไป อาการในระหว่างใช้น้ำมัน 1.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ P, N แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1000-1200 พัดลมหยุดรอบตกลงมาที่ 800 (+/-50) 2.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1100-1200 กว่าๆ แล้วตกลงมาที่ 1000 (+/-100) 3.ในขณะใช้งานรถ(รถเคลื่อนที่ ขับขี่บนถนน ปกติ) เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่เมื่อยกเท้าออกจากคันแร่ง รอบเครื่องจะค่อยๆ ตกลงมา จนมาถึง ประมาณ 1000-1100 รถจะมีอาการเหมือนมีแรงฉุดรถ (ประมาณว่าจะหยุดแล้วไปต่อ หรือ เหมือนอาการเหยียบเบรคนิดหน่อยแล้วปล่อย) บางครั้งก็ดับ ไปเฉยๆ อาการในระหว่างใช้แก๊ส 1. ไม่สามารถจูน ระบบแก๊สได้เลย รวนไปหมด ไปหาร้านจูน 2 ร้าน ร้านที่1 ยอม บอก จูนไม่ได้ น่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่(ผ้าต้านทานแรงดันก๊าซไม่ได้แล้วเขาว่างั้น) ร้าน 2 บอกให้ไปเปลี่ยน โซลินอย ISCV ใหม่+ล้างปีกผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน(ล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวเทียนเพิ่งจะเปลี่ยนกับร้านนี้ไปเมื่อ 30/9/57) 2. ตอนนี้ขับแก๊ซได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ ขับไปสักพักดับ รอบเดินเบาแก๊ซใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่ดับคือ ขับๆ อยู่ ยกเท้าออกจากคันเร่ง พอรอบเครื่องตกมาถึง 1400-1000 จะดับไปเฉยๆ เลย (ไม่มีการกระตุก) 3. ตอนนี้ไปจูนก๊าซจนมั่วไปหมดแล้ว ขับก๊าซได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ขับไม่ได้คือ เร่งไม่ขึ้น มีอาการตดออกท่อ ปุ่งๆ ขอคำแนะนำ จากที่เล่ามา ผมควรจะไปแก้ตรงไหน ครับ ปวดหัวมาก |