หัวข้อ: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชาติจร๊า!!! ที่ 25 กันยายน 2015 11:36:52 ข้อข้อมูลหน่อยครับพอดีกำลังจะเปลี่ยนเครื่อง
ปัจจุบันใช้ fe auto อยู่ ปัญหาที่เจอตอนนี้ เครื่องอืดเร่งแซงมีเหนื่อย รอบไม่ค่อยนิ่ง เครื่องเคยฮีดมารอบนึง หลังจากนั้นอาการก็เกิดตามที่บอกครับ คำถามครับ 1) ฝาดำ. Auto ดีกว่าเครื่องเดิมเย่อะมั้ย ออกตัวเร่งแซงช่วงความเร็ว 80-90 ดีมั้ย 2) เห็นมีคนบอกว่ารอบสูง ขับในเมืองโอมั้ย ทางไกลต่อเนื่องซัก800 กม.อึดพอมั้ย 3) ติดแก๊สแล้วปัญหาเย่อะหรือป่าว มีช่างบางคนว่าไม่ทนแก๊ส 4) ค่าเครื่อง วาง ยกแพอยู่ประมาณเท่าไร่ แล้วจำเป็นต้องเลือกแบบยกแพหรือป่าว ตอนนี้ช่วงล่างผมเดิมทั้งระบบ ขอความคิดเห็นจากคนที่สัมผัสจริงหน่อยครับ โดยส่วนตัวแน่นรอบต้นมากกว่า ปลายขับอยู่ประมาณ120-130ครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 25 กันยายน 2015 11:43:46 20V. ใช้ตจว.ทางยาว นี่สุดยอดมากครับ แต่ในเมืองนี่บอกเลย ไม่ประทับใจนัก หากชอบใช้รอบต้น
แม้ว่าจะใช้น้ำมันตามสเป็ค และมีกล่องแต่งช่วยแล้วก็ตาม ผมว่าเรื่องการใช้งานรถติดๆ ไม่น่าซัพพอร์ทครับ ถ้าเทียบกับ FE หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 25 กันยายน 2015 11:56:04 ในเมืองผมว่าดีกว่า fe นะ
วิ่งยาวไม่พักได้แต่คนไหวไหม บำรุงรักษาโอเคทนกว่า fe เพราะพื้นฐานเครื่องทนกว่า แต่ที่พังเพราะเท้ามากกว่าคือมันกดได้ พอกดได้ เลยลิมิตเครื่องอะไรก็พังครับ ติดแก๊สปัญหาไหม คือเครื่องผมวิ่งฟิกมิกส์มาตลอดไม่เคยเตอแบ็คสักครั้ง น้ำมันไม่ได้ต่อด้วย ส่วนยกแพไหม ผมว่าถ้าร้านทำเป็นไม่ใช่ทำได้ต่อไฟครบ ชดเชยรอบได้ ในเมืองหานฃยห่วงนะ จากใช้มาสามปีเทียบกับขับคู่สามเอฟเอฟอี หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 25 กันยายน 2015 19:52:40 ใครก้อได้ช่วยหากราฟ Standard 4AGE ให้หน่อยครับ
(http://www.toyoland.com/images/7A-FE/graphs.gif) ปล เจ้าของกระทู้ชอบต้น มอง 7A ไปเลยครับ ยกลงสบายๆ บลอกเดียวกัน ทอรคมาแน่ ในเมือง http://www.toyoland.com/engines/4A-F.html :emob the official Toyota power figures for the silver & blacktop 20 valve engines | V (http://www.billzilla.org/silvervsblack.jpg) หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 25 กันยายน 2015 21:38:52 (http://i1115.photobucket.com/albums/k555/Tao_Taotao/4A-FE%20vs%207A-FE%20toyota%20engin_zps2nzaz4xu.jpg)
เอากร้าฟ 4A-Fe กะ 7A-Fe มาซ้อนใหเดูนะครับ 4A-Fe สีแดง 7A-Fe สีดำ หาของ 4A-Ge อยู่นะครับ :emog หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชาติจร๊า!!! ที่ 25 กันยายน 2015 22:28:11 ขอบคุณมากๆเลยครับ เปรียบเทียบอย่างชัดเจนเลย
ว่าแต่ 7a กับ 4afe อึดเหมือนกันดูแลเหมือนกันมั้ยครับ หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 25 กันยายน 2015 22:36:56 เครื่องเหนียวมากครับ 7a 4aFe
กราฟ ข้างล่างนี่ ผมทำมาเทียบสามเครื่อง ดู kw เป็นหลักนะ เพรา 4Age ด๊าน ใช้ Psi (http://i1115.photobucket.com/albums/k555/Tao_Taotao/4A-FE%20vs%207A-FE%20vs%204A-Ge20V%20toyota%20engin_zpsdnb7zq2d.jpg) หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 25 กันยายน 2015 23:15:40 กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr
หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 26 กันยายน 2015 01:09:18 กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ (http://i1115.photobucket.com/albums/k555/Tao_Taotao/4A-FE%20vs%207A-FE%20vs%204A-Ge20V%20toyota%20engin_zpsdnb7zq2d.jpg) หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 26 กันยายน 2015 01:42:00 กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ (http://i1115.photobucket.com/albums/k555/Tao_Taotao/4A-FE%20vs%207A-FE%20vs%204A-Ge20V%20toyota%20engin_zpsdnb7zq2d.jpg) [/qu กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ (http://i1115.photobucket.com/albums/k555/Tao_Taotao/4A-FE%20vs%207A-FE%20vs%204A-Ge20V%20toyota%20engin_zpsdnb7zq2d.jpg) อย่างอลดิ จ๊ะ :emots :emotp :emotq :emotr ไม่ได้บอกว่า มันไม่ดี แค่บอกว่า อย่าไปคาดหวังกับตัวเลขมากนัก เพราะบางคนเห็นตัวเลขแล้ว หวังไว้สูง ว่าจะแรงแบบนั้นแบบนี้ อย่างที่ผมบอก ตัวเลขจากโรงงาน ที่ฟลายวีลนั้น เหมือนมีไว้โฆษณา เมื่อมาอยู่ในรถจริงๆวิ่งบนถนนจริงๆ ตัวแปรมันเยอะ อาจจะไม่เหมือนที่คาดหวังจากตัวเลขที่อ้างอิง อ่ะ จ๊ะ หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 26 กันยายน 2015 02:29:06 ก้าบบบบบบบบบบบบบบบบ อิอิอิ
หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 26 กันยายน 2015 09:18:32 ซ่อมกลับคืน น่าจะเป็นอีกทางเลือกไหม รถผมให้ลูกชายคนเล็กใช้ขับไปกลับรร.-บ้าน วันละประมาณไปกลับสามสิบกิโล มันก็เริ่มเตือนมาเรื่อยๆนะ นานๆผมจะขับซักที ก็เห็นสภาพอาการที่มันเสื่อมลงๆเหมือนจขกท.ถาม อืด เริ่งไม่ค่อยขึ้น กินแก๊สมาก เหมือนกับมันวิ่งไม่ครบสูบ ซึ่งในเบื้องต้นนั่งพิจารณาวิเคราะห์ดู เดาว่า วาวล์ยัน ฝารั่ว ที่เห็นด้วยตา ปะเก็นไอเสียรั่วที่สูบหนึ่ง เวลาเร่งเครื่องเร็วๆ จะมีเสียงดังแกร๊กๆๆๆออกมาให้ได้ยินอย่างชัดเจน แล้วอาการก็เลวลงๆเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีความจำเป็นต้องใช้รถอยู่ทุกวัน ฝนตกแทบทุกวัน เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่แล้ว ผมเลยตัดสินใจจัดการให้ลูก โดยให้เขาเป็นลูกมือ ใช้เวลาทำสองวันเต็มๆ แบบว่าผ้าเบรกมันหลุดออกมาเลยหมดเกลี้ยง ก็จัดการกับผ้าเบรกทั้งสี่ เปลี่ยนใหม่ล้างทำความสะอาดไล่ลม ตั้งเบรกมือ จนกลับคืนสภาพปรกติแล้ว ถึงได้จัดการเรื่องเครื่องยนต์ที่ได้วิเคราะห์ไว้แต่แรก
:emotk เดิมตั้งใจว่าจะจัดเต็มตอนลูกปิดเทอม ต.ค.นี้ แต่สถานะการณ์มันแย่ลงๆ เลยเสี่ยงทำแค่เปลี่ยนปะเก็นไอเสีย ส่วนนี้ไม่ได้ถอดมาน่าจะมีสามปีกว่า พอถอดก็ดันซวย น็อตท่อไอเสียด้านล่างสามตัว ขาดคาท่อเขาควายไปหนึ่งตัว กำงานเข้าแล้ว วันแรก จัดการเรื่องเบรก กะเรือนไมล์จนเรียบร้อย จัดการตั้งเลขไมล์ใหม่ให้ตรงกับเลขจริงที่วิ่ง น่าจะมีห้าแสนแล้ว แต่จัดไปที่สี่แสนแปดหมื่นเก้าจากเดิมสามแสนเก้านิดๆ จัดเพิ่มไปอีกแสนหนึ่ง(ไมล์ตัวนี้น่าจะเป็นลูกที่สาม) แล้วตั้งเข็มไมล์ให้มันถูกต้องตามความเร็วจริง ของเดิมอ่อนกว่าปรกติประมาณ สิบ ตั้งให้แข็งอีกสิบนิดๆ ทดสอบถือว่าโอเคเลย ทีนี้ส่วนที่ยากคือเปลี่ยนปะเก็นไอเสีย หากน็อตไม่ขาดก็ไม่เป็นไร แต่น็อตดันขาดนี่สิ งานงอกเลย วันแรกเล่นเอาจนค่ำ เลยหยุดไว้ก่อน พอวันที่สอง ผมก็เขาไปในโกดังบ้านใหม่ ซึ่งยังจัดเรียงอะไหล่ยังไม่เรียบร้อย กองๆกันไว้ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่เมื่อปีกลาย ได้อะไหล่น็อตตัวที่ขาดติดเขาควายมาหลายตัว แต่ไม่มีปัญญาถอดออกได้ซักตัว เลยต้องเปลี่ยนแผนใหม่ยกเลิกเอาของเดิมใส่เข้าไป ซื้อของใหม่ใส่เลย ก็เลยมานั่งเชื่อมน็อตตัวที่ขาดคาเขาควายกับเหล็กเหลี่ยมตันที่ซื้อมาทำเหล็กดัดที่บ้าน ขนาดสี่หุน กว่าจะเชื่อมติด (งานนี้ไม่หมูเด้อ) ให้เป็นเนื้อเดียวกันกับน๊อตตัวที่ขาดแล้วเอาฆ้อนปอนด์ตอกออก ก็เกือบชั่วโมง :emotz :emotw :emotq :emotn ข้ามมาถึงตอนที่ประกอบเสร็จเลยดีกว่า ก็ได้ปะเก็นท่อใหม่(เก่าจากญี่ปุ่น) สองตัวเปลี่ยนแทนของเก่า ท่อเป็นสี่สองหนึ่ง พอสตาร์ท เสียงมันเงี่ยบกริบ ยังกะรถใหม่ พอเอาไปวิ่ง มันกดเป็นมาโลด จากที่เคยอืดเป็นเรือเกลือ กลับกลายเป็นมีเรี่ยวแรง เหมือนมันวิ่งครบสูบ ร้อยสี่สิบมาในแค่อึดใจยังเหลือๆ เครื่องนิ่งกว่าเดิมเยอะ เสียงแกร๊กๆๆเวลาเร่งเครื่องก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง ให้ลูกชายลองวิ่งมาได้หนึ่งอาทิตย์เต็ม จากเดิมที่เคยกินแก๊ส กลายเป็นประหยัดไปเกือบครึ่งๆ ปรกติก่อนเป็นอาทิตย์ละห้าร้อยบาท พอเป็นมีอาการที่เล่าแล้วหนักขึ้นหนักขึ้น อาทิตย์ละเกือบพันบาทครับ แต่หลังทำ อาทิตย์แค่ประมาณสามถึงสี่ร้อยบาทเลยครับ ประหยัดกว่าเดิมเห็นชัดเลย :emotk :emotnผมก็เลยอยากแบ่งปันจขกท.ว่า เครื่องเดิมมันไม่ได้อืดหรอก หากเราดูแลมัน รักษามัน บำรุงมันตามระยะเวลา ผมก็เล่นปล่อยปะละเลยให้ลูกใช้ๆๆๆลูกเดียว ไม่ได้ดูแลมันเลย จนผ้าเบรกสึกหมด กินจานดิสเขาไปเสียหาย แต่ที่ทำนั้น ผมเจียรจานเองเลยครับ โดยใช้ลูกหมูใบตัดกระเบื้องของบอสขนาดสี่นิ้วจัดเลย เสร็จใช้เครื่องขัดกระดาษทรายไฟฟ้าจัดอีกรอบ จากที่เสียหายร้อยเปอร์ ทำด้วยมือผมให้คะแนนเองกลับคืนมาได้เกินแปดสิบครับ สำหรับผมถือว่าโอเคครับ ลองฮอลดู แก้ไขที่ต้นเหตุ หาให้เจอ วิเคราะห์ให้ถูก ซ่อมกลับคืนก็น่าจะแฮ๊ปปี้แล้ว แต่.....หากจำเป็นต้องวาง ผมว่าฝาดำไม่ใช่คำตอบครับ ตัวเดิมที่ใช้นั่นล่ะ หาเครื่องสดๆลงโลด :emotp :emotk :emo2 หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 26 กันยายน 2015 10:32:11 AUTO ไม่รู้นะครับ แต่ผมเปลี่ยนจาก 4A-FE MT เป็น 20V MT ผมว่าต่างกันเยอะพอสมควร :emotq
หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชาติจร๊า!!! ที่ 26 กันยายน 2015 19:04:15 ขอบคุณน้าทุกๆคนสำหรับคำตอบครับ
วนเวียนอยู่ในบอร์ดนี้มาเกือบ5ปีล่ะ พอหลังจากมีเฟสมาก็หายไปอยู่นั้นซ่ะส่วนใหญ่ แต่ก็ยังวนเวียนอยู่ครับ หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 กันยายน 2015 08:06:48 ซ่อมกลับคืน น่าจะเป็นอีกทางเลือกไหม รถผมให้ลูกชายคนเล็กใช้ขับไปกลับรร.-บ้าน วันละประมาณไปกลับสามสิบกิโล มันก็เริ่มเตือนมาเรื่อยๆนะ นานๆผมจะขับซักที ก็เห็นสภาพอาการที่มันเสื่อมลงๆเหมือนจขกท.ถาม อืด เริ่งไม่ค่อยขึ้น กินแก๊สมาก เหมือนกับมันวิ่งไม่ครบสูบ ซึ่งในเบื้องต้นนั่งพิจารณาวิเคราะห์ดู เดาว่า วาวล์ยัน ฝารั่ว ที่เห็นด้วยตา ปะเก็นไอเสียรั่วที่สูบหนึ่ง เวลาเร่งเครื่องเร็วๆ จะมีเสียงดังแกร๊กๆๆๆออกมาให้ได้ยินอย่างชัดเจน แล้วอาการก็เลวลงๆเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีความจำเป็นต้องใช้รถอยู่ทุกวัน ฝนตกแทบทุกวัน เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่แล้ว ผมเลยตัดสินใจจัดการให้ลูก โดยให้เขาเป็นลูกมือ ใช้เวลาทำสองวันเต็มๆ แบบว่าผ้าเบรกมันหลุดออกมาเลยหมดเกลี้ยง ก็จัดการกับผ้าเบรกทั้งสี่ เปลี่ยนใหม่ล้างทำความสะอาดไล่ลม ตั้งเบรกมือ จนกลับคืนสภาพปรกติแล้ว ถึงได้จัดการเรื่องเครื่องยนต์ที่ได้วิเคราะห์ไว้แต่แรก :emotk เดิมตั้งใจว่าจะจัดเต็มตอนลูกปิดเทอม ต.ค.นี้ แต่สถานะการณ์มันแย่ลงๆ เลยเสี่ยงทำแค่เปลี่ยนปะเก็นไอเสีย ส่วนนี้ไม่ได้ถอดมาน่าจะมีสามปีกว่า พอถอดก็ดันซวย น็อตท่อไอเสียด้านล่างสามตัว ขาดคาท่อเขาควายไปหนึ่งตัว กำงานเข้าแล้ว วันแรก จัดการเรื่องเบรก กะเรือนไมล์จนเรียบร้อย จัดการตั้งเลขไมล์ใหม่ให้ตรงกับเลขจริงที่วิ่ง น่าจะมีห้าแสนแล้ว แต่จัดไปที่สี่แสนแปดหมื่นเก้าจากเดิมสามแสนเก้านิดๆ จัดเพิ่มไปอีกแสนหนึ่ง(ไมล์ตัวนี้น่าจะเป็นลูกที่สาม) แล้วตั้งเข็มไมล์ให้มันถูกต้องตามความเร็วจริง ของเดิมอ่อนกว่าปรกติประมาณ สิบ ตั้งให้แข็งอีกสิบนิดๆ ทดสอบถือว่าโอเคเลย ทีนี้ส่วนที่ยากคือเปลี่ยนปะเก็นไอเสีย หากน็อตไม่ขาดก็ไม่เป็นไร แต่น็อตดันขาดนี่สิ งานงอกเลย วันแรกเล่นเอาจนค่ำ เลยหยุดไว้ก่อน พอวันที่สอง ผมก็เขาไปในโกดังบ้านใหม่ ซึ่งยังจัดเรียงอะไหล่ยังไม่เรียบร้อย กองๆกันไว้ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่เมื่อปีกลาย ได้อะไหล่น็อตตัวที่ขาดติดเขาควายมาหลายตัว แต่ไม่มีปัญญาถอดออกได้ซักตัว เลยต้องเปลี่ยนแผนใหม่ยกเลิกเอาของเดิมใส่เข้าไป ซื้อของใหม่ใส่เลย ก็เลยมานั่งเชื่อมน็อตตัวที่ขาดคาเขาควายกับเหล็กเหลี่ยมตันที่ซื้อมาทำเหล็กดัดที่บ้าน ขนาดสี่หุน กว่าจะเชื่อมติด (งานนี้ไม่หมูเด้อ) ให้เป็นเนื้อเดียวกันกับน๊อตตัวที่ขาดแล้วเอาฆ้อนปอนด์ตอกออก ก็เกือบชั่วโมง :emotz :emotw :emotq :emotn ข้ามมาถึงตอนที่ประกอบเสร็จเลยดีกว่า ก็ได้ปะเก็นท่อใหม่(เก่าจากญี่ปุ่น) สองตัวเปลี่ยนแทนของเก่า ท่อเป็นสี่สองหนึ่ง พอสตาร์ท เสียงมันเงี่ยบกริบ ยังกะรถใหม่ พอเอาไปวิ่ง มันกดเป็นมาโลด จากที่เคยอืดเป็นเรือเกลือ กลับกลายเป็นมีเรี่ยวแรง เหมือนมันวิ่งครบสูบ ร้อยสี่สิบมาในแค่อึดใจยังเหลือๆ เครื่องนิ่งกว่าเดิมเยอะ เสียงแกร๊กๆๆเวลาเร่งเครื่องก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง ให้ลูกชายลองวิ่งมาได้หนึ่งอาทิตย์เต็ม จากเดิมที่เคยกินแก๊ส กลายเป็นประหยัดไปเกือบครึ่งๆ ปรกติก่อนเป็นอาทิตย์ละห้าร้อยบาท พอเป็นมีอาการที่เล่าแล้วหนักขึ้นหนักขึ้น อาทิตย์ละเกือบพันบาทครับ แต่หลังทำ อาทิตย์แค่ประมาณสามถึงสี่ร้อยบาทเลยครับ ประหยัดกว่าเดิมเห็นชัดเลย :emotk :emotnผมก็เลยอยากแบ่งปันจขกท.ว่า เครื่องเดิมมันไม่ได้อืดหรอก หากเราดูแลมัน รักษามัน บำรุงมันตามระยะเวลา ผมก็เล่นปล่อยปะละเลยให้ลูกใช้ๆๆๆลูกเดียว ไม่ได้ดูแลมันเลย จนผ้าเบรกสึกหมด กินจานดิสเขาไปเสียหาย แต่ที่ทำนั้น ผมเจียรจานเองเลยครับ โดยใช้ลูกหมูใบตัดกระเบื้องของบอสขนาดสี่นิ้วจัดเลย เสร็จใช้เครื่องขัดกระดาษทรายไฟฟ้าจัดอีกรอบ จากที่เสียหายร้อยเปอร์ ทำด้วยมือผมให้คะแนนเองกลับคืนมาได้เกินแปดสิบครับ สำหรับผมถือว่าโอเคครับ ลองฮอลดู แก้ไขที่ต้นเหตุ หาให้เจอ วิเคราะห์ให้ถูก ซ่อมกลับคืนก็น่าจะแฮ๊ปปี้แล้ว แต่.....หากจำเป็นต้องวาง ผมว่าฝาดำไม่ใช่คำตอบครับ ตัวเดิมที่ใช้นั่นล่ะ หาเครื่องสดๆลงโลด :emotp :emotk :emo2 เช่นกันครับ น้อง ฐา เออีร้อย ของผม ช่วงก่อนกินแกสมากขึ้น ผมส่งไปฮอลชุดใหญ่ วิ่งคนละเรื่องเลยครับ ประหยัดขึ้นด้วย รถ เราดูแลเขาดี เขาก้อดูแลเราดี อิอิอิ หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 28 กันยายน 2015 07:02:25 :emotn :emotk :emo2 :emoth
หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 28 กันยายน 2015 08:03:29 :emotg :emotg
หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 28 กันยายน 2015 09:32:23 ต่างกัน 4 วาล์วครับ
หัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชาติจร๊า!!! ที่ 28 กันยายน 2015 22:03:40 ต่างกัน 4 วาล์วครับ กระจ่างเลยครับลุงหัวข้อ: Re: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 30 กันยายน 2015 19:28:05 ถ้าไม่ซีเรื่อง หน้าตาเครื่องคล้ายกัน ไม่แปลกใหม่ 7A น่าจะเป็นคำตอบครับ
เทคโนโลยีใหม่กว่า 2 ตัวที่ว่ามา ถ้าเป็นไปได้ให้หาตัว Twin Coil (ไม่มีจานจ่าย เป็นรุ่นก่อนจะพัฒนาเป็นไดเรคคอยล์ หรือคอยล์เสียบหัวเทียนละตัว) :) |