AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: akerama2 ที่ 03 พฤศจิกายน 2557 11:33:33



หัวข้อ: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: akerama2 ที่ 03 พฤศจิกายน 2557 11:33:33
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

สิ่งที่ทำลงไป
 a.ปรับสกรูตาม ภาพที่ 2 หมายเลข 3 คลายออกจนไม่ยันลิ้นเร่ง
 b.ผมถอดปลั๊กตรงโซลินอย ISCV (ภาพ 1 หมายเลข2 ) ออก
 c.สตาร์ทเครื่อง ผมคลายน็อต 2ตัว ตรงภาพที่1 หมายเลข 1 และทำการตั้งเดินเบาเครื่อง ไปที่ 800-850 รอบ
 d.หลังจากได้ที่ก็เสียบปลั๊ก (ภาพ1 หมายเลข2 )กลับ
 e.เดินเบาเพี้ยน ผมเลยทำ ข้อ c. อีกครั้ง จนได้ 800-850 รอบเดินเบา เปิดแอร์ เข้าเกียร์(เหยียบเบรคไว้)รอบตกลง ก็ปรับใหม่อีก จนได้ 800-850
 f.เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็ดับเครื่อง ไขน๊อต(ภาพ1 หมายเลข1) ให้แน่น

ปัญหาก่อนที่จะมีการลงมือทำลงไปคือ
 ในขณะใช้น้ำมัน มีอาการคือ ในระหว่างที่ขับรถปกติ (อุณภูมิเครื่อง 80 องศา) เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง และรอบเครื่องยนต์ตกลงมาจนถึง 1000-1200 รอบ จะมีอาการวูบ กระตุกๆ บางครั้งดับ
(ใช้ก๊าซไม่เจอปัญหานี้) ผมเลยหาข้อมูลใน internet มีคนแนะนำไว้ว่าให้จูนอากาศใหม่ ผมก็เลยมั่วทำไป ตามข้อ a-f ไม่รู้ว่าใน ภาพที่1 หมายเลข1 คือ ที่จูนอากาศหรือเปล่า แต่ผมปรับหมุนไปมาดูแล้ว รอบเครื่องยนต์มันเปลี่ยนแปลงได้ ผมก็เลยปรับซ่ะ


ปัญหาลังจากลงมือทำลงไป
อาการในระหว่างใช้น้ำมัน
 1.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ P, N แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1000-1200 พัดลมหยุดรอบตกลงมาที่ 800  (+/-50)
 2.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1100-1200 กว่าๆ แล้วตกลงมาที่ 1000  (+/-100)
 3.ในขณะใช้งานรถ(รถเคลื่อนที่ ขับขี่บนถนน ปกติ) เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่เมื่อยกเท้าออกจากคันแร่ง รอบเครื่องจะค่อยๆ ตกลงมา จนมาถึง ประมาณ 1000-1100 รถจะมีอาการเหมือนมีแรงฉุดรถ (ประมาณว่าจะหยุดแล้วไปต่อ หรือ เหมือนอาการเหยียบเบรคนิดหน่อยแล้วปล่อย) บางครั้งก็ดับ ไปเฉยๆ

อาการในระหว่างใช้แก๊ส
 1. ไม่สามารถจูน ระบบแก๊สได้เลย รวนไปหมด ไปหาร้านจูน 2 ร้าน
ร้านที่1 ยอม บอก จูนไม่ได้ น่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่(ผ้าต้านทานแรงดันก๊าซไม่ได้แล้วเขาว่างั้น)
ร้าน 2 บอกให้ไปเปลี่ยน โซลินอย ISCV ใหม่+ล้างปีกผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน(ล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวเทียนเพิ่งจะเปลี่ยนกับร้านนี้ไปเมื่อ 30/9/57)

2. ตอนนี้ขับแก๊ซได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ ขับไปสักพักดับ รอบเดินเบาแก๊ซใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่ดับคือ ขับๆ อยู่ ยกเท้าออกจากคันเร่ง พอรอบเครื่องตกมาถึง 1400-1000 จะดับไปเฉยๆ เลย (ไม่มีการกระตุก)
3. ตอนนี้ไปจูนก๊าซจนมั่วไปหมดแล้ว ขับก๊าซได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ขับไม่ได้คือ เร่งไม่ขึ้น มีอาการตดออกท่อ ปุ่งๆ

ขอคำแนะนำ
 จากที่เล่ามา ผมควรจะไปแก้ตรงไหน ครับ ปวดหัวมาก



หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: akerama2 ที่ 03 พฤศจิกายน 2557 11:36:59
เพิ่มรูป
ภาพที่ 2


หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 03 พฤศจิกายน 2557 18:43:24
 ไม่ลองเช็คระบบไฟจุดระเบิด ที่สามารถเช็คได้ด้วยตัวเอง เช่นสายหัวเทียน หัวเทียน ดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 08 พฤศจิกายน 2557 12:14:41
ถ้าปรับไว้เพี้ยนแล้ว ก็ปรับคืนสภาพเดิมก่อนครับ
แล้วเช็คสภาพอุปกรณ์ท่อแวคคั่มทุกๆเส้นมีรั่ว หรือแตกไหม กรองอากาศ หัวเทียน ปกติหรือยัง
ทดลองล้าง ISCV และปีกผีเสื้อ โดยสปริงที่ปรับไว้นั้นคือค่าเดิมไว้ก่อนครับ ดูแล้วเวลาชดเชยรอบ มันเปิดมากเกินไปด้วย
จากนั้นค่อยจูนแก๊สต่อไปครับ




หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: akerama2 ที่ 10 พฤศจิกายน 2557 09:35:44
หายแล้วครับ
สิ่งที่ทำลงไปคือ
1.ลิ้นเร่งเก่าสึกหรอมากเปลี่ยนใหม่
2.ชุด ISCV สกปรกถอดโซลินอยออก เอามือจับแกนวาล์วเปิดปิดไม่ขยับ ถอดออกมาล้างด้วยเบนซิน
3.ปรับจูนรอบเดินเบา ใหม่ทั้งนำ้มันและก๊าซ


หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: casinova5555 ที่ 10 พฤศจิกายน 2557 20:06:59
ดัน


หัวข้อ: Re: 7A-FE(AE112)Japan เดินเบาเพี้ยน รอบเครื่องไม่นิ่งหลังยกเท้าออกจากคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: thitipan123 ที่ 22 มกราคม 2558 09:09:55
เพิ่มรูป
ภาพที่ 2
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

สิ่งที่ทำลงไป
 a.ปรับสกรูตาม ภาพที่ 2 หมายเลข 3 คลายออกจนไม่ยันลิ้นเร่ง
 b.ผมถอดปลั๊กตรงโซลินอย ISCV (ภาพ 1 หมายเลข2 ) ออก
 c.สตาร์ทเครื่อง ผมคลายน็อต 2ตัว ตรงภาพที่1 หมายเลข 1 และทำการตั้งเดินเบาเครื่อง ไปที่ 800-850 รอบ
 d.หลังจากได้ที่ก็เสียบปลั๊ก (ภาพ1 หมายเลข2 )กลับ
 e.เดินเบาเพี้ยน ผมเลยทำ ข้อ c. อีกครั้ง จนได้ 800-850 รอบเดินเบา เปิดแอร์ เข้าเกียร์(เหยียบเบรคไว้)รอบตกลง ก็ปรับใหม่อีก จนได้ 800-850
 f.เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็ดับเครื่อง ไขน๊อต(ภาพ1 หมายเลข1) ให้แน่น

ปัญหาก่อนที่จะมีการลงมือทำลงไปคือ
 ในขณะใช้น้ำมัน มีอาการคือ ในระหว่างที่ขับรถปกติ (อุณภูมิเครื่อง 80 องศา) เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง และรอบเครื่องยนต์ตกลงมาจนถึง 1000-1200 รอบ จะมีอาการวูบ กระตุกๆ บางครั้งดับ
(ใช้ก๊าซไม่เจอปัญหานี้) ผมเลยหาข้อมูลใน internet มีคนแนะนำไว้ว่าให้จูนอากาศใหม่ ผมก็เลยมั่วทำไป ตามข้อ a-f ไม่รู้ว่าใน ภาพที่1 หมายเลข1 คือ ที่จูนอากาศหรือเปล่า แต่ผมปรับหมุนไปมาดูแล้ว รอบเครื่องยนต์มันเปลี่ยนแปลงได้ ผมก็เลยปรับซ่ะ


ปัญหาลังจากลงมือทำลงไป
อาการในระหว่างใช้น้ำมัน
 1.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ P, N แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1000-1200 พัดลมหยุดรอบตกลงมาที่ 800  (+/-50)
 2.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1100-1200 กว่าๆ แล้วตกลงมาที่ 1000  (+/-100)
 3.ในขณะใช้งานรถ(รถเคลื่อนที่ ขับขี่บนถนน ปกติ) เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่เมื่อยกเท้าออกจากคันแร่ง รอบเครื่องจะค่อยๆ ตกลงมา จนมาถึง ประมาณ 1000-1100 รถจะมีอาการเหมือนมีแรงฉุดรถ (ประมาณว่าจะหยุดแล้วไปต่อ หรือ เหมือนอาการเหยียบเบรคนิดหน่อยแล้วปล่อย) บางครั้งก็ดับ ไปเฉยๆ

อาการในระหว่างใช้แก๊ส
 1. ไม่สามารถจูน ระบบแก๊สได้เลย รวนไปหมด ไปหาร้านจูน 2 ร้าน
ร้านที่1 ยอม บอก จูนไม่ได้ น่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่(ผ้าต้านทานแรงดันก๊าซไม่ได้แล้วเขาว่างั้น)
ร้าน 2 บอกให้ไปเปลี่ยน โซลินอย ISCV ใหม่+ล้างปีกผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน(ล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวเทียนเพิ่งจะเปลี่ยนกับร้านนี้ไปเมื่อ 30/9/57)

2. ตอนนี้ขับแก๊ซได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ ขับไปสักพักดับ รอบเดินเบาแก๊ซใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่ดับคือ ขับๆ อยู่ ยกเท้าออกจากคันเร่ง พอรอบเครื่องตกมาถึง 1400-1000 จะดับไปเฉยๆ เลย (ไม่มีการกระตุก)
3. ตอนนี้ไปจูนก๊าซจนมั่วไปหมดแล้ว ขับก๊าซได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ขับไม่ได้คือ เร่งไม่ขึ้น มีอาการตดออกท่อ ปุ่งๆ

ขอคำแนะนำ
 จากที่เล่ามา ผมควรจะไปแก้ตรงไหน ครับ ปวดหัวมาก


รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

สิ่งที่ทำลงไป
 a.ปรับสกรูตาม ภาพที่ 2 หมายเลข 3 คลายออกจนไม่ยันลิ้นเร่ง
 b.ผมถอดปลั๊กตรงโซลินอย ISCV (ภาพ 1 หมายเลข2 ) ออก
 c.สตาร์ทเครื่อง ผมคลายน็อต 2ตัว ตรงภาพที่1 หมายเลข 1 และทำการตั้งเดินเบาเครื่อง ไปที่ 800-850 รอบ
 d.หลังจากได้ที่ก็เสียบปลั๊ก (ภาพ1 หมายเลข2 )กลับ
 e.เดินเบาเพี้ยน ผมเลยทำ ข้อ c. อีกครั้ง จนได้ 800-850 รอบเดินเบา เปิดแอร์ เข้าเกียร์(เหยียบเบรคไว้)รอบตกลง ก็ปรับใหม่อีก จนได้ 800-850
 f.เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็ดับเครื่อง ไขน๊อต(ภาพ1 หมายเลข1) ให้แน่น

ปัญหาก่อนที่จะมีการลงมือทำลงไปคือ
 ในขณะใช้น้ำมัน มีอาการคือ ในระหว่างที่ขับรถปกติ (อุณภูมิเครื่อง 80 องศา) เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง และรอบเครื่องยนต์ตกลงมาจนถึง 1000-1200 รอบ จะมีอาการวูบ กระตุกๆ บางครั้งดับ
(ใช้ก๊าซไม่เจอปัญหานี้) ผมเลยหาข้อมูลใน internet มีคนแนะนำไว้ว่าให้จูนอากาศใหม่ ผมก็เลยมั่วทำไป ตามข้อ a-f ไม่รู้ว่าใน ภาพที่1 หมายเลข1 คือ ที่จูนอากาศหรือเปล่า แต่ผมปรับหมุนไปมาดูแล้ว รอบเครื่องยนต์มันเปลี่ยนแปลงได้ ผมก็เลยปรับซ่ะ


ปัญหาลังจากลงมือทำลงไป
อาการในระหว่างใช้น้ำมัน
 1.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ P, N แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1000-1200 พัดลมหยุดรอบตกลงมาที่ 800  (+/-50)
 2.รอบเดินเบาเครื่อง ในขณะจอดอยู่กับที่ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D แข็มวัดรอบ มีเร่งขึ้นๆ ลงๆ  ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน รอบจะโดนไปที่ 1100-1200 กว่าๆ แล้วตกลงมาที่ 1000  (+/-100)
 3.ในขณะใช้งานรถ(รถเคลื่อนที่ ขับขี่บนถนน ปกติ) เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง ปกติ แต่เมื่อยกเท้าออกจากคันแร่ง รอบเครื่องจะค่อยๆ ตกลงมา จนมาถึง ประมาณ 1000-1100 รถจะมีอาการเหมือนมีแรงฉุดรถ (ประมาณว่าจะหยุดแล้วไปต่อ หรือ เหมือนอาการเหยียบเบรคนิดหน่อยแล้วปล่อย) บางครั้งก็ดับ ไปเฉยๆ

อาการในระหว่างใช้แก๊ส
 1. ไม่สามารถจูน ระบบแก๊สได้เลย รวนไปหมด ไปหาร้านจูน 2 ร้าน
ร้านที่1 ยอม บอก จูนไม่ได้ น่าจะต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่(ผ้าต้านทานแรงดันก๊าซไม่ได้แล้วเขาว่างั้น)
ร้าน 2 บอกให้ไปเปลี่ยน โซลินอย ISCV ใหม่+ล้างปีกผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน(ล้างปีกผีเสื้อกับเปลี่ยนหัวเทียนเพิ่งจะเปลี่ยนกับร้านนี้ไปเมื่อ 30/9/57)

2. ตอนนี้ขับแก๊ซได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ ขับไปสักพักดับ รอบเดินเบาแก๊ซใช้ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่ดับคือ ขับๆ อยู่ ยกเท้าออกจากคันเร่ง พอรอบเครื่องตกมาถึง 1400-1000 จะดับไปเฉยๆ เลย (ไม่มีการกระตุก)
3. ตอนนี้ไปจูนก๊าซจนมั่วไปหมดแล้ว ขับก๊าซได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ขับไม่ได้คือ เร่งไม่ขึ้น มีอาการตดออกท่อ ปุ่งๆ

ขอคำแนะนำ
 จากที่เล่ามา ผมควรจะไปแก้ตรงไหน ครับ ปวดหัวมาก


รบกวนสอบถามครบอาการขับไปผ่อนคันเร่งรอบตกวุบเหลือ 1000 รอบครับ  ขอเบอร์โทรคุยได้ไหมครับ