หัวข้อ: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Praphon ที่ 18 พฤษภาคม 2015 12:56:44 พอดีไปเห็นโฆษณาหนึ่งเกี่ยวกับกล่องเพิ่มออกซิเจนให้กับเครื่องยนต์ โดยต่อกับทางเข้าอากาศของเครื่องยนต์หลังไส้กรองอากาศ และปล่อยประจุเพื่อทำให้อากาศที่เข้าเครื่องแตกตัวเพิ่มเป็นออกซิเจนบริสุทธิ์ ทำให้เกิดการเผาไหม้สมบูรณ์ โดยเคลมว่าหลังติดตั้งแล้วจะมีน้ำไหลออกปลายท่อไอเสีย ลดควันดำ
ตามเวบ http://www.saveplusoil.com/saveplus/index.php/home ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดเคยติดไปแล้วบ้างครับ ช่วยแชร์ด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: eakae101 ที่ 18 พฤษภาคม 2015 13:30:20 ผมว่าสรรพคุณมันไม่ขนาดนั้นหรอกครับ ถ้าเป็นแบบนั้น ค่ายรถเขาเอาไปติดตั้งเป็นมาตรฐานแล้วแหละ
เหมือนกล่องเรียงไฟนั่นแหละ สรรพคุณคำโฆษณา มากมายมหาศาล แต่ใช้งานจริงๆ เห็นผลแค่น้อยยยยยยนิด หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 18 พฤษภาคม 2015 13:31:10 เปลี่ยนวิธีขับรถผมยังเห็นผลชัดเจนกว่านะ เพราะผมกับแฟนแม่ผมขับรถไม่เหมือนกัน นั่งไปด้วยกันผลัดกันขับ ลองจับกิโลเมตรเล่นๆ ยังได้ผลต่างกันเลย
หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 18 พฤษภาคม 2015 14:08:49 เซฟพลัส 1 เครื่องเพิ่มอัดออกซิเจน (OXIDIZING AGENT) ?
หลักการ เซฟพลัส 1 อุปกรณ์เพิ่มออกซิเจนของเครื่องยนต์? ( OXIDIZING AGENT )??? ถูกออกแบบและพัฒนามาจากเครื่องฟอกอากาศและเครื่องผลิตโอโซนในรถ?? โดยอาศัยหลักการเดียวกัน? แต่ออกแบบวงจรให้เกิด แรงดันทางไฟฟ้าแบบเพิ่มทวีคูณ ปล่อยอิเล็กตรอนสู่ปลายสายไฟ ซึ่งถูกออกแบบให้มีถึง 3 เส้น เพื่อเพิ่มและ เร่งปฎิกิริยาออกซิเดชั่น ( OXIDATION ) ภายในท่อไอดี ให้อากาศแตกตัว? พร้อมกับเกิดการม้วนตัวของอากาศให้ดูดเข้าภายในห้องเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น?? ผลที่ได้ก็คือ? เครื่องเซฟพลัส 1 ช่วยทำให้เกิดออกซิเจนจำนวนมาก พร้อมแรงผลักดันเข้าสู่ห้องเผาไหม้ เพื่อรอเข้าผสมกับน้ำมัน theory การทำงาน เซฟพลัส 1 อุปกรณ์ช่วยเพิ่มออกซิเจน โดยวิธีสร้างอิเล็กตรอนจำนวนมหาศาลทำให้เกิด การแยกสารประกอบทำให้ค่าออกซิเจนสูงขึ้นมากกว่าปกติ(ออกซิเจนยิ่งมีมาก การเผาไหม้ก็ยิ่งสมบูรณ์มากขึ้น)โดยใช้กล่องบรรจุวงจรภายใน ทำหน้าที่คล้ายเครื่องฟอกอากาศ โดยสอดสายไฟ 3? เส้นเข้าในท่อไอดี? ทำหน้าที่ฟอกและหมุนอัดอากาศดีเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้น จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องยนต์ ทั้งแบบ เบนซิน? ดีเซลและแก๊ส ปล. เจ้าของกระทู้ ลองซื้อมาติดตั้งดูครับ ถ้าได้ผลดีอย่างไรแล้วมาบอกเพื่อน ๆ ด้วย ส่วนผมวิธีสังเกตุง่ายนิดเดียวว่าเครื่องเดิม ๆ เราปกติ หรือไม่คือ ทุกเช้า เวลา start เครื่องยนต์ ถ้ามีละอองน้ำ หรือหยดน้ำออกปลายท่อ แสดงว่ายังโอเค ถ้าเมื่อใด ก้อตามไม่ออกก้อจูนแกสใหม่ หรือจูนน้ำมันใหม่ครับ หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 18 พฤษภาคม 2015 14:47:53 ดูจากกล่อง ถ้าน้าอยากลองทำเล่นๆ ไม่ยากเลยครับ ถ้ามีของนะ
-เครื่องฟอกอากาศในรถของ Kangsen-Kenko (เมื่อก่อนผมเคยทำธุรกิจร่วมกับ Kangsen มาก่อน) จะมีเครื่องฟอกอากาศเล็กๆ (จริงๆไม่เรียกว่าเครื่องฟอก แต่มันเป็นตัวสร้าง Ion [ประจุไฟฟ้าลบ] เพื่อไปดึง Oxygen ในอากาศมารวมตัวกันเป็น O2) มันก็จะมีเข็มที่สร้างประจุไฟฟ้า เราก็เอามันมาวางดักไว้หน้ากรองอากาศก็ได้ครับ หลักการเดียวกับเครื่องฟอกอากาศเลย "เอาประจุไฟฟ้าลบ หรือ Ion มาเป็นตัวดึง O จากอากาศให้มารวมตัวกันเป็น O2 (Oxygen)" บางทีอาจจะเป็นผลครับ แต่ผมว่าถ้าจะใช้กับเครื่องยนต์ คงต้องมีขนาดใหญ่และสร้างประจุไฟฟ้าได้มากหน่อย เพราะรถยนต์มันหายใจแรงกว่าคนครับ หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Praphon ที่ 18 พฤษภาคม 2015 16:49:46 การสร้างประจุลักษณะนี้ในท่อไอดี ไม่แน่ใจว่าอาจทำให้เกิดประกายไฟจากไฟฟ้าสถิตได้หรือเปล่าครับ เพราะถ้าหากมีการั่วไหลของน้ำมันเบนซินที่มาจาก Fuel Pressure Regulator ที่ไดอะแฟรมรั่วและผ่านมาทางท่อ vacuum อาจติดไฟขึ้นได้
หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 19 พฤษภาคม 2015 09:48:41 ไม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะครับ
แต่ค่า oxygen มันต้องสัมพันธ์กับเชื้อเพลิงไม่ใช่เหรอ ตาราง A/F ก็บอกอยู่ ? ไม่งั้น oxygen เยอะไป ก็อาจทำให้เชื้อเพลิงที่ฉีดมาเท่าเดิมกลายเป็นน้อยไป หรือบางนั่นเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่นักจูนทั้งหลายพยามไม่ให้เกิดขึ้น เพราะใช้ไปนานๆ เครื่องจะพังทีละน้อยจนสูบติด ชาฟท์ละลายได้เลย ??? หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 19 พฤษภาคม 2015 19:23:22 ในทางทฤษฎีแล้วก็ฟังน่าเคลิ้มครับ 555+
ในความเป็นจริง รอบเกิน 2500 มันเริ่มใช้อากาศที่มหาศาลมาก ๆ แล้วนะครับ ใน 1 วินาที จะผลิตทันหรอครับ O2 ที่ว่า ไม่ต้องพูดถึง 6500 รอบ ^_^" คงจะมีผลในรอบเดินเบา 800 รอบต่อนาที ที่ช่วยให้การเผาไหม้เวลาจอดสมบูรณ์ อ่ะครับ หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Praphon ที่ 20 พฤษภาคม 2015 13:36:31 จากที่อยากรู้ว่าอุปกรณ์เพิ่มออกซิเจนนี้ มีประยุกต์ใช้เฉพาะในเมืองไทยหรือที่ต่างประเทศก็มี ก็ไปอ่านเจอบทความตามเวบนี้ หลักการน่าจะเหมือนกัน เพียงแต่มีอุปกรณ์ตัวตรวจจับออกซิเจนทั้งก่อนเข้ากล่องและหลังออกจากกล่อง และนำไปประมวลผลร่วมกับออกซิเจนเซ็นเซอร์ของตัวรถ และจะปล่อยออกซิเจนเพิ่มตามความต้องการของเครื่องยนต์หากไม่พอ โดยมีวาวล์ควบคุมแบบอัตโนมัติทั้งขาเข้าและขาออกจากกล่องเพื่อเปิด-ปิดให้อากาศไหลผ่านกล่องเพื่อสร้างประจุและควบคุมปริมาณ ในส่วนของเราตามโฆษณาเท่าที่เข้าใจ น่าจะมีอัตราการสร้างประจุตลอดเวลาและปริมาณไหลในอัตราเดียว ไม่ว่าเครื่องยนต์ขนาดเท่าใด แต่แน่นอนว่าราคาของระบบทั้งสองคงต่างกันมาก จากหลักพันต้นๆแบบง่ายๆ กับหลายหมื่นบาทที่เพิ่มอุปกรณ์ตรวจจับและความซับซ้อนของการทำงาน
http://www.google.com/patents/US8176884 หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mouse Pl ที่ 23 พฤษภาคม 2015 20:50:42 ผมติดทั้ง 3 คัน ทั้งดีเซลและเบนซิน วิ่งระยะยาวเห็นผล จากเคยวิ่ง 12 โล/ลิตร ก็จะได้ประมาณ 16 โล/ลิตร คันสามหว่งผมติดตั้งครู่เดียวน้ำก็ไหลออกท่อไอเสีย รอบต่ำลดลง ลองใช้วิจารณญานครับ
หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Praphon ที่ 27 พฤษภาคม 2015 12:33:28 ผมติดทั้ง 3 คัน ทั้งดีเซลและเบนซิน วิ่งระยะยาวเห็นผล จากเคยวิ่ง 12 โล/ลิตร ก็จะได้ประมาณ 16 โล/ลิตร คันสามหว่งผมติดตั้งครู่เดียวน้ำก็ไหลออกท่อไอเสีย รอบต่ำลดลง ลองใช้วิจารณญานครับ ผมก็ใช้รุ่นสามห่วงอยู่ และสนใจกำลังศึกษาข้อมูลอยู่ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ- มีผลกระทบอื่นๆ ที่ตามมาหลังใช้งานไปสักพักหรือไม่ครับ - อัตราเร่งออกตัวดีขึ้นหรือไม่ครับ และคงที่ตั้งแต่หลังติดตั้งจนปัจจุบันหรือไม่ครับ - ที่ว่าติดแล้วรอบต่ำลง ทำให้เครื่องยนต์สั่นหรือเปล่าครับ - กลิ่นไอเสียหรือควัน ลดลงหรือไม่ครับ - สุดท้ายครับ เนื่องจากเป็นกล่องอีเลคโทรนิคที่ติดในห้องเครื่อง อายุการใช้งาน ใช้มานานหรือยังครับ หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mouse Pl ที่ 27 พฤษภาคม 2015 13:14:15 ผมติดทั้ง 3 คัน ทั้งดีเซลและเบนซิน วิ่งระยะยาวเห็นผล จากเคยวิ่ง 12 โล/ลิตร ก็จะได้ประมาณ 16 โล/ลิตร คันสามหว่งผมติดตั้งครู่เดียวน้ำก็ไหลออกท่อไอเสีย รอบต่ำลดลง ลองใช้วิจารณญานครับ ผมก็ใช้รุ่นสามห่วงอยู่ และสนใจกำลังศึกษาข้อมูลอยู่ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ- มีผลกระทบอื่นๆ ที่ตามมาหลังใช้งานไปสักพักหรือไม่ครับ - อัตราเร่งออกตัวดีขึ้นหรือไม่ครับ และคงที่ตั้งแต่หลังติดตั้งจนปัจจุบันหรือไม่ครับ - ที่ว่าติดแล้วรอบต่ำลง ทำให้เครื่องยนต์สั่นหรือเปล่าครับ - กลิ่นไอเสียหรือควัน ลดลงหรือไม่ครับ - สุดท้ายครับ เนื่องจากเป็นกล่องอีเลคโทรนิคที่ติดในห้องเครื่อง อายุการใช้งาน ใช้มานานหรือยังครับ หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Praphon ที่ 27 พฤษภาคม 2015 13:34:49 ผมติดทั้ง 3 คัน ทั้งดีเซลและเบนซิน วิ่งระยะยาวเห็นผล จากเคยวิ่ง 12 โล/ลิตร ก็จะได้ประมาณ 16 โล/ลิตร คันสามหว่งผมติดตั้งครู่เดียวน้ำก็ไหลออกท่อไอเสีย รอบต่ำลดลง ลองใช้วิจารณญานครับ ผมก็ใช้รุ่นสามห่วงอยู่ และสนใจกำลังศึกษาข้อมูลอยู่ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ- มีผลกระทบอื่นๆ ที่ตามมาหลังใช้งานไปสักพักหรือไม่ครับ - อัตราเร่งออกตัวดีขึ้นหรือไม่ครับ และคงที่ตั้งแต่หลังติดตั้งจนปัจจุบันหรือไม่ครับ - ที่ว่าติดแล้วรอบต่ำลง ทำให้เครื่องยนต์สั่นหรือเปล่าครับ - กลิ่นไอเสียหรือควัน ลดลงหรือไม่ครับ - สุดท้ายครับ เนื่องจากเป็นกล่องอีเลคโทรนิคที่ติดในห้องเครื่อง อายุการใช้งาน ใช้มานานหรือยังครับ หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: รินทร์ ที่ 30 พฤษภาคม 2015 13:46:56 ลองดูที่นี่ ลักษณะแหกตาเหมือนกัน
http://pantip.com/topic/30730070 http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9470000021690 http://www.vlovepeugeot.com/webboard/07190.html หัวข้อ: Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: หน้าแวน92 ที่ 05 มิถุนายน 2015 22:47:28 แวะมาดูของจริงดีกว่า ผมว่าใช้ดีนะครับ เคยลองมาแล้ว หัวหน้าผมก็เป็นตัวแทนอยู่
|