หัวข้อ: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 01 พฤษภาคม 2558 14:11:39 มีพี่ๆ น้าๆ คนไหนซื้อมาใช้บ้างครับ ใช้กับเครื่อง 4AFE
ใช้ได้ดีไหมครับ และใช้มานานแล้วหรือยังครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 01 พฤษภาคม 2558 14:18:38 4afe เป็นคอยในจานจ่าย แต่เท่าที่หาข้อมูล คอยล์ยี่ห้อ Lucas เป็นคอยแยก นะครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: uncle ที่ 01 พฤษภาคม 2558 18:41:53 ก้อใช้ได้ครับ ผมใช้มาจาสองปีแล้ว ซื้อเฉพาะคอยล์มาเปลี่ยน(900บาท)ครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 01 พฤษภาคม 2558 20:49:07 เคยถามราคาร้านแถววรจักรมา 950 บาท อยากจะไปซื้อมาติดรถไว้ เลยมาถามว่ามีใครใช้บาง หาข้อมูลดูไม่คอยมีใครพูดถึงมากในนี้ มีก็แต่ของคุณ uncle
มีครับ ยี่ห้อ Lucas ผมซื้อมาเปลี่ยนได้สองเดือนแล้วก้อใช้ได้ปกติดี แต่ต้องเจียรขอบนิดหน่อย เพราะติดฝาครอบนิดนึงครับ ราคา ประมาณ 900บาทครับ ขอบคุณ คุณ uncle ครับ ขอบคุณ อาจารย์หมูครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 02 พฤษภาคม 2558 14:03:24 เคยใช้ครับ แต่ใน honda civic ใช้มาจะสองปีละครับ ยังปกติอยู่
หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 02 พฤษภาคม 2558 14:05:55 Lucus ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าให้กับรถหลายๆบริษัทครับ ที่เห็นเยอะหน่อยจะเป็นรถ Land rover ตระกลูล discovery ที่ใช้เซ็นเซอร์ คอยล์จุดระเบิดของ Lucus
ผมถือว่าเทียบเท่ากับ Denso ครับ เป็น oem หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 02 พฤษภาคม 2558 21:40:01 ดีคับ
หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 พฤษภาคม 2558 21:43:21 แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย เครื่องโรก็แพงนิสนึง
แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 03 พฤษภาคม 2558 22:06:44 แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย เครื่องโรก็แพงนิสนึง แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ ค่าใช้จ่ายรวมค่าของเท่าไรครับ แล้วมีที่ไหนรับทำบ้างครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 พฤษภาคม 2558 22:22:46 แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย เครื่องโรก็แพงนิสนึง แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ ค่าใช้จ่ายรวมค่าของเท่าไรครับ แล้วมีที่ไหนรับทำบ้างครับ ช่ายคร๊าบ ค่าใช้จ่ายแล้วแต่ของที่หามาได้เลยครับ ของที่ต้องมีคือ -คอยด์ พร้อมขายึด (ถ้าไม่มีขายึดต้องสร้างขึ้นเอง คือทำยังไงก็ได้ให้มันลงกราวน์ได้ และเอาไว้เป็นจุดยึดได้) -สายหัวเทียน (หัวฝั่งนึงที่ไว้ต่อยึดคอยด์ อีกฝั่งนึง ฝังเข้าไปในจานจ่ายครับ ส่วนร้านที่ทำไม่แน่ใจครับ แต่ของผมทำเอง กับ น้าครับ ปล.สายไฟภายในต้องมีการแก้บางส่วนนะครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 03 พฤษภาคม 2558 22:34:28 เห็นว่าต้องมีการปรับในส่วนอื่น ๆ ด้วย
ทำไงคับมีวิธีทำป่าวอ่ะคับ ทำเหมือนฮอนด้าที่เค้าทำกันทุกประการครับ เริ่มแรก คร่าวๆ ก็ถอดฝากะลาเอามาเจาะเพื่อทำเป็นจุดรับไฟจากคอยล์แยกก่อนครับ ตอนถอดกะลาออกมา ดูที่คอยล์จะเห็น 2 จุดที่มีสายไฟคอยล์ ซึ่ง 2 จุดนั้นคือ ขั่วบวก และ ขั่วลบ ของคอยล์ครับ จั๊มสัญญาณออกมาเลยครับ แล้วเอาเข้าคอยล์แยกที่อยู่ข้างนอกให้ถูกขั่วของมัน เดี๋ยวผมทำให้น้องอีกคันก่อน แล้วผมจะมาบอกนะครับว่าขั่วไหนเป็นขั่วไหน พอดีผมลืมและ :emotq เสียบสายคอยล์ ก็ใช้ได้แล้วครับ แนะนำนะครับ ถ้าทำคอยล์ แล้วใช้คอยล์แรงๆ เช่น โรตารี่ MSD ultra จำเป็นต้องใช้สายคอยล์แยกที่มีขนาดใหญ่ เป้งๆ สายหัวเทียนก็ต้องเป็นสายซิ่งด้วย หัวเทียนก็ควรจะเป็นหัวเข็ม เหตุผลก็คือ เปรียบเทียบเหมือนเขื่อนขนาดใหญ่ ปล่อยน้ำออกมาเยอะๆในคราวเดียว คือคอยล์ซิ่ง ฉะนั้น เราก็ต้องจำเป็นต้องมีสายแม่น้ำที่ใหญ่เพื่อช่วยระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วนั้นคือสายคอยล์ สายหัวเทียน และหัวเทียน ฉะนั้น ต้องครบครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง หลังจากนั้น เราก็หาทางเพิ่มอากาศ เพิ่มเชื้อเพลิง แค่นี้ก็แรงขึ้นเยอะในราคาประหยัดแล้วครับ :emo2 ทำไปแล้วมันจะดี หรือ พิเศษ อย่างไร คับ ชี้แนะด้วยคับ (ไม่ทราบจิงๆๆนะคับ) :emotk :emotk :emotk :emotn :emotn :emotn ถ้าพูดถึงความทนทาน คอยล์อยู่ข้างนอก ไม่ร้อน พังยาก หากพังก้เปลี่ยนง่ายแค่คอยล์ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งลูก ปล่อยน้ำมันเยิ้มจานจ่ายไปเลยครับ เพราะคอยล์เราอยู่ข้างนอกแล้ว ไม่แคร์ :emoth ส่วนเรื่องการโมดิฟาย หากหาคอยล์แรงๆมาใส่ รถแรงขึ้นในรอบปลายครับ เพราะคอยล์มันมีขดลวดที่ใหญ่กว่าคอยล์เดิมๆคิดรถครับ มันจึงจ่ายไฟในรอบเครื่องสูงๆได้นิ่งกว่าของเดิมครับ แต่ต้องอาศัยปัจจัยส่วนอื่นเสริมด้วย ได้แก่ เชื้อเพลิงและอากาศครับ ขอบคุณ คุณเจ ที่แนะนำครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 04 พฤษภาคม 2558 15:47:07 แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย เครื่องโรก็แพงนิสนึง แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ ค่าใช้จ่ายรวมค่าของเท่าไรครับ แล้วมีที่ไหนรับทำบ้างครับ ช่ายคร๊าบ ค่าใช้จ่ายแล้วแต่ของที่หามาได้เลยครับ ของที่ต้องมีคือ -คอยด์ พร้อมขายึด (ถ้าไม่มีขายึดต้องสร้างขึ้นเอง คือทำยังไงก็ได้ให้มันลงกราวน์ได้ และเอาไว้เป็นจุดยึดได้) -สายหัวเทียน (หัวฝั่งนึงที่ไว้ต่อยึดคอยด์ อีกฝั่งนึง ฝังเข้าไปในจานจ่ายครับ ส่วนร้านที่ทำไม่แน่ใจครับ แต่ของผมทำเอง กับ น้าครับ ปล.สายไฟภายในต้องมีการแก้บางส่วนนะครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 04 พฤษภาคม 2558 20:25:35 คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ ขอร่วมด้วยครับ ทันไม๊ ;D วิวัฒนาการของคอยล์จุดระเบิด แบ่งได้คร่าวๆ ประมาณนี้ (ผมขอเริ่มจาก 4A-FE นะ) 1. คอยล์ในจานจ่าย : ข้อดีไม่รู้ แต่ข้อเสียคือร้อนและพังง่าย เจอใน 4A-FE และเครื่องในยุคนั้นหลายตัว (http://www.toyotaguru.us/corolla-e11-workshop/images/1844_267_310-ignition-coil-4afe.jpg) 2. คอยล์แยก : คือแยกออกมาข้างนอก มีสายหัวเทียนเส้นที่ 5 ลากโยงไป ข้อดี : ดูจะทนกว่าแบบแรก เพราะไม่ต้องอบอยู่ในห้องซาวน่า / กะลาจานจ่ายเล็กลง ข้อเสีย : บางคนขยับไป MSD / Rotaty........คือเปลือง เพราะมันเปลี่ยนง่ายมาก ;D (http://i172.photobucket.com/albums/w5/steffsrees/coil.jpg) สายหัวเทียนเส้นที่ 5 ปักอยู่ตรงกลาง (http://i20.photobucket.com/albums/b210/alfradio/New%20Stuff/Distributor-Clips640_zps13de8641.jpg) 3. ต่อมาก็แยกคอยล์ออกเป็น 2 ตัวเพื่อการจ่ายไฟที่เสถียรขึ้น เรียกว่า ทวินคอยล์ โดยป้อนไฟให้คอยล์ละ 2 สูบ (http://image.free.in.th/z/ia/dsc07211_resize.jpg) จะสังเกตได้ว่า รูที่เสียบจานจ่ายจะโดนปิด... นี่คือข้อดีมากๆ ของ Twin Coil เพราะรูนี้เป็นสาเหตุทำให้น้ำมันเครื่องรั่ว และสกปรกมากๆ :D เครื่องที่ใช้ตอนนั้ันก็ 7A-FE และ 5S-FE ในคัมรี่ไฟตรง (5S ในคัมรี่หงส์ ยังเป็นจานจ่ายอยู่) หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 04 พฤษภาคม 2558 21:09:46 แล้วก็มาถึงวิวัฒนาการล่าสุดในปัจจุบัน......Direct Coil !!
คือปักคอยล์ให้สูบละตัว บนหัวเทียนตรงๆ ไปเล๊ยย !!! :o (http://www.frsport.com/images/detailed_images/1231.jpg) นี่จึงอาจเป็นความลับที่ว่า ทำไมรถ Eco-car ทั้งหลายถึงได้วิ่งกันปลิว... บางคันมีแซง AE เราบนทางด่วนด้วยซ้ำ ทั้งที่เป็นเครื่อง 3 สูบ 1.2 ลิตรเท่านั้นเอง (http://www.thailandoffroad.com/jeep/board/picture%5C411254914285.JPG) ความลับที่มาพร้อมกับรถ Eco พวกนั้นไม่ใช่ Direct Coil อย่างเดียว......แต่ยังมีเกียร์ CVT ควบคู่กันมาด้วย :) ------------------------------- เลยมีคนเกิดไอเดียใหม่ ในเมื่อคอยล์ในจานจ่ายมันห่วยขนาดนี้ แล้วไดเรคคอยล์มันดีขนาดนั้น . . . ทำไมถึงไม่แปลงมัน เอาไว้ใช้กับเครื่องเราล่ะ :D (http://www.sf-j.co.jp/splitfire/images/d-spark_03.jpg) (http://www.civic-eg.com/causeforalarm/aem_twin_fire/coil_wiring.jpg) ไม่ต้องมีจานจ่ายอีกต่อไป !! (แต่อุดยังไงไม่รู้) (http://3.bp.blogspot.com/-9r5ewnvH228/TbeyKR_FxRI/AAAAAAAAAhU/-e_-2mgvuT4/s1600/coil_pack_retrofit_web_cylinder_head_blacktrax.png) จบครับ ;) (ขออนุญาตเจ้าของรูป ณ ที่นี้ด้วย เผื่อท่านมาเจอ....จากรถสวยๆ ในบ้านเราทั้งนั้น) :emob หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 04 พฤษภาคม 2558 21:15:59 ขอถามเพิ่มเติมครับ คืออันนี้ไม่รู้เลยครับ
ที่บอกว่า คอยล์แรงๆ โรตารี่ MSD ultra ต้องปรับ อากาศ เชื้อเพลิง แสดงว่ามีคอยล์แยกแบบปกติ ถ้าทำแล้ว ไม่ต้องไปปรับจูนอะไรเลยใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 04 พฤษภาคม 2558 21:58:59 วันนี้ซื้อคอยล์ lucas มา ใส่ไม่ได้ครับ มันหนากว่าตัวแท้เล็กน้อย ต้องตะไบเปลือกพลาสติกด้านข้างออกไปประมาณข้างละ 1 มม. ถึงจะใส่ฝาครอบใน และกะลาได้ จากนั้นมาลองวิ่ง วิ่งเนียนดีนะครับ ไม่พอปัญหาอะไร จ่ายไฟทั้งรอบต่ำ รอบสูงได้ดี กระแทกคันเร่งไม่มี backfire ถือว่าคุณภาพจบ แต่ติที่งานออกแบบด้าน dimension ไม่ดีพอครับ (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20140213_154753_zpsutpkkce3.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/20140213_154753_zpsutpkkce3.jpg.html) ต้องตะไบออกตรงส่วนไหนหรอครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 พฤษภาคม 2558 23:08:54 ตอนทำ ไม่ได้ถ่ายน่ะสิครับน้าตู่ ทำกัน 2 คน มือเลอะเทอะไปหมด 5555
แต่ลองดูครับ เคยมีคสทำแล้ว ปล. ของผมแปลงใส่ในจานจ่าย 4 สาย (4AFE เป็น 6 สาย แต่ผมเอาของ 5AFE มายำใส่เอา) หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 08 พฤษภาคม 2558 14:46:36 ฝาครอบจานจ่ายที่มีรูเสียบไปหาคอยล์แยก แบบสำเร็จรูปแล้วมีไหมครับ
สำหรับ 4afe หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 09 พฤษภาคม 2558 10:10:24 ฝาครอบจานจ่ายที่มีรูเสียบไปหาคอยล์แยก แบบสำเร็จรูปแล้วมีไหมครับ สำหรับ 4afe ไม่มีครับ ต้องดัดแปลงเอง หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 16 พฤษภาคม 2558 15:47:24 คอยล์ lucas ที่บอกว่าต้องตะไบออก เอาตรงส่วนไหนออกครับ
(http://imageshack.com/a/img905/8223/puBPH4.jpg) (http://imageshack.com/a/img673/1499/UzluH0.jpg) หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 16 พฤษภาคม 2558 15:49:07 รูปใหญ่เลย
หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: toku ที่ 22 มิถุนายน 2558 14:07:58 รบกวนสอบถามเพิ่มเติมถึงสายหัวเทียนด้วยนะครับ
สายหัวเทียนของยี่ห้อนี้ สำหรับเครื่อง 7a twincoil เห็นมีขายในเวบนี้ด้วย เคยมีใครใช้บ้างแล้วรึยังครับ เป็นงัยบ้างครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 24 มิถุนายน 2558 07:00:33 รบกวนสอบถามเพิ่มเติมถึงสายหัวเทียนด้วยนะครับ ใช้อยู่ครับปกติดี แต่ของ7a twin coil ตรงรุ่นไม่เห็นมีนะครับ ผมใช้ของ4a-feสายจะยาวกว่า แต่คุณภาพของยาง คงสู้พวกngk yasaki ไม่ได้ตามราคาครับ :emotn เพราะตอนนี้ราคาสายหัวเทียนมือสองไปไกลเหลือเกิน ยิ่งพวกสายแต่งราคาไปไกลเลย ต้องมาลุ้นอีกว่ารั่วหรือเปล่า :emotsสายหัวเทียนของยี่ห้อนี้ สำหรับเครื่อง 7a twincoil เห็นมีขายในเวบนี้ด้วย เคยมีใครใช้บ้างแล้วรึยังครับ เป็นงัยบ้างครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: toku ที่ 24 มิถุนายน 2558 15:31:52 รบกวนสอบถามเพิ่มเติมถึงสายหัวเทียนด้วยนะครับ ใช้อยู่ครับปกติดี แต่ของ7a twin coil ตรงรุ่นไม่เห็นมีนะครับ ผมใช้ของ4a-feสายจะยาวกว่า แต่คุณภาพของยาง คงสู้พวกngk yasaki ไม่ได้ตามราคาครับ :emotn เพราะตอนนี้ราคาสายหัวเทียนมือสองไปไกลเหลือเกิน ยิ่งพวกสายแต่งราคาไปไกลเลย ต้องมาลุ้นอีกว่ารั่วหรือเปล่า :emotsสายหัวเทียนของยี่ห้อนี้ สำหรับเครื่อง 7a twincoil เห็นมีขายในเวบนี้ด้วย เคยมีใครใช้บ้างแล้วรึยังครับ เป็นงัยบ้างครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 02 กรกฎาคม 2558 22:59:23 ตะไบ หรือคัทเตอร์ปาดเอานะครับ ด้านข้างของตัวคอลย์ เอาฝากะลาครอบดู จะเห็นครับว่าต้องปาดตรงไหน ใจเย็นๆนะครับระวังมือด้วย
ผมใช้งานมาจะปีครึ่ง 100,000 กิโลแล้วครับ ยังไม่พัง หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 02 กรกฎาคม 2558 23:02:28 คอยล์ Lucas ตัวนี้หน้าตาไม่เหมือนที่ผมซื้อมาเท่าไหร่ครับ เนื้องานพลาสติกมันต่างกัน แปลกจัง
คอยล์ lucas ที่บอกว่าต้องตะไบออก เอาตรงส่วนไหนออกครับ (http://imageshack.com/a/img905/8223/puBPH4.jpg) (http://imageshack.com/a/img673/1499/UzluH0.jpg) หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 03 กรกฎาคม 2558 11:26:00 คอยล์ Lucas ตัวนี้หน้าตาไม่เหมือนที่ผมซื้อมาเท่าไหร่ครับ เนื้องานพลาสติกมันต่างกัน แปลกจัง ของน้าซื้อมาจากที่ไหนครับ แถวซอยเอกชัยหรือเปล่าครับ ร้านก่อนซอยวัดบางบอนหรือเปล่าครับ ตอนแรกก็ว่าจะไปซื้อตรงนั้น แต่ว่าไปแถววรจักรก็เลยไปซื้อมาก่อน ผมก็ดูในรูปของน้า เนื้องานมันต่างกันมาก ไม่เหมือนที่น้าซื้อมาเลยครับ มันมีของปลอมไหมเนี้ย ของน้าดูดีกว่า สีของเรซินของผมเป็นสีดำ ของน้าสีอะไรครับ หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 02 สิงหาคม 2558 21:39:19 ผมซื้อ จาก rlaiD.com ครับ พลาสติกมันไม่เงา มันด้าน พิมพ์อักษรดูดีมีชาติตระกูลมากๆ สีออกดำๆ เนี่ยแหละน้า แต่มันไม่เงาอะครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 ตุลาคม 2558 12:09:39 จัดมาสำรองอีก 1 ตัวครับ 900 บาท หลังจากที่ lucas ตัวเดิมใช้มาเกือบ 1 แสน กิโลเมตร
ครั้งนี้ ซื้อจากร้านแถว พระราม 2 (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/12064158_967310620002566_2054217267_n_zpsrcbudgev.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/12064158_967310620002566_2054217267_n_zpsrcbudgev.jpg.html) หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: prakit ที่ 06 ตุลาคม 2558 12:41:45 มีที่ไหนรับซ่อมคอยส์บ้างครับ
หัวข้อ: Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 06 ตุลาคม 2558 16:27:57 มีที่ไหนรับซ่อมคอยส์บ้างครับ ไม่มี มันซ่อมไม่ได้นะซิ |