หัวข้อ: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 11 มกราคม 2558 11:37:42 เมื่อการใช้ e85 ทำให้มีอัตราส่วนอากาศในการเผาใหม้ น้อยลง แล้ว... ไม่ต้องปรับแต่งระบบทางเดินอากาศใช่ไม๊ครับ
ถ้าปรับปรุงจะส่งผลไม๊ ทำให้ดีขึ้น ดีกว่า ได้อย่างไร หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 11 มกราคม 2558 13:35:47 งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง :emoj
อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 11 มกราคม 2558 19:08:17 งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง :emoj อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 11 มกราคม 2558 20:11:17 อธิบายคงยาว เพราะ จขกท. เข้าใจผิดไปหมด
แนะนำง่ายๆเนาะ หาหนังสือการสันดาบของเครื่องยนต์ก๊าซโซลีนมาอ่านนะครับ แล้วจะเข้าใจเอง :emoi หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 11 มกราคม 2558 21:05:13 งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง :emoj อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 12 มกราคม 2558 13:29:45 งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง :emoj อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง :emoj อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ งง ครับ ทำไมถึงน้อยลง :emoj อีกอย่างครับ ถามในหัวข้อเดิมก็ได้เรื่อง e85 เหมือนกัน พอดีเวปเราเนื้อที่ไม่ได้มากมายเหมือนเวปใหญ่ๆ อ่ะ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr ก็ ...อัตราส่วนน้ำมันและ อากาศ ที่สมบูรณ์ e85 ต้องจ่ายน้ำมันหนาขึ้น ในขณะที่ขนาดกระบอกสูบเท่าเดิม เข้าใจว่าส่วนผสมที่เป็นอากาศ ย่อมน้อยลง แต่ไม่รู้ว่า มีปัจจัยอื่นอีกหรือเปล่า ที่ส่งผลต่อ ปริมาณอากาศในกระบอกสูบ ก็สังเกตุเห็นรถที่มีการปรับแต่ง มักใช้กรองเปลือยเพื่อให้ได้อากาศมากขึ้น เลยสงสัยครับ อันแรกเข้าใจถูกแล้วนิครับ ว่า e85 ต้องจ่ายมากกว่าน้ำมันอื่นๆ เพื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ เพราะฉนั้น ถ้าไปเพิ่มอากาศเข้าไป มันก็บางไปซิครับ อย่างพวกรถเทอร์โบที่มีระบบอัดอากาศ เข้าก็ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า เพราะอากาศเข้าไปได้เร็วและมากกว่ารถที่ไม่มีระบบอัดอากาศ เปรียบเทียบง่ายๆก็พวกเครื่อง เจ ที่มีและไม่มีระบบอัดอากาศ ขนาดบริมาตการฉีดน้ำมัน จากหัวฉีดจึงไม่เท่ากันครับ ครับ จ๊ะ ถ้าอย่างนั้น จะรู้ได้อย่างไร ว่าในกรณีที่เปลี่ยนมาใช้ E85 อากาศ พอดี หรือ ไม่พอดี ดูจากไหน วัดยังไงครับ หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 12 มกราคม 2558 13:33:07 ตอบกระทู้ด้านบน วิธีการรู้ได้คือติดตั้ง A/F meter ครับ สามารถดูได้ว่าน้ำมันหนาหรือบางครับผม
หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 12 มกราคม 2558 16:32:03 ตอบกระทู้ด้านบน วิธีการรู้ได้คือติดตั้ง A/F meter ครับ สามารถดูได้ว่าน้ำมันหนาหรือบางครับผม หากเป็นการทำงานของ ECU ก็จะมีการปรับค่าน้ำมัน ไปสู่จุดที่ การจุดระเบิดสมบูรณ์คือ ไม่เหลือ ออกซิเจนในทางเดินไอเสีย = 1 แลมด้า หมายความว่าการปรับของ ecu ค่าอากาศคงที่ แต่ไปจูน น้ำมันให้พอดี ขอถาม คำถามต่อครับ 1 การใช้ e85 จึงไม่ควรไปยุ่งกับ ทางเดินอากาสใช่หรือไม่ ? 2 หรือหาก อากาศ เข้าได้ง่าย และ มากขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานของระบบเครื่องยนต์ และ ความสิ้นเปลืองน้ำมัน อย่างไร? 3 ส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมา คือ กรองเปลือย หรือ กรองแต่ง จะมีประโยชน์ต่อ เครื่องยนต์ที่ผ่านมาโมดิฟาย และ จำเป็นต้องปรับแต่งทางเดินอากาศ แต่จะไม่ให้ประโยชน์ ต่อเครื่องยนต์แสตนดาร์ด สำหรับ กรณี เติม e85 ควร หรือ ไม่ควร ปรับแต่งทางเดินอากาศ ? หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 12 มกราคม 2558 16:45:21 ตอบกระทู้ด้านบน วิธีการรู้ได้คือติดตั้ง A/F meter ครับ สามารถดูได้ว่าน้ำมันหนาหรือบางครับผม หากเป็นการทำงานของ ECU ก็จะมีการปรับค่าน้ำมัน ไปสู่จุดที่ การจุดระเบิดสมบูรณ์คือ ไม่เหลือ ออกซิเจนในทางเดินไอเสีย = 1 แลมด้า หมายความว่าการปรับของ ecu ค่าอากาศคงที่ แต่ไปจูน น้ำมันให้พอดี ขอถาม คำถามต่อครับ 1 การใช้ e85 จึงไม่ควรไปยุ่งกับ ทางเดินอากาสใช่หรือไม่ ? 2 หรือหาก อากาศ เข้าได้ง่าย และ มากขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานของระบบเครื่องยนต์ และ ความสิ้นเปลืองน้ำมัน อย่างไร? 3 ส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมา คือ กรองเปลือย หรือ กรองแต่ง จะมีประโยชน์ต่อ เครื่องยนต์ที่ผ่านมาโมดิฟาย และ จำเป็นต้องปรับแต่งทางเดินอากาศ แต่จะไม่ให้ประโยชน์ ต่อเครื่องยนต์แสตนดาร์ด สำหรับ กรณี เติม e85 ควร หรือ ไม่ควร ปรับแต่งทางเดินอากาศ ? 1 การใช้ e85 จึงไม่ควรไปยุ่งกับ ทางเดินอากาสใช่หรือไม่ ? ใช้น้ำมันอะไรก้อไม่ควรไปยุ่งกับระบบทางเดินอากาศ ถ้าหากไม่ได้ Modify เครื่องยนต์ครับ 2 หรือหาก อากาศ เข้าได้ง่าย และ มากขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานของระบบเครื่องยนต์ และ ความสิ้นเปลืองน้ำมัน อย่างไร? เครื่องยนต์ระบบ N/A หากทางเข้าอากาศโล่งเกินไปจะเกินการรอรอบ และหากทางแคบเกินไปก้อเกิดการรอรอบเช่นกันครับ 3 ส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมา คือ กรองเปลือย หรือ กรองแต่ง จะมีประโยชน์ต่อ เครื่องยนต์ที่ผ่านมาโมดิฟาย และ จำเป็นต้องปรับแต่งทางเดินอากาศ แต่จะไม่ให้ประโยชน์ ต่อเครื่องยนต์แสตนดาร์ด สำหรับ กรณี เติม e85 ควร หรือ ไม่ควร ปรับแต่งทางเดินอากาศ ? คำตอบตามข้อ 1 ครับ หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 12 มกราคม 2558 23:16:14 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 13 มกราคม 2558 08:35:32 จริงๆ อากาศมันไปจุกตรงลิ้นอยู่แล้วด้วยละ ก่อนลิ้นไม่ค่อยเท่าไหร่ยกเว้นพวกรถแอร์โฟล
หัวข้อ: Re: e 85 กับ อากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 มกราคม 2558 04:39:11 แนะนำโทรหาครับ ยินดีให้ข้อมูล พิมพ์ไป มันเย๊อะครับ
|