หัวข้อ: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 24 กรกฎาคม 2550 13:44:17 ขนาดของท่อไอเสีย ส่งผลต่อการคายไอเสียออกจากห้องเผาใหม้มากที่สุด
ไอเสียถูกคายออกเร็วไป ( ค่าFlow ไอเสียสูงมาก ) จะส่งผลให้ไอดีที่กำลังประจุใหม่ไหลออกตามไปด้วย ทำให้ปริมาณของไอดีลดลง ส่งผลให้การจุดระเบิดไม่รุนแรง >>> กำลังเครื่องลดลง ไอเสียถูกคายออกช้าไป ( ค่าFlowไอเสียต่ำ ) จะส่งผลให้ไอดีที่กำลังประจุใหม่ถูกต้านไว้ไม่ให้ไหลเข้าได้หมด ทำให้ปริมาณของไอดีลดลงเช่นกัน ส่งผลให้การจุดระเบิดไม่รุนแรง >>> กำลังเครื่องลดลง ท่อขนาดใหน ระบายไอเสียได้เร็ว ( ค่าFlow สูง ) ....... หลายคนยังเข้าใจผิดว่าท่อใหญ่จะระบายไอเสียได้เร็วกว่า ให้ค่าFlow ที่สูงกว่า เรื่องนี้ ทดสอบด้วยการเปิดน้ำประปาที่บ้านเพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจน ใช้ท่อยางขนาด 1 นิ้ว เปิดก๊อกจนสุด สมมุติว่าน้ำสามารถพุ่งได้ไกล 5 เมตร หากเปลี่ยนมาใช้ท่อยางขนาด 2 นิ้ว เปิดก๊อกจนสุด จะพบว่าน้ำสามารถพุ่งได้น้อยกว่า 5 เมตรแน่นอน จะให้น้ำพุ่งไปไกล 5 เมตรเท่าเดิม ก็ต้องเพิ่มแรงดันน้ำเข้าไปอีก ในรถยนต์ก็เหมือนกัน...... เครื่องยนต์ Standard เขาออกแบบท่อไอเสียให้มีค่าการFlow ของไอเสียที่เหมาะสมกับมวลของไอเสีย - ที่รอบเครื่องยนต์แต่ละย่านความเร็ว แล้วหาค่าเฉลี่ยของแรงม้าและแรงบิดที่ได้ออกมา โดยเลือกเอาค่าเฉลี่ยที่ดีที่สุด ด้วยการทดสอบบนDyno จะพบว่าค่าแรงม้าและแรงบิด มันสัมพันธ์กันกับค่าFlow ของไอเสีย ตามรอบของเครื่องยนต์ หากเครื่องไม่มีการModify ด้วยการเพิ่มน้ำมันและอากาศเข้าไปมากกว่าเดิม นั่นคือมวลของไอเสียเท่าเดิม เมื่อเราเพิ่มขนาดของท่อไอเสียเข้าไป( ให้ใหญ่ขึ้น ) มันจะส่งผลให้การFlow ของไอเสียลดลง นั่นคือ คายไอเสียไม่ออก ไม่ใช่คายไอเสียได้ดีกว่าเดิม สิ่งที่จะตามมาคือ แรงม้าและแรงบิดลดลง ถ้าเป็นเครื่องยนต์แบบTurbo การคายไอเสียไม่ออก ยังส่งผลให้เกิดความร้อนสะสมที่โข่งหลังของTurbo ทำให้โข่งหลังแตก หรือร้าวได้ หากต้องการให้ค่าFlowของไอเสียเพิ่มขึ้น นั่นคือต้องเร่งรอบเครื่องยนต์ให้สูงขึ้น รถที่ท่อใหญ่กว่าStandard จึงให้แรงม้าและแรงบิดที่รอบสูงกว่าปกติ ( บางคนบอก ท่อใหญ่ได้ปลาย ) ท่อไอเสียที่มีขนาดเหมาะสมที่สุด ก็คือท่อที่ให้ค่าFlowของไอเสียคงที่ๆสุด ทั้งรอบสูงและรอบต่ำ แต่อย่างว่าละครับ ทุกอย่างมีได้มีเสีย ท่อบางขนาดก็จะดีในช่วงรอบต่ำ แต่มาเสียในช่วงรอบสูงๆ การที่จะให้ท่อไอเสียตอบสนองทุกย่านความเร็วรอบให้คงที่จึงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็วิธีแก้ คือทดสอบเก็บค่าทุกย่านความเร็วรอบ และหาค่าเฉลี่ยที่ดีที่สุดเอา และการทดสอบ ต้องกระทำบนDyno และมีการวัดค่าFlow ของไอเสียตลอดย่านความเร็วรอบเท่านั้น "สรุป ท่อไอเสียขนาดเล็กกว่า จะส่งผลดีที่รอบต่ำ แต่อาจจะไม่ดีที่รอบสูงๆ ถ้ามันเล็กเกินไป " และท่อไอเสียขนาดใหญ่กว่า จะส่งผลดีที่รอบสูง แต่อาจจะไม่ดีที่รอบต่ำๆ ถ้ามันใหญ่เกินไป ท่อที่ดีที่สุดคือท่อที่มีขนาดเหมาะสม สามารถระบายไอเสียออกได้หมดพอดี ไม่เร็วหรือช้าจนเกินไป คุณจึงต้องเลือกเอาว่าจะเอาไปใช้งานแบบใหน และรถคุณมีPower Band แบบใด Enjoy..... AE Man Handyman หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: wirot29 ที่ 24 กรกฎาคม 2550 13:56:46 ขอบคุณครับ สำหรับความรุ้เรื่องท่อ กำลังจะแต่งท่อพอดี
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Simon King ที่ 24 กรกฎาคม 2550 20:15:25 ถ้า เป็น 4a fe auto ควรใช้แบบไหนครับ ถ้าเอา TRD 2.2 มาใส่จาใหญ่เกินหรือเปล่าครับ ชอบต้นครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 24 กรกฎาคม 2550 20:48:47 2.2 ใหญ่มากครับ เหมาะกับเครื่องยนต์ขนาด 2000cc.
4A-FE Auto Standard ขนาดควรเป็น 1.6-1.7 นิ้วครับ หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Simon King ที่ 24 กรกฎาคม 2550 21:39:21 2.2 ใหญ่มากครับ เหมาะกับเครื่องยนต์ขนาด 2000cc. คุณ Handman ครับ แล้วถ้าจาปรับปรุงเรื่องท่อตั้งแต่ออกครับ(จากเครื่องเลยครับ) จนถึงปลายครับตั้งแต่ขนาดท่อ4A-FE Auto Standard ขนาดควรเป็น 1.6-1.7 นิ้วครับ กับชนิดของท่อครับ ไส้ของท่อครับ เพื่อใช้เป็นข้อมูล ท่อเก่ามากแล้วครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 25 กรกฎาคม 2550 15:05:15 เยี่ยมมากก ค้าบบบ......
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 25 กรกฎาคม 2550 18:10:47 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 25 กรกฎาคม 2550 18:46:15 2.2 ใหญ่มากครับ เหมาะกับเครื่องยนต์ขนาด 2000cc. คุณ Handman ครับ แล้วถ้าจาปรับปรุงเรื่องท่อตั้งแต่ออกครับ(จากเครื่องเลยครับ) จนถึงปลายครับตั้งแต่ขนาดท่อ4A-FE Auto Standard ขนาดควรเป็น 1.6-1.7 นิ้วครับ กับชนิดของท่อครับ ไส้ของท่อครับ เพื่อใช้เป็นข้อมูล ท่อเก่ามากแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ชนิดของท่อ อะไรก็ได้ครับอย่าไปคิดมาก เหล็ก , เลส (จะทนหน่อย) , ไททาเนี่ยม (สำหรับลดน้ำหนัก) พักกลาง + ปลาย >> หาของญี่ปุ่นตรงรุ่นเครื่องมาใส่ จะดีที่สุด ที่ผมไม่แนะนำเฮดเดอร์และปลายท่อของไทย เพราะยังไม่เคยเจอว่าผู้ผลิตรายใด ใส่ใจกับประสิทธิภาพท่อของตัวเองสักราย ไม่มีรายใดมีเลปทดสอบท่อ แบบครบลูปครับ หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Simon King ที่ 25 กรกฎาคม 2550 19:15:55 2.2 ใหญ่มากครับ เหมาะกับเครื่องยนต์ขนาด 2000cc. คุณ Handman ครับ แล้วถ้าจาปรับปรุงเรื่องท่อตั้งแต่ออกครับ(จากเครื่องเลยครับ) จนถึงปลายครับตั้งแต่ขนาดท่อ4A-FE Auto Standard ขนาดควรเป็น 1.6-1.7 นิ้วครับ กับชนิดของท่อครับ ไส้ของท่อครับ เพื่อใช้เป็นข้อมูล ท่อเก่ามากแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ชนิดของท่อ อะไรก็ได้ครับอย่าไปคิดมาก เหล็ก , เลส (จะทนหน่อย) , ไททาเนี่ยม (สำหรับลดน้ำหนัก) พักกลาง + ปลาย >> หาของญี่ปุ่นตรงรุ่นเครื่องมาใส่ จะดีที่สุด ที่ผมไม่แนะนำเฮดเดอร์และปลายท่อของไทย เพราะยังไม่เคยเจอว่าผู้ผลิตรายใด ใส่ใจกับประสิทธิภาพท่อของตัวเองสักราย ไม่มีรายใดมีเลปทดสอบท่อ แบบครบลูปครับ หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: -- James _ Za -- ที่ 25 กรกฎาคม 2550 19:51:04 :emob :emob
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: บ่าววี _TPZ#03 ที่ 25 กรกฎาคม 2550 19:59:34 :emo2
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 25 กรกฎาคม 2550 22:11:08 2.2 ใหญ่มากครับ เหมาะกับเครื่องยนต์ขนาด 2000cc. คุณ Handman ครับ แล้วถ้าจาปรับปรุงเรื่องท่อตั้งแต่ออกครับ(จากเครื่องเลยครับ) จนถึงปลายครับตั้งแต่ขนาดท่อ4A-FE Auto Standard ขนาดควรเป็น 1.6-1.7 นิ้วครับ กับชนิดของท่อครับ ไส้ของท่อครับ เพื่อใช้เป็นข้อมูล ท่อเก่ามากแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ชนิดของท่อ อะไรก็ได้ครับอย่าไปคิดมาก เหล็ก , เลส (จะทนหน่อย) , ไททาเนี่ยม (สำหรับลดน้ำหนัก) พักกลาง + ปลาย >> หาของญี่ปุ่นตรงรุ่นเครื่องมาใส่ จะดีที่สุด ที่ผมไม่แนะนำเฮดเดอร์และปลายท่อของไทย เพราะยังไม่เคยเจอว่าผู้ผลิตรายใด ใส่ใจกับประสิทธิภาพท่อของตัวเองสักราย ไม่มีรายใดมีเลปทดสอบท่อ แบบครบลูปครับ Header >>> เขาเดิม ดีที่สุด เพราะเครื่องคุณแตน ปลาย >>> ตรงกับเครื่อง 1600 cc. หรือขนาดท่อเข้า 1.7 หากหาไม่ได้จริงๆ ใช้ขนาดท่อเข้า 2 นิ้วครับ หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: เฉื้อง...คุ...มิ... ที่ 30 กรกฎาคม 2550 20:01:00 ขอบ คุณ ครับ กำลัง จะเปลี่ยน พอดี คือตอนนี้ ผม สนใจ ท่อ ขนาด ประมาณ 3-4 นิ้ว ครับ
เครื่อง 5A เดิมๆ ช่วยแนะนำ หน่อย ครับ ใส่ เพื่อ ความสวย หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 30 กรกฎาคม 2550 20:18:50 ขอบ คุณ ครับ กำลัง จะเปลี่ยน พอดี คือตอนนี้ ผม สนใจ ท่อ ขนาด ประมาณ 3-4 นิ้ว ครับ เครื่อง 5A เดิมๆ ช่วยแนะนำ หน่อย ครับ ใส่ เพื่อ ความสวย มันใหญ่เกินไปนะครับ ใส่แล้วรถคุณจะวิ่งไม่ออก + กินน้ำมัน หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 31 กรกฎาคม 2550 18:16:41 ท่อ เหล็ก ขนาด 1.6-1.7 มีนะครับพี่ ผมทำมาแล้วครับ พี่อู๊ด...ฝั่งธนฯ แถว เจริญนคร ก่อนถึง บิ๊กซี ราษฏร์บูรณะ นะครับ ร้านชาลีแฮดเดอร อะครับ มีครับ ผมใช้อยู่ เปลี่ยนทั้งเส้นเลยครับ ไม่แพงครับ 800 เองครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: jod87 ที่ 20 กันยายน 2550 13:26:43 ... มาเก็บความรู้ต่อไปครับ :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: chanchai ng. ที่ 20 กันยายน 2550 16:43:22 :emo2 :emo2 ขอบคุณครับความรู้เพิ่มอีกแล้ว :emom :emom
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์005 ที่ 20 กันยายน 2550 17:48:23 ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: benz 92 ที่ 20 กันยายน 2550 19:29:47 ความรู้ ดีๆๆ ขอบคุณมากคับ :emo2 :emom
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 21 กันยายน 2550 07:35:35 การทำท่อไอเสียมันไม่มีสูตรตายตัวคับ ต้องหาเอาเองเพราะว่าเครื่องแม้จะเป็น (รุ่นเดียวกัน) ก็ไม่สามารถใช้ขนาดท่อเท่ากันได้ (ถ้าจะเอากำลังสุดๆจริง) รถตัวผมเองก็กว่าจะไล่ท่อได่จนพอใจก็ทำไปถึง 3 ครั้งเลยคับ ผมได้กำลังเครื่องเพิ่มมาจากเดิม (ท่อ 2.0"ทั้งเส้น หม้อพังใส่วนแบบ mugin) แรงบิด + 1 kg แรงม้า 8 ps ที่บนdyno คับ :emoc
(http://img231.imageshack.us/img231/8260/dscn4758xy0.jpg) หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 20 ตุลาคม 2550 21:41:25 ขอคุณคับ
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 22 ตุลาคม 2550 12:03:00 งง :emot ไม่เข้าใจ??
ตอนไอเสียออก ลิ้นไอดีปิด ไอดียังไม่เข้า ลิ้นไอเสียเปิด ให้ไอเสียออก ท่อยิ่งใหญ่ ไอเสียน่าจะออกได้ดี ไม่เหลือไว้ในห้องเผาไหม้ (ไอดีไม่น่าออกมาด้วย เพราะลิ้นไอดีปิดอยู่) เวลาไอดีเข้ามา ลิ้นไอเสียปิด ไอดีไม่น่าออกไปทางท่อเสียได้?? แสดงว่า ยิ่งท่อใหญ่ ยิ่งระบายได้ดี ก็ยิ่งไม่มีไอเสียเหลืออยู่ในห้องเผาไหม้ ไม่ต้องมาแย่งที่ของไอดี ไม่ใช่หรอกเหรอครับ ลองสังเกตจากรูปของคนที่โพสก่อนหน้านี้สิ เครื่องกำลังทำงานเลย :emoti :emoti ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ จาก มือใหม่ หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 ตุลาคม 2550 12:56:50 งง :emot ไม่เข้าใจ?? ตอนไอเสียออก ลิ้นไอดีปิด ไอดียังไม่เข้า ลิ้นไอเสียเปิด ให้ไอเสียออก ท่อยิ่งใหญ่ ไอเสียน่าจะออกได้ดี ไม่เหลือไว้ในห้องเผาไหม้ (ไอดีไม่น่าออกมาด้วย เพราะลิ้นไอดีปิดอยู่) เวลาไอดีเข้ามา ลิ้นไอเสียปิด ไอดีไม่น่าออกไปทางท่อเสียได้?? แสดงว่า ยิ่งท่อใหญ่ ยิ่งระบายได้ดี ก็ยิ่งไม่มีไอเสียเหลืออยู่ในห้องเผาไหม้ ไม่ต้องมาแย่งที่ของไอดี ไม่ใช่หรอกเหรอครับ ลองสังเกตจากรูปของคนที่โพสก่อนหน้านี้สิ เครื่องกำลังทำงานเลย :emoti :emoti ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ จาก มือใหม่ คุณยังเข้าใจคลาดเคลื่อนครับ ลองไปศึกษาหลักการทำงานของเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 จังหวะดูครับ หาหนังสือที่ใช้เรียนในระดับ ป.วช.ช่างยนต์ มาอ่านเล่นๆก็ได้ครับ ในนั้นจะอธิบายไว้ ได้ความรู้ดีด้วยครับ หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: assi ที่ 22 ตุลาคม 2550 13:29:06 งง :emot ไม่เข้าใจ?? ตอนไอเสียออก ลิ้นไอดีปิด ไอดียังไม่เข้า ลิ้นไอเสียเปิด ให้ไอเสียออก ท่อยิ่งใหญ่ ไอเสียน่าจะออกได้ดี ไม่เหลือไว้ในห้องเผาไหม้ (ไอดีไม่น่าออกมาด้วย เพราะลิ้นไอดีปิดอยู่) เวลาไอดีเข้ามา ลิ้นไอเสียปิด ไอดีไม่น่าออกไปทางท่อเสียได้?? แสดงว่า ยิ่งท่อใหญ่ ยิ่งระบายได้ดี ก็ยิ่งไม่มีไอเสียเหลืออยู่ในห้องเผาไหม้ ไม่ต้องมาแย่งที่ของไอดี ไม่ใช่หรอกเหรอครับ ลองสังเกตจากรูปของคนที่โพสก่อนหน้านี้สิ เครื่องกำลังทำงานเลย :emoti :emoti ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ จาก มือใหม่ มันจะมีช่วงที่เรียกว่า over lab (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) คือวาวไอเสียกำลังปิด วาวไอดีกำลังเปิดอ่ะครับ มันจึงเกิดการเหลือมกันขึ้น ปล. ผมเข้าใจถูกป่าวครับ :emos หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 26 ตุลาคม 2550 16:04:25 ขอบคุณค้าบบ
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 28 ตุลาคม 2550 17:16:54 :emow :emov :emow
ขอบคุณค้าบบ หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 29 ตุลาคม 2550 02:17:08 มันจะมีช่วงที่เรียกว่า over lab (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) คือวาวไอเสียกำลังปิด วาวไอดีกำลังเปิดอ่ะครับ ถูกต้องแล้วคับ ขอเพิ่มเติมหน่อยนะคับมันจึงเกิดการเหลือมกันขึ้น ปล. ผมเข้าใจถูกป่าวครับ :emos ลองสังเกตุรถที่ใส่องศาแคมสูงๆ รอบตําจะดูเหมือนไม่มีแรง ก็เพราะมีมุม over lab มากขึ้น ทำให้ไอดีไหลออกมาก(มุมover lab มากไอดีไหลออกมาก) ทำให้ไม่มีกำลังในช่วงรอบตำ ซึ่งรอบตํานั้นมีระยะเวลาประจุไอดีนาน แต่ที่ใส่กันเพราะ ในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงจะมีเวลาประจุไอดีเข้ากระบอกสูบสั้นลง จึงต้องเพิ่มองศาการเปิดวาล์วไอดีให้นานขึ้น(องศาแคม) จะได้มีไอดีเข้าเต็มเม็ดเต็มหน่วย :emotj หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 29 ตุลาคม 2550 16:33:18 มันจะมีช่วงที่เรียกว่า over lab (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) คือวาวไอเสียกำลังปิด วาวไอดีกำลังเปิดอ่ะครับ ถูกต้องแล้วคับ ขอเพิ่มเติมหน่อยนะคับมันจึงเกิดการเหลือมกันขึ้น ปล. ผมเข้าใจถูกป่าวครับ :emos ลองสังเกตุรถที่ใส่องศาแคมสูงๆ รอบตําจะดูเหมือนไม่มีแรง ก็เพราะมีมุม over lab มากขึ้น ทำให้ไอดีไหลออกมาก(มุมover lab มากไอดีไหลออกมาก) ทำให้ไม่มีกำลังในช่วงรอบตำ ซึ่งรอบตํานั้นมีระยะเวลาประจุไอดีนาน แต่ที่ใส่กันเพราะ ในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงจะมีเวลาประจุไอดีเข้ากระบอกสูบสั้นลง จึงต้องเพิ่มองศาการเปิดวาล์วไอดีให้นานขึ้น(องศาแคม) จะได้มีไอดีเข้าเต็มเม็ดเต็มหน่วย :emotj ถูกต้องครับ นั่นคือที่มาของ Spocket cam หรือตัวปรับตั้งองศาแคมชาร์ฟอิสระ การปรับให้จังหวะการเปิด-ปิดของแคมชาร์ฟให้เหมาะสม จะแก้ปัญหานี้ได้ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 29 ตุลาคม 2550 17:57:08 :emo2 :emo2 :emo2
:emotk :emotk หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: เต็มเหนี่ยว ที่ 31 ตุลาคม 2550 16:00:48 ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ไห้ความรู้คร้าบบ :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 31 ตุลาคม 2550 18:04:38 จดๆ
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 07 พฤศจิกายน 2550 23:46:01 ขอบคุณครับ
:emotn :emotn ที่แท้แบบนี้นี่เอง ถ้ามีช่วง over lab ก็เป็นไปได้ครับ ได้ความรู้เยอะดีครับ แล้วจะเข้ามาบ่อยๆครับ :emotk หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: pkmawin92 ที่ 11 พฤศจิกายน 2550 22:07:43 :emotn
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: NoO_BenZ TZ#40.. ที่ 15 พฤศจิกายน 2550 00:58:19 :emo2
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: EVE29 ที่ 16 พฤศจิกายน 2550 10:41:16 ความรู้มากมายครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 18 พฤศจิกายน 2550 19:08:47 อืม....กำลังว่าจะไปไล่ท่อใหม่อยู่พอดี...ข้อมูลเด็ด ๆ ทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: changyim ที่ 19 พฤศจิกายน 2550 14:48:50 อืม....กำลังว่าจะไปไล่ท่อใหม่อยู่พอดี...ข้อมูลเด็ด ๆ ทั้งนั้น ตามมาหาความรู้มั่ง อิอิ :emotsหัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ZAIBOO ที่ 15 ธันวาคม 2550 15:45:06 ผมพึ่งจะไปเดิน ท่อมา 2 นิ้ว ตั้งแต่ หลัง ท่ออ่นอะ มันจะใหญ่ไปไหมอะครับ แต่ว่า ช่วงปลายมาดีนะ
เครื่อง 4เอ ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 07:24:47 4a-fe Auto ของผมเดิน 2 นิ้วทั้งเส้น เฮดเดิม ตัดแคท ใส่พักกลางใหม่ใส้เยื้อง2นิ้ว พักปลายใส้ย้อนFGKตรงรุ่น 2นิ้ว สูตรนี้พอได้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: nuvo3816 ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2551 09:57:04 เยี่ยมครับ มีความรู้ขึ้น + ให้ไป
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: BJ_kimji ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2551 20:15:45 เรื่องของขนาดท่อนะคับ ส่วนตัวผมนะคับที่ได้ลอง มา กับเครื่อง 4E-FE M/T นะคับ 1.5 1.6 2 นิ้ว ว่ากันเรื่องของสเกลก่อนดีกว่า 1นิ้ว = 8 หุน น่าจะไม่ผิดนะ ตามสเกลในมาตรวัด ส่วนผมวัดจาก เส้นผ่านศูนย์กลางนอกนะคับท่อ หนา 2 MM. ผมใช้ท่อ 1.5 นิ้ว นะตั้งแต่หลังเฮด ยันพักปลาย เดินสแตนเลสทั้งเส้น เหล็กก็ได้คับไม่ต่างหรอก พักกลาง 1 ใบใส้ตรง พักปลายใช้ ผมเอาท่อHKS ใส้ตรงใส่ในขนาด 3นิ้ว มาแปลง ใส่ให้เป็น 1.6 นิ้ว ใส่3นิ้วเครื่อง1300วิ่งไม่ออกคับ แล้วทำไมผมไม่ซื้อท่อแบบใส่ 1.6 มาใส่เลยใช่ไหมคือว่าชอบทรงของท่อรุ่นนี้นะไม่มีอะไรมากมาย วิ่งดีทั้งต้นทั้งปลาย ถ้ารอบไม่ถึง 4 พันรอบเสียงเงียบดีด้วย ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ก็เปลี่ยนพักกลาง พักปลายเป็นใส้เยื้องคับ เครื่องเดิมสนิทใส่ ใส้กรองแผ่นสแตนเลสเท่านั้นเอง ตัวกรองเดิมๆทั้งชุด แต่ผมเคยใส่กรองเปลือยดอกเห็ดนะต้นมาดีพอ120 ขึ้นไปแล้วปัญหาเกิดเลย อืดมากๆ เดิมๆผมว่าดีที่สุดแล้ว เอาข้อมุลมาเป็นแนวทางสำหรับคนใช้ เครื่อง 1300 ด้วยกัน เสียอยากเดียวท่อเล็กๆ มันไม่สวยนี่แหละ สู้ท่อใหญ่ๆ ไม่ได้ ของแบบนี้ได้อย่างเสียอย่าง :emotj :emotj
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 13:52:13 :emotn :emotn :emotn ทุกๆ ข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 21:26:29 ขอบคุณครับสำหรับความรู้
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2551 00:07:56 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 08 กันยายน 2551 10:45:55 รบกวนถามคุณ Handyman ครับ
รถผม 4A-FE power band อยู่ที่เท่าไหร่คับ หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: IOTI ที่ 09 กันยายน 2551 11:51:22 :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 25 ตุลาคม 2551 23:54:39 ฝาดำ เดินท่อ 2.5 อ่ะ เคยลอง 2.2 แล้ว ไม่วิ่งเลย เจอมากับตัวเองเนี่ย
หัวข้อ: Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 09 พฤศจิกายน 2551 06:09:38 :emo2 :emotn :emo2
|