AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kongs13 ที่ 11 มิถุนายน 2015 21:16:21



หัวข้อ: ถาใเรื่องความเร็วพัดลมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kongs13 ที่ 11 มิถุนายน 2015 21:16:21
สอบถามครับ วันนี้ไปเว็คระบบแอร์ใหม่ เนื่องจากสายรั่ว เลยเปลี่ยนสายกับเว็คน้ำยาใหม่ ปรากฏว่าเปิดแอร์ปุ๊บ พัดลมแอร์กับหม้อน้ำทำงานสปีด 2 เลยครับ ปกติทำงานสปีด1 เป็นเพราะอะไรครับ ดังมาก ดังตลอด กลัวพัดลมพัง


หัวข้อ: Re: ถาใเรื่องความเร็วพัดลมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 11 มิถุนายน 2015 22:02:47
ผิดแล้ว กลับไปให้ช่างทำใหม่ ลืมเสียบสายไฟอะไรบางอย่างหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ถาใเรื่องความเร็วพัดลมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 12 มิถุนายน 2015 15:25:39
สเตป 2 ต้องอุณหภูมิน้ำสูงถึงจุด หรือไม่ก็ แรงดันน้ำยาแอร์ มากถึงสุด


หัวข้อ: Re: ถาใเรื่องความเร็วพัดลมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 12 มิถุนายน 2015 16:14:08
ถามต่อจากเจ้าของกระทู้นะครับ
แอร์ ธรรมดา จะมีสไลด์ 4 ตัว บน 2 ล่าง 2
ปกติจะปรับ 2 ตัวล่าง แล้ว ตัวสไลด์ 2 ตัวบน นี่เอาไว้ปรับอะไรเหรอครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ถาใเรื่องความเร็วพัดลมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 12 มิถุนายน 2015 16:24:29
(http://image.free.in.th/v/2013/io/150612042630.jpg) (http://picture.in.th/id/235522de20a8c1d28d0a8ae16c0eef20)
ถ้าแบบตามในภาพ
บนซ้าย คือ ปรับทิศทางลมแอร์ ว่าเป่าหน้าหรือเป่าเท้าครับ
บนขวา คือ ปรับว่าลมที่เข้ามาหาตัวพัดลมแอร์ เอาลมวนจากในตัวรถ หรือรับลมจากภายนอกรถครับ



หัวข้อ: Re: ถาใเรื่องความเร็วพัดลมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: M-123 ที่ 12 มิถุนายน 2015 17:50:44
ดูเพรสเซอร์สวิสแอร์ อยู่แถวท่อเติมน้ำยาแอร์ เสียหรือว่าช่างลืมเสียบปลั๊ก ตัวนี้ถ้าเสียพัดลมจะทำงานสเต็บสอง


หัวข้อ: Re: ถาใเรื่องความเร็วพัดลมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kongs13 ที่ 12 มิถุนายน 2015 18:14:23
ถามต่อครับ ถ้าสมมุติว่าสวิทช์แรงดันเสียแล้วเราต่อค่อมสายไฟเอาไว้โดยไม่ผ่านสวิทช์ให้พัดลมทำงานปกติ มีผลเสียไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถาใเรื่องความเร็วพัดลมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 มิถุนายน 2015 18:41:11
ครับต้องดูที่สวิกแรงดันน้ำยาแอร์(เพรสเซอร์สวิสแอร์) แรงดันอาจจะเกินหรือขาด หรือแผงคอยร้อนระบายความร้อนไม่ทันทำให้เพรสเซอร์สวิสทำงาน หรือวาวล์อาจจะตันก็ได้

ผมเคยต่อตรงใช้ไปจนรถพัง()ประมาณ40000 กิโล ก็ใช้ได้ปกติ  แต่ก็เสียวท่อยางแอร์ระเบิด เรียกว่าแตกดีก่วาฟังดูแล้วน่ากลัว


ระบบแปลงแอร์อาร์12 เป็น134เอ นั้น เราแปลงแค่คอมแอร์อย่างเดียว(เปลี่ยน)  พวกตู้แอร์หรือแผงคอยร้อนถ้าไม่เสียก็ใช้แบบเดิมก็ได้รวมทั้งวาวล์แอร์  ผมการันตี ผมทำมาแล้วทุกวันนี้ยังใช้อยู่ ถามว่าเย็นไหมตอบได้เลยเย็นสุดขั้ว ทั้งตอนเที่ยง และ  ตอนหกโมงเย็นหน้าร้อนฝ้าขึ้นกระจกหน้ารถเลยครับ

มีปัญหาติดขัดอะไรโทรมาครับ




หัวข้อ: Re: ถาใเรื่องความเร็วพัดลมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 13 มิถุนายน 2015 21:57:55
(http://image.free.in.th/v/2013/io/150612042630.jpg) (http://picture.in.th/id/235522de20a8c1d28d0a8ae16c0eef20)
ถ้าแบบตามในภาพ
บนซ้าย คือ ปรับทิศทางลมแอร์ ว่าเป่าหน้าหรือเป่าเท้าครับ
บนขวา คือ ปรับว่าลมที่เข้ามาหาตัวพัดลมแอร์ เอาลมวนจากในตัวรถ หรือรับลมจากภายนอกรถครับ


:emotn :emotn :emotn