AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: But@_Bless ที่ 01 พฤษภาคม 2558 14:11:39



หัวข้อ: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 01 พฤษภาคม 2558 14:11:39
มีพี่ๆ น้าๆ คนไหนซื้อมาใช้บ้างครับ ใช้กับเครื่อง 4AFE
ใช้ได้ดีไหมครับ และใช้มานานแล้วหรือยังครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 01 พฤษภาคม 2558 14:18:38
4afe เป็นคอยในจานจ่าย แต่เท่าที่หาข้อมูล คอยล์ยี่ห้อ Lucas เป็นคอยแยก นะครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: uncle ที่ 01 พฤษภาคม 2558 18:41:53
ก้อใช้ได้ครับ ผมใช้มาจาสองปีแล้ว ซื้อเฉพาะคอยล์มาเปลี่ยน(900บาท)ครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 01 พฤษภาคม 2558 20:49:07
เคยถามราคาร้านแถววรจักรมา 950 บาท อยากจะไปซื้อมาติดรถไว้  เลยมาถามว่ามีใครใช้บาง หาข้อมูลดูไม่คอยมีใครพูดถึงมากในนี้ มีก็แต่ของคุณ uncle

มีครับ ยี่ห้อ Lucas ผมซื้อมาเปลี่ยนได้สองเดือนแล้วก้อใช้ได้ปกติดี แต่ต้องเจียรขอบนิดหน่อย เพราะติดฝาครอบนิดนึงครับ ราคา ประมาณ 900บาทครับ

ขอบคุณ คุณ uncle ครับ

ขอบคุณ อาจารย์หมูครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 02 พฤษภาคม 2558 14:03:24
เคยใช้ครับ แต่ใน honda civic ใช้มาจะสองปีละครับ ยังปกติอยู่


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 02 พฤษภาคม 2558 14:05:55
Lucus ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าให้กับรถหลายๆบริษัทครับ ที่เห็นเยอะหน่อยจะเป็นรถ Land rover ตระกลูล discovery ที่ใช้เซ็นเซอร์ คอยล์จุดระเบิดของ Lucus 
ผมถือว่าเทียบเท่ากับ Denso ครับ เป็น oem


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 02 พฤษภาคม 2558 21:40:01
ดีคับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 พฤษภาคม 2558 21:43:21
แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย  เครื่องโรก็แพงนิสนึง

แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย



หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 03 พฤษภาคม 2558 22:06:44
แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย  เครื่องโรก็แพงนิสนึง

แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย



คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ
ค่าใช้จ่ายรวมค่าของเท่าไรครับ แล้วมีที่ไหนรับทำบ้างครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 พฤษภาคม 2558 22:22:46
แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย  เครื่องโรก็แพงนิสนึง

แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย



คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ
ค่าใช้จ่ายรวมค่าของเท่าไรครับ แล้วมีที่ไหนรับทำบ้างครับ

ช่ายคร๊าบ ค่าใช้จ่ายแล้วแต่ของที่หามาได้เลยครับ ของที่ต้องมีคือ
-คอยด์ พร้อมขายึด (ถ้าไม่มีขายึดต้องสร้างขึ้นเอง คือทำยังไงก็ได้ให้มันลงกราวน์ได้ และเอาไว้เป็นจุดยึดได้)
-สายหัวเทียน (หัวฝั่งนึงที่ไว้ต่อยึดคอยด์ อีกฝั่งนึง ฝังเข้าไปในจานจ่ายครับ

ส่วนร้านที่ทำไม่แน่ใจครับ แต่ของผมทำเอง กับ น้าครับ

ปล.สายไฟภายในต้องมีการแก้บางส่วนนะครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 03 พฤษภาคม 2558 22:34:28
เห็นว่าต้องมีการปรับในส่วนอื่น ๆ ด้วย 

ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ

ทำเหมือนฮอนด้าที่เค้าทำกันทุกประการครับ

เริ่มแรก คร่าวๆ ก็ถอดฝากะลาเอามาเจาะเพื่อทำเป็นจุดรับไฟจากคอยล์แยกก่อนครับ
ตอนถอดกะลาออกมา ดูที่คอยล์จะเห็น 2 จุดที่มีสายไฟคอยล์ ซึ่ง 2 จุดนั้นคือ ขั่วบวก และ ขั่วลบ ของคอยล์ครับ
จั๊มสัญญาณออกมาเลยครับ แล้วเอาเข้าคอยล์แยกที่อยู่ข้างนอกให้ถูกขั่วของมัน
เดี๋ยวผมทำให้น้องอีกคันก่อน แล้วผมจะมาบอกนะครับว่าขั่วไหนเป็นขั่วไหน พอดีผมลืมและ  :emotq
เสียบสายคอยล์ ก็ใช้ได้แล้วครับ

แนะนำนะครับ ถ้าทำคอยล์ แล้วใช้คอยล์แรงๆ เช่น โรตารี่ MSD ultra จำเป็นต้องใช้สายคอยล์แยกที่มีขนาดใหญ่ เป้งๆ
สายหัวเทียนก็ต้องเป็นสายซิ่งด้วย หัวเทียนก็ควรจะเป็นหัวเข็ม
เหตุผลก็คือ เปรียบเทียบเหมือนเขื่อนขนาดใหญ่ ปล่อยน้ำออกมาเยอะๆในคราวเดียว คือคอยล์ซิ่ง
ฉะนั้น เราก็ต้องจำเป็นต้องมีสายแม่น้ำที่ใหญ่เพื่อช่วยระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วนั้นคือสายคอยล์ สายหัวเทียน และหัวเทียน
ฉะนั้น ต้องครบครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง หลังจากนั้น เราก็หาทางเพิ่มอากาศ เพิ่มเชื้อเพลิง
แค่นี้ก็แรงขึ้นเยอะในราคาประหยัดแล้วครับ  :emo2


  ทำไปแล้วมันจะดี หรือ พิเศษ อย่างไร คับ ชี้แนะด้วยคับ  (ไม่ทราบจิงๆๆนะคับ)   :emotk :emotk :emotk     

                              :emotn :emotn :emotn

ถ้าพูดถึงความทนทาน คอยล์อยู่ข้างนอก ไม่ร้อน พังยาก หากพังก้เปลี่ยนง่ายแค่คอยล์ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งลูก ปล่อยน้ำมันเยิ้มจานจ่ายไปเลยครับ
เพราะคอยล์เราอยู่ข้างนอกแล้ว ไม่แคร์ :emoth

ส่วนเรื่องการโมดิฟาย หากหาคอยล์แรงๆมาใส่ รถแรงขึ้นในรอบปลายครับ เพราะคอยล์มันมีขดลวดที่ใหญ่กว่าคอยล์เดิมๆคิดรถครับ
มันจึงจ่ายไฟในรอบเครื่องสูงๆได้นิ่งกว่าของเดิมครับ แต่ต้องอาศัยปัจจัยส่วนอื่นเสริมด้วย ได้แก่ เชื้อเพลิงและอากาศครับ



ขอบคุณ คุณเจ ที่แนะนำครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 04 พฤษภาคม 2558 15:47:07
แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย  เครื่องโรก็แพงนิสนึง

แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย



คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ
ค่าใช้จ่ายรวมค่าของเท่าไรครับ แล้วมีที่ไหนรับทำบ้างครับ

ช่ายคร๊าบ ค่าใช้จ่ายแล้วแต่ของที่หามาได้เลยครับ ของที่ต้องมีคือ
-คอยด์ พร้อมขายึด (ถ้าไม่มีขายึดต้องสร้างขึ้นเอง คือทำยังไงก็ได้ให้มันลงกราวน์ได้ และเอาไว้เป็นจุดยึดได้)
-สายหัวเทียน (หัวฝั่งนึงที่ไว้ต่อยึดคอยด์ อีกฝั่งนึง ฝังเข้าไปในจานจ่ายครับ

ส่วนร้านที่ทำไม่แน่ใจครับ แต่ของผมทำเอง กับ น้าครับ

ปล.สายไฟภายในต้องมีการแก้บางส่วนนะครับ
น้าเจ ลงรีวิวให้ดูหน่อยซิ เผื่อทำเองแบบว่าตอนนี้นึกภาพไม่ออกจริงๆ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 04 พฤษภาคม 2558 20:25:35
คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ

ขอร่วมด้วยครับ ทันไม๊ ;D


วิวัฒนาการของคอยล์จุดระเบิด แบ่งได้คร่าวๆ ประมาณนี้ (ผมขอเริ่มจาก 4A-FE นะ)


1. คอยล์ในจานจ่าย : ข้อดีไม่รู้ แต่ข้อเสียคือร้อนและพังง่าย เจอใน 4A-FE และเครื่องในยุคนั้นหลายตัว

(http://www.toyotaguru.us/corolla-e11-workshop/images/1844_267_310-ignition-coil-4afe.jpg)


2. คอยล์แยก : คือแยกออกมาข้างนอก มีสายหัวเทียนเส้นที่ 5 ลากโยงไป

ข้อดี : ดูจะทนกว่าแบบแรก เพราะไม่ต้องอบอยู่ในห้องซาวน่า / กะลาจานจ่ายเล็กลง
ข้อเสีย : บางคนขยับไป MSD / Rotaty........คือเปลือง เพราะมันเปลี่ยนง่ายมาก ;D

(http://i172.photobucket.com/albums/w5/steffsrees/coil.jpg)


สายหัวเทียนเส้นที่ 5 ปักอยู่ตรงกลาง

(http://i20.photobucket.com/albums/b210/alfradio/New%20Stuff/Distributor-Clips640_zps13de8641.jpg)


3. ต่อมาก็แยกคอยล์ออกเป็น 2 ตัวเพื่อการจ่ายไฟที่เสถียรขึ้น

เรียกว่า ทวินคอยล์ โดยป้อนไฟให้คอยล์ละ 2 สูบ

(http://image.free.in.th/z/ia/dsc07211_resize.jpg)


จะสังเกตได้ว่า รูที่เสียบจานจ่ายจะโดนปิด...

นี่คือข้อดีมากๆ ของ Twin Coil เพราะรูนี้เป็นสาเหตุทำให้น้ำมันเครื่องรั่ว และสกปรกมากๆ :D

เครื่องที่ใช้ตอนนั้ันก็ 7A-FE และ 5S-FE ในคัมรี่ไฟตรง (5S ในคัมรี่หงส์ ยังเป็นจานจ่ายอยู่)


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 04 พฤษภาคม 2558 21:09:46
แล้วก็มาถึงวิวัฒนาการล่าสุดในปัจจุบัน......Direct Coil !!

คือปักคอยล์ให้สูบละตัว บนหัวเทียนตรงๆ ไปเล๊ยย !!! :o

(http://www.frsport.com/images/detailed_images/1231.jpg)


นี่จึงอาจเป็นความลับที่ว่า ทำไมรถ Eco-car ทั้งหลายถึงได้วิ่งกันปลิว...

บางคันมีแซง AE เราบนทางด่วนด้วยซ้ำ ทั้งที่เป็นเครื่อง 3 สูบ 1.2 ลิตรเท่านั้นเอง

(http://www.thailandoffroad.com/jeep/board/picture%5C411254914285.JPG)


ความลับที่มาพร้อมกับรถ Eco พวกนั้นไม่ใช่ Direct Coil อย่างเดียว......แต่ยังมีเกียร์ CVT ควบคู่กันมาด้วย :)

-------------------------------

เลยมีคนเกิดไอเดียใหม่ ในเมื่อคอยล์ในจานจ่ายมันห่วยขนาดนี้ แล้วไดเรคคอยล์มันดีขนาดนั้น
.
.
.
ทำไมถึงไม่แปลงมัน เอาไว้ใช้กับเครื่องเราล่ะ :D

(http://www.sf-j.co.jp/splitfire/images/d-spark_03.jpg)

(http://www.civic-eg.com/causeforalarm/aem_twin_fire/coil_wiring.jpg)


ไม่ต้องมีจานจ่ายอีกต่อไป !! (แต่อุดยังไงไม่รู้)

(http://3.bp.blogspot.com/-9r5ewnvH228/TbeyKR_FxRI/AAAAAAAAAhU/-e_-2mgvuT4/s1600/coil_pack_retrofit_web_cylinder_head_blacktrax.png)


จบครับ ;) (ขออนุญาตเจ้าของรูป ณ ที่นี้ด้วย เผื่อท่านมาเจอ....จากรถสวยๆ ในบ้านเราทั้งนั้น)  :emob


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 04 พฤษภาคม 2558 21:15:59
ขอถามเพิ่มเติมครับ คืออันนี้ไม่รู้เลยครับ
ที่บอกว่า คอยล์แรงๆ โรตารี่ MSD ultra ต้องปรับ อากาศ เชื้อเพลิง
แสดงว่ามีคอยล์แยกแบบปกติ ถ้าทำแล้ว ไม่ต้องไปปรับจูนอะไรเลยใช่ไหมครับ  


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 04 พฤษภาคม 2558 21:58:59
วันนี้ซื้อคอยล์ lucas มา ใส่ไม่ได้ครับ มันหนากว่าตัวแท้เล็กน้อย ต้องตะไบเปลือกพลาสติกด้านข้างออกไปประมาณข้างละ 1 มม. ถึงจะใส่ฝาครอบใน และกะลาได้

จากนั้นมาลองวิ่ง วิ่งเนียนดีนะครับ ไม่พอปัญหาอะไร จ่ายไฟทั้งรอบต่ำ รอบสูงได้ดี กระแทกคันเร่งไม่มี backfire ถือว่าคุณภาพจบ แต่ติที่งานออกแบบด้าน dimension ไม่ดีพอครับ

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20140213_154753_zpsutpkkce3.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/20140213_154753_zpsutpkkce3.jpg.html)

ต้องตะไบออกตรงส่วนไหนหรอครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 พฤษภาคม 2558 23:08:54
ตอนทำ ไม่ได้ถ่ายน่ะสิครับน้าตู่ ทำกัน 2 คน มือเลอะเทอะไปหมด 5555

แต่ลองดูครับ เคยมีคสทำแล้ว

ปล. ของผมแปลงใส่ในจานจ่าย 4 สาย (4AFE เป็น 6 สาย แต่ผมเอาของ 5AFE มายำใส่เอา)


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 08 พฤษภาคม 2558 14:46:36
ฝาครอบจานจ่ายที่มีรูเสียบไปหาคอยล์แยก แบบสำเร็จรูปแล้วมีไหมครับ
สำหรับ 4afe


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 09 พฤษภาคม 2558 10:10:24
ฝาครอบจานจ่ายที่มีรูเสียบไปหาคอยล์แยก แบบสำเร็จรูปแล้วมีไหมครับ
สำหรับ 4afe

ไม่มีครับ ต้องดัดแปลงเอง


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 16 พฤษภาคม 2558 15:47:24
คอยล์ lucas ที่บอกว่าต้องตะไบออก เอาตรงส่วนไหนออกครับ
(http://imageshack.com/a/img905/8223/puBPH4.jpg)
(http://imageshack.com/a/img673/1499/UzluH0.jpg)


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 16 พฤษภาคม 2558 15:49:07
รูปใหญ่เลย


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: toku ที่ 22 มิถุนายน 2558 14:07:58
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมถึงสายหัวเทียนด้วยนะครับ

สายหัวเทียนของยี่ห้อนี้ สำหรับเครื่อง 7a twincoil เห็นมีขายในเวบนี้ด้วย เคยมีใครใช้บ้างแล้วรึยังครับ เป็นงัยบ้างครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 24 มิถุนายน 2558 07:00:33
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมถึงสายหัวเทียนด้วยนะครับ

สายหัวเทียนของยี่ห้อนี้ สำหรับเครื่อง 7a twincoil เห็นมีขายในเวบนี้ด้วย เคยมีใครใช้บ้างแล้วรึยังครับ เป็นงัยบ้างครับ
ใช้อยู่ครับปกติดี แต่ของ7a twin coil ตรงรุ่นไม่เห็นมีนะครับ ผมใช้ของ4a-feสายจะยาวกว่า แต่คุณภาพของยาง คงสู้พวกngk yasaki ไม่ได้ตามราคาครับ :emotn เพราะตอนนี้ราคาสายหัวเทียนมือสองไปไกลเหลือเกิน ยิ่งพวกสายแต่งราคาไปไกลเลย ต้องมาลุ้นอีกว่ารั่วหรือเปล่า :emots


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: toku ที่ 24 มิถุนายน 2558 15:31:52
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมถึงสายหัวเทียนด้วยนะครับ

สายหัวเทียนของยี่ห้อนี้ สำหรับเครื่อง 7a twincoil เห็นมีขายในเวบนี้ด้วย เคยมีใครใช้บ้างแล้วรึยังครับ เป็นงัยบ้างครับ
ใช้อยู่ครับปกติดี แต่ของ7a twin coil ตรงรุ่นไม่เห็นมีนะครับ ผมใช้ของ4a-feสายจะยาวกว่า แต่คุณภาพของยาง คงสู้พวกngk yasaki ไม่ได้ตามราคาครับ :emotn เพราะตอนนี้ราคาสายหัวเทียนมือสองไปไกลเหลือเกิน ยิ่งพวกสายแต่งราคาไปไกลเลย ต้องมาลุ้นอีกว่ารั่วหรือเปล่า :emots
:emotn


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 02 กรกฎาคม 2558 22:59:23
ตะไบ หรือคัทเตอร์ปาดเอานะครับ ด้านข้างของตัวคอลย์ เอาฝากะลาครอบดู จะเห็นครับว่าต้องปาดตรงไหน ใจเย็นๆนะครับระวังมือด้วย

ผมใช้งานมาจะปีครึ่ง 100,000 กิโลแล้วครับ ยังไม่พัง


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 02 กรกฎาคม 2558 23:02:28
คอยล์ Lucas ตัวนี้หน้าตาไม่เหมือนที่ผมซื้อมาเท่าไหร่ครับ เนื้องานพลาสติกมันต่างกัน แปลกจัง

คอยล์ lucas ที่บอกว่าต้องตะไบออก เอาตรงส่วนไหนออกครับ
(http://imageshack.com/a/img905/8223/puBPH4.jpg)
(http://imageshack.com/a/img673/1499/UzluH0.jpg)


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 03 กรกฎาคม 2558 11:26:00
คอยล์ Lucas ตัวนี้หน้าตาไม่เหมือนที่ผมซื้อมาเท่าไหร่ครับ เนื้องานพลาสติกมันต่างกัน แปลกจัง


ของน้าซื้อมาจากที่ไหนครับ แถวซอยเอกชัยหรือเปล่าครับ ร้านก่อนซอยวัดบางบอนหรือเปล่าครับ
ตอนแรกก็ว่าจะไปซื้อตรงนั้น แต่ว่าไปแถววรจักรก็เลยไปซื้อมาก่อน

ผมก็ดูในรูปของน้า เนื้องานมันต่างกันมาก ไม่เหมือนที่น้าซื้อมาเลยครับ มันมีของปลอมไหมเนี้ย
ของน้าดูดีกว่า สีของเรซินของผมเป็นสีดำ ของน้าสีอะไรครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 02 สิงหาคม 2558 21:39:19
ผมซื้อ จาก rlaiD.com ครับ พลาสติกมันไม่เงา มันด้าน พิมพ์อักษรดูดีมีชาติตระกูลมากๆ สีออกดำๆ เนี่ยแหละน้า แต่มันไม่เงาอะครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 ตุลาคม 2558 12:09:39
จัดมาสำรองอีก 1 ตัวครับ 900 บาท หลังจากที่ lucas ตัวเดิมใช้มาเกือบ 1 แสน กิโลเมตร

ครั้งนี้ ซื้อจากร้านแถว พระราม 2

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/12064158_967310620002566_2054217267_n_zpsrcbudgev.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/12064158_967310620002566_2054217267_n_zpsrcbudgev.jpg.html)


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: prakit ที่ 06 ตุลาคม 2558 12:41:45
มีที่ไหนรับซ่อมคอยส์บ้างครับ


หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 06 ตุลาคม 2558 16:27:57
มีที่ไหนรับซ่อมคอยส์บ้างครับ

ไม่มี มันซ่อมไม่ได้นะซิ