AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: tong 22 ที่ 17 มกราคม 2016 22:28:15



หัวข้อ: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: tong 22 ที่ 17 มกราคม 2016 22:28:15
4afe mt lpg ระบบดูด ตัดระบบน้ำมันออก ถอดปลั้กหัวฉีดออก เซ็นเซอร์ หลายจุดก็ถอดออก แต่ปลั้กเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อยังอยู่
(เป็นรถแท็กซี่เก่าครับ)
รอบเครื่องค้างเวลาถอนคันเร่ง สักพักรอบจะลงมาปกติ
-เปลี่ยนสายคันเร่งแท้ใหม่แล้ว ไม่หาย (เปลี่ยนแล้วคันเร่งนิ้มมาก)
-ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ไม่หาย ไม่ได้ถอดเซนเซอร์ออกน่ะครับ
เกิดจากอะไรครับ วาวรั่วเกี่ยวกันไหม ครับ ควัน ไม่ออกเครื่องยังแรงดีอยู่ครับ ราคาซ่อมเท่าไร


หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 18 มกราคม 2016 10:54:08
จูนแก๊สใหม่คับ


หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 18 มกราคม 2016 12:15:26
จูนแก๊สใหม่คับ
จูนแก๊สใหม่คับ


ตามน้าเลยครับจูนแก๊ชใหม่  ลองปรับไอเติ็ลไว้ตรงกลางดูู

วิธีทำ
หมุนไอเดิ๊ล(ปิด)จนสุดแล้วหมุนขึ้น(เปิด)ให้หลุด ว่าได้กี่รอบ แล้วหักครื่งนึง  เช่น ได้6รอม ก็ปรับขึ้น3รอบ(ห้ามติดเครื่องยนต์)  เอาง่ายๆเลยเปิดไอเดิ๊ลครึ่งนึงแล้วลองไล่เปิดหรือปิดดูค่อยๆคลายที่ละ5นาฬิกา(ติดครื่องยนต์ได้)ขึ่นหรือลงก็ได้ให้รอบเร่งแล้วไม่ค้าง ทดสอบโดยการกดคันเร่งไวไวแล้วปล่อยไวไว รอบมันจะปู๊ดป๊าดตามมือเรา(สู้มือ)


งานปรับจูนรอบ(หม้อต้ม)เครื่องให้ไม่ค้างเป็นงานละเอียดอ่อน น้อยคนที่จะเข้าใจหรือทำได้  ถ้าเข้าหาช่างตามร้านแก็ชโชคดีเจอช่างฝีมือก็ดีไป จบง่ายๆ หรืออยากจูนเองก็ถามอากูเกิลดูครับ



หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: tong 22 ที่ 18 มกราคม 2016 21:47:57
จูนแก๊สใหม่คับ
จูนแก๊สใหม่คับ


ตามน้าเลยครับจูนแก๊ชใหม่  ลองปรับไอเติ็ลไว้ตรงกลางดูู

วิธีทำ
หมุนไอเดิ๊ล(ปิด)จนสุดแล้วหมุนขึ้น(เปิด)ให้หลุด ว่าได้กี่รอบ แล้วหักครื่งนึง  เช่น ได้6รอม ก็ปรับขึ้น3รอบ(ห้ามติดเครื่องยนต์)  เอาง่ายๆเลยเปิดไอเดิ๊ลครึ่งนึงแล้วลองไล่เปิดหรือปิดดูค่อยๆคลายที่ละ5นาฬิกา(ติดครื่องยนต์ได้)ขึ่นหรือลงก็ได้ให้รอบเร่งแล้วไม่ค้าง ทดสอบโดยการกดคันเร่งไวไวแล้วปล่อยไวไว รอบมันจะปู๊ดป๊าดตามมือเรา(สู้มือ)


งานปรับจูนรอบ(หม้อต้ม)เครื่องให้ไม่ค้างเป็นงานละเอียดอ่อน น้อยคนที่จะเข้าใจหรือทำได้  ถ้าเข้าหาช่างตามร้านแก็ชโชคดีเจอช่างฝีมือก็ดีไป จบง่ายๆ หรืออยากจูนเองก็ถามอากูเกิลดูครับ


ขอบคุณน้าทั้งสองคนมากครับ
ไอเดิ้ล นี้คือ ปรับรอบเดินเบาใช้เปล่าครับ


หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: tong 22 ที่ 18 มกราคม 2016 21:51:46
ปรับ ตัวที่มีสปริง ใช่ไหมครับ จะทำเองครับ
จะจ้างช่าง ส่ะส่วนมากจะเสียเงินฟรี...ครับ


หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 19 มกราคม 2016 08:27:24
ปรับ ตัวที่มีสปริง ใช่ไหมครับ จะทำเองครับ
จะจ้างช่าง ส่ะส่วนมากจะเสียเงินฟรี...ครับ


ไอเดิ้ล เป็นส่วนที่อยู่ตรงกลางระหว่างหม้อต้มกับมิกแก๊ช (ท่อยางแล้วมีตัวปรับมือหมุน)ครับ


หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 20 มกราคม 2016 01:53:50
อยุ่กทม มาแถวศิริราช จูนให้ฟรีคับ

รองดูวิธีจูนในเน็ตละทำตามดูคับ

สำคัญคือตั้งไอเดิลที่หม้อต้ม


หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: tong 22 ที่ 27 มกราคม 2016 20:32:57
ลองจูนดูแล้วครับ ดีขึ้นแต่..
วิ่งไม่ออก เหมือนจะหนาไป แต่..
พอปรับบางลง อาการเดิมก็เริ่มมาครับ
คืออาการเบิ้ลเครื่อง แล้วรอบจะค้างสักพักจะลงมา เวลากดคันเร่ง จะรอรอบมากครับ แต่วิ่งต้นๆไม่อืด ปลายลากไม่ขึ้น 110 สุดและ
ยิ่งปรับบางรอบยิ่งค้างนาน รอรอบนาน
จูนหนา เบิ้ลรอบมาเร็วขึ้น ค้างน้อยลงแต่วิ่งไม่ออกครับ
ช่างอถวบ้านบอกให้เปลี่ยนหม้อต้ม ครับ


หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: tong 22 ที่ 27 มกราคม 2016 20:35:33
ผมอยู่หัวหินครับ เปลี่ยนหม้อต้มแล้วจะดีขึ้นไหมครับ ตินนี้เดินเบา กระพือครับ


หัวข้อ: Re: รอบค้าง ตอนถอนคันเร่ง
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 27 มกราคม 2016 21:16:47
ผมว่าอาจจะเป็นเพราะหม้อต้มเสียครับ