AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: noncook ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2008 13:31:14



หัวข้อ: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: noncook ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2008 13:31:14
4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ   :emotz       ตั้งที่ลิ้น มันก็สุดแล้ว(สายคันเร่งหย่อนแล้วอ่ะ)
         พอตั้งที่จานจ่าย ก็ขับไม่มัน ทำไงดีคับ  มีที่อื่นตั้งรอบเดินเบาได้ไหมคับ :emoto


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: remove ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2008 13:55:15
 :emotia


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2008 14:02:40
หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2008 14:11:19
ถอด Step Moter มาล้างดูก่อนครับ ผมก็เคยเป็นครับ มันอ้าสุดเลย ปิดไม่ได้

พอล้างแล้วอยู่ที่ 900 นิ่งๆเลยครับ เปิดแอร์ปิดแอร์ ก็เท่าเดิมครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: 4e-fte ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2008 17:13:06
ถอด Step Moter มาล้างดูก่อนครับ ผมก็เคยเป็นครับ มันอ้าสุดเลย ปิดไม่ได้

พอล้างแล้วอยู่ที่ 900 นิ่งๆเลยครับ เปิดแอร์ปิดแอร์ ก็เท่าเดิมครับ

 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2008 17:49:58
ถ้าปรับที่ ISC วาวแล้วยังไม่ลงก็หมดหนทางแล้วครับเพราะเจ้า 4AFE มันเดินเบาด้วยกล่อง ECU แสดงว่าถ้าทุกอย่างไม่เสียก็กล่องแล้วครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2008 22:37:35
พึ่งปรับ ISC มาเหมือนกัน แต่จำไม่ได้ว่าปิดแอร์ตอนปรับหรอยัง แต่ได้ผลนะ รอบอยู่ 800-900


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Bonus In Car ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 08:52:12
พึ่งปรับ ISC มาเหมือนกัน แต่จำไม่ได้ว่าปิดแอร์ตอนปรับหรอยัง แต่ได้ผลนะ รอบอยู่ 800-900


 :emot  ISC มันอยู่ตรงไหนอ่ะพี่  ผมพึ่งเป็นอ่ะ ยังไม่เปิดแอร์ขึ้น 1200  :emot


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 09:27:19
พึ่งปรับ ISC มาเหมือนกัน แต่จำไม่ได้ว่าปิดแอร์ตอนปรับหรอยัง แต่ได้ผลนะ รอบอยู่ 800-900
แล้วเครื่อง 5A-FE ปรับได้เหมือนกันหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 09:49:06
หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 10:36:21
(http://upload.zazana.com/UploadFiles001/image/_Thumbnail/bf1eb283c060d622125fc68ddcb95dce.jpg) (http://upload.zazana.com/view.aspx?YPID=bf1eb283c060d622125fc68ddcb95dce)

ปรับตรงกรอบ สี่เหลี่ยมสีแดงอ่ะ ถอดน๊อตใต้มันก่อน แล้วหมุนปรับ แล้วลองเร่งเครื่องดู  :emotu

แต่....สงสัยตอนปรับลืมปิดแอร์แหง วันนี้รอบขึ้นไป 1200 เลย  :emoe

เด๊ยวเย็นนี้ปรับใหม่อีกที  :emoth


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 17:14:32
หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


(http://www.photo2host.com/out.php?i=38613_setvaccumair.jpg)
ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2008 11:57:52
ขอบคุณ พี่ UN_AEauto   มากๆๆ นะครับ ความรู้ๆๆ :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: noncook ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008 12:44:48
ถอด Step Moter มาล้างดูก่อนครับ ผมก็เคยเป็นครับ มันอ้าสุดเลย ปิดไม่ได้

พอล้างแล้วอยู่ที่ 900 นิ่งๆเลยครับ เปิดแอร์ปิดแอร์ ก็เท่าเดิมครับ

ไอ้Step Moterมันคือตรงไหนจ๊ะ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 00:54:35
หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


(http://www.photo2host.com/out.php?i=38613_setvaccumair.jpg)
ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

พี่ครับ หมุนไปทางไหนอะครับพี่ ว่าด้านไหน ขึ้น หรือลงอะครับ เอาตามรูปเลยนะครับ แบบหันหน้าหาเครื่องเลยอะครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 10:03:25
หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


(http://www.photo2host.com/out.php?i=38613_setvaccumair.jpg)
ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

พี่ครับ หมุนไปทางไหนอะครับพี่ ว่าด้านไหน ขึ้น หรือลงอะครับ เอาตามรูปเลยนะครับ แบบหันหน้าหาเครื่องเลยอะครับ

หันหน้าเข้ารถตามรูป หมุนทวนเข็มรอบจะสูงขึ้น ตามเข็มรอบจะต่ำลงน่ะคับ
จริงแล้วลองหมุนดูก็จะถึงบางอ้อเอง ไม่มีอันตรายอะไรหรอกคับแล้วก็ไปดูรอบ
จะให้ดีเวลาแอร์ทำงานก้น่าจะให้อยู่ซัก 900-1000 รอบนะ ให้เครื่องนิ่งไม่สั่น
ช่วยถนอมยางแท่นคับผม


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 10:36:14
หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


(http://www.photo2host.com/out.php?i=38613_setvaccumair.jpg)
ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

เครื่องสีสวยอ่ะ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 11:15:15
หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


(http://www.photo2host.com/out.php?i=38613_setvaccumair.jpg)
ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

พี่ครับ หมุนไปทางไหนอะครับพี่ ว่าด้านไหน ขึ้น หรือลงอะครับ เอาตามรูปเลยนะครับ แบบหันหน้าหาเครื่องเลยอะครับ

หันหน้าเข้ารถตามรูป หมุนทวนเข็มรอบจะสูงขึ้น ตามเข็มรอบจะต่ำลงน่ะคับ
จริงแล้วลองหมุนดูก็จะถึงบางอ้อเอง ไม่มีอันตรายอะไรหรอกคับแล้วก็ไปดูรอบ
จะให้ดีเวลาแอร์ทำงานก้น่าจะให้อยู่ซัก 900-1000 รอบนะ ให้เครื่องนิ่งไม่สั่น
ช่วยถนอมยางแท่นคับผม
พี่ครับถ้าเกิดปรับแล้วไม่มีไรเกิดขึ้น แสดงว่าตัวไหนเสียครับ แล้วราคาเท่าไรอะครับ หาซื้อได้ที่ไหน เปลี่ยนเองจะอยากไปปะคับ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 14:34:48
หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


(http://www.photo2host.com/out.php?i=38613_setvaccumair.jpg)
ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

พี่ครับ หมุนไปทางไหนอะครับพี่ ว่าด้านไหน ขึ้น หรือลงอะครับ เอาตามรูปเลยนะครับ แบบหันหน้าหาเครื่องเลยอะครับ

หันหน้าเข้ารถตามรูป หมุนทวนเข็มรอบจะสูงขึ้น ตามเข็มรอบจะต่ำลงน่ะคับ
จริงแล้วลองหมุนดูก็จะถึงบางอ้อเอง ไม่มีอันตรายอะไรหรอกคับแล้วก็ไปดูรอบ
จะให้ดีเวลาแอร์ทำงานก้น่าจะให้อยู่ซัก 900-1000 รอบนะ ให้เครื่องนิ่งไม่สั่น
ช่วยถนอมยางแท่นคับผม

พี่ครับถ้าเกิดปรับแล้วไม่มีไรเกิดขึ้น แสดงว่าตัวไหนเสียครับ แล้วราคาเท่าไรอะครับ หาซื้อได้ที่ไหน เปลี่ยนเองจะอยากไปปะคับ

ถ้าหมุนแล้วรอบไม่มีการเปลี่ยนแปลงก้ อย่างแรกก้ตัวที่ทั่นหมุนนั่นละคับ ถอดไปเทียบเลยถ้ากลัวซื้อพลาด
ใส่แทนได้เลยไม่มีไรซับซ้อน ร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปมีเกือบทุกร้าน รุ่นนี้อ่ะนะ ราคาไม่แน่ใจคับ ของแท้ๆก้น่า
จะอยู่ไม่กี่ร้อยนะ
 


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 14:48:29
หมุนปรับ isc valve ที่ข้างลิ้นปีกผีเสื้อสุดแล้วรึยังคับ ถ้าสุดแล้วก้ต้องรอผู้รูล่ะคับ
ถ้ายังก็
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที

ทีนี้รอบก็สะสม่ำเสมอทั้งตอนเปิดแอร์แล้วก็ปิดแอร์ รถเก่าแล้วอาจจะไม่นิ่งเป๊ะๆ แต่รอบจะขยับนิสสสเดียว
ระหว่างเปิดและปิดแอร์
อันนี้เป็นวิธีที่ผมตั้งอยู่นะคับ ผิดถูกยังไงต้องลองดูแล้วกันนะคับ

รถผมเวลาแอร์ทำงาน ดึงรอบมากๆ ไม่รู้ว่า ตัวข้อ 3 เนี่ย มันต้องไปปรับตรงไหน ครับ ไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


(http://www.photo2host.com/out.php?i=38613_setvaccumair.jpg)
ข้อ3 ปรับตามในรูปนะคับ หมุนแล้วก้เช็ครอบเครื่องตามต้องการเลยคับ
ถ้าหมุนแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก้คงเสียแล้วหล่ะคับ

พี่ครับ หมุนไปทางไหนอะครับพี่ ว่าด้านไหน ขึ้น หรือลงอะครับ เอาตามรูปเลยนะครับ แบบหันหน้าหาเครื่องเลยอะครับ

หันหน้าเข้ารถตามรูป หมุนทวนเข็มรอบจะสูงขึ้น ตามเข็มรอบจะต่ำลงน่ะคับ
จริงแล้วลองหมุนดูก็จะถึงบางอ้อเอง ไม่มีอันตรายอะไรหรอกคับแล้วก็ไปดูรอบ
จะให้ดีเวลาแอร์ทำงานก้น่าจะให้อยู่ซัก 900-1000 รอบนะ ให้เครื่องนิ่งไม่สั่น
ช่วยถนอมยางแท่นคับผม

พี่ครับถ้าเกิดปรับแล้วไม่มีไรเกิดขึ้น แสดงว่าตัวไหนเสียครับ แล้วราคาเท่าไรอะครับ หาซื้อได้ที่ไหน เปลี่ยนเองจะอยากไปปะคับ

ถ้าหมุนแล้วรอบไม่มีการเปลี่ยนแปลงก้ อย่างแรกก้ตัวที่ทั่นหมุนนั่นละคับ ถอดไปเทียบเลยถ้ากลัวซื้อพลาด
ใส่แทนได้เลยไม่มีไรซับซ้อน ร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปมีเกือบทุกร้าน รุ่นนี้อ่ะนะ ราคาไม่แน่ใจคับ ของแท้ๆก้น่า
จะอยู่ไม่กี่ร้อยนะ
 
อีกนิดนะพี่ ตรงข้อหนึ่ง
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
ใช้ตรงที่ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อใช้ปะครับ แล้วถ้าปรับจนต่ำสุด มันไม่ดับหรือครับ

2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
ไอที่ว่าปรับไฟ ตรงจายจ่ายใช้ปะครับ ของผมที่เห็นมันจะมี ลอยขีดเอาไว้ ถ้าสุงกว่าที่ขีด แสดงว่า รอบสูงหรือไฟแรงอะครับ งง
หรือว่าไฟแรงแล้วรอบจะสุงตามครับ

3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ส่วนข้อนี้เปิดแอร์แล้วปรับตามที่พี่บอกเลยใช้ปะครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 15:01:44
 
อ้างถึง
อีกนิดนะพี่ ตรงข้อหนึ่ง
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
ใช้ตรงที่ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อใช้ปะครับ แล้วถ้าปรับจนต่ำสุด มันไม่ดับหรือครับ

2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
ไอที่ว่าปรับไฟ ตรงจายจ่ายใช้ปะครับ ของผมที่เห็นมันจะมี ลอยขีดเอาไว้ ถ้าสุงกว่าที่ขีด แสดงว่า รอบสูงหรือไฟแรงอะครับ งง
หรือว่าไฟแรงแล้วรอบจะสุงตามครับ

3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ส่วนข้อนี้เปิดแอร์แล้วปรับตามที่พี่บอกเลยใช้ปะครับ

ขอบคุณครับ

ข้อ1 2 ก้ตามนั้นคับก้อย่าให้ต่ำจนดับซิคับ จริงๆแล้วทำ 2 ก่อนก้ได้
ปรับไฟแก่หน่อยช่วยอัตราเร่ง และรอบเดินเบาก็จะสูงขึ้นนิดหน่อยตามไปด้วย
แต่อย่าให้แก่เกินนะคับ เดี๋ยววาล์วเขก ต้องไปขับดูน่ะ

ข้อ 3 ก็ตามนั้นคับ เร่งน้ำยาพอประมาณ ลมแรงกำลังดี แล้วก็ปรับให้ขึ้นมาเท่ากับก่อนเปิดแอรืคับ ผม

 


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 18:32:07

อ้างถึง
อีกนิดนะพี่ ตรงข้อหนึ่ง
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
ใช้ตรงที่ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อใช้ปะครับ แล้วถ้าปรับจนต่ำสุด มันไม่ดับหรือครับ

2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
ไอที่ว่าปรับไฟ ตรงจายจ่ายใช้ปะครับ ของผมที่เห็นมันจะมี ลอยขีดเอาไว้ ถ้าสุงกว่าที่ขีด แสดงว่า รอบสูงหรือไฟแรงอะครับ งง
หรือว่าไฟแรงแล้วรอบจะสุงตามครับ

3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ส่วนข้อนี้เปิดแอร์แล้วปรับตามที่พี่บอกเลยใช้ปะครับ

ขอบคุณครับ

ข้อ1 2 ก้ตามนั้นคับก้อย่าให้ต่ำจนดับซิคับ จริงๆแล้วทำ 2 ก่อนก้ได้
ปรับไฟแก่หน่อยช่วยอัตราเร่ง และรอบเดินเบาก็จะสูงขึ้นนิดหน่อยตามไปด้วย
แต่อย่าให้แก่เกินนะคับ เดี๋ยววาล์วเขก ต้องไปขับดูน่ะ

ข้อ 3 ก็ตามนั้นคับ เร่งน้ำยาพอประมาณ ลมแรงกำลังดี แล้วก็ปรับให้ขึ้นมาเท่ากับก่อนเปิดแอรืคับ ผม

 

มันก็ยังไม่หาย งง จริงๆ
1.ข้อถามใหม่นะครับ ที่ว่าตั้งรอบต่ำสุด เอาสักเท่าไรดีครับ 100-200-300 รอบ เท่าไรดีครับ แล้วต่อ จากนั้นทำไง ต่อครับ (แล้วไอที่โรงงานตั้งมา  800-900 มันไม่ถูกหรือครับ งง )
2.ผมตั้งไฟแก่แล้วหรือยังครับ เลยจากขีดสัก 1 มิล ได้ครับ
3.ถ้าเราตั้งรอบที่แรกจนต่ำ แล้วเวลาเปิดแอร์มันจะไม่ดับหรือครับ เพราะเวลาเปิดแอร์รอบจะตกลงอีก แบบว่า เราจะตั้งตอนไหนอะครับ vaccum อะ หมุนทีละนิดหรือเปล่าครับ
รบกวนหน่อยนะครับ รถผม เวลาเปิดแอร์ที รอบตกไม่เท่าไร พอแอร์ทำงาน มันทำถ้าจะดับเลยครับ แบบว่า กะตุก 3-4 ทีเลยครับ แล้วรอบก็กระโดดไปที่ 1500 รอบได้เลย เซงจัง กินน้ำมันสุดๆ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 20:28:55

อ้างถึง
อีกนิดนะพี่ ตรงข้อหนึ่ง
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
ใช้ตรงที่ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อใช้ปะครับ แล้วถ้าปรับจนต่ำสุด มันไม่ดับหรือครับ

2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
ไอที่ว่าปรับไฟ ตรงจายจ่ายใช้ปะครับ ของผมที่เห็นมันจะมี ลอยขีดเอาไว้ ถ้าสุงกว่าที่ขีด แสดงว่า รอบสูงหรือไฟแรงอะครับ งง
หรือว่าไฟแรงแล้วรอบจะสุงตามครับ

3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ส่วนข้อนี้เปิดแอร์แล้วปรับตามที่พี่บอกเลยใช้ปะครับ

ขอบคุณครับ

ถ้าอาการขนาดนั้นต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อกับโรตารี่โซลินอล์ยวาล์ว ดูก่อนล่ะคับ

แล้วที่ลองปรับตัวชดเชยรอบแอร์ลองแล้วเสียมั้ยล่ะคับ

มันต้องหาผู้ต้องสงสัยทีละตัวนะคับ ใจเย็นๆ
รอบเดินเบาที่โรงงานตั้งมา

ข้อ1 2 ก้ตามนั้นคับก้อย่าให้ต่ำจนดับซิคับ จริงๆแล้วทำ 2 ก่อนก้ได้
ปรับไฟแก่หน่อยช่วยอัตราเร่ง และรอบเดินเบาก็จะสูงขึ้นนิดหน่อยตามไปด้วย
แต่อย่าให้แก่เกินนะคับ เดี๋ยววาล์วเขก ต้องไปขับดูน่ะ

ข้อ 3 ก็ตามนั้นคับ เร่งน้ำยาพอประมาณ ลมแรงกำลังดี แล้วก็ปรับให้ขึ้นมาเท่ากับก่อนเปิดแอรืคับ ผม

 

มันก็ยังไม่หาย งง จริงๆ
1.ข้อถามใหม่นะครับ ที่ว่าตั้งรอบต่ำสุด เอาสักเท่าไรดีครับ 100-200-300 รอบ เท่าไรดีครับ แล้วต่อ จากนั้นทำไง ต่อครับ (แล้วไอที่โรงงานตั้งมา  800-900 มันไม่ถูกหรือครับ งง )
2.ผมตั้งไฟแก่แล้วหรือยังครับ เลยจากขีดสัก 1 มิล ได้ครับ
3.ถ้าเราตั้งรอบที่แรกจนต่ำ แล้วเวลาเปิดแอร์มันจะไม่ดับหรือครับ เพราะเวลาเปิดแอร์รอบจะตกลงอีก แบบว่า เราจะตั้งตอนไหนอะครับ vaccum อะ หมุนทีละนิดหรือเปล่าครับ
รบกวนหน่อยนะครับ รถผม เวลาเปิดแอร์ที รอบตกไม่เท่าไร พอแอร์ทำงาน มันทำถ้าจะดับเลยครับ แบบว่า กะตุก 3-4 ทีเลยครับ แล้วรอบก็กระโดดไปที่ 1500 รอบได้เลย เซงจัง กินน้ำมันสุดๆ

อ้างถึง
อีกนิดนะพี่ ตรงข้อหนึ่ง
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
ใช้ตรงที่ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อใช้ปะครับ แล้วถ้าปรับจนต่ำสุด มันไม่ดับหรือครับ

2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
ไอที่ว่าปรับไฟ ตรงจายจ่ายใช้ปะครับ ของผมที่เห็นมันจะมี ลอยขีดเอาไว้ ถ้าสุงกว่าที่ขีด แสดงว่า รอบสูงหรือไฟแรงอะครับ งง
หรือว่าไฟแรงแล้วรอบจะสุงตามครับ

3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ส่วนข้อนี้เปิดแอร์แล้วปรับตามที่พี่บอกเลยใช้ปะครับ

ขอบคุณครับ

ข้อ1 2 ก้ตามนั้นคับก้อย่าให้ต่ำจนดับซิคับ จริงๆแล้วทำ 2 ก่อนก้ได้
ปรับไฟแก่หน่อยช่วยอัตราเร่ง และรอบเดินเบาก็จะสูงขึ้นนิดหน่อยตามไปด้วย
แต่อย่าให้แก่เกินนะคับ เดี๋ยววาล์วเขก ต้องไปขับดูน่ะ

ข้อ 3 ก็ตามนั้นคับ เร่งน้ำยาพอประมาณ ลมแรงกำลังดี แล้วก็ปรับให้ขึ้นมาเท่ากับก่อนเปิดแอรืคับ ผม

 

มันก็ยังไม่หาย งง จริงๆ
1.ข้อถามใหม่นะครับ ที่ว่าตั้งรอบต่ำสุด เอาสักเท่าไรดีครับ 100-200-300 รอบ เท่าไรดีครับ แล้วต่อ จากนั้นทำไง ต่อครับ (แล้วไอที่โรงงานตั้งมา  800-900 มันไม่ถูกหรือครับ งง )
2.ผมตั้งไฟแก่แล้วหรือยังครับ เลยจากขีดสัก 1 มิล ได้ครับ
3.ถ้าเราตั้งรอบที่แรกจนต่ำ แล้วเวลาเปิดแอร์มันจะไม่ดับหรือครับ เพราะเวลาเปิดแอร์รอบจะตกลงอีก แบบว่า เราจะตั้งตอนไหนอะครับ vaccum อะ หมุนทีละนิดหรือเปล่าครับ
รบกวนหน่อยนะครับ รถผม เวลาเปิดแอร์ที รอบตกไม่เท่าไร พอแอร์ทำงาน มันทำถ้าจะดับเลยครับ แบบว่า กะตุก 3-4 ทีเลยครับ แล้วรอบก็กระโดดไปที่ 1500 รอบได้เลย เซงจัง กินน้ำมันสุดๆ

ใจเย็นคับ มันมีตัวประกอบหลายตัวต้องไล่ไปทีละตัวเอางี้ถามก่อน

- ถ้าไม่เปิดแอร์ขับมีปัญหาเรื่องรอบมั้ยคับ เป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์รึเปล่า จะได้ตีกรอบได้ว่าตัวไหนบ้างน่ะ
- ถ้าไม่เปิดแอร์ก้เป็นเหมือนกัน ก็ตัดตัวชดเชยรอบแอร์ออกไปก่อนน่าจะไม่เกี่ยว
- คุณได้ล้างลิ้นเร่งกับโรตารี่วาล์วควบคุมรอบเดินเบาแล้วรึยังคับ ถ้ายังล้างดูน่าจะดีขึ้นมากๆเลยหล่ะ
    ดูวิธีล้างที่นี่ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 รึไม่ก็ให้ร้านล้างก็ได้คับ
- รอบเดินเบาที่โรงงานต้งมาถูกต้องแล้วคับ 800-900 รอบ คับ ปรับISC ลงสุดก็จะอยู่ประมาณ800นี้ถ้าตัวอื่นไม่เสีย
ถ้าไล่ตามที่บอกมาทำหมดแล้ว ต้องเช็คกล่องแล้วคับ
ถ้าเอาสะดวกกว่านี้ก็เข้าศูนย์เลยคับ แต่ก็ต้องเสียตัง หน่อย แต่ก็เร็วกว่า
ถ้าทำเองต้องใจเย็นๆ ค่อยไล่จำเลยไปทีละตัว ผมก้พยายามช่วยเท่าทีช่วยได้
จากที่ทำรถตัวเองน่ะคับ อาจไม่ถูกเป๊ะสำหรับรถคุณ ของผม 4A ของคุณ 4E แต่ก็เกือบเหมือน
ยังไงลองดูคับ สู้ๆ
 


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 02:03:37

อ้างถึง
อีกนิดนะพี่ ตรงข้อหนึ่ง
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
ใช้ตรงที่ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อใช้ปะครับ แล้วถ้าปรับจนต่ำสุด มันไม่ดับหรือครับ

2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
ไอที่ว่าปรับไฟ ตรงจายจ่ายใช้ปะครับ ของผมที่เห็นมันจะมี ลอยขีดเอาไว้ ถ้าสุงกว่าที่ขีด แสดงว่า รอบสูงหรือไฟแรงอะครับ งง
หรือว่าไฟแรงแล้วรอบจะสุงตามครับ

3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ส่วนข้อนี้เปิดแอร์แล้วปรับตามที่พี่บอกเลยใช้ปะครับ

ขอบคุณครับ

ถ้าอาการขนาดนั้นต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อกับโรตารี่โซลินอล์ยวาล์ว ดูก่อนล่ะคับ

แล้วที่ลองปรับตัวชดเชยรอบแอร์ลองแล้วเสียมั้ยล่ะคับ

มันต้องหาผู้ต้องสงสัยทีละตัวนะคับ ใจเย็นๆ
รอบเดินเบาที่โรงงานตั้งมา

ข้อ1 2 ก้ตามนั้นคับก้อย่าให้ต่ำจนดับซิคับ จริงๆแล้วทำ 2 ก่อนก้ได้
ปรับไฟแก่หน่อยช่วยอัตราเร่ง และรอบเดินเบาก็จะสูงขึ้นนิดหน่อยตามไปด้วย
แต่อย่าให้แก่เกินนะคับ เดี๋ยววาล์วเขก ต้องไปขับดูน่ะ

ข้อ 3 ก็ตามนั้นคับ เร่งน้ำยาพอประมาณ ลมแรงกำลังดี แล้วก็ปรับให้ขึ้นมาเท่ากับก่อนเปิดแอรืคับ ผม

 

มันก็ยังไม่หาย งง จริงๆ
1.ข้อถามใหม่นะครับ ที่ว่าตั้งรอบต่ำสุด เอาสักเท่าไรดีครับ 100-200-300 รอบ เท่าไรดีครับ แล้วต่อ จากนั้นทำไง ต่อครับ (แล้วไอที่โรงงานตั้งมา  800-900 มันไม่ถูกหรือครับ งง )
2.ผมตั้งไฟแก่แล้วหรือยังครับ เลยจากขีดสัก 1 มิล ได้ครับ
3.ถ้าเราตั้งรอบที่แรกจนต่ำ แล้วเวลาเปิดแอร์มันจะไม่ดับหรือครับ เพราะเวลาเปิดแอร์รอบจะตกลงอีก แบบว่า เราจะตั้งตอนไหนอะครับ vaccum อะ หมุนทีละนิดหรือเปล่าครับ
รบกวนหน่อยนะครับ รถผม เวลาเปิดแอร์ที รอบตกไม่เท่าไร พอแอร์ทำงาน มันทำถ้าจะดับเลยครับ แบบว่า กะตุก 3-4 ทีเลยครับ แล้วรอบก็กระโดดไปที่ 1500 รอบได้เลย เซงจัง กินน้ำมันสุดๆ

อ้างถึง
อีกนิดนะพี่ ตรงข้อหนึ่ง
1 ปิดแอร์ก่อน ปรับ ISC Valve จนต่ำสุด
ใช้ตรงที่ปรับตรงลิ้นปีกผีเสื้อใช้ปะครับ แล้วถ้าปรับจนต่ำสุด มันไม่ดับหรือครับ

2 ปรับไฟให้พอดีกับคุณต้องการ
ไอที่ว่าปรับไฟ ตรงจายจ่ายใช้ปะครับ ของผมที่เห็นมันจะมี ลอยขีดเอาไว้ ถ้าสุงกว่าที่ขีด แสดงว่า รอบสูงหรือไฟแรงอะครับ งง
หรือว่าไฟแรงแล้วรอบจะสุงตามครับ

3 เปิดแอร์ รอบจะตกมาหน่อย คุณก็ปรับ vaccum ชดเชยรอบแอร์อีกที
ส่วนข้อนี้เปิดแอร์แล้วปรับตามที่พี่บอกเลยใช้ปะครับ

ขอบคุณครับ

ข้อ1 2 ก้ตามนั้นคับก้อย่าให้ต่ำจนดับซิคับ จริงๆแล้วทำ 2 ก่อนก้ได้
ปรับไฟแก่หน่อยช่วยอัตราเร่ง และรอบเดินเบาก็จะสูงขึ้นนิดหน่อยตามไปด้วย
แต่อย่าให้แก่เกินนะคับ เดี๋ยววาล์วเขก ต้องไปขับดูน่ะ

ข้อ 3 ก็ตามนั้นคับ เร่งน้ำยาพอประมาณ ลมแรงกำลังดี แล้วก็ปรับให้ขึ้นมาเท่ากับก่อนเปิดแอรืคับ ผม

 

มันก็ยังไม่หาย งง จริงๆ
1.ข้อถามใหม่นะครับ ที่ว่าตั้งรอบต่ำสุด เอาสักเท่าไรดีครับ 100-200-300 รอบ เท่าไรดีครับ แล้วต่อ จากนั้นทำไง ต่อครับ (แล้วไอที่โรงงานตั้งมา  800-900 มันไม่ถูกหรือครับ งง )
2.ผมตั้งไฟแก่แล้วหรือยังครับ เลยจากขีดสัก 1 มิล ได้ครับ
3.ถ้าเราตั้งรอบที่แรกจนต่ำ แล้วเวลาเปิดแอร์มันจะไม่ดับหรือครับ เพราะเวลาเปิดแอร์รอบจะตกลงอีก แบบว่า เราจะตั้งตอนไหนอะครับ vaccum อะ หมุนทีละนิดหรือเปล่าครับ
รบกวนหน่อยนะครับ รถผม เวลาเปิดแอร์ที รอบตกไม่เท่าไร พอแอร์ทำงาน มันทำถ้าจะดับเลยครับ แบบว่า กะตุก 3-4 ทีเลยครับ แล้วรอบก็กระโดดไปที่ 1500 รอบได้เลย เซงจัง กินน้ำมันสุดๆ

ใจเย็นคับ มันมีตัวประกอบหลายตัวต้องไล่ไปทีละตัวเอางี้ถามก่อน

- ถ้าไม่เปิดแอร์ขับมีปัญหาเรื่องรอบมั้ยคับ เป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์รึเปล่า จะได้ตีกรอบได้ว่าตัวไหนบ้างน่ะ
- ถ้าไม่เปิดแอร์ก้เป็นเหมือนกัน ก็ตัดตัวชดเชยรอบแอร์ออกไปก่อนน่าจะไม่เกี่ยว
- คุณได้ล้างลิ้นเร่งกับโรตารี่วาล์วควบคุมรอบเดินเบาแล้วรึยังคับ ถ้ายังล้างดูน่าจะดีขึ้นมากๆเลยหล่ะ
    ดูวิธีล้างที่นี่ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 รึไม่ก็ให้ร้านล้างก็ได้คับ
- รอบเดินเบาที่โรงงานต้งมาถูกต้องแล้วคับ 800-900 รอบ คับ ปรับISC ลงสุดก็จะอยู่ประมาณ800นี้ถ้าตัวอื่นไม่เสีย
ถ้าไล่ตามที่บอกมาทำหมดแล้ว ต้องเช็คกล่องแล้วคับ
ถ้าเอาสะดวกกว่านี้ก็เข้าศูนย์เลยคับ แต่ก็ต้องเสียตัง หน่อย แต่ก็เร็วกว่า
ถ้าทำเองต้องใจเย็นๆ ค่อยไล่จำเลยไปทีละตัว ผมก้พยายามช่วยเท่าทีช่วยได้
จากที่ทำรถตัวเองน่ะคับ อาจไม่ถูกเป๊ะสำหรับรถคุณ ของผม 4A ของคุณ 4E แต่ก็เกือบเหมือน
ยังไงลองดูคับ สู้ๆ
 
มันเป็นแค่ตอนเปิดแอร์อะครับ คือเปิดแอร์รอบจะตก อันนี้เข้าใจครับ แต่พอคอมทำงาน รอบตกมาที่ 400-300 แล้วเครื่องทำถ้าจะดับ พอมันจะดับ เครื่องก็จะชดเชยรอบ แบบสะดุด 3 ที ก่อนที่จะ ดีดตัวขึ้นไปถึง 1500 รอบ แล้วมันก็ตกลงมาถามรอบ ปกติอะครับ แล้วมันก็จะเป็นอีก ตอน คอมทำงานอะครับ เซงเลย เรื่องล้างปีกผีเสื้อยังไม่ได้ล้างเลยครับ ว่าจะลองไปล้างสักทีครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 02:32:01
ถ้างั้นค่อนข้างเชื่อว่าเป็นที่ลิ้นเร่งสกปรก แล้วก็โรตารี่โซลินอยวาล์ว ล้างเลยคับหายๆๆๆๆ ตามเว็บลิ้งที่เอามาฝากนั่นและคับ ผมก็ทำแล้วหายเลย


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 13:18:20
ถ้างั้นค่อนข้างเชื่อว่าเป็นที่ลิ้นเร่งสกปรก แล้วก็โรตารี่โซลินอยวาล์ว ล้างเลยคับหายๆๆๆๆ ตามเว็บลิ้งที่เอามาฝากนั่นและคับ ผมก็ทำแล้วหายเลย
ขอบคุณพี่มากเลยครับ จะลองไปทำดูครับ ผมบวกให้ครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE รอบเดินเบา 1พันกว่ารอบ ตั้งยังไงคับบบบบบบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 13:21:55
ถ้างั้นค่อนข้างเชื่อว่าเป็นที่ลิ้นเร่งสกปรก แล้วก็โรตารี่โซลินอยวาล์ว ล้างเลยคับหายๆๆๆๆ ตามเว็บลิ้งที่เอามาฝากนั่นและคับ ผมก็ทำแล้วหายเลย
ขอบคุณพี่มากเลยครับ จะลองไปทำดูครับ ผมบวกให้ครับ

ด้วยความยินดี ช่วยเท่าที่ช่วยได้ ผิดถูกประการใดก็อย่าถือสาเพราะ มันเป็นครูพักลักจำ ทั้งนั้นอ่ะคับ