AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Red devil tr ที่ 24 มกราคม 2558 14:30:11



หัวข้อ: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 24 มกราคม 2558 14:30:11
 พรุ่งนี้รถว่างไม่ไปไหนเลยอยากถอด ล้าง O2 ใช้อะไรล้างกันครับ นํ้ามัน หรือแค่เอาแปลงขัดถู ครับ  :emotn
หลังจาก ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก อันไหนก่อนดีครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2
เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 24 มกราคม 2558 16:01:55
เมื่อก่อนล้างด้วยน้ำมันเบนซินครับ แต่ตอนนี้ใช้น้ำยาทำความสะอาดเบรคของโตโยต้าล้างแทน(มันระเหยเร็วดี) ขอบคุณเจ้าของภาพครับ(http://images.temppic.com/24-01-2015/images_vertis/1422090520_0.19021600.jpg)


หัวข้อ: Re: ล้าง O2
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 24 มกราคม 2558 16:02:46
http://www.youtube.com/watch?v=EtK08cyW05w

http://www.youtube.com/watch?v=BfJ_Jwf_Sa4


หัวข้อ: Re: ล้าง O2
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 24 มกราคม 2558 17:44:56
เคยใช้เครื่องขัดละเอียดปัดเลยคับ เงาแว๊ปเลย


หัวข้อ: Re: ล้าง O2
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 24 มกราคม 2558 21:51:03
เมื่อก่อนล้างด้วยน้ำมันเบนซินครับ แต่ตอนนี้ใช้น้ำยาทำความสะอาดเบรคของโตโยต้าล้างแทน(มันระเหยเร็วดี) ขอบคุณเจ้าของภาพครับ(http://images.temppic.com/24-01-2015/images_vertis/1422090520_0.19021600.jpg)
:emo2 ตัวนี้รู้สึกจะเป็น คอนเทดคลีนเนอร์น่ะ ผมไปซื้อตามอมรถูกกว่าซื้อของโตต้า  :emotn


หัวข้อ: Re: ล้าง O2
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 24 มกราคม 2558 22:00:39
http://www.youtube.com/watch?v=EtK08cyW05w

http://www.youtube.com/watch?v=BfJ_Jwf_Sa4
:emo2 อ.จ.หมูนี้ข้อชัดเจน จริงฯตรับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ล้าง O2
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 24 มกราคม 2558 22:01:59
เคยใช้เครื่องขัดละเอียดปัดเลยคับ เงาแว๊ปเลย
:emo2


หัวข้อ: Re: ล้าง O2
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 25 มกราคม 2558 11:28:15
อยู่ส่วนไหนของรถครับ แล้วสกปรกมีผลอย่างไรกับรถครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 25 มกราคม 2558 12:32:47
อยู่หลังคานหน้า ใต้เครื่องต้องหมุ่ดเข้าไปครับ ผลจาก O2 เขมาเยอะจะทำให้การวัดค่าของ O2 ไม่ถูกต้องหรืออ่านค่าผิด


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 25 มกราคม 2558 16:48:20
ล้างแล้วมีอาการ นํ้ามันสดุดตอนกดคันเร่งลึกฯ แต่กดเบาฯไม่สดุด แต่แก๊สลื่นกว่าเดิมไม่มีอาการสดุดเลย ยังไงกันละ คาดว่า e20 คงมาไม่ทันหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก่อนล้าง E20 ไม่มีอาการสคุคน่ะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/1b2/BG2gF4.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y7ojzqteeKE64t67)
ก่อนล้าง





หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 25 มกราคม 2558 17:08:01
(http://image.ohozaa.com/i/e65/y6ybt0.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y7okcM6VIf9rNhPC)หลังล้างสะอาดแล้ว


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 25 มกราคม 2558 17:10:04
(http://image.ohozaa.com/i/g59/9AhSBR.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y7okKO4oVUuHbcuF) เครื่องมือที่ใช้ทั้งหมดมีเท่านี้


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 25 มกราคม 2558 17:19:05
(http://image.ohozaa.com/i/b7c/Mntpii.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y7omPQkE9nkkStAJ)
อยากบอกว่าแม่แรงตัวนี้ ซื้อมา 6 ปี.ก็เพิ่งได้ใช้วันนี้และ เพราะของติดรถยกใด้ไม่สูง มุดเข้าใต้ท้องรถไม่ใด้ แต่ตัวนี้ยกได้สูงกว่าเยอะเวลาหมุนขึ้น เบาแรงกว่าเยอะเลยครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 26 มกราคม 2558 00:13:56
ล้างแล้วมีอาการ นํ้ามันสดุดตอนกดคันเร่งลึกฯ แต่กดเบาฯไม่สดุด แต่แก๊สลื่นกว่าเดิมไม่มีอาการสดุดเลย ยังไงกันละ คาดว่า e20 คงมาไม่ทันหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก่อนล้าง E20 ไม่มีอาการสคุคน่ะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/1b2/BG2gF4.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y7ojzqteeKE64t67)
ก่อนล้าง





ผมก็มีอาการครับ หาคำตอบอยู่นาน ...
เข้าใจว่า มันเป็นการ open loop เมื่อการทำงานของ ECU ไม่สามารถตอบสนองได้ ภายใต้เงื่อนไข บางอย่าง
การเร่งเครื่องกระทันหัน จน ECU คำนวนค่าและสั่งจายไม่ทัน ก็เป็นอีกหนึ่งเงื่อนไข
อาการเปิดลูป คือ ECU จะเข้าสู่โหมด ที่มีการสั่งจ่ายให้ หนา ไว้ก่อน เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์

O2 เซนเซอร์ เกี่ยวไม๊ ??? น่าจะเกี่ยว แต่เกี่ยวกันยังไง

หากทำความสะอาด แล้ว จับ ออกซิเจน ได้ดีขึ้น ทำให้การตอบสนองของ open loop ไวขึ้น ก็เป็นไปได้
กดคันเร่ง ทั้ง น้ำมัน อากาศ เข้ามาเต็มๆ ห้องเผาไหม้
ยิ่ง เอทานอล ยิ่งมี อ๊อกซิเจนเยอะ
เมื่อ o2 เซนเซอร์ จับ อ๊อกซิเจน ได้ ในระดับที่ ECU ต้องสั่งให้เปิดลูป

ผมใช้วิธี เลี้ยงรอบเครื่อง เลี้ยงคันเร่ง พอติดรอบแล้วก็ กดได้มิดเลย
(แต่ผมก็ยังชอบให้มันค่อยๆไต่ขึ้นไปอยู่ดี เพราะยังไง รอบเครื่องมันก็ไม่กระโดดให้ตามคันเร่งอยู่แล้ว)

หรือ หากต้องเร่งกะทันหัน ก็ ลดเกียร์ลงมาให้เหมาะสมกับความเร็ว

ถ้ากล่องรุ่นใหม่ๆ หรือ กล่องแต่งที่สามารถตอบสนองได้ไว เชื่อว่า จูนกล่อง ช่วยได้

ว่าแต่ เครื่อง 5a มันอยู่ข้างล่างหรือเปล่า
อาการ กินน้ำมัน 8 กม./ลิตร เขม่าบน O2 เซนเซอร์ น่าจะมีส่วนแน่ๆ
เพราะ จะจับ อ๊อกซิเจน ส่วนเกินที่เกิดจากการเผ่าไหม้ไม่สมบูรณ์ ได้ยากขึ้น หรือ จับได้น้อยลง
ซึ่งน่าจะส่งผลให้ ECU ไม่ได้ปรับลด การสั่งจ่ายน้ำมัน เพื่อให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ที่สุด(ไม่เหลือ O2)



หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 26 มกราคม 2558 07:36:03
ล้างแล้วมีอาการ นํ้ามันสดุดตอนกดคันเร่งลึกฯ แต่กดเบาฯไม่สดุด แต่แก๊สลื่นกว่าเดิมไม่มีอาการสดุดเลย ยังไงกันละ คาดว่า e20 คงมาไม่ทันหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก่อนล้าง E20 ไม่มีอาการสคุคน่ะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/1b2/BG2gF4.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/y7ojzqteeKE64t67)
ก่อนล้าง





ผมก็มีอาการครับ หาคำตอบอยู่นาน ...
เข้าใจว่า มันเป็นการ open loop เมื่อการทำงานของ ECU ไม่สามารถตอบสนองได้ ภายใต้เงื่อนไข บางอย่าง
การเร่งเครื่องกระทันหัน จน ECU คำนวนค่าและสั่งจายไม่ทัน ก็เป็นอีกหนึ่งเงื่อนไข
อาการเปิดลูป คือ ECU จะเข้าสู่โหมด ที่มีการสั่งจ่ายให้ หนา ไว้ก่อน เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์

O2 เซนเซอร์ เกี่ยวไม๊ ??? น่าจะเกี่ยว แต่เกี่ยวกันยังไง

หากทำความสะอาด แล้ว จับ ออกซิเจน ได้ดีขึ้น ทำให้การตอบสนองของ open loop ไวขึ้น ก็เป็นไปได้
กดคันเร่ง ทั้ง น้ำมัน อากาศ เข้ามาเต็มๆ ห้องเผาไหม้
ยิ่ง เอทานอล ยิ่งมี อ๊อกซิเจนเยอะ
เมื่อ o2 เซนเซอร์ จับ อ๊อกซิเจน ได้ ในระดับที่ ECU ต้องสั่งให้เปิดลูป

ผมใช้วิธี เลี้ยงรอบเครื่อง เลี้ยงคันเร่ง พอติดรอบแล้วก็ กดได้มิดเลย
(แต่ผมก็ยังชอบให้มันค่อยๆไต่ขึ้นไปอยู่ดี เพราะยังไง รอบเครื่องมันก็ไม่กระโดดให้ตามคันเร่งอยู่แล้ว)

หรือ หากต้องเร่งกะทันหัน ก็ ลดเกียร์ลงมาให้เหมาะสมกับความเร็ว

ถ้ากล่องรุ่นใหม่ๆ หรือ กล่องแต่งที่สามารถตอบสนองได้ไว เชื่อว่า จูนกล่อง ช่วยได้

ว่าแต่ เครื่อง 5a มันอยู่ข้างล่างหรือเปล่า
อาการ กินน้ำมัน 8 กม./ลิตร เขม่าบน O2 เซนเซอร์ น่าจะมีส่วนแน่ๆ
เพราะ จะจับ อ๊อกซิเจน ส่วนเกินที่เกิดจากการเผ่าไหม้ไม่สมบูรณ์ ได้ยากขึ้น หรือ จับได้น้อยลง
ซึ่งน่าจะส่งผลให้ ECU ไม่ได้ปรับลด การสั่งจ่ายน้ำมัน เพื่อให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ที่สุด(ไม่เหลือ O2)


  อาจจะมีส่วนครับ แต่ของผมก่อนจะล้าง O2 ในถังนํ้ามันผมมีเบนซิล95 ผสมอยู่กับ E20 ประมาณ 50 ต่อ 50 แต่พอดีเห็นนํ้ามันลดเยอะเลยให้แฟนเติม E20 ไปอีก 20 L.เลยทำให้อัตราส่วนบางไป ประกอบกับมาล้าง O2 เข้าไปอีกเลยน่าจะพาให้นํ้ามันบางเข้าไปอีก ตอนนี้ทางแก้ที่ที่ผมคิดไว้ 1.เปลี่ยนปั้มติ้ก 2.เปลี่ยนหัวฉีด 3.กล่องที่จูนใด้(รายการนี้หลังเพื่อนเลยรองบ)
 O2 เครื่อง 5A น่าจะอยู่แถวหลังคานหน้าเครื่องนั่นและ ไม่หน้าจะหนีไปอยู่ตรงตำแหน่งอื่น แต่ก็รอผู้รู้มาตอบให้แน่ชัดอีกที ของผมฝาดำครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 27 มกราคม 2558 05:53:54
แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 27 มกราคม 2558 08:41:15
แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
[/quo
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 27 มกราคม 2558 08:47:55
แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  :emotq

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  :emots


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 27 มกราคม 2558 12:29:19
แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  :emotq

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  :emots
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมื่อนกันว่าช่างเขาใด้ต่อ o2 เข้ากล่องแกสไหม แต่หากใช้นํ้ามัน e20 เดินคันเร่งเบาฯก็ไม่มีปัญหา ค่อนข้างเดินเรียบ แต่หากกดลึกทันทีนี้ มีสดุด ครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 27 มกราคม 2558 13:42:16
แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  :emotq

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  :emots
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมื่อนกันว่าช่างเขาใด้ต่อ o2 เข้ากล่องแกสไหม แต่หากใช้นํ้ามัน e20 เดินคันเร่งเบาฯก็ไม่มีปัญหา ค่อนข้างเดินเรียบ แต่หากกดลึกทันทีนี้ มีสดุด ครับ

e20 นี้เติมไปไม่ได้ทำไรเลยใช่ปะคับ ระวังพังนะครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 27 มกราคม 2558 13:49:02
แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  :emotq

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  :emots
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมื่อนกันว่าช่างเขาใด้ต่อ o2 เข้ากล่องแกสไหม แต่หากใช้นํ้ามัน e20 เดินคันเร่งเบาฯก็ไม่มีปัญหา ค่อนข้างเดินเรียบ แต่หากกดลึกทันทีนี้ มีสดุด ครับ

e20 นี้เติมไปไม่ได้ทำไรเลยใช่ปะคับ ระวังพังนะครับ

[/qu
ครับไม่ใด้ทำอะไรเลย เอาไว้แค่ติดเครื่องกับก่อนดับเครื่อง พังนี้พังจุดไหนครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 27 มกราคม 2558 18:47:04
 :emotk ผมเติม อี20 ก็บ่เป็นเน้อ แต่ไม่เคยไปยุ่งไรก็โอทู เครื่องก็ยังนิ่งให้ลูกชายคนเล็กเขาใช้สลับกับแก๊สครับ  เร่งเป็นมาใกล้เคียงกะแก๊ส ยีสิบวาวล์ไม่มีความรู้จริงๆ ของผมสี่เอเอฟอีออโต้ครับ :emotn
 


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 28 มกราคม 2558 00:52:56
แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  :emotq

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  :emots
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมื่อนกันว่าช่างเขาใด้ต่อ o2 เข้ากล่องแกสไหม แต่หากใช้นํ้ามัน e20 เดินคันเร่งเบาฯก็ไม่มีปัญหา ค่อนข้างเดินเรียบ แต่หากกดลึกทันทีนี้ มีสดุด ครับ

e20 นี้เติมไปไม่ได้ทำไรเลยใช่ปะคับ ระวังพังนะครับ

ครับไม่ใด้ทำอะไรเลย เอาไว้แค่ติดเครื่องกับก่อนดับเครื่อง พังนี้พังจุดไหนครับ

ก็บางอะครับ เห็นบอกมีกดลึกด้วย ไม่สะดุดก็แปลกละครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วมีอาการนํ้ามัน สดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 28 มกราคม 2558 07:46:07
แล้วก่อนล้างมันสะดุดไหมครับ อันนี้สำคัญนะ หากไม่ก็งานเข้าครับ
ก่อนล้างไม่สดุด ผมคิดว่าพอล้างมันสะอาดเลยจับใด้ออกซิเจนเยอะ+กับไปเติม E20 เพิ่มทำให้นํ้ามันบาง ตอนนี้คิดถึงปั้มติ้ก jBO ก่อนดูว่าหายไหม หากไม่หายก็หัวฉีดต่อ หรืออาจเป็นที่ O2 ก็ใด้ แต่แก๊สปกติน่ะ กดนี้รอบลื่นกว่าเดิมอีกครับ

เปรียบเทียบแกสกับน้ำมันไม่ได้ครับ เพราะว่าระบบน้ำมันใช้ O2 สำหรับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยรับสัญญาณ แล้วส่งให้กล่อง ECU ประมวลผล ส่วนระบบแกส ไม่ได้ใช้สัญญาณจาก O2 ไปประมวลผลครับ ดังนั้น O2 จะไม่มีผลใด ๆ เลยกับระบบแกส ยกเว้นแต่ว่าตอนติดตั้งระบบแกสช่างจะต่อสาย O2 เข้ากล่องแกสด้วยครับ  :emotq

อย่างเช่นใน เออีคันเก่าผม ผมให้ช่างต่อสาย O2 เข้ากับกล่องแกสด้วยเพื่อให้กล่องแกสได้ทำงานเต็มระบบครับ และสะดวกเวลาใช้จูนแกสด้วยครับ  :emots
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมื่อนกันว่าช่างเขาใด้ต่อ o2 เข้ากล่องแกสไหม แต่หากใช้นํ้ามัน e20 เดินคันเร่งเบาฯก็ไม่มีปัญหา ค่อนข้างเดินเรียบ แต่หากกดลึกทันทีนี้ มีสดุด ครับ

e20 นี้เติมไปไม่ได้ทำไรเลยใช่ปะคับ ระวังพังนะครับ

ครับไม่ใด้ทำอะไรเลย เอาไว้แค่ติดเครื่องกับก่อนดับเครื่อง พังนี้พังจุดไหนครับ

ก็บางอะครับ เห็นบอกมีกดลึกด้วย ไม่สะดุดก็แปลกละครับ
กดคันเร่งลึกนี้ ดูรอบเครื่องเดินดีหรือเปล่าเท่านั้นเอง ครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2558 13:47:44
หลังจาก ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก อันไหนก่อนดีครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2558 20:02:11
หัวฉีดเลยพี่


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2558 21:12:06
















หัวฉีดเลยพี่
ใช้หัวฉีดรุ่นไหนดี (ฝาดำออโต้) แน่ะนำหน่อยครับ










หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 02:24:09
เช็คโคดก่อนไหมคับ  บางทีo2 อาจจะเพียนไปแล้ว หลังจากล้างมัน เมื่อก่อนก้ปกติ จำเลยอื่นๆคงไม่ใช่


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 08:00:45
เช็คโคดก่อนไหมคับ  บางทีo2 อาจจะเพียนไปแล้ว หลังจากล้างมัน เมื่อก่อนก้ปกติ จำเลยอื่นๆคงไม่ใช่
จะลองเช็ดดูครับ
เช็ดโค๊ดแล้ว กระพริบปกติครับ อยากถามว่าหัวฉีดจะเปลี่ยนนี้ต้อง Jbo อย่างเดียวเลยใช่เปล่าครับ สำหรับฝาดำ ถ้าหากเราเปลี่ยนหัวฉีดก่อน ปั้มติ้กติดรถจะดัน พอหรือเปล่าครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: kiyota ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 23:22:50
เช็คแรงดันปั้มติ๊ก ยังครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 08:12:53
เช็คแรงดันปั้มติ๊ก ยังครับ
ยังไม่ได้เช็ดเลย จะหาเวลาเช็ดดู  :emotn


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: ray007 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 11:49:54
กรองเบนซิล ,เร๊กกรูเรต,ปั๊มติ๊ก.หัวฉีด

กรองเบนซิล เครื่อง 5a สเป็ค ae110 ระยะ 150000 แต่ 5a สเป๊ค โซลูน่า กำหนดที่ 80,000 km.

ส่วน ปั๊มติ๊ก เปลี่ยน ของ J เหลือๆ ดีกว่าขาด
อายุการใช้งานมาไม่เต็มก็เหอะ ราคามันไม่แพง
บางคนกังวล เรื่อง แรงดัน ไปกระทบ สายยง สายยาง ท่าทางน้ำมัน
ผมว่า สเป็ค ท่อทาง เขาก็ทำมาเหลือๆ อยู่แล้ว มั่นตรวจเช็คหน่อย ก็น่าจะได้

ไปอู่ใหญ่ๆ  มีเครื่องมือวัดแรงดัน ล้างเปลี่ยนโอริงทนเอทานอลภายในหัวฉีด ตรงประเด็นที่สุด



หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 23:04:20
กรองเบนซิล ,เร๊กกรูเรต,ปั๊มติ๊ก.หัวฉีด

กรองเบนซิล เครื่อง 5a สเป็ค ae110 ระยะ 150000 แต่ 5a สเป๊ค โซลูน่า กำหนดที่ 80,000 km.

ส่วน ปั๊มติ๊ก เปลี่ยน ของ J เหลือๆ ดีกว่าขาด
อายุการใช้งานมาไม่เต็มก็เหอะ ราคามันไม่แพง
บางคนกังวล เรื่อง แรงดัน ไปกระทบ สายยง สายยาง ท่าทางน้ำมัน
ผมว่า สเป็ค ท่อทาง เขาก็ทำมาเหลือๆ อยู่แล้ว มั่นตรวจเช็คหน่อย ก็น่าจะได้

ไปอู่ใหญ่ๆ  มีเครื่องมือวัดแรงดัน ล้างเปลี่ยนโอริงทนเอทานอลภายในหัวฉีด ตรงประเด็นที่สุด


:emo2  :emotn ผมว่าจะเปลี่ยนปั้มติ้ก Jbo ก่อนดูอาการแล้วค่อยไล่ไปจุดอื่นฯ ครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558 14:44:22
เปลี่ยนกรองเบนชินยังครับ ถ้าใช้มาเยอะแล้วลองเปลี่ยน เอาแท้นะครับ


หัวข้อ: Re: ล้าง O2 ล้างแล้วสดุด (ต่อ) ต้องแก้ยังไง เปลี่ยนหัวฉีดหรือปั้มติ้ก
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558 21:53:11
เปลี่ยนกรองเบนชินยังครับ ถ้าใช้มาเยอะแล้วลองเปลี่ยน เอาแท้นะครับ
ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ