AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: wittayass@RYZ ที่ 21 พฤษภาคม 2015 17:47:12



หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 21 พฤษภาคม 2015 17:47:12
ใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ 4age 20v อาการคือถ้าสตาร์รถใหม่ๆ ออกตัวอาการเครื่องจะวูบๆ เร่งเครื่องได้ที่รอบประมาณ 2000 รอบ ถ้าวิ่งซักพักก็จะสามารถวิ่งได้ปกติ เช็คระบบน้ำมันแล้วไม่มีปัญหาเช็คโค๊ดก็ไม่เจอ  :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 22 พฤษภาคม 2015 14:41:34
 :emos :emos :emos :emos


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 22 พฤษภาคม 2015 14:49:56
20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 22 พฤษภาคม 2015 15:00:04
20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ
:emotn :emotn :emotn :emotn

ที่ลองไปแล้วมีดังนี้ครับ หัวเทียน สายหัวเทียน ลองปั๊มติ๊กตัวใหม่ สับกล่องECU ล้าง ISC valve ไม่หายครับเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 22 พฤษภาคม 2015 15:05:37
20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ
:emotn :emotn :emotn :emotn

ที่ลองไปแล้วมีดังนี้ครับ หัวเทียน สายหัวเทียน ลองปั๊มติ๊กตัวใหม่ สับกล่องECU ล้าง ISC valve ไม่หายครับเหมือนเดิม

เห็นอยู่ RYZ ลองติดต่อช่างคนนี้ดูครับ น่าจะช่วยคลายปัญหาได้ครับ

https://www.facebook.com/thawatchai.aerayong?fref=ts

แต่ถ้าหากอยากแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ลองหาเกจ์วัดแรงดันเบนซินมาต่อดูแล้วดูแรงดันว่าได้ตามนี้หรือไม่
(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/220515/1993804.jpg) (http://upload.siamza.com/1993804)
ถ้าแรงดันไม่ได้ตามกำหนด ปัญหามาจาก 2 สาเหตุ
1. แรงดันปั๊มติ๊กตก ปั๊มมือสองที่ซื้อมาจากเชียงกง แรงดันไม่แน่นอนครับ
2. กรองเบนซินตัน

ขอให้หาปัญหาพบและแก้ไขให้ได้เร็ว ๆ ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Praphon ที่ 22 พฤษภาคม 2015 16:04:54
ลองวิธีนี้ดูครับ หลังจากวิ่งเข้าที่เป็นปกติแล้ว ลองดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ทันที และออกวิ่ง ดูว่าดีเหมือนเดิมก่อนดับเครื่องไหม ถ้าดีเหมือนเดิม ก็ทิ้งไว้นานๆ จนเครื่องเย็น แล้วกลับมาสตาร์ทใหม่ และลองวิ่ง ถ้าเริ่มมีอาการวูบ  ให้ลองตรวจสอบ Fuel Pressure Regulator ดูครับ ไดอะแฟรมอาจจะเริ่มรั่ว ไม่สามารถรักษาแรงดันเบนซินไว้ได้


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 22 พฤษภาคม 2015 17:13:49
ลองวิธีนี้ดูครับ หลังจากวิ่งเข้าที่เป็นปกติแล้ว ลองดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ทันที และออกวิ่ง ดูว่าดีเหมือนเดิมก่อนดับเครื่องไหม ถ้าดีเหมือนเดิม ก็ทิ้งไว้นานๆ จนเครื่องเย็น แล้วกลับมาสตาร์ทใหม่ และลองวิ่ง ถ้าเริ่มมีอาการวูบ  ให้ลองตรวจสอบ Fuel Pressure Regulator ดูครับ ไดอะแฟรมอาจจะเริ่มรั่ว ไม่สามารถรักษาแรงดันเบนซินไว้ได้
20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ
:emotn :emotn :emotn :emotn

ที่ลองไปแล้วมีดังนี้ครับ หัวเทียน สายหัวเทียน ลองปั๊มติ๊กตัวใหม่ สับกล่องECU ล้าง ISC valve ไม่หายครับเหมือนเดิม

เห็นอยู่ RYZ ลองติดต่อช่างคนนี้ดูครับ น่าจะช่วยคลายปัญหาได้ครับ

https://www.facebook.com/thawatchai.aerayong?fref=ts

แต่ถ้าหากอยากแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ลองหาเกจ์วัดแรงดันเบนซินมาต่อดูแล้วดูแรงดันว่าได้ตามนี้หรือไม่
(http://upload.siamza.com/file_upload/modify/220515/1993804.jpg) (http://upload.siamza.com/1993804)
ถ้าแรงดันไม่ได้ตามกำหนด ปัญหามาจาก 2 สาเหตุ
1. แรงดันปั๊มติ๊กตก ปั๊มมือสองที่ซื้อมาจากเชียงกง แรงดันไม่แน่นอนครับ
2. กรองเบนซินตัน

ขอให้หาปัญหาพบและแก้ไขให้ได้เร็ว ๆ ครับ


จะลองทำตามคำแนะนำของทั้งสองท่าน ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 22 พฤษภาคม 2015 18:43:34
ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 23 พฤษภาคม 2015 09:42:49
ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ


 :emotn :emotn :emotn :emotn 
จะลองดูครับ


มีข้อสงสัยอยู่อย่างนึงครับแรงดันในระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปั๊มติ๊กไปจนถึงตัวควบคุมแรงดันหรือเรคกูเรเตอร์
แรงดันในส่วนนี้จะมีแรงดันค้างอยู่ใช่มั้ยครับในกรณีที่เราจอดดับเครื่อง แรงดันในส่วนนี้จะหายไปมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 23 พฤษภาคม 2015 15:17:52
ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ


 :emotn :emotn :emotn :emotn 
จะลองดูครับ


มีข้อสงสัยอยู่อย่างนึงครับแรงดันในระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปั๊มติ๊กไปจนถึงตัวควบคุมแรงดันหรือเรคกูเรเตอร์
แรงดันในส่วนนี้จะมีแรงดันค้างอยู่ใช่มั้ยครับในกรณีที่เราจอดดับเครื่อง แรงดันในส่วนนี้จะหายไปมั้ยครับ

แรงดันในระบบน้ำมันจะมีค้างอยู่เวลาเราดับเครื่องยนต์ หรือจอดรถนาน ๆ แต่แรงดันจะไม่มากเหมือนเวลาเราติดเครื่องยนต์เดินเบาหรือวิ่งใช้งาน แต่ถ้าหากเมื่อไหร่ ก้อตามแรงดันหายไป ปัญหาแรกที่พบคือ start เครื่องยนต์ยากครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 23 พฤษภาคม 2015 15:30:27
ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ


 :emotn :emotn :emotn :emotn  
จะลองดูครับ


มีข้อสงสัยอยู่อย่างนึงครับแรงดันในระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปั๊มติ๊กไปจนถึงตัวควบคุมแรงดันหรือเรคกูเรเตอร์
แรงดันในส่วนนี้จะมีแรงดันค้างอยู่ใช่มั้ยครับในกรณีที่เราจอดดับเครื่อง แรงดันในส่วนนี้จะหายไปมั้ยครับ

แรงดันในระบบน้ำมันจะมีค้างอยู่เวลาเราดับเครื่องยนต์ หรือจอดรถนาน ๆ แต่แรงดันจะไม่มากเหมือนเวลาเราติดเครื่องยนต์เดินเบาหรือวิ่งใช้งาน แต่ถ้าหากเมื่อไหร่ ก้อตามแรงดันหายไป ปัญหาแรกที่พบคือ start เครื่องยนต์ยากครับ


 :emotn :emotn :emotn
เมื่อวานตอนเย็นหลังจากเลิกงานผมเกิดอยากรู้ว่ามีแรงดันในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงมั้ยเลยลองขันน๊อตของน้ำมันที่ฉีดออกมาจากปั๊มติ๊กปรากฏว่าไม่มีแรงดันเลย ก็เลยสงสัยครับแต่รถผมสตาร์ทติดง่ายครับไม่มีปัญหาในการติดเครื่อง ตอนนี้เลยมองสาเหตุอยู่สองอย่าครับ ไม่ปั๊มติ๊กก็เรคกูเรเตอร์ครับ