AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: naja37 ที่ 20 มกราคม 2015 11:55:53



หัวข้อ: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 20 มกราคม 2015 11:55:53
(http://image.ohozaa.com/i/751/7K3hVS.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y6IJCtekRTBZfaup)
ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ เป็นโอริงรองบ่าหัวฉีดครับ ของแท้ผมซื้อไม่ไหว โอริงกลมๆ ตัวละร้อยแล้วครับ สี่ตัวสี่ร้อย เป็นสีน้ำตาลครับ ยางรองบ่าไม่ได้ถาม แต่คิดว่า เกือบพันทั้งชุดอ่ะครับ โอริงแบบเทียบในกล่องใช้ได้เหมือนกันเปล่าครับ กลัวมันเปื่อยครับขอบคุณทุกๆท่านครับ :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 มกราคม 2015 12:23:32
ของแท้เซื้อไม่ไหวก็ซื้อของเทียมซิ อายุมันสั้นกว่าของแท้อยู่แล้ว รถเก่าอย่าไปกังวล มีเงินเท่าไร ใช้ไปเท่านั้น
อย่างซีลเบ้าหัวเทียนเครื่อง4A เทียม ถูกกวาแท้ 4เท่า คือ ใช้ของเทียมได้4ตัว ใช้ของแท้ได้ 1 ตัว ประมาณนี้
ใช้ของแท้ ใช้นานฯ ค่อยเปลี่ยน นานฯจ่ายที จ่ายเงินเยอะ
ใช้ของเทียใ ใช้ไม่นาน เปลี่ยนบ่อยฯ จ่ายบ่อยฯแต่ จ่ายเงินน้อย
เลือกเอาเอง


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 20 มกราคม 2015 12:23:54
(http://image.ohozaa.com/i/751/7K3hVS.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y6IJCtekRTBZfaup)
ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ เป็นโอริงรองบ่าหัวฉีดครับ ของแท้ผมซื้อไม่ไหว โอริงกลมๆ ตัวละร้อยแล้วครับ สี่ตัวสี่ร้อย เป็นสีน้ำตาลครับ ยางรองบ่าไม่ได้ถาม แต่คิดว่า เกือบพันทั้งชุดอ่ะครับ โอริงแบบเทียบในกล่องใช้ได้เหมือนกันเปล่าครับ กลัวมันเปื่อยครับขอบคุณทุกๆท่านครับ :emotn :emotn :emotn :emotn


ก้ออย่างที่กลัวแหละครับ แท้กับเทียม ความทนการใช้งานต่างกันครับ ไม่อยากซ่อมบ่อย ๆ อุปกรณ์ที่ซ่อมแซมยาก ๆ เป็นไรได้ก้อเลือกอะหลั่ยที่มีคุณภาพดี ๆ หน่อย แต่นั้นก้อหมายความว่ามีราคาสูงตามไปด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 20 มกราคม 2015 12:54:37
แล้วไอ้โอริงตัวกลมๆ เทียบตามกล่อง โอริงได้เลยมั๊ยครับ มันจะทนการกัดกร่อนของน้ำมัน 91 95 ได้มั๊ยครับ คงจะใช้ของเทยมแล้วอ่ะครับ เพราะเปลี่ยนเองได้ ครับไม่เสียค่าแรง แต่ผมไปเสียค่าโง่ตอน ดึงหัวฉีดออกซิครับ ดันไปหมุนบิดออก ตั้งแต่แรก ทำให้โอริงไปเกี่ยวกับบ่าด้านในรูรางหัวฉีดขาด ที่จริงต้องดึงลงมาซักนิดนึงก่อนค่อยบิดออกทำให้โอริงกลมๆ ฉีกขาด ไม่โง่ก็ไม่ฉลาดอิอิ


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 20 มกราคม 2015 15:26:24
ผมซื้อทั้งชุดมา 80หรือ 100 เนี้ยแหระ เทียมแท้ๆ  จะกลัวอะไร เสียก้อเปลี่ยนอีก กะราคาแน่นี้


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 20 มกราคม 2015 16:04:00
ที่กลัวคือ โอริงกลมๆครับ เคยใส่แล้วน้ำมันมันรั่วออกดิครับ กลัวไฟลุก ไหม้ครับ5555พี่คอนเฟิมผมก็สบายใจครับ


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 20 มกราคม 2015 17:25:03
ถ้าหาของแท้ได้จ่ายตังค์ไหวแนะนำให้ใช้ของแท้ดีกว่า
เปลี่ยนทีเดียวอยู่ได้นาน ไม่ต้องมาวิตกกังวลอีกครับ


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wagon919 ที่ 20 มกราคม 2015 19:14:44
ถ้าหาของแท้ได้จ่ายตังค์ไหวแนะนำให้ใช้ของแท้ดีกว่า
เปลี่ยนทีเดียวอยู่ได้นาน ไม่ต้องมาวิตกกังวลอีกครับ
:emos :emos :emos


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 มกราคม 2015 20:02:52
ที่กลัวคือ โอริงกลมๆครับ เคยใส่แล้วน้ำมันมันรั่วออกดิครับ กลัวไฟลุก ไหม้ครับ5555พี่คอนเฟิมผมก็สบายใจครับ

ไอ้ที่ถามมายังไม่เคยเสีย ฆ่าโง่ เคยตอบไม่ถูก แต่เห็นอันตรายขนาดนี้แล้ว ไปหาของแท้ใส่เถอะ ถ้าบอกว่าเคยใส่แล้วรั่ว งั้นไม่ตองถามเลย จัดของแท้ไป หรือ อีกทาง หามือสองเชียงกงแท้นอก ก็พอลดค่าใช้จ่ายลงได้นะ
แต่เท่าที่ผมใช้รถ เคยซึมฯแถวนั้น ไม่เคยไปเปลี่ยนมัน ใช้ยันขายรถไป 3แสนกว่าโลนะเครืองยนต์ตัวนั้น หัวฉีด ยางรอง ไม่เคยเปลี่ยน ทั้งแก็สโซฮอลตั้งแต่เริ่ม หลังนดมแก็สแอลพีจี ก็ไม่ห่าง อี20 ไม่เห็นเป็นไร แค่ซึมฯมีคราบน้ำมันเกาะรอบฯหัวฉีก 2-3หัว


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 20 มกราคม 2015 20:30:53
  :emotnขอบคุณครับทุกท่าน ใช้ของเทียมแล้วขยันเปลี่ยนเอาครับ


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 20 มกราคม 2015 21:08:44
ที่ใส่แล้วรั่วนี่ ใส่ไม่ดีรึปล่าว ไม่ได้หล่อลื่นมันก่อนใส่อ่ะดิ มาถึงก้อจับยัดเลย โอริงมันถึงได้ขาด

โอริงมันก้อเหมือนถุงยางอ่ะ ไม่มีน้ำหล่อลื่นมันก้อแตกขาดได้ :emoth


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 20 มกราคม 2015 22:02:01
ขอเสริมอีกนิด  โอริง หรือ ซิลยาง ที่ใช้กับเครื่องยนต์ มักจะเป็นเกรดพิเศษ ทนความร้อนและการกัดก่อนจากน้ำมันต่างๆ ได้พอสมควร
 และในบางจุดก็ควรทา สารหล่อลื่น ที่เรามักจะเรียก จาระบี หรือฝรั่งเรียกรวมๆว่า grease และสารหล่อลื่นตัวนี้ก็ไม่ควรจะทำให้ตัว ซีลหรือโอริง บวมด้วยเช่นกัน

โดยมาก สารหล่อลื่นพวกนี้จะบอกว่าไม่มีส่วนผสมของลิเที่ยม และบางยี่ห้อก็จะบอกเลยว่าใช้สำหรับ ซีลและโอริง ก่อนซื้อลองอ่านฉลากหรือหาข้อมูลกันด้วยนะครับ จ๊ะ


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 21 มกราคม 2015 08:48:12
 :emotตอนที่ใส่คิดว่าผมน่าจะใส่ไม่ดีครับ น่าจะเอียงหรือไม่สนิท ส่วนที่ติดรางน้ำมันพรุ่งปรรี๊ดเลยครับ เลยถอดใส่ใหม่  ขอบคุณทุกๆท่านครับ  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 23 มกราคม 2015 22:58:29
อะไรที่มันเปลี่ยนง่าย เปลี่ยนเองได้ก็ไม่ต้องพึ่งของแท้หรอกคับ ลองหัดซ่อมเองบ้าง ผมว่ามันคุ้นเคยกับรถมากขึ้น แต่ถ้าไอ้ตัวที่มันต้องรื้อเยอะๆ หลายขั้นตอนตัดใจซื้อของแท้ไปเลย ใช้กันไปยาวๆ


หัวข้อ: Re: ซีลกับโอริงนี้จำเป็นต้องใช้ของแท้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: powerball ที่ 24 มกราคม 2015 14:18:53
ที่ใส่แล้วรั่วนี่ ใส่ไม่ดีรึปล่าว ไม่ได้หล่อลื่นมันก่อนใส่อ่ะดิ มาถึงก้อจับยัดเลย โอริงมันถึงได้ขาด

โอริงมันก้อเหมือนถุงยางอ่ะ ไม่มีน้ำหล่อลื่นมันก้อแตกขาดได้ :emoth
ครั้งแรกที่ผมเปลี่ยนเองก็แบบที่พี่บอกเลย ขาดไป2  หาน้ำมันเครื่องทาหล่อลีื่นหน่อยก็ดีครับก่อนยัดใส่เบ้ารูหัวฉีด..