หัวข้อ: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 13 พฤษภาคม 2558 10:18:57 อยากทราบหลักการจูน E85 คร่าวๆ ครับ มันมีหลักการจูนยังไง ดูค่าอะไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 13 พฤษภาคม 2558 10:51:51 ต้องดูไม่ให้ส่วนผสมเชื้อเพลิง หนา หรือ บาง เกินไป
ต้องดูว่าชิงจุดระเบิดหรือไม่ หรือที่เรียกกันว่าเครื่องเขกครับ คร่าว ๆ ก้อตามนี้ครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 13 พฤษภาคม 2558 12:08:52 แล้วดูค่า หนา-บาง ดูจากตัวไหนครับ ใช่ดูจาก O2 sensor มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 13 พฤษภาคม 2558 12:49:17 แล้วดูค่า หนา-บาง ดูจากตัวไหนครับ ใช่ดูจาก O2 sensor มั้ยครับ ครับผม ถูกต้องแล้วครับ ดูจาก O2 sensor ซึ่งถ้าจะจูนจริง ๆ ต้องหาแบบ wideband มาใช้ครับผม ประมาณนี้ครับ http://www.innovatemotorsports.com/ หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 13 พฤษภาคม 2558 14:23:53 มีอะไรแล้วบ้างครับที่จะจูนเนี่ย กล่องมีไหม เซนเซอร์ A/F มีไหม
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 13 พฤษภาคม 2558 18:01:27 มีอะไรแล้วบ้างครับที่จะจูนเนี่ย กล่องมีไหม เซนเซอร์ A/F มีไหม ยังไม่มีครับ ผมกำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ คืออยากเรียนรู้ อยากจูนเป็นอะครับผมว่ามันน่าสนใจดี ผมชอบครับ ว่าจะหากล่องมาลองกับรถตัวเอง แนะนำกล่องให้หน่อยครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 13 พฤษภาคม 2558 23:23:03 เริ่มจากไม่มีอะไรเลย ผมว่าลองจูนแก๊สเล่นก่อนครับหลักการเดียวกัน ขอเป็นแก๊สที่มีตารางจูนเหมือนกัน ต่างแค่ความระเอียดกับ สเกล
เครื่องมือที่ต้องมี A/F ซํกตัว 6-8000 หรือ ถ้ารถต่อ obd ได้ให้ใช้ obd ต่อดู ค่าต่างๆ นอกจาก a/fคือ พวก ช๊อตทริมลองทริมดูครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 14 พฤษภาคม 2558 10:17:22 เริ่มจากไม่มีอะไรเลย ผมว่าลองจูนแก๊สเล่นก่อนครับหลักการเดียวกัน ขอเป็นแก๊สที่มีตารางจูนเหมือนกัน ต่างแค่ความระเอียดกับ สเกล รถผมไม่มี OBD เลยครับ AE101 วาง 4E-FTE ตอนแรกว่าจะติดแก๊ส+จูนเอง แต่พอมามอง E85 ก็น่าสนใจอยู่ เพราะไม่ต้องติดตั้งอะไรมากมายเหมือนแก๊ส เลยอยากลองดูครับเครื่องมือที่ต้องมี A/F ซํกตัว 6-8000 หรือ ถ้ารถต่อ obd ได้ให้ใช้ obd ต่อดู ค่าต่างๆ นอกจาก a/fคือ พวก ช๊อตทริมลองทริมดูครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 14 พฤษภาคม 2558 10:18:45 แล้ว E-manage ฟ้า เอามาใส่จูน E85 ได้เปล่าครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 14 พฤษภาคม 2558 10:33:47 แล้ว E-manage ฟ้า เอามาใส่จูน E85 ได้เปล่าครับ ได้ครับ สบายครับผม หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 14 พฤษภาคม 2558 12:55:56 ขอบคุณครับผม
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 14 พฤษภาคม 2558 13:01:35 หากล่องฟ้า พร้อมโปรแกรมและสายจูน หา O2 Wideband
จากนั้นก้อเริ่มหัดจูนครับ ขอให้สนุกกับการจูนเครื่องยนต์ครับผม หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 14 พฤษภาคม 2558 15:49:59 หากล่องฟ้า พร้อมโปรแกรมและสายจูน หา O2 Wideband ขอบคุณมากครับ ที่ให้ข้อมูลจากนั้นก้อเริ่มหัดจูนครับ ขอให้สนุกกับการจูนเครื่องยนต์ครับผม หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 15 พฤษภาคม 2558 09:01:16 เริ่มจากไม่มีอะไรเลย ผมว่าลองจูนแก๊สเล่นก่อนครับหลักการเดียวกัน ขอเป็นแก๊สที่มีตารางจูนเหมือนกัน ต่างแค่ความระเอียดกับ สเกล รถผมไม่มี OBD เลยครับ AE101 วาง 4E-FTE ตอนแรกว่าจะติดแก๊ส+จูนเอง แต่พอมามอง E85 ก็น่าสนใจอยู่ เพราะไม่ต้องติดตั้งอะไรมากมายเหมือนแก๊ส เลยอยากลองดูครับเครื่องมือที่ต้องมี A/F ซํกตัว 6-8000 หรือ ถ้ารถต่อ obd ได้ให้ใช้ obd ต่อดู ค่าต่างๆ นอกจาก a/fคือ พวก ช๊อตทริมลองทริมดูครับ ผมว่า e85 ถ้าจะทำให้มันเต็มระบบจริงๆ แพงไม่ได้ต่างกับแก๊สเลยนะครับ กล่อง หัวฉีด ปั้มติ๊ก ท่อน้ำมัน เรกุเรท ที่สำคัญ อัตราการบริโภคกินกว่า e20 เยอะพอสมควรถ้าจะเน้นประหยัดแบบไม่ติดแก๊สไป e20 ก็พอ หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 15 พฤษภาคม 2558 21:02:58 เริ่มจากไม่มีอะไรเลย ผมว่าลองจูนแก๊สเล่นก่อนครับหลักการเดียวกัน ขอเป็นแก๊สที่มีตารางจูนเหมือนกัน ต่างแค่ความระเอียดกับ สเกล รถผมไม่มี OBD เลยครับ AE101 วาง 4E-FTE ตอนแรกว่าจะติดแก๊ส+จูนเอง แต่พอมามอง E85 ก็น่าสนใจอยู่ เพราะไม่ต้องติดตั้งอะไรมากมายเหมือนแก๊ส เลยอยากลองดูครับเครื่องมือที่ต้องมี A/F ซํกตัว 6-8000 หรือ ถ้ารถต่อ obd ไึด้ให้ใช้ obd ต่อดู ค่าต่างๆ นอกจาก a/fคือ พวก ช๊อตทริมลองทริมดูครับ ผมว่า e85 ถ้าจะทำให้มันเต็มระบบจริงๆ แพงไม่ได้ต่างกับแก๊สเลยนะครับ กล่อง หัวฉีด ปั้มติ๊ก ท่อน้ำมัน เรกุเรท ที่สำคัญ อัตราการบริโภคกินกว่า e20 เยอะพอสมควรถ้าจะเน้นประหยัดแบบไม่ติดแก๊สไป e20 ก็พอ หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 15 พฤษภาคม 2558 22:06:05 ตกลง อยากประหยัด หรือ อยากหัดจูน อย่าหลงประเด็นนะ
ค่าเชื้อเพลิง 2อย่าง แอลพีจี ลิตรละ 15บาท อี85 ลิตรละ 25บาท ให้มือจูนเทพระดับไหนก็ไม่มีทางให้มันราคาถูกเท่ากันดอก รถคันหนึ่ง ใช้ แอลพีจี ตก 10โล/ลิตร หารกลับก็ ค่าเชื้อเพลิง โลละ 1.5บาท รถคันเดิม ใช้ อี85 ตก ??? โล/ลิตร หารกลับก็ ค่าเชื้อเพลิง โลละ 1.5บาท หาคำตอบได้ไหมว่า เท่าไร เป็นไปได้ไหม ... หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 15 พฤษภาคม 2558 23:30:15 ตอนจูนน้ำมันต้องใช้ A/F wideband sensor ไว้วัดส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่ให้หนาหรือบางเกินไป
แต่ถ้ามีการปรับองศาไฟจุดระเบิดก็ควรมีหูฟังน็อคไว้เช็คเสียงเขกด้วยครับ :emotk หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 16 พฤษภาคม 2558 16:24:03 ตกลง อยากประหยัด หรือ อยากหัดจูน อย่าหลงประเด็นนะ ประเด็นหลักเลยคือ อยากจูนเป็นครับ ผมศึกษาหาข้อมูลมาพอสมควรแต่ยังไม่เคยได้ทำจริงสักทีเพราะไม่มีอุปกรณ์ครับค่าเชื้อเพลิง 2อย่าง แอลพีจี ลิตรละ 15บาท อี85 ลิตรละ 25บาท ให้มือจูนเทพระดับไหนก็ไม่มีทางให้มันราคาถูกเท่ากันดอก รถคันหนึ่ง ใช้ แอลพีจี ตก 10โล/ลิตร หารกลับก็ ค่าเชื้อเพลิง โลละ 1.5บาท รถคันเดิม ใช้ อี85 ตก ??? โล/ลิตร หารกลับก็ ค่าเชื้อเพลิง โลละ 1.5บาท หาคำตอบได้ไหมว่า เท่าไร เป็นไปได้ไหม ... หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 16 พฤษภาคม 2558 16:25:58 ตอนจูนน้ำมันต้องใช้ A/F wideband sensor ไว้วัดส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่ให้หนาหรือบางเกินไป แล้ว O2 ของรถผมมันเป็นแบบไหนหว่า มันมีสายเดียวอะ ดูไม่เป็นครับแต่ถ้ามีการปรับองศาไฟจุดระเบิดก็ควรมีหูฟังน็อคไว้เช็คเสียงเขกด้วยครับ :emotk หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 16 พฤษภาคม 2558 19:10:22 o2 ติดรถเป็นแบบ แนโร่วแบน คือวัดได้ไม่ละเอียดพอสำหรับการจูนกล่อง ครับ พวกจูนเนอร์ที่ค่อนข้างมืออาชีพและจูนได้แบบละเอียดเวลาจูนจึงต้อง ฝั่ง a/f เซนเซอร์ แบบไวด์แบน เพิ่มเพราะวัดได้ละเอียดกว่า จุดที่จะติดตั้งโดยมาคือ ท่อไอเสียส่วนที่รวมเป็นท่อเดียวแล้วระยะไม่ควรเกิน1ฟุต ครับ จ๊ะ :emots :emotp :emotq
หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 16 พฤษภาคม 2558 20:18:01 o2 ติดรถเป็นแบบ แนโร่วแบน คือวัดได้ไม่ละเอียดพอสำหรับการจูนกล่อง ครับ พวกจูนเนอร์ที่ค่อนข้างมืออาชีพและจูนได้แบบละเอียดเวลาจูนจึงต้อง ฝั่ง a/f เซนเซอร์ แบบไวด์แบน เพิ่มเพราะวัดได้ละเอียดกว่า จุดที่จะติดตั้งโดยมาคือ ท่อไอเสียส่วนที่รวมเป็นท่อเดียวแล้วระยะไม่ควรเกิน1ฟุต ครับ จ๊ะ :emots :emotp :emotq แล้วแบบไวด์แบนราคาเท่าไรครับ มีแบบสายเดียวรึเปล่าครับ เพราะรถผมของเดิมมันฝังอยุ่หลังเทอร์โบห่างประมาณ20ซม. เป็นแบบสายเดียวครับหัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 17 พฤษภาคม 2558 00:34:38 o2 ติดรถเป็นแบบ แนโร่วแบน คือวัดได้ไม่ละเอียดพอสำหรับการจูนกล่อง ครับ พวกจูนเนอร์ที่ค่อนข้างมืออาชีพและจูนได้แบบละเอียดเวลาจูนจึงต้อง ฝั่ง a/f เซนเซอร์ แบบไวด์แบน เพิ่มเพราะวัดได้ละเอียดกว่า จุดที่จะติดตั้งโดยมาคือ ท่อไอเสียส่วนที่รวมเป็นท่อเดียวแล้วระยะไม่ควรเกิน1ฟุต ครับ จ๊ะ :emots :emotp :emotq แล้วแบบไวด์แบนราคาเท่าไรครับ มีแบบสายเดียวรึเปล่าครับ เพราะรถผมของเดิมมันฝังอยุ่หลังเทอร์โบห่างประมาณ20ซม. เป็นแบบสายเดียวครับหน้าแรกมีคนตอบไปแล้ว และคนขายก็มีมาตอบ ครับ จ๊ะ หัวข้อ: Re: อยากทราบหลักการจูน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 17 พฤษภาคม 2558 09:03:11 o2 ติดรถเป็นแบบ แนโร่วแบน คือวัดได้ไม่ละเอียดพอสำหรับการจูนกล่อง ครับ พวกจูนเนอร์ที่ค่อนข้างมืออาชีพและจูนได้แบบละเอียดเวลาจูนจึงต้อง ฝั่ง a/f เซนเซอร์ แบบไวด์แบน เพิ่มเพราะวัดได้ละเอียดกว่า จุดที่จะติดตั้งโดยมาคือ ท่อไอเสียส่วนที่รวมเป็นท่อเดียวแล้วระยะไม่ควรเกิน1ฟุต ครับ จ๊ะ :emots :emotp :emotq แล้วแบบไวด์แบนราคาเท่าไรครับ มีแบบสายเดียวรึเปล่าครับ เพราะรถผมของเดิมมันฝังอยุ่หลังเทอร์โบห่างประมาณ20ซม. เป็นแบบสายเดียวครับหน้าแรกมีคนตอบไปแล้ว และคนขายก็มีมาตอบ ครับ จ๊ะ |