หัวข้อ: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: tong 22 ที่ 17 มกราคม 2016 22:28:15 4afe mt lpg ระบบดูด ตัดระบบน้ำมันออก ถอดปลั้กหัวฉีดออก เซ็นเซอร์ หลายจุดก็ถอดออก แต่ปลั้กเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อยังอยู่
(เป็นรถแท็กซี่เก่าครับ) รอบเครื่องค้างเวลาถอนคันเร่ง สักพักรอบจะลงมาปกติ -เปลี่ยนสายคันเร่งแท้ใหม่แล้ว ไม่หาย (เปลี่ยนแล้วคันเร่งนิ้มมาก) -ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ไม่หาย ไม่ได้ถอดเซนเซอร์ออกน่ะครับ เกิดจากอะไรครับ วาวรั่วเกี่ยวกันไหม ครับ ควัน ไม่ออกเครื่องยังแรงดีอยู่ครับ ราคาซ่อมเท่าไร หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 18 มกราคม 2016 10:54:08 จูนแก๊สใหม่คับ
หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 18 มกราคม 2016 12:15:26 จูนแก๊สใหม่คับ จูนแก๊สใหม่คับ ตามน้าเลยครับจูนแก๊ชใหม่ ลองปรับไอเติ็ลไว้ตรงกลางดูู วิธีทำ หมุนไอเดิ๊ล(ปิด)จนสุดแล้วหมุนขึ้น(เปิด)ให้หลุด ว่าได้กี่รอบ แล้วหักครื่งนึง เช่น ได้6รอม ก็ปรับขึ้น3รอบ(ห้ามติดเครื่องยนต์) เอาง่ายๆเลยเปิดไอเดิ๊ลครึ่งนึงแล้วลองไล่เปิดหรือปิดดูค่อยๆคลายที่ละ5นาฬิกา(ติดครื่องยนต์ได้)ขึ่นหรือลงก็ได้ให้รอบเร่งแล้วไม่ค้าง ทดสอบโดยการกดคันเร่งไวไวแล้วปล่อยไวไว รอบมันจะปู๊ดป๊าดตามมือเรา(สู้มือ) งานปรับจูนรอบ(หม้อต้ม)เครื่องให้ไม่ค้างเป็นงานละเอียดอ่อน น้อยคนที่จะเข้าใจหรือทำได้ ถ้าเข้าหาช่างตามร้านแก็ชโชคดีเจอช่างฝีมือก็ดีไป จบง่ายๆ หรืออยากจูนเองก็ถามอากูเกิลดูครับ หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: tong 22 ที่ 18 มกราคม 2016 21:47:57 จูนแก๊สใหม่คับ จูนแก๊สใหม่คับ ตามน้าเลยครับจูนแก๊ชใหม่ ลองปรับไอเติ็ลไว้ตรงกลางดูู วิธีทำ หมุนไอเดิ๊ล(ปิด)จนสุดแล้วหมุนขึ้น(เปิด)ให้หลุด ว่าได้กี่รอบ แล้วหักครื่งนึง เช่น ได้6รอม ก็ปรับขึ้น3รอบ(ห้ามติดเครื่องยนต์) เอาง่ายๆเลยเปิดไอเดิ๊ลครึ่งนึงแล้วลองไล่เปิดหรือปิดดูค่อยๆคลายที่ละ5นาฬิกา(ติดครื่องยนต์ได้)ขึ่นหรือลงก็ได้ให้รอบเร่งแล้วไม่ค้าง ทดสอบโดยการกดคันเร่งไวไวแล้วปล่อยไวไว รอบมันจะปู๊ดป๊าดตามมือเรา(สู้มือ) งานปรับจูนรอบ(หม้อต้ม)เครื่องให้ไม่ค้างเป็นงานละเอียดอ่อน น้อยคนที่จะเข้าใจหรือทำได้ ถ้าเข้าหาช่างตามร้านแก็ชโชคดีเจอช่างฝีมือก็ดีไป จบง่ายๆ หรืออยากจูนเองก็ถามอากูเกิลดูครับ ไอเดิ้ล นี้คือ ปรับรอบเดินเบาใช้เปล่าครับ หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: tong 22 ที่ 18 มกราคม 2016 21:51:46 ปรับ ตัวที่มีสปริง ใช่ไหมครับ จะทำเองครับ
จะจ้างช่าง ส่ะส่วนมากจะเสียเงินฟรี...ครับ หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 19 มกราคม 2016 08:27:24 ปรับ ตัวที่มีสปริง ใช่ไหมครับ จะทำเองครับ จะจ้างช่าง ส่ะส่วนมากจะเสียเงินฟรี...ครับ ไอเดิ้ล เป็นส่วนที่อยู่ตรงกลางระหว่างหม้อต้มกับมิกแก๊ช (ท่อยางแล้วมีตัวปรับมือหมุน)ครับ หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 20 มกราคม 2016 01:53:50 อยุ่กทม มาแถวศิริราช จูนให้ฟรีคับ
รองดูวิธีจูนในเน็ตละทำตามดูคับ สำคัญคือตั้งไอเดิลที่หม้อต้ม หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: tong 22 ที่ 27 มกราคม 2016 20:32:57 ลองจูนดูแล้วครับ ดีขึ้นแต่..
วิ่งไม่ออก เหมือนจะหนาไป แต่.. พอปรับบางลง อาการเดิมก็เริ่มมาครับ คืออาการเบิ้ลเครื่อง แล้วรอบจะค้างสักพักจะลงมา เวลากดคันเร่ง จะรอรอบมากครับ แต่วิ่งต้นๆไม่อืด ปลายลากไม่ขึ้น 110 สุดและ ยิ่งปรับบางรอบยิ่งค้างนาน รอรอบนาน จูนหนา เบิ้ลรอบมาเร็วขึ้น ค้างน้อยลงแต่วิ่งไม่ออกครับ ช่างอถวบ้านบอกให้เปลี่ยนหม้อต้ม ครับ หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: tong 22 ที่ 27 มกราคม 2016 20:35:33 ผมอยู่หัวหินครับ เปลี่ยนหม้อต้มแล้วจะดีขึ้นไหมครับ ตินนี้เดินเบา กระพือครับ
หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 27 มกราคม 2016 21:16:47 ผมว่าอาจจะเป็นเพราะหม้อต้มเสียครับ
|