หัวข้อ: ปริงโหลด rsr เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 04 ธันวาคม 2014 11:18:16 สอบถามคนเคยใช้หรือใช้อยู่หน่อยครับ สปริงโหลดrsr ใส่แล้วโหลดลงกี่นิ้ว อารมณ์สปริงเปนแบบไหน แข่งหรือนุ่มอย่างไร
แล้วใส่กะรถติดแก๊สท้ายจะห้อยมั้ย จุดประสงค์อยากให้ท้ายกดลงนีสนึง แต่ไม่อยากได้นุ่มนิ่มเหมือนสปริงเดิม ที่เคยใส่มาคือโช๊คเลวิ่นแกนใหญ่อัดม้ำมันเบอร์3 กะ สปริงเลวิ่น อารมณ์การขับ และความแข็งกระด้าง เปนฟิวที่ชอบ แต่ติดที่ท้ายสูงไปหน่อย ตอนนี้ใส่โช๊คเลวิ่นแกนใหญ่อัดน้ำมันเบอร์3 กะสปริงเดิม ท้ายเตี้ยกะลังดี แต่ย้วยและยวบยาบไป ไม่ได้ฟิวตอนขับ160+ คืออยากได้ความสูงประมาณสปริงเดิม แต่ความแข็งอยากได้แบบสปริงเลวิ่น ปล.1 รถติดแก๊สแอลพีจีถัง58 ลิตร แต่ไม่เคยเติมแก๊สเกิร 300 บาท ปล.2 โช๊คหน้าเดิมทำสตรัท ตัดสปิงตัดแกนเซ็ตน้ำมันจนเข้าที่เรียบร้อยแล้ว สามารถปรับสูงต่ำตามโช๊คหลังได้ ปล.3 ที่ถามมาทั้งหมดนี้คือสปริงโช๊คหลังอย่างเดียว หรือใครจะมีแนวทางอื่นแนะนำได้ครับ แต่แนวทางการตัดสปริงเลวิ่นขอเปนตัวเลือกสุดท้าย :emotn หัวข้อ: Re: ปริงโหลด rsr เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 04 ธันวาคม 2014 11:32:40 RSR เท่าที่รู้มี 2 ตัว คือ RSR Ti2000 กับ RSR Progressive
ถ้าเทียบอารมณ์ Ti2000 คล้ายๆ กับ TRD คือแข็งกว่า RSR Progressive ครับผม ถ้าอยากได้อารมณ์ แบบขับมันส์แข็งกว่าสปริงเดิมแต่ไม่ถึงกับกระด้างแนะนำให้เบิก H&R ใหม่ครับ จะตัว 30MM หรือ 50MM ก้อได้ครับ คันเออีเก่าผมก่อนเปลี่ยนเป็น TEIN ก้อใช้ตัว H&R 30MM อยู่ครับ ได้อารมณ์สปอร์ตนุ่ม หนึบ ครับผม หัวข้อ: Re: ปริงโหลด rsr เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 04 ธันวาคม 2014 14:49:34 เคยใส่แต่โปรเกสสิฟ มันเตี้ยไปอ่ะตาเหน่ง (โช้คเดิมเบิกใหม่ แกส 58 )
หัวข้อ: Re: ปริงโหลด rsr เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 04 ธันวาคม 2014 15:06:27 ผมเคยใส่ RSR หน้า 1 สอดหลวมๆ หลัง 2 นิ้วสอดหลวมๆ ใส่สเปเซอร์ 1 นิ้ว กับโช๊ค monroe มือหนึ่ง
ผมว่า ปิงชุดนี้ ได้เตี้ย นิ่ม แต่ไม่ย้วย เข้าโค้งมั่นใจ แต่เจอคอสะพานมีโยน+ครูดซุ้ม ตอนนี้อดออกไปแล้ว เพราะ ครูดซุ้มล้อหน้า ผมว่า ไม่เหมาะกับถนนเมืองไทยเลย แต่ถ้าทางตรงเรียบๆ ยาวๆ สนุกเลย หัวข้อ: Re: ปริงโหลด rsr เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 04 ธันวาคม 2014 15:24:12 ที่ดูมาหน้าตามันเหมือนสปริงเดิม แบบนี้เค้าเรียกสปริงโหลดแบบไหนอ่ะ
หัวข้อ: Re: ปริงโหลด rsr เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 05 ธันวาคม 2014 15:21:56 ที่ดูมาหน้าตามันเหมือนสปริงเดิม แบบนี้เค้าเรียกสปริงโหลดแบบไหนอ่ะ ถ้ามันไม่มีสกรีน Ti2000 มันก็เป็นตัวโปรเกรสสิฟไง หัวข้อ: Re: ปริงโหลด rsr เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 06 ธันวาคม 2014 01:44:45 RS R มันเป็น progressive หมดครับ
แต่ ti 2000 มันแค่เป็นรุ่น ที่ ใช้ material ที่มีน้ำหนัก เบาลงกว่า รุ่นที่ ไม่มีสกรีนครับ แต่ค่า เค สปริงเท่ากัน ที่ทราบเพราะเคยอ่านเจอใน หนังสือ auto mobil ของไทยประมาณปี 2000-2001 ครับ หัวข้อ: Re: ปริงโหลด rsr เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 06 ธันวาคม 2014 07:25:43 RS R มันเป็น progressive หมดครับ แต่ ti 2000 มันแค่เป็นรุ่น ที่ ใช้ material ที่มีน้ำหนัก เบาลงกว่า รุ่นที่ ไม่มีสกรีนครับ แต่ค่า เค สปริงเท่ากัน ที่ทราบเพราะเคยอ่านเจอใน หนังสือ auto mobil ของไทยประมาณปี 2000-2001 ครับ :emo2 |