หัวข้อ: เรื่องแคมแต่ง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: hopzaza ที่ 04 กรกฎาคม 2015 09:31:08 4afe หาแคมแต่งได้จากที่ไหนดีไหมราคาเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องแคมแต่ง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 04 กรกฎาคม 2015 12:59:25 เมื่อก่อน ไม่มีบริษัทที่ทำของแต่งทำออกมาขาย แต่ ณ ตอนนี้ หลายบริษัท ในอเมริกา รับทำตามออเดอร์ แต่ราคาก็น่าจะสูงตามการสั่งและจำนวนการผลิตครับ จ๊ะ :emots :emotp :emotq
ลองดูรูปในลิ้งนะครับ เนื่องจากระบบ ของ 4af เป็นแคมคู่ก็จริง แต่ใช้ สายพานขับเฟืองแคมเพียงอันเดียว และใช้เฟืองที่แคม เป็นตัวกำหนดการเปิดปิดของ วาล์ว ไอดี และ ไอเสีย ทำให้การ โมดิฟาย ในส่วนของแคมชาร์ฟนั้น มีความยุ่งยากกว่า เครื่องตระกลู GE ที่เป็นระบบ ทวินแคมแท้ๆ ที่ใช้สายพานขับ เฟืองแคม แยกออกจากกันทั้งไอดีและไอเสีย ทำให้การเปลี่ยนแคมชาร์ฟ ไอดีหรือไอเสีย ทำได้ง่ายกว่า และสามารถ คำนวน องศาการเปิดปิด ของวาล์วได้ดีกว่า ครับ จ๊ะ http://www.toyotanation.com/forum/134-6th-generation-1988-1992/474537-4af-4afe-cam-timing-pictures.html :emots :emotp :emotq หัวข้อ: Re: เรื่องแคมแต่ง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 04 กรกฎาคม 2015 14:08:07 วิธีที่ง่ายสุด ๆ เลย ก็คงเป็น การเจียแคมออกในฝั่งที่ตรงกข้ามกับลูกเบี้ยวที่นูน ๆ ออก แล้วรองชิมให้หนามากขึ้น นึกภาพออกรึเปล่าครับ
จะได้การกดวาล์วลงที่ลึกขึ้นและนานขึ้น เหมือนใส่แคมองศาสูง หัวข้อ: Re: เรื่องแคมแต่ง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 04 กรกฎาคม 2015 18:38:24 วิธีที่ง่ายสุด ๆ เลย ก็คงเป็น การเจียแคมออกในฝั่งที่ตรงกข้ามกับลูกเบี้ยวที่นูน ๆ ออก แล้วรองชิมให้หนามากขึ้น นึกภาพออกรึเปล่าครับ จะได้การกดวาล์วลงที่ลึกขึ้นและนานขึ้น เหมือนใส่แคมองศาสูง เดี๋ยวนะ ผมนึกภาพตามแล้ว งงๆ ปรกติ เค้าพอกตรงนูนๆเพิ่มขึ้นกับทำให้มันป้านขึ้นไม่แหลมมาก เพื่อให้จังหวะ วาล์วเปิด ไปถึง ปิด นานขึ้น และเปิดสุดมากกว่าเดิม นิ ครับ ? จ๊ะ แต่ปัญหาการพอกแคมคือ ต้องพอกให้ได้เท่ากันทุกอัน และเหล็กที่พอกเข้าไปไม่หลุดแตกออกมาเวลาใช้รอบสูงๆและนานๆ อันด้านตรงข้ามมันเป็นจังหวะวาล์วปิด นิ ? ครับ จ๊ะ :emoj หัวข้อ: Re: เรื่องแคมแต่ง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 กรกฎาคม 2015 23:16:48 ตอนนี้ของแต่งกับ แคม 5E-FHE ผมว่าหายากพอๆกันเลย ส่วนมากใส่แล้วไม่ค่อยถอด (สาวก 4E-โบจ๋าาา แบ่งเค้าใช้มั่งจิ 555)
หัวข้อ: Re: เรื่องแคมแต่ง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 05 กรกฎาคม 2015 13:37:42 วิธีที่ง่ายสุด ๆ เลย ก็คงเป็น การเจียแคมออกในฝั่งที่ตรงกข้ามกับลูกเบี้ยวที่นูน ๆ ออก แล้วรองชิมให้หนามากขึ้น นึกภาพออกรึเปล่าครับ จะได้การกดวาล์วลงที่ลึกขึ้นและนานขึ้น เหมือนใส่แคมองศาสูง เดี๋ยวนะ ผมนึกภาพตามแล้ว งงๆ ปรกติ เค้าพอกตรงนูนๆเพิ่มขึ้นกับทำให้มันป้านขึ้นไม่แหลมมาก เพื่อให้จังหวะ วาล์วเปิด ไปถึง ปิด นานขึ้น และเปิดสุดมากกว่าเดิม นิ ครับ ? จ๊ะ แต่ปัญหาการพอกแคมคือ ต้องพอกให้ได้เท่ากันทุกอัน และเหล็กที่พอกเข้าไปไม่หลุดแตกออกมาเวลาใช้รอบสูงๆและนานๆ อันด้านตรงข้ามมันเป็นจังหวะวาล์วปิด นิ ? ครับ จ๊ะ :emoj คือถ้าใช้การพอกที่ ด้านนูน ผลที่ได้ผมกลัวที่สุดคืนมันร่อนออกมา ทีนี้หละเป็นเรื่อง ไอ้ครั้นจะให้ใช้ ชิมวาลวหนา ๆ เพื่อให้ ด้านนูนๆวาลวกดลึกขึ้น และ นานขึ้นเล็กน้อย ก็จะติดกับอีกด้าน(ในด้านที่ไม่นูน) ทำให้วาลวปิดไม่สนิท วาลวยันครับ เลยให้ปาดด้านนั้น ออก ทำให้เอาชิมวาวหนา ๆ มาใส่ แล้วไม่ติดวาลวจะไม่ยัน และจะกดวาลวได้ลึกขึ้นครับ ระยะลิฟ จะมากขึ้น หัวข้อ: Re: เรื่องแคมแต่ง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 05 กรกฎาคม 2015 18:23:02 วิธีที่ง่ายสุด ๆ เลย ก็คงเป็น การเจียแคมออกในฝั่งที่ตรงกข้ามกับลูกเบี้ยวที่นูน ๆ ออก แล้วรองชิมให้หนามากขึ้น นึกภาพออกรึเปล่าครับ จะได้การกดวาล์วลงที่ลึกขึ้นและนานขึ้น เหมือนใส่แคมองศาสูง เดี๋ยวนะ ผมนึกภาพตามแล้ว งงๆ ปรกติ เค้าพอกตรงนูนๆเพิ่มขึ้นกับทำให้มันป้านขึ้นไม่แหลมมาก เพื่อให้จังหวะ วาล์วเปิด ไปถึง ปิด นานขึ้น และเปิดสุดมากกว่าเดิม นิ ครับ ? จ๊ะ แต่ปัญหาการพอกแคมคือ ต้องพอกให้ได้เท่ากันทุกอัน และเหล็กที่พอกเข้าไปไม่หลุดแตกออกมาเวลาใช้รอบสูงๆและนานๆ อันด้านตรงข้ามมันเป็นจังหวะวาล์วปิด นิ ? ครับ จ๊ะ :emoj คือถ้าใช้การพอกที่ ด้านนูน ผลที่ได้ผมกลัวที่สุดคืนมันร่อนออกมา ทีนี้หละเป็นเรื่อง ไอ้ครั้นจะให้ใช้ ชิมวาลวหนา ๆ เพื่อให้ ด้านนูนๆวาลวกดลึกขึ้น และ นานขึ้นเล็กน้อย ก็จะติดกับอีกด้าน(ในด้านที่ไม่นูน) ทำให้วาลวปิดไม่สนิท วาลวยันครับ เลยให้ปาดด้านนั้น ออก ทำให้เอาชิมวาวหนา ๆ มาใส่ แล้วไม่ติดวาลวจะไม่ยัน และจะกดวาลวได้ลึกขึ้นครับ ระยะลิฟ จะมากขึ้น :emotk อืมมม พอเข้าใจละครับ แต่ต้องเจียร์ด้านไม่นูนแม่นๆเลยนะเนี่ย แล้วก็ต้องคำนวนชิมวาล์ว กับระยะ เปิดปิด ให้พอดีกันอีกด้วย งานไม่หมูแต่เป็นไอเดียที่ดีครับ จ๊ะ :emo2 :emotn หัวข้อ: Re: เรื่องแคมแต่ง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 10 กรกฎาคม 2015 18:41:17 วิธีที่ง่ายสุด ๆ เลย ก็คงเป็น การเจียแคมออกในฝั่งที่ตรงกข้ามกับลูกเบี้ยวที่นูน ๆ ออก แล้วรองชิมให้หนามากขึ้น นึกภาพออกรึเปล่าครับ จะได้การกดวาล์วลงที่ลึกขึ้นและนานขึ้น เหมือนใส่แคมองศาสูง นี่มันแคมเจียแบบมอไซค์ใช่ไหมครับ ผมเคยทำ หัวข้อ: Re: เรื่องแคมแต่ง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 13 กรกฎาคม 2015 18:12:39 ความรู้ๆ งานนี้คุยกะโรงกลึงยาวๆ
|