AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: But@_Bless ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2016 17:12:23



หัวข้อ: ถามเรื่องการประกอบอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2016 17:12:23
รบกวนถามครับ ขั้นตอนการประกอบอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้กลับ (หลังจากทำการถอดล้างแล้ว)

เกี่ยวกับกาวที่ใช้ทาครับ  คือมีแผ่นประเก็นอยู่แล้ว(ของเก่า)  ตอนใส่กลับต้องทำอย่างไรครับ

แบบที่ 1. วางแผ่นประเก็นบนขอบอ่างน้ำมันเกียร์ แล้วทากาวบนแผ่นประเก็น  หรือ

แบบที่ 2. ทากาวบนขอบอ่างน้ำมันเกียร์ก่อนที่จะวางแผ่นประเก็น แล้วทากาวบนแผ่นประเก็น

1) แบบที่ 1 หรือ 2 ครับ
2) ใช้กาวยี่ห้ออะไรได้บ้างครับ มีเบอร์เฉพาะงานด้วยหรือเปล่า
3) ตอนทากาวต้องรอให้เซ็ทตัวก่อนกี่นาทีครับ ถึงจะประกอบกลับ
4) ตอนขันน๊อตอ่างเกียร์ต้องทิ้งช่วงไหมครับ
5) กรองเกียร์ของเทียมมีใครใช้บ้างครับ ใช้ได้ปกติไหมครับ

รบกวนพี่ๆ น้าๆ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการประกอบอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2016 08:14:05
 :emotk :emotp :emoti อันนี้เป็นประสพการณ์ตรงล้วนๆนะ แต่แบ่งปันเผื่อจะเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม กาวทาปะเก็นในตลาดนั้นมีมากมาย รวมทั้งตรงจากผู้ผลิต ผมเคยผ่านและใช้มาเกือบหมด ปะเก็นก็มีหลายวัสดุเหลือเกิน แต่อยากจะแบ่งปันว่า ที่ถาม

 :emotk หากเราทำเอง ถอดเอง ล้างเอง ให้ลองใช้กาวซิลลิโคน ที่มีขายตามร้านวัสดุก่อสร้าง เอาแบบดีๆเน้อ แต่แนะนำไม่ได้ค่าโฆษณา เอายี่ห้อโซนี่ มีทั้งสีดำสีใส ผมเลือกสีดำ ตัวนี้น่าจะดีที่สุดในท้องตลาดบ้านเราที่มีขาย เพราะเวลาเซ็ทตัวแล้วทนความร้อนได้ถึงสี่ร้อยองศาซีเลย แต่มีเทคนิคเล็กๆต้องล้างให้ดี ขูดขัดออกให้ดีอย่าให้เลือซากปะเก็นทั้งตัวเสื้อและฝา ทากาวไม่หนาไม่บางทั้งสองด้าน ค่อยๆขันเข้าไปครับ ทิ้งไว้ประมาณหกชั่วโมงให้เซทตัวแล้วค่อยเติมน้ำมันเกียรเข้าไป ผมใช้วิธีนี้ครับ แห้งสนิท  :emo2

แบ่งปัน ไม่สงวนลิขสิทธิ  :emoth แต่ถ้าไม่กล้าก็ผ่านไปเลยครับ  :emotp


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการประกอบอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2016 08:15:32
ที่บอกมา ไม่มีปะเก็นเด้อ ผมเลิกใช้ปะเก็นในส่วนนี้เป็นสิบปีแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการประกอบอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2016 09:23:07
:emotk :emotp :emoti อันนี้เป็นประสพการณ์ตรงล้วนๆนะ แต่แบ่งปันเผื่อจะเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม กาวทาปะเก็นในตลาดนั้นมีมากมาย รวมทั้งตรงจากผู้ผลิต ผมเคยผ่านและใช้มาเกือบหมด ปะเก็นก็มีหลายวัสดุเหลือเกิน แต่อยากจะแบ่งปันว่า ที่ถาม

 :emotk หากเราทำเอง ถอดเอง ล้างเอง ให้ลองใช้กาวซิลลิโคน ที่มีขายตามร้านวัสดุก่อสร้าง เอาแบบดีๆเน้อ แต่แนะนำไม่ได้ค่าโฆษณา เอายี่ห้อโซนี่ มีทั้งสีดำสีใส ผมเลือกสีดำ ตัวนี้น่าจะดีที่สุดในท้องตลาดบ้านเราที่มีขาย เพราะเวลาเซ็ทตัวแล้วทนความร้อนได้ถึงสี่ร้อยองศาซีเลย แต่มีเทคนิคเล็กๆต้องล้างให้ดี ขูดขัดออกให้ดีอย่าให้เลือซากปะเก็นทั้งตัวเสื้อและฝา ทากาวไม่หนาไม่บางทั้งสองด้าน ค่อยๆขันเข้าไปครับ ทิ้งไว้ประมาณหกชั่วโมงให้เซทตัวแล้วค่อยเติมน้ำมันเกียรเข้าไป ผมใช้วิธีนี้ครับ แห้งสนิท  :emo2

แบ่งปัน ไม่สงวนลิขสิทธิ  :emoth แต่ถ้าไม่กล้าก็ผ่านไปเลยครับ  :emotp

ขอบคุณมากครับที่แบ่งปันประสบการณ์
ครั้งแรกที่เอารถคันนี้ไปล้างกรอง ไม่ได้อยู่ดูช่างประกอบกับครับ ดูตอนล้างกรองอย่างเดียว
เพราะออกไปซื้อของก่อน เห็นช่างเอาน้ำมันเบนซิลใส่ขวดชาเขียวมีรูที่ฝา แล้วก็บีบใส่กรองเกียร์
เลยอยากจะล้างเองครับ แต่กลัวตอนประกอบกลับแล้วทำไม่ดี  น้ำมันเกียร์ซึมก็ยุ่งเลย