หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: bozao ที่ 07 ธันวาคม 2557 20:06:18 อบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ st215 หน่อยคับ
ว่าถ้าใช้ เกียร์ m/t ขับ 4 ที่ติดมากับเครือง ไดเรกคอยด์ แล้วนำมาอุดเกียร์ต้อง เปลี่ยนเฟืองท้ายไหมคับหรืออุด แล้วใช้ได้เลยไหมคับ รอบ(ความจัดจ้าน)ต่างจากเกียร์mr2 ขับหลัง กลับ ขาเต๊ะเกียร์มากไหมคับ แนะนำเป็นตัวไหนดีคับ ใช้เพลาใหญ่ 6เม็ดคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 08 ธันวาคม 2557 09:37:38 อบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ st215 หน่อยคับ ว่าถ้าใช้ เกียร์ m/t ขับ 4 ที่ติดมากับเครือง ไดเรกคอยด์ แล้วนำมาอุดเกียร์ต้อง เปลี่ยนเฟืองท้ายไหมคับหรืออุด แล้วใช้ได้เลยไหมคับ รอบ(ความจัดจ้าน)ต่างจากเกียร์mr2 ขับหลัง กลับ ขาเต๊ะเกียร์มากไหมคับ แนะนำเป็นตัวไหนดีคับ ใช้เพลาใหญ่ 6เม็ดคับ จากคำถาม มี 2 นัยยะ 1. คือเรื่องเกียร เอาทำแบบไหนดี เครื่อง 3SGTE ไม่ว่าจะเป็นตัวไหนที่เป็นขับ 4 จะเอามาทำเป็นขับ 2 ไม่ว่าจะวางใน MR2 ที่เป็นขับหลัง หรือว่าใน Body ขับหน้าใด ๆ ก้อตาม วิธีการจัดการกับเกียรมี 2 วิธี 1. สำหรับวางใน MR2 วิธีการง่ายที่สุดคือเอาเกียร ของ MR2 ตัวเทอร์โบมาใส่ 2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย 2. ถ้าอยากใช้เพลาใหญ่ จะต้องมองก่อนว่าเกียรตัวไหนเพลาใหญ่ เพลาเล็กครับผม ตอนผมวาง ผมวางใน AE101 ใช้เกียรเดิมเปลี่ยนเฟืองท้าย และใช้เกียรเดิมของตัวเครื่อง ซึ่งเป็นเกียร AT แบบ tiptronic เปลี่ยนเกียรที่พวงมาลัยได้ (http://image.ohozaa.com/i/58f/baX1iM.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x8YwtPR4pNvs796f) (http://image.ohozaa.com/i/f68/Ih3BOq.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x9ZTmWlaryfGXmfc) หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 08 ธันวาคม 2557 10:25:08 :emo5 :emo5รถอาจารย์หมูสุดยอดเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยด้วย :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 08 ธันวาคม 2557 10:45:52 :emo5 :emo5รถอาจารย์หมูสุดยอดเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยด้วย :emo2 :emo2 ตอนนี้ไปอยู่กับเจ้าของใหม่แล้วครับ :emotq หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: bozao ที่ 09 ธันวาคม 2557 07:40:07 2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย
ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 09 ธันวาคม 2557 08:44:13 2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ เกียร MR2 ปัญหาที่เจอกันคือเกียร 3 จะห้อยนิดหน่อย สำหรับการเอาเกียรเดิมมาทำ จะได้อัตราทดเดิมของเครื่องลดปัญหาเรื่องเกียร 3 ห้อยได้ครับ เช่นของผม 3S-GTE Direct Coil เปลี่ยนเฟืองท้ายจากขับ 4 มาเป็นขับ 2 รถผมขึ้นทับเบิกทางหล่มเก่า นั่งกัน 5 คน ขึ้นด้วยเกียร D แบบไม่ต้องเล่นเกียรได้สบาย ๆ เพราะว่า 3S-GTE เดิมเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ และล้อเดิม ๆ เขาขนาด 16 นิ้ว เรามาทำเป็นขับ 2 และผมใส่ล้อขนาด 16 เท่าเดิม ส่วนความเร็ววิ่ง 402 เมตร อยู่ที่ 15.2 กับเกียร AT ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 09 ธันวาคม 2557 14:01:40 2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ เกียร MR2 ปัญหาที่เจอกันคือเกียร 3 จะห้อยนิดหน่อย สำหรับการเอาเกียรเดิมมาทำ จะได้อัตราทดเดิมของเครื่องลดปัญหาเรื่องเกียร 3 ห้อยได้ครับ เช่นของผม 3S-GTE Direct Coil เปลี่ยนเฟืองท้ายจากขับ 4 มาเป็นขับ 2 รถผมขึ้นทับเบิกทางหล่มเก่า นั่งกัน 5 คน ขึ้นด้วยเกียร D แบบไม่ต้องเล่นเกียรได้สบาย ๆ เพราะว่า 3S-GTE เดิมเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ และล้อเดิม ๆ เขาขนาด 16 นิ้ว เรามาทำเป็นขับ 2 และผมใส่ล้อขนาด 16 เท่าเดิม ส่วนความเร็ววิ่ง 402 เมตร อยู่ที่ 15.2 กับเกียร AT ครับ 3เอส บีม แดง ใส่ล้อ 15 ยาง 205-50-15 (วัดดูแล้ว ขนาดใกล้เคียงกับ 205-45-16) พอจะทดแทนขอบ 16 ได้ไหมครับ(ตอนนี้ใส่ 195-50-15 เข็มไมล์อ่อนประมาณ 15-20 กม) หรือใส่ขอบ 16 ดีกว่า หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 09 ธันวาคม 2557 15:58:02 2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ เกียร MR2 ปัญหาที่เจอกันคือเกียร 3 จะห้อยนิดหน่อย สำหรับการเอาเกียรเดิมมาทำ จะได้อัตราทดเดิมของเครื่องลดปัญหาเรื่องเกียร 3 ห้อยได้ครับ เช่นของผม 3S-GTE Direct Coil เปลี่ยนเฟืองท้ายจากขับ 4 มาเป็นขับ 2 รถผมขึ้นทับเบิกทางหล่มเก่า นั่งกัน 5 คน ขึ้นด้วยเกียร D แบบไม่ต้องเล่นเกียรได้สบาย ๆ เพราะว่า 3S-GTE เดิมเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ และล้อเดิม ๆ เขาขนาด 16 นิ้ว เรามาทำเป็นขับ 2 และผมใส่ล้อขนาด 16 เท่าเดิม ส่วนความเร็ววิ่ง 402 เมตร อยู่ที่ 15.2 กับเกียร AT ครับ 3เอส บีม แดง ใส่ล้อ 15 ยาง 205-50-15 (วัดดูแล้ว ขนาดใกล้เคียงกับ 205-45-16) พอจะทดแทนขอบ 16 ได้ไหมครับ(ตอนนี้ใส่ 195-50-15 เข็มไมล์อ่อนประมาณ 15-20 กม) หรือใส่ขอบ 16 ดีกว่า ไมล์เพี้ยน เดิม ๆ เครื่อง 4A-FE หรือ 7A-FE วัดความเร็วตรงเกียร แล้ว 3S Beam วัดความเร็วที่ไหนอ่ะครับ ผมไม่แน่ใจ แต่สำหรับ 3S-GTE Direct Coil ไม่มีวัดความเร็วที่เกียร จะต้องวัดความเร็วจากระบบ Sensor ABS และของผมใช้ไมล์ตรงรุ่นของเครื่องเลยไม่มีปัญหาเรื่องไมล์เพี้ยนครับ แนะนำการเปลี่ยนเครื่องอยากให้เปลี่ยนเรือนไมล์ของเครื่องตัวนั้น ๆ ลงไปในรถด้วยครับ เพื่อจะได้ใช้งานระบบต่าง ๆ ได้เต็มประสิทธิภาพเช่น วัดระดับความร้อนน้ำ วัดรอบ วัดความเร็วครับผม หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 09 ธันวาคม 2557 17:07:40 2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ เกียร MR2 ปัญหาที่เจอกันคือเกียร 3 จะห้อยนิดหน่อย สำหรับการเอาเกียรเดิมมาทำ จะได้อัตราทดเดิมของเครื่องลดปัญหาเรื่องเกียร 3 ห้อยได้ครับ เช่นของผม 3S-GTE Direct Coil เปลี่ยนเฟืองท้ายจากขับ 4 มาเป็นขับ 2 รถผมขึ้นทับเบิกทางหล่มเก่า นั่งกัน 5 คน ขึ้นด้วยเกียร D แบบไม่ต้องเล่นเกียรได้สบาย ๆ เพราะว่า 3S-GTE เดิมเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ และล้อเดิม ๆ เขาขนาด 16 นิ้ว เรามาทำเป็นขับ 2 และผมใส่ล้อขนาด 16 เท่าเดิม ส่วนความเร็ววิ่ง 402 เมตร อยู่ที่ 15.2 กับเกียร AT ครับ 3เอส บีม แดง ใส่ล้อ 15 ยาง 205-50-15 (วัดดูแล้ว ขนาดใกล้เคียงกับ 205-45-16) พอจะทดแทนขอบ 16 ได้ไหมครับ(ตอนนี้ใส่ 195-50-15 เข็มไมล์อ่อนประมาณ 15-20 กม) หรือใส่ขอบ 16 ดีกว่า ไมล์เพี้ยน เดิม ๆ เครื่อง 4A-FE หรือ 7A-FE วัดความเร็วตรงเกียร แล้ว 3S Beam วัดความเร็วที่ไหนอ่ะครับ ผมไม่แน่ใจ แต่สำหรับ 3S-GTE Direct Coil ไม่มีวัดความเร็วที่เกียร จะต้องวัดความเร็วจากระบบ Sensor ABS และของผมใช้ไมล์ตรงรุ่นของเครื่องเลยไม่มีปัญหาเรื่องไมล์เพี้ยนครับ แนะนำการเปลี่ยนเครื่องอยากให้เปลี่ยนเรือนไมล์ของเครื่องตัวนั้น ๆ ลงไปในรถด้วยครับ เพื่อจะได้ใช้งานระบบต่าง ๆ ได้เต็มประสิทธิภาพเช่น วัดระดับความร้อนน้ำ วัดรอบ วัดความเร็วครับผม ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: bozao ที่ 09 ธันวาคม 2557 19:52:43 2. ถ้าวางใน Body ขับหน้าเช่น AE หรือ โคโรน่า จะต้องหาเกียร MR2 มาแปลงขาเตะ หรือไม่ก้อเอาเกียรเดิมของเครื่องมาทำให้เป็นขับ 2 เช่น เชื่อมล๊อค เปลี่ยนเฟืองท้าย ผมขอถามต่อนะคับพี่ ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายของเกียร์ตัวขับ4 แล้ว อัตราทด ความจัดจ้าน สู้เกียร์ mr2 แปลงขาเตะได้ไหมคับ เกียร MR2 ปัญหาที่เจอกันคือเกียร 3 จะห้อยนิดหน่อย สำหรับการเอาเกียรเดิมมาทำ จะได้อัตราทดเดิมของเครื่องลดปัญหาเรื่องเกียร 3 ห้อยได้ครับ เช่นของผม 3S-GTE Direct Coil เปลี่ยนเฟืองท้ายจากขับ 4 มาเป็นขับ 2 รถผมขึ้นทับเบิกทางหล่มเก่า นั่งกัน 5 คน ขึ้นด้วยเกียร D แบบไม่ต้องเล่นเกียรได้สบาย ๆ เพราะว่า 3S-GTE เดิมเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ และล้อเดิม ๆ เขาขนาด 16 นิ้ว เรามาทำเป็นขับ 2 และผมใส่ล้อขนาด 16 เท่าเดิม ส่วนความเร็ววิ่ง 402 เมตร อยู่ที่ 15.2 กับเกียร AT ครับ ขอบคุณมากครับพี่ หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: TOP171 ที่ 10 ธันวาคม 2557 11:44:23 อาจารย์หมู วาง 3s direct coil ที่อู่พี่ทร จบที่เท่าไรครับ
ทาง pm ก็ได้นะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 11 ธันวาคม 2557 08:46:03 อาจารย์หมู วาง 3s direct coil ที่อู่พี่ทร จบที่เท่าไรครับ ทาง pm ก็ได้นะครับ จบตามภาพที่เห็นประมาณ แสนสี่หมื่นบาทครับ (http://image.ohozaa.com/i/58f/baX1iM.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x8YwtPR4pNvs796f) (http://image.ohozaa.com/i/f68/Ih3BOq.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x9ZTmWlaryfGXmfc) ค่าใช้จ่ายหลักๆ 1. ค่าเครื่อง ประมาณ 4 หมื่น 2. ค่าเฟืองท้าย ประมาณ 2 หมื่น 3. หม้อน้ำ ประมาณ 1 หมื่น 4. แปลงไมล์ ประมาณ 1 หมื่น 5. ค่าเพลา ประมาณ 2 หมื่น 6. ค่าอื่น ๆ หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 11 ธันวาคม 2557 10:51:55 :emo5 :emo5
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 3s gte ไดเรกคอยด์ เริ่มหัวข้อโดย: TOP171 ที่ 13 ธันวาคม 2557 22:36:39 ขอบคุณครับ อาจารย์หมู
|