หัวข้อ: 4A vs 3S vs 2J เริ่มหัวข้อโดย: xst171 ที่ 20 กรกฎาคม 2558 17:38:07 เคยอ่านมาหลาย ๆ กระทู้เห็นว่า เครื่อง 4A, 3S, 2J ทนมาก
อยากรู้ว่า ระหว่าง 4A, 3S, 2J เครื่องไหนทนกว่ากัน แล้วถ้าเป็นเครื่องรุ่นใหม่ ๆ เครื่องไหนมาเป็นตัวตายตัวแทนครับ หัวข้อ: Re: 4A vs 3S vs 2J เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 20 กรกฎาคม 2558 17:45:07 :emoto ตอบยาากกกมาก เพราะเครื่องคนละความจุกัน บอดี้ที่วางได้ก็ต่างกันโดยเพาะ 2j นี่ข้ามไป3000cc และเป็นเครื่องขับหลังแท้ๆ จ๊ะ
ที่ถามนี่จะวางลงในบอดี้ ae หรือครับ :emoj ถ้าใช่ 4a จบง่ายสุดถ้าไม่เน้นแรงมากๆ นะครับ จ๊ะ :emots :emotp :emotq หัวข้อ: Re: 4A vs 3S vs 2J เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 20 กรกฎาคม 2558 20:29:29 ถ้าหมายถึงความทนทาน พวกที่ท่อนล่างเป็นเหล็กหล่อ ทนทุกบล๊อคครับ ที่ผมอ่านๆมานะ
หัวข้อ: Re: 4A vs 3S vs 2J เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 21 กรกฎาคม 2558 08:16:55 4afe การันตรีด้วยแท็กซี่ล้านกิโล
หัวข้อ: Re: 4A vs 3S vs 2J เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 21 กรกฎาคม 2558 09:26:53 4afe การันตรีด้วยแท็กซี่ล้านกิโล ใช่เลย มีตัวอย่างชัดเจน พวก S J ไม่มีตัวอย่าง รู้ได้ไงว่าทน ก็แค่เสี้ยสูบเหล็กหล่อ ฝาสูบก็มิเนียมเหมือนฯกัน วัดไม่ได้ดอก ต้องมีตัวอย่างจริง อย่างอีซูซุ รถที่วิ่งได้ ล้าน กิโล โดยไม่เปิดฝาสูบเลย ไปแจ้งที่บริษัท เขาให้การรับรอง มีรังวัลด้วย อย่างงี่ของจริง เคยลงหนังสือพิมพ์เลย หัวข้อ: Re: 4A vs 3S vs 2J เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 21 กรกฎาคม 2558 11:16:59 4afe การันตรีด้วยแท็กซี่ล้านกิโล ใช่เลย มีตัวอย่างชัดเจน พวก S J ไม่มีตัวอย่าง รู้ได้ไงว่าทน ก็แค่เสี้ยสูบเหล็กหล่อ ฝาสูบก็มิเนียมเหมือนฯกัน วัดไม่ได้ดอก ต้องมีตัวอย่างจริง อย่างอีซูซุ รถที่วิ่งได้ ล้าน กิโล โดยไม่เปิดฝาสูบเลย ไปแจ้งที่บริษัท เขาให้การรับรอง มีรังวัลด้วย อย่างงี่ของจริง เคยลงหนังสือพิมพ์เลย cc มันเยอะรถแทกซี่เลยไม่ค่อยวาง แต่ถ้าเทียบคุณสมบัติ ไม่โหมงวาว น้ำหนักตัวรถกับแรงม้าแรงบิด เครื่องโหลดน้อยกว่า เสื้อฝาเหล็กระบบระบายความร้อนน้ำมันเครื่องที่เอาน้ำมาวนช่วย ผมว่า 3sคอไอดีกลมก็ทนสุดๆเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: 4A vs 3S vs 2J เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 กรกฎาคม 2558 12:12:50 4afe การันตรีด้วยแท็กซี่ล้านกิโล ใช่เลย มีตัวอย่างชัดเจน พวก S J ไม่มีตัวอย่าง รู้ได้ไงว่าทน ก็แค่เสี้ยสูบเหล็กหล่อ ฝาสูบก็มิเนียมเหมือนฯกัน วัดไม่ได้ดอก ต้องมีตัวอย่างจริง อย่างอีซูซุ รถที่วิ่งได้ ล้าน กิโล โดยไม่เปิดฝาสูบเลย ไปแจ้งที่บริษัท เขาให้การรับรอง มีรังวัลด้วย อย่างงี่ของจริง เคยลงหนังสือพิมพ์เลย ใช้ต่อมาจนถึงทุกวันนี้ ปกติทุกอย่าง ปลายปีที่แล้ว วิ่งไปเจอฝาท่อ กรองน้ำมันเครื่องแตก (กรองต่ำเกินไป รถโหลดมากไป) วิ่งไปแบบไม่มีน้ำมันเครื่อง พอมันไฟแดงขึ้นมา เลยจอดรถแล้วถอยขึ้นไปจอดบนฟุตบาท เรียกรถยกมา ไปถึงมือช่าง ช่างตรวจแล้วไม่เจออะไร ก็เปลี่ยนไส้กรอง เติมน้ำมันเครื่องให้ ผมก็ยังเอามา "กระทืบ" จนถึงทุกวันนี้ครับน้า รถแท็กซี่ที่ว่าวิ่งกันจนไมล์กลับ เขาใช้ 4A-FE กันสามตัวเลยนะครับ เพราะรถแท็กซี่ไม่ได้ดูแลรถดีๆเหมือนรถบ้าน เอาแต่ของถูกใส่ กระทืบกันอย่างเดียว เพื่อนผมเป็นเจ้าของอู่แท็กซี่ บอกว่าราวๆสามแสนโลก็ยกลงแล้วครับ รถกระบะ เครื่องออกแบบมาใช้งานสุดโหดอยู่แล้วครับ ถ้าใช้งานปกติ วิ่งได้เป็นล้านโลไม่แปลกอะไร เพื่อนผมขับ Navara มาจะแปดแสนโลแล้ว ก็ไม่เห็นมันจะต้องทำอะไร แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวปกติเอง แต่เครื่องรุ่นใหม่ๆ พวก ZZ NZ ที่ว่าทนแก๊สคือทนกว่ายี่ห้ออื่นในยุคเดียวกัน แต่ถ้าเทียบกับบล๊อครุ่นเก่า ผมว่าบล๊อคเก่ากินขาดครับ หัวข้อ: Re: 4A vs 3S vs 2J เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 25 กรกฎาคม 2558 02:27:01 :emo2 :emotn :emotk
หัวข้อ: Re: 4A vs 3S vs 2J เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 26 กรกฎาคม 2558 11:54:55 ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ 4a fe ผม เครื่องโอเวอร์ฮีทสองรอบแล้ว ไม่ได้ทำอะไร กับเครื่องเลย ใช้ต่อไม่มีปัญหา
|