AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ray007 ที่ 11 มกราคม 2558 11:37:42



หัวข้อ: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 11 มกราคม 2558 11:37:42
เมื่อการใช้ e85 ทำให้มีอัตราส่วนอากาศในการเผาใหม้ น้อยลง แล้ว... ไม่ต้องปรับแต่งระบบทางเดินอากาศใช่ไม๊ครับ
ถ้าปรับปรุงจะส่งผลไม๊ ทำให้ดีขึ้น ดีกว่า ได้อย่างไร


หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 11 มกราคม 2558 13:35:47
งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  :emoj

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  :emots :emotp :emotq :emotr


หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 11 มกราคม 2558 19:08:17
งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  :emoj

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  :emots :emotp :emotq :emotr

ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง
แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ
ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ


หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 11 มกราคม 2558 20:11:17
อธิบายคงยาว เพราะ จขกท. เข้าใจผิดไปหมด
แนะนำง่ายๆเนาะ หาหนังสือการสันดาบของเครื่องยนต์ก๊าซโซลีนมาอ่านนะครับ แล้วจะเข้าใจเอง  :emoi


หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 11 มกราคม 2558 21:05:13
งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  :emoj

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  :emots :emotp :emotq :emotr

ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง
แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ
ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ

อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ

อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ
 เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ


หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 12 มกราคม 2558 13:29:45
งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  :emoj

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  :emots :emotp :emotq :emotr

ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง
แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ
ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ

อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ

อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ
 เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ
งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  :emoj

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  :emots :emotp :emotq :emotr

ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง
แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ
ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ

อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ

อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ
 เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ

งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง  :emoj

อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ  :emots :emotp :emotq :emotr

ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง
แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ
ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ

อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ

อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ
 เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ

ถ้าอย่างนั้น จะรู้ได้อย่างไร ว่าในกรณีที่เปลี่ยนมาใช้ E85 อากาศ พอดี หรือ ไม่พอดี
ดูจากไหน วัดยังไงครับ


หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 12 มกราคม 2558 13:33:07
ตอบกระทู้ด้านบน วิธีการรู้ได้คือติดตั้ง A/F meter ครับ สามารถดูได้ว่าน้ำมันหนาหรือบางครับผม


หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 12 มกราคม 2558 16:32:03
ตอบกระทู้ด้านบน วิธีการรู้ได้คือติดตั้ง A/F meter ครับ สามารถดูได้ว่าน้ำมันหนาหรือบางครับผม

หากเป็นการทำงานของ ECU ก็จะมีการปรับค่าน้ำมัน ไปสู่จุดที่ การจุดระเบิดสมบูรณ์คือ ไม่เหลือ ออกซิเจนในทางเดินไอเสีย = 1 แลมด้า 
หมายความว่าการปรับของ ecu ค่าอากาศคงที่ แต่ไปจูน น้ำมันให้พอดี
ขอถาม คำถามต่อครับ
1 การใช้ e85 จึงไม่ควรไปยุ่งกับ ทางเดินอากาสใช่หรือไม่ ?
2 หรือหาก อากาศ เข้าได้ง่าย และ มากขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานของระบบเครื่องยนต์ และ ความสิ้นเปลืองน้ำมัน อย่างไร?

3 ส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมา คือ กรองเปลือย หรือ กรองแต่ง จะมีประโยชน์ต่อ เครื่องยนต์ที่ผ่านมาโมดิฟาย และ จำเป็นต้องปรับแต่งทางเดินอากาศ แต่จะไม่ให้ประโยชน์ ต่อเครื่องยนต์แสตนดาร์ด สำหรับ กรณี เติม e85 ควร หรือ ไม่ควร ปรับแต่งทางเดินอากาศ ?


หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 12 มกราคม 2558 16:45:21
ตอบกระทู้ด้านบน วิธีการรู้ได้คือติดตั้ง A/F meter ครับ สามารถดูได้ว่าน้ำมันหนาหรือบางครับผม

หากเป็นการทำงานของ ECU ก็จะมีการปรับค่าน้ำมัน ไปสู่จุดที่ การจุดระเบิดสมบูรณ์คือ ไม่เหลือ ออกซิเจนในทางเดินไอเสีย = 1 แลมด้า 
หมายความว่าการปรับของ ecu ค่าอากาศคงที่ แต่ไปจูน น้ำมันให้พอดี
ขอถาม คำถามต่อครับ
1 การใช้ e85 จึงไม่ควรไปยุ่งกับ ทางเดินอากาสใช่หรือไม่ ?
2 หรือหาก อากาศ เข้าได้ง่าย และ มากขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานของระบบเครื่องยนต์ และ ความสิ้นเปลืองน้ำมัน อย่างไร?

3 ส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมา คือ กรองเปลือย หรือ กรองแต่ง จะมีประโยชน์ต่อ เครื่องยนต์ที่ผ่านมาโมดิฟาย และ จำเป็นต้องปรับแต่งทางเดินอากาศ แต่จะไม่ให้ประโยชน์ ต่อเครื่องยนต์แสตนดาร์ด สำหรับ กรณี เติม e85 ควร หรือ ไม่ควร ปรับแต่งทางเดินอากาศ ?

1 การใช้ e85 จึงไม่ควรไปยุ่งกับ ทางเดินอากาสใช่หรือไม่ ?
   ใช้น้ำมันอะไรก้อไม่ควรไปยุ่งกับระบบทางเดินอากาศ ถ้าหากไม่ได้ Modify เครื่องยนต์ครับ
2 หรือหาก อากาศ เข้าได้ง่าย และ มากขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานของระบบเครื่องยนต์ และ ความสิ้นเปลืองน้ำมัน อย่างไร?
   เครื่องยนต์ระบบ N/A หากทางเข้าอากาศโล่งเกินไปจะเกินการรอรอบ และหากทางแคบเกินไปก้อเกิดการรอรอบเช่นกันครับ

3 ส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมา คือ กรองเปลือย หรือ กรองแต่ง จะมีประโยชน์ต่อ เครื่องยนต์ที่ผ่านมาโมดิฟาย และ จำเป็นต้องปรับแต่งทางเดินอากาศ แต่จะไม่ให้ประโยชน์ ต่อเครื่องยนต์แสตนดาร์ด สำหรับ กรณี เติม e85 ควร หรือ ไม่ควร ปรับแต่งทางเดินอากาศ ?
  คำตอบตามข้อ 1 ครับ


หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 12 มกราคม 2558 23:16:14
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 13 มกราคม 2558 08:35:32
จริงๆ อากาศมันไปจุกตรงลิ้นอยู่แล้วด้วยละ ก่อนลิ้นไม่ค่อยเท่าไหร่ยกเว้นพวกรถแอร์โฟล


หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 มกราคม 2558 04:39:11
แนะนำโทรหาครับ ยินดีให้ข้อมูล พิมพ์ไป มันเย๊อะครับ