หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 21 พฤษภาคม 2015 17:47:12 ใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ 4age 20v อาการคือถ้าสตาร์รถใหม่ๆ ออกตัวอาการเครื่องจะวูบๆ เร่งเครื่องได้ที่รอบประมาณ 2000 รอบ ถ้าวิ่งซักพักก็จะสามารถวิ่งได้ปกติ เช็คระบบน้ำมันแล้วไม่มีปัญหาเช็คโค๊ดก็ไม่เจอ :emotn
หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 22 พฤษภาคม 2015 14:41:34 :emos :emos :emos :emos
หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 22 พฤษภาคม 2015 14:49:56 20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 22 พฤษภาคม 2015 15:00:04 20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ :emotn :emotn :emotn :emotnที่ลองไปแล้วมีดังนี้ครับ หัวเทียน สายหัวเทียน ลองปั๊มติ๊กตัวใหม่ สับกล่องECU ล้าง ISC valve ไม่หายครับเหมือนเดิม หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 22 พฤษภาคม 2015 15:05:37 20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ :emotn :emotn :emotn :emotnที่ลองไปแล้วมีดังนี้ครับ หัวเทียน สายหัวเทียน ลองปั๊มติ๊กตัวใหม่ สับกล่องECU ล้าง ISC valve ไม่หายครับเหมือนเดิม เห็นอยู่ RYZ ลองติดต่อช่างคนนี้ดูครับ น่าจะช่วยคลายปัญหาได้ครับ https://www.facebook.com/thawatchai.aerayong?fref=ts แต่ถ้าหากอยากแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ลองหาเกจ์วัดแรงดันเบนซินมาต่อดูแล้วดูแรงดันว่าได้ตามนี้หรือไม่ (http://upload.siamza.com/file_upload/modify/220515/1993804.jpg) (http://upload.siamza.com/1993804) ถ้าแรงดันไม่ได้ตามกำหนด ปัญหามาจาก 2 สาเหตุ 1. แรงดันปั๊มติ๊กตก ปั๊มมือสองที่ซื้อมาจากเชียงกง แรงดันไม่แน่นอนครับ 2. กรองเบนซินตัน ขอให้หาปัญหาพบและแก้ไขให้ได้เร็ว ๆ ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Praphon ที่ 22 พฤษภาคม 2015 16:04:54 ลองวิธีนี้ดูครับ หลังจากวิ่งเข้าที่เป็นปกติแล้ว ลองดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ทันที และออกวิ่ง ดูว่าดีเหมือนเดิมก่อนดับเครื่องไหม ถ้าดีเหมือนเดิม ก็ทิ้งไว้นานๆ จนเครื่องเย็น แล้วกลับมาสตาร์ทใหม่ และลองวิ่ง ถ้าเริ่มมีอาการวูบ ให้ลองตรวจสอบ Fuel Pressure Regulator ดูครับ ไดอะแฟรมอาจจะเริ่มรั่ว ไม่สามารถรักษาแรงดันเบนซินไว้ได้
หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 22 พฤษภาคม 2015 17:13:49 ลองวิธีนี้ดูครับ หลังจากวิ่งเข้าที่เป็นปกติแล้ว ลองดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ทันที และออกวิ่ง ดูว่าดีเหมือนเดิมก่อนดับเครื่องไหม ถ้าดีเหมือนเดิม ก็ทิ้งไว้นานๆ จนเครื่องเย็น แล้วกลับมาสตาร์ทใหม่ และลองวิ่ง ถ้าเริ่มมีอาการวูบ ให้ลองตรวจสอบ Fuel Pressure Regulator ดูครับ ไดอะแฟรมอาจจะเริ่มรั่ว ไม่สามารถรักษาแรงดันเบนซินไว้ได้ 20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ :emotn :emotn :emotn :emotnที่ลองไปแล้วมีดังนี้ครับ หัวเทียน สายหัวเทียน ลองปั๊มติ๊กตัวใหม่ สับกล่องECU ล้าง ISC valve ไม่หายครับเหมือนเดิม เห็นอยู่ RYZ ลองติดต่อช่างคนนี้ดูครับ น่าจะช่วยคลายปัญหาได้ครับ https://www.facebook.com/thawatchai.aerayong?fref=ts แต่ถ้าหากอยากแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ลองหาเกจ์วัดแรงดันเบนซินมาต่อดูแล้วดูแรงดันว่าได้ตามนี้หรือไม่ (http://upload.siamza.com/file_upload/modify/220515/1993804.jpg) (http://upload.siamza.com/1993804) ถ้าแรงดันไม่ได้ตามกำหนด ปัญหามาจาก 2 สาเหตุ 1. แรงดันปั๊มติ๊กตก ปั๊มมือสองที่ซื้อมาจากเชียงกง แรงดันไม่แน่นอนครับ 2. กรองเบนซินตัน ขอให้หาปัญหาพบและแก้ไขให้ได้เร็ว ๆ ครับ จะลองทำตามคำแนะนำของทั้งสองท่าน ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 22 พฤษภาคม 2015 18:43:34 ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ
หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 23 พฤษภาคม 2015 09:42:49 ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ :emotn :emotn :emotn :emotn จะลองดูครับ มีข้อสงสัยอยู่อย่างนึงครับแรงดันในระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปั๊มติ๊กไปจนถึงตัวควบคุมแรงดันหรือเรคกูเรเตอร์ แรงดันในส่วนนี้จะมีแรงดันค้างอยู่ใช่มั้ยครับในกรณีที่เราจอดดับเครื่อง แรงดันในส่วนนี้จะหายไปมั้ยครับ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 23 พฤษภาคม 2015 15:17:52 ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ :emotn :emotn :emotn :emotn จะลองดูครับ มีข้อสงสัยอยู่อย่างนึงครับแรงดันในระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปั๊มติ๊กไปจนถึงตัวควบคุมแรงดันหรือเรคกูเรเตอร์ แรงดันในส่วนนี้จะมีแรงดันค้างอยู่ใช่มั้ยครับในกรณีที่เราจอดดับเครื่อง แรงดันในส่วนนี้จะหายไปมั้ยครับ แรงดันในระบบน้ำมันจะมีค้างอยู่เวลาเราดับเครื่องยนต์ หรือจอดรถนาน ๆ แต่แรงดันจะไม่มากเหมือนเวลาเราติดเครื่องยนต์เดินเบาหรือวิ่งใช้งาน แต่ถ้าหากเมื่อไหร่ ก้อตามแรงดันหายไป ปัญหาแรกที่พบคือ start เครื่องยนต์ยากครับ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: wittayass@RYZ ที่ 23 พฤษภาคม 2015 15:30:27 ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ :emotn :emotn :emotn :emotn จะลองดูครับ มีข้อสงสัยอยู่อย่างนึงครับแรงดันในระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปั๊มติ๊กไปจนถึงตัวควบคุมแรงดันหรือเรคกูเรเตอร์ แรงดันในส่วนนี้จะมีแรงดันค้างอยู่ใช่มั้ยครับในกรณีที่เราจอดดับเครื่อง แรงดันในส่วนนี้จะหายไปมั้ยครับ แรงดันในระบบน้ำมันจะมีค้างอยู่เวลาเราดับเครื่องยนต์ หรือจอดรถนาน ๆ แต่แรงดันจะไม่มากเหมือนเวลาเราติดเครื่องยนต์เดินเบาหรือวิ่งใช้งาน แต่ถ้าหากเมื่อไหร่ ก้อตามแรงดันหายไป ปัญหาแรกที่พบคือ start เครื่องยนต์ยากครับ :emotn :emotn :emotn เมื่อวานตอนเย็นหลังจากเลิกงานผมเกิดอยากรู้ว่ามีแรงดันในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงมั้ยเลยลองขันน๊อตของน้ำมันที่ฉีดออกมาจากปั๊มติ๊กปรากฏว่าไม่มีแรงดันเลย ก็เลยสงสัยครับแต่รถผมสตาร์ทติดง่ายครับไม่มีปัญหาในการติดเครื่อง ตอนนี้เลยมองสาเหตุอยู่สองอย่าครับ ไม่ปั๊มติ๊กก็เรคกูเรเตอร์ครับ |