AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Praphon ที่ 11 ธันวาคม 2557 12:43:36



หัวข้อ: รอบเครื่องตกวูบหนึ่งช่วงพัดลมทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Praphon ที่ 11 ธันวาคม 2557 12:43:36
ผมใช้ AE101 เครื่อง 4A-FE ช่วงขณะเดินเบาและจังหวะที่พัดลมหน้าเครื่องทำงาน รอบเครื่องตกจาก 850 rpm ตกลงมาช่วงประมาณ 750-800 rpm ประมาณ 1-2 วินาที และตีกลับขึ้นไปที่ 850 rpm เหมือนเดิมคงที่ ไม่สวิง เป็นทั้งระบบน้ำมันและ LPG, พอพัดลมหยุดทำงาน รอบเครื่องยังคงที่ที่ 850 และจะเริ่มเป็นอีกเมื่อพัดลมเริ่มทำงาน อาการนี้เป็นทั้งเมื่อเปิดและปิดแอร์ เพียงแต่ช่วงเปิดแอร์ รอบจะตกน้อยกว่าลงมาแค่ประมาณ 800 rpm และดีดกลับไป 850 rpm ทันที อยากสอบถามว่า ลำพังเพียงแค่พัดลมทำงานสามารถฉุดรอบเครื่องให้ตกได้หรือเปล่า หรือเป็นการฟ้องว่ามีอุปกรณ์ใดเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว สมาชิกท่านใดพอรู้ ช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกวูบหนึ่งช่วงพัดลมทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 11 ธันวาคม 2557 13:52:27
ไฟไม่พอแบตน่าจะไปเกิดแล้วล่ะครับ ลองลูบๆคลำที่แบตดูครับถ้าลูบๆคลำแล้วพบว่าตัวแบตมันป่องๆไม่เรียบเหมือเก่าก็ใช่เลย งานนี้มีเสียตังค่าแบต


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกวูบหนึ่งช่วงพัดลมทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 23 ธันวาคม 2557 21:15:01
เพิ่มเติม..ลงกราวด์ตัวถังเพิ่มคับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกวูบหนึ่งช่วงพัดลมทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 24 ธันวาคม 2557 09:20:58
ปกตินะ มันฉุดได้ ระบบไม่ได้เป็นอะไรเลย
ในบางจังหวะ แอร์ตัดออก รอบลดลง แล้ว ถ้าพัดลมทำงานสองพร้อมกัน จะเห็นว่าฉุดลงมาก ถ้าเปิดไฟหน้าอีก ก็ยิ่งฉุดอีก ปกติดเลย รอบอาจตกไปถึง500ยังได้ แต่ไม่ดับนะ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกวูบหนึ่งช่วงพัดลมทำงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 24 ธันวาคม 2557 21:06:18
คิดว่า เซนเซอร์ชดเชยรอบเดินเบา มันไม่ปุ๊บปั๊บ ทันใจ
แม้รถใหม่ๆ พัดลมแอร์ตัด ก็มีจังหวะสวิงบ้างนิดหน่อยเหมือนกัน
ของผมเครื่อง 5a เดินเบาอยู่ที่ 750 พัดลมตัดมันก็เด้งขึ้นไป ที่ เกือบ800 แล้วก็ลดลงมาที่เดิม