AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ชาติจร๊า!!! ที่ 25 กันยายน 2015 11:36:52



หัวข้อ: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชาติจร๊า!!! ที่ 25 กันยายน 2015 11:36:52
ข้อข้อมูลหน่อยครับพอดีกำลังจะเปลี่ยนเครื่อง
ปัจจุบันใช้ fe auto อยู่ ปัญหาที่เจอตอนนี้ เครื่องอืดเร่งแซงมีเหนื่อย รอบไม่ค่อยนิ่ง เครื่องเคยฮีดมารอบนึง
หลังจากนั้นอาการก็เกิดตามที่บอกครับ
คำถามครับ
1) ฝาดำ. Auto ดีกว่าเครื่องเดิมเย่อะมั้ย ออกตัวเร่งแซงช่วงความเร็ว 80-90 ดีมั้ย
2) เห็นมีคนบอกว่ารอบสูง ขับในเมืองโอมั้ย ทางไกลต่อเนื่องซัก800 กม.อึดพอมั้ย
3) ติดแก๊สแล้วปัญหาเย่อะหรือป่าว มีช่างบางคนว่าไม่ทนแก๊ส
4) ค่าเครื่อง วาง ยกแพอยู่ประมาณเท่าไร่ แล้วจำเป็นต้องเลือกแบบยกแพหรือป่าว ตอนนี้ช่วงล่างผมเดิมทั้งระบบ
ขอความคิดเห็นจากคนที่สัมผัสจริงหน่อยครับ
โดยส่วนตัวแน่นรอบต้นมากกว่า ปลายขับอยู่ประมาณ120-130ครับ
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 25 กันยายน 2015 11:43:46
20V. ใช้ตจว.ทางยาว นี่สุดยอดมากครับ แต่ในเมืองนี่บอกเลย ไม่ประทับใจนัก หากชอบใช้รอบต้น 
แม้ว่าจะใช้น้ำมันตามสเป็ค และมีกล่องแต่งช่วยแล้วก็ตาม ผมว่าเรื่องการใช้งานรถติดๆ ไม่น่าซัพพอร์ทครับ ถ้าเทียบกับ FE


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 25 กันยายน 2015 11:56:04
ในเมืองผมว่าดีกว่า fe นะ
วิ่งยาวไม่พักได้แต่คนไหวไหม
บำรุงรักษาโอเคทนกว่า fe เพราะพื้นฐานเครื่องทนกว่า แต่ที่พังเพราะเท้ามากกว่าคือมันกดได้ พอกดได้ เลยลิมิตเครื่องอะไรก็พังครับ
ติดแก๊สปัญหาไหม คือเครื่องผมวิ่งฟิกมิกส์มาตลอดไม่เคยเตอแบ็คสักครั้ง น้ำมันไม่ได้ต่อด้วย

ส่วนยกแพไหม ผมว่าถ้าร้านทำเป็นไม่ใช่ทำได้ต่อไฟครบ ชดเชยรอบได้ ในเมืองหานฃยห่วงนะ

จากใช้มาสามปีเทียบกับขับคู่สามเอฟเอฟอี


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 25 กันยายน 2015 19:52:40
ใครก้อได้ช่วยหากราฟ Standard 4AGE ให้หน่อยครับ

(http://www.toyoland.com/images/7A-FE/graphs.gif)

ปล เจ้าของกระทู้ชอบต้น มอง 7A ไปเลยครับ ยกลงสบายๆ บลอกเดียวกัน ทอรคมาแน่ ในเมือง

http://www.toyoland.com/engines/4A-F.html

 :emob

the official Toyota power figures for the silver & blacktop 20 valve engines
 
 |
V

(http://www.billzilla.org/silvervsblack.jpg)


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 25 กันยายน 2015 21:38:52
(http://i1115.photobucket.com/albums/k555/Tao_Taotao/4A-FE%20vs%207A-FE%20toyota%20engin_zps2nzaz4xu.jpg)

เอากร้าฟ 4A-Fe กะ 7A-Fe มาซ้อนใหเดูนะครับ

4A-Fe สีแดง

7A-Fe สีดำ

หาของ 4A-Ge อยู่นะครับ

 :emog


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชาติจร๊า!!! ที่ 25 กันยายน 2015 22:28:11
ขอบคุณมากๆเลยครับ เปรียบเทียบอย่างชัดเจนเลย
ว่าแต่ 7a กับ 4afe อึดเหมือนกันดูแลเหมือนกันมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 25 กันยายน 2015 22:36:56
เครื่องเหนียวมากครับ 7a 4aFe

กราฟ ข้างล่างนี่ ผมทำมาเทียบสามเครื่อง

ดู kw เป็นหลักนะ เพรา 4Age ด๊าน ใช้ Psi



(http://i1115.photobucket.com/albums/k555/Tao_Taotao/4A-FE%20vs%207A-FE%20vs%204A-Ge20V%20toyota%20engin_zpsdnb7zq2d.jpg)


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 25 กันยายน 2015 23:15:40
กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ  :emots :emotp :emotq :emotr


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 26 กันยายน 2015 01:09:18
กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ  :emots :emotp :emotq :emotr

นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ

(http://i1115.photobucket.com/albums/k555/Tao_Taotao/4A-FE%20vs%207A-FE%20vs%204A-Ge20V%20toyota%20engin_zpsdnb7zq2d.jpg)


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 26 กันยายน 2015 01:42:00
กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ  :emots :emotp :emotq :emotr

นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ

(http://i1115.photobucket.com/albums/k555/Tao_Taotao/4A-FE%20vs%207A-FE%20vs%204A-Ge20V%20toyota%20engin_zpsdnb7zq2d.jpg)

[/qu
กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ  :emots :emotp :emotq :emotr

นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ

(http://i1115.photobucket.com/albums/k555/Tao_Taotao/4A-FE%20vs%207A-FE%20vs%204A-Ge20V%20toyota%20engin_zpsdnb7zq2d.jpg)



อย่างอลดิ จ๊ะ   :emots :emotp :emotq :emotr
ไม่ได้บอกว่า มันไม่ดี แค่บอกว่า อย่าไปคาดหวังกับตัวเลขมากนัก เพราะบางคนเห็นตัวเลขแล้ว หวังไว้สูง ว่าจะแรงแบบนั้นแบบนี้ อย่างที่ผมบอก ตัวเลขจากโรงงาน ที่ฟลายวีลนั้น เหมือนมีไว้โฆษณา เมื่อมาอยู่ในรถจริงๆวิ่งบนถนนจริงๆ ตัวแปรมันเยอะ อาจจะไม่เหมือนที่คาดหวังจากตัวเลขที่อ้างอิง อ่ะ จ๊ะ


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 26 กันยายน 2015 02:29:06
ก้าบบบบบบบบบบบบบบบบ อิอิอิ


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 26 กันยายน 2015 09:18:32
ซ่อมกลับคืน น่าจะเป็นอีกทางเลือกไหม รถผมให้ลูกชายคนเล็กใช้ขับไปกลับรร.-บ้าน วันละประมาณไปกลับสามสิบกิโล มันก็เริ่มเตือนมาเรื่อยๆนะ นานๆผมจะขับซักที ก็เห็นสภาพอาการที่มันเสื่อมลงๆเหมือนจขกท.ถาม  อืด เริ่งไม่ค่อยขึ้น กินแก๊สมาก เหมือนกับมันวิ่งไม่ครบสูบ ซึ่งในเบื้องต้นนั่งพิจารณาวิเคราะห์ดู เดาว่า วาวล์ยัน ฝารั่ว ที่เห็นด้วยตา ปะเก็นไอเสียรั่วที่สูบหนึ่ง เวลาเร่งเครื่องเร็วๆ จะมีเสียงดังแกร๊กๆๆๆออกมาให้ได้ยินอย่างชัดเจน  แล้วอาการก็เลวลงๆเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีความจำเป็นต้องใช้รถอยู่ทุกวัน ฝนตกแทบทุกวัน เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่แล้ว ผมเลยตัดสินใจจัดการให้ลูก โดยให้เขาเป็นลูกมือ ใช้เวลาทำสองวันเต็มๆ แบบว่าผ้าเบรกมันหลุดออกมาเลยหมดเกลี้ยง ก็จัดการกับผ้าเบรกทั้งสี่ เปลี่ยนใหม่ล้างทำความสะอาดไล่ลม ตั้งเบรกมือ จนกลับคืนสภาพปรกติแล้ว ถึงได้จัดการเรื่องเครื่องยนต์ที่ได้วิเคราะห์ไว้แต่แรก

 :emotk เดิมตั้งใจว่าจะจัดเต็มตอนลูกปิดเทอม ต.ค.นี้ แต่สถานะการณ์มันแย่ลงๆ  เลยเสี่ยงทำแค่เปลี่ยนปะเก็นไอเสีย ส่วนนี้ไม่ได้ถอดมาน่าจะมีสามปีกว่า พอถอดก็ดันซวย น็อตท่อไอเสียด้านล่างสามตัว ขาดคาท่อเขาควายไปหนึ่งตัว กำงานเข้าแล้ว วันแรก จัดการเรื่องเบรก กะเรือนไมล์จนเรียบร้อย จัดการตั้งเลขไมล์ใหม่ให้ตรงกับเลขจริงที่วิ่ง น่าจะมีห้าแสนแล้ว แต่จัดไปที่สี่แสนแปดหมื่นเก้าจากเดิมสามแสนเก้านิดๆ จัดเพิ่มไปอีกแสนหนึ่ง(ไมล์ตัวนี้น่าจะเป็นลูกที่สาม)  แล้วตั้งเข็มไมล์ให้มันถูกต้องตามความเร็วจริง ของเดิมอ่อนกว่าปรกติประมาณ สิบ ตั้งให้แข็งอีกสิบนิดๆ ทดสอบถือว่าโอเคเลย ทีนี้ส่วนที่ยากคือเปลี่ยนปะเก็นไอเสีย หากน็อตไม่ขาดก็ไม่เป็นไร แต่น็อตดันขาดนี่สิ งานงอกเลย วันแรกเล่นเอาจนค่ำ เลยหยุดไว้ก่อน พอวันที่สอง ผมก็เขาไปในโกดังบ้านใหม่ ซึ่งยังจัดเรียงอะไหล่ยังไม่เรียบร้อย กองๆกันไว้ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่เมื่อปีกลาย ได้อะไหล่น็อตตัวที่ขาดติดเขาควายมาหลายตัว แต่ไม่มีปัญญาถอดออกได้ซักตัว เลยต้องเปลี่ยนแผนใหม่ยกเลิกเอาของเดิมใส่เข้าไป ซื้อของใหม่ใส่เลย ก็เลยมานั่งเชื่อมน็อตตัวที่ขาดคาเขาควายกับเหล็กเหลี่ยมตันที่ซื้อมาทำเหล็กดัดที่บ้าน ขนาดสี่หุน กว่าจะเชื่อมติด (งานนี้ไม่หมูเด้อ) ให้เป็นเนื้อเดียวกันกับน๊อตตัวที่ขาดแล้วเอาฆ้อนปอนด์ตอกออก ก็เกือบชั่วโมง  :emotz :emotw


 :emotq :emotn ข้ามมาถึงตอนที่ประกอบเสร็จเลยดีกว่า ก็ได้ปะเก็นท่อใหม่(เก่าจากญี่ปุ่น) สองตัวเปลี่ยนแทนของเก่า ท่อเป็นสี่สองหนึ่ง พอสตาร์ท เสียงมันเงี่ยบกริบ ยังกะรถใหม่ พอเอาไปวิ่ง มันกดเป็นมาโลด จากที่เคยอืดเป็นเรือเกลือ กลับกลายเป็นมีเรี่ยวแรง เหมือนมันวิ่งครบสูบ ร้อยสี่สิบมาในแค่อึดใจยังเหลือๆ เครื่องนิ่งกว่าเดิมเยอะ เสียงแกร๊กๆๆเวลาเร่งเครื่องก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง  ให้ลูกชายลองวิ่งมาได้หนึ่งอาทิตย์เต็ม จากเดิมที่เคยกินแก๊ส กลายเป็นประหยัดไปเกือบครึ่งๆ ปรกติก่อนเป็นอาทิตย์ละห้าร้อยบาท พอเป็นมีอาการที่เล่าแล้วหนักขึ้นหนักขึ้น อาทิตย์ละเกือบพันบาทครับ แต่หลังทำ อาทิตย์แค่ประมาณสามถึงสี่ร้อยบาทเลยครับ ประหยัดกว่าเดิมเห็นชัดเลย  :emotk

 :emotnผมก็เลยอยากแบ่งปันจขกท.ว่า เครื่องเดิมมันไม่ได้อืดหรอก หากเราดูแลมัน รักษามัน บำรุงมันตามระยะเวลา ผมก็เล่นปล่อยปะละเลยให้ลูกใช้ๆๆๆลูกเดียว ไม่ได้ดูแลมันเลย จนผ้าเบรกสึกหมด กินจานดิสเขาไปเสียหาย แต่ที่ทำนั้น ผมเจียรจานเองเลยครับ โดยใช้ลูกหมูใบตัดกระเบื้องของบอสขนาดสี่นิ้วจัดเลย เสร็จใช้เครื่องขัดกระดาษทรายไฟฟ้าจัดอีกรอบ จากที่เสียหายร้อยเปอร์ ทำด้วยมือผมให้คะแนนเองกลับคืนมาได้เกินแปดสิบครับ สำหรับผมถือว่าโอเคครับ ลองฮอลดู แก้ไขที่ต้นเหตุ หาให้เจอ วิเคราะห์ให้ถูก ซ่อมกลับคืนก็น่าจะแฮ๊ปปี้แล้ว แต่.....หากจำเป็นต้องวาง ผมว่าฝาดำไม่ใช่คำตอบครับ  ตัวเดิมที่ใช้นั่นล่ะ หาเครื่องสดๆลงโลด  :emotp :emotk :emo2


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 26 กันยายน 2015 10:32:11
AUTO ไม่รู้นะครับ แต่ผมเปลี่ยนจาก 4A-FE MT เป็น 20V MT ผมว่าต่างกันเยอะพอสมควร  :emotq


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชาติจร๊า!!! ที่ 26 กันยายน 2015 19:04:15
ขอบคุณน้าทุกๆคนสำหรับคำตอบครับ
วนเวียนอยู่ในบอร์ดนี้มาเกือบ5ปีล่ะ  พอหลังจากมีเฟสมาก็หายไปอยู่นั้นซ่ะส่วนใหญ่
แต่ก็ยังวนเวียนอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 กันยายน 2015 08:06:48
ซ่อมกลับคืน น่าจะเป็นอีกทางเลือกไหม รถผมให้ลูกชายคนเล็กใช้ขับไปกลับรร.-บ้าน วันละประมาณไปกลับสามสิบกิโล มันก็เริ่มเตือนมาเรื่อยๆนะ นานๆผมจะขับซักที ก็เห็นสภาพอาการที่มันเสื่อมลงๆเหมือนจขกท.ถาม  อืด เริ่งไม่ค่อยขึ้น กินแก๊สมาก เหมือนกับมันวิ่งไม่ครบสูบ ซึ่งในเบื้องต้นนั่งพิจารณาวิเคราะห์ดู เดาว่า วาวล์ยัน ฝารั่ว ที่เห็นด้วยตา ปะเก็นไอเสียรั่วที่สูบหนึ่ง เวลาเร่งเครื่องเร็วๆ จะมีเสียงดังแกร๊กๆๆๆออกมาให้ได้ยินอย่างชัดเจน  แล้วอาการก็เลวลงๆเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีความจำเป็นต้องใช้รถอยู่ทุกวัน ฝนตกแทบทุกวัน เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่แล้ว ผมเลยตัดสินใจจัดการให้ลูก โดยให้เขาเป็นลูกมือ ใช้เวลาทำสองวันเต็มๆ แบบว่าผ้าเบรกมันหลุดออกมาเลยหมดเกลี้ยง ก็จัดการกับผ้าเบรกทั้งสี่ เปลี่ยนใหม่ล้างทำความสะอาดไล่ลม ตั้งเบรกมือ จนกลับคืนสภาพปรกติแล้ว ถึงได้จัดการเรื่องเครื่องยนต์ที่ได้วิเคราะห์ไว้แต่แรก

 :emotk เดิมตั้งใจว่าจะจัดเต็มตอนลูกปิดเทอม ต.ค.นี้ แต่สถานะการณ์มันแย่ลงๆ  เลยเสี่ยงทำแค่เปลี่ยนปะเก็นไอเสีย ส่วนนี้ไม่ได้ถอดมาน่าจะมีสามปีกว่า พอถอดก็ดันซวย น็อตท่อไอเสียด้านล่างสามตัว ขาดคาท่อเขาควายไปหนึ่งตัว กำงานเข้าแล้ว วันแรก จัดการเรื่องเบรก กะเรือนไมล์จนเรียบร้อย จัดการตั้งเลขไมล์ใหม่ให้ตรงกับเลขจริงที่วิ่ง น่าจะมีห้าแสนแล้ว แต่จัดไปที่สี่แสนแปดหมื่นเก้าจากเดิมสามแสนเก้านิดๆ จัดเพิ่มไปอีกแสนหนึ่ง(ไมล์ตัวนี้น่าจะเป็นลูกที่สาม)  แล้วตั้งเข็มไมล์ให้มันถูกต้องตามความเร็วจริง ของเดิมอ่อนกว่าปรกติประมาณ สิบ ตั้งให้แข็งอีกสิบนิดๆ ทดสอบถือว่าโอเคเลย ทีนี้ส่วนที่ยากคือเปลี่ยนปะเก็นไอเสีย หากน็อตไม่ขาดก็ไม่เป็นไร แต่น็อตดันขาดนี่สิ งานงอกเลย วันแรกเล่นเอาจนค่ำ เลยหยุดไว้ก่อน พอวันที่สอง ผมก็เขาไปในโกดังบ้านใหม่ ซึ่งยังจัดเรียงอะไหล่ยังไม่เรียบร้อย กองๆกันไว้ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่เมื่อปีกลาย ได้อะไหล่น็อตตัวที่ขาดติดเขาควายมาหลายตัว แต่ไม่มีปัญญาถอดออกได้ซักตัว เลยต้องเปลี่ยนแผนใหม่ยกเลิกเอาของเดิมใส่เข้าไป ซื้อของใหม่ใส่เลย ก็เลยมานั่งเชื่อมน็อตตัวที่ขาดคาเขาควายกับเหล็กเหลี่ยมตันที่ซื้อมาทำเหล็กดัดที่บ้าน ขนาดสี่หุน กว่าจะเชื่อมติด (งานนี้ไม่หมูเด้อ) ให้เป็นเนื้อเดียวกันกับน๊อตตัวที่ขาดแล้วเอาฆ้อนปอนด์ตอกออก ก็เกือบชั่วโมง  :emotz :emotw


 :emotq :emotn ข้ามมาถึงตอนที่ประกอบเสร็จเลยดีกว่า ก็ได้ปะเก็นท่อใหม่(เก่าจากญี่ปุ่น) สองตัวเปลี่ยนแทนของเก่า ท่อเป็นสี่สองหนึ่ง พอสตาร์ท เสียงมันเงี่ยบกริบ ยังกะรถใหม่ พอเอาไปวิ่ง มันกดเป็นมาโลด จากที่เคยอืดเป็นเรือเกลือ กลับกลายเป็นมีเรี่ยวแรง เหมือนมันวิ่งครบสูบ ร้อยสี่สิบมาในแค่อึดใจยังเหลือๆ เครื่องนิ่งกว่าเดิมเยอะ เสียงแกร๊กๆๆเวลาเร่งเครื่องก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง  ให้ลูกชายลองวิ่งมาได้หนึ่งอาทิตย์เต็ม จากเดิมที่เคยกินแก๊ส กลายเป็นประหยัดไปเกือบครึ่งๆ ปรกติก่อนเป็นอาทิตย์ละห้าร้อยบาท พอเป็นมีอาการที่เล่าแล้วหนักขึ้นหนักขึ้น อาทิตย์ละเกือบพันบาทครับ แต่หลังทำ อาทิตย์แค่ประมาณสามถึงสี่ร้อยบาทเลยครับ ประหยัดกว่าเดิมเห็นชัดเลย  :emotk

 :emotnผมก็เลยอยากแบ่งปันจขกท.ว่า เครื่องเดิมมันไม่ได้อืดหรอก หากเราดูแลมัน รักษามัน บำรุงมันตามระยะเวลา ผมก็เล่นปล่อยปะละเลยให้ลูกใช้ๆๆๆลูกเดียว ไม่ได้ดูแลมันเลย จนผ้าเบรกสึกหมด กินจานดิสเขาไปเสียหาย แต่ที่ทำนั้น ผมเจียรจานเองเลยครับ โดยใช้ลูกหมูใบตัดกระเบื้องของบอสขนาดสี่นิ้วจัดเลย เสร็จใช้เครื่องขัดกระดาษทรายไฟฟ้าจัดอีกรอบ จากที่เสียหายร้อยเปอร์ ทำด้วยมือผมให้คะแนนเองกลับคืนมาได้เกินแปดสิบครับ สำหรับผมถือว่าโอเคครับ ลองฮอลดู แก้ไขที่ต้นเหตุ หาให้เจอ วิเคราะห์ให้ถูก ซ่อมกลับคืนก็น่าจะแฮ๊ปปี้แล้ว แต่.....หากจำเป็นต้องวาง ผมว่าฝาดำไม่ใช่คำตอบครับ  ตัวเดิมที่ใช้นั่นล่ะ หาเครื่องสดๆลงโลด  :emotp :emotk :emo2


เช่นกันครับ
น้อง ฐา เออีร้อย ของผม
ช่วงก่อนกินแกสมากขึ้น
ผมส่งไปฮอลชุดใหญ่ วิ่งคนละเรื่องเลยครับ
ประหยัดขึ้นด้วย
รถ เราดูแลเขาดี เขาก้อดูแลเราดี อิอิอิ


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 28 กันยายน 2015 07:02:25
 :emotn :emotk :emo2 :emoth


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 28 กันยายน 2015 08:03:29
 :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 28 กันยายน 2015 09:32:23
ต่างกัน 4 วาล์วครับ


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชาติจร๊า!!! ที่ 28 กันยายน 2015 22:03:40
ต่างกัน 4 วาล์วครับ
กระจ่างเลยครับลุง


หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 30 กันยายน 2015 19:28:05
ถ้าไม่ซีเรื่อง หน้าตาเครื่องคล้ายกัน ไม่แปลกใหม่ 7A น่าจะเป็นคำตอบครับ

เทคโนโลยีใหม่กว่า 2 ตัวที่ว่ามา ถ้าเป็นไปได้ให้หาตัว Twin Coil (ไม่มีจานจ่าย เป็นรุ่นก่อนจะพัฒนาเป็นไดเรคคอยล์ หรือคอยล์เสียบหัวเทียนละตัว) :)