AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 04 เมษายน 2016 18:17:06



หัวข้อ: เรื่องของลูกปืนล้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 04 เมษายน 2016 18:17:06
คืออยากทราบ ว่า ลูกปืนล้อหลัง92ราคาเท่าไหล่ครับ แล้วอาการเสียมันจะมีอาการอย่างไรบ้างครับ เวลาเปลื่ยนลูกปืน ต้องใช้เครื่องมือพิเศษเช่นตัวดูดลูกปืนกับแท่นไฮโดลิกอะไรบ้างครับ :emotn




คือผมอยากจะทำเองครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของลูกปืนล้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 04 เมษายน 2016 18:32:20
ถ้าเริ่มเสีย โดยมากจะมีเสียง อาจจะหอน หรือ ดังคล้ายๆเสียงยางมั้ง วิธีตรวจ คงต้องฟังเสียง เคยเห็นที่ร้านช่วงล้าง ขึ้นฮ้อยล้อลอย มือจับยางที่ 3 9 นาฬิกา แล้วโยก กับ 12 6 นาฬิกาแล้วโยก ถ้าให้ตัวได้แปลว่ามีปัญหาเริ่มหลวม แต่จำไม่ได้ว่า อันไหนคือน่าจะเป็นลูกปืนล้อ  :emotp

ของเออี ล้อหลัง ต้องดูว่าเป็นดิสหรือดรัม ถ้าจำไม่ผิดลูกปืนตลับจะไม่เท่ากัน ตอนถอดออกมา เหมือนจะต้องยกไปทั้งคอม้า ไปอัดลูกปืนออกด้วยแท่นไฮโดรลิก และอัดกลับด้วยมั้ง

ช่วงนี้เบลอๆจำไม่ค่อยได้นึกไม่ค่อยออก อาจจะจำผิดไปบ้าง รอท่านอื่นๆมาเสริม จ๊ะ  :emots :emotp :emotq

ปอลิง รื้อออกมาขนาดนี้ ใส่กลับไปเสร็จทั้งหมด ควรจะตั้ง 0 ล้อหลังด้วยเน้อ ของเออีตั้ง0ล้อหลังได้แต่โดยมากตามร้านขี้เกียจตั้งกัน จ๊ะ


หัวข้อ: Re: เรื่องของลูกปืนล้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 05 เมษายน 2016 02:22:23
ล้อหลังดิสก์หรือดรัมครับ
ถ้าดรัม ตลับละพันกว่าบาท ไขน๊อต 4 ตัว ถือไปให้ร้านอะไหล่ที่มีเครื่องอัด อัดแกนล้อเปลี่ยนตลับใหม่ได้เลยครับ

ส่วนเวลาเสียจะมีเสียงดัง (หรือหอน) มาจากล้อตลอดเวลาที่รถวิ่ง ยิ่งนั่งเบาะหลังยิ่งได้ยินชัด
จะดังทุกสภาพถนน เพราะถ้าวิ่งถนนคอนกรีตดัง ถนนลาดยางไม่ดัง อันนั้นน่าจะมาจากเสียงยางหอนครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของลูกปืนล้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 05 เมษายน 2016 08:35:20
ถ้าเริ่มเสีย โดยมากจะมีเสียง อาจจะหอน หรือ ดังคล้ายๆเสียงยางมั้ง วิธีตรวจ คงต้องฟังเสียง เคยเห็นที่ร้านช่วงล้าง ขึ้นฮ้อยล้อลอย มือจับยางที่ 3 9 นาฬิกา แล้วโยก กับ 12 6 นาฬิกาแล้วโยก ถ้าให้ตัวได้แปลว่ามีปัญหาเริ่มหลวม แต่จำไม่ได้ว่า อันไหนคือน่าจะเป็นลูกปืนล้อ  :emotp

ของเออี ล้อหลัง ต้องดูว่าเป็นดิสหรือดรัม ถ้าจำไม่ผิดลูกปืนตลับจะไม่เท่ากัน ตอนถอดออกมา เหมือนจะต้องยกไปทั้งคอม้า ไปอัดลูกปืนออกด้วยแท่นไฮโดรลิก และอัดกลับด้วยมั้ง

ช่วงนี้เบลอๆจำไม่ค่อยได้นึกไม่ค่อยออก อาจจะจำผิดไปบ้าง รอท่านอื่นๆมาเสริม จ๊ะ  :emots :emotp :emotq

ปอลิง รื้อออกมาขนาดนี้ ใส่กลับไปเสร็จทั้งหมด ควรจะตั้ง 0 ล้อหลังด้วยเน้อ ของเออีตั้ง0ล้อหลังได้แต่โดยมากตามร้านขี้เกียจตั้งกัน จ๊ะ
ถ้าเริ่มเสีย โดยมากจะมีเสียง อาจจะหอน หรือ ดังคล้ายๆเสียงยางมั้ง วิธีตรวจ คงต้องฟังเสียง เคยเห็นที่ร้านช่วงล้าง ขึ้นฮ้อยล้อลอย มือจับยางที่ 3 9 นาฬิกา แล้วโยก กับ 12 6 นาฬิกาแล้วโยก ถ้าให้ตัวได้แปลว่ามีปัญหาเริ่มหลวม แต่จำไม่ได้ว่า อันไหนคือน่าจะเป็นลูกปืนล้อ  :emotp

ของเออี ล้อหลัง ต้องดูว่าเป็นดิสหรือดรัม ถ้าจำไม่ผิดลูกปืนตลับจะไม่เท่ากัน ตอนถอดออกมา เหมือนจะต้องยกไปทั้งคอม้า ไปอัดลูกปืนออกด้วยแท่นไฮโดรลิก และอัดกลับด้วยมั้ง

ช่วงนี้เบลอๆจำไม่ค่อยได้นึกไม่ค่อยออก อาจจะจำผิดไปบ้าง รอท่านอื่นๆมาเสริม จ๊ะ  :emots :emotp :emotq

ปอลิง รื้อออกมาขนาดนี้ ใส่กลับไปเสร็จทั้งหมด ควรจะตั้ง 0 ล้อหลังด้วยเน้อ ของเออีตั้ง0ล้อหลังได้แต่โดยมากตามร้านขี้เกียจตั้งกัน จ๊ะ



ขอบคุณน้าๆทุกท่านมากครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของลูกปืนล้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 05 เมษายน 2016 08:35:59
ล้อหลังดิสก์หรือดรัมครับ
ถ้าดรัม ตลับละพันกว่าบาท ไขน๊อต 4 ตัว ถือไปให้ร้านอะไหล่ที่มีเครื่องอัด อัดแกนล้อเปลี่ยนตลับใหม่ได้เลยครับ

ส่วนเวลาเสียจะมีเสียงดัง (หรือหอน) มาจากล้อตลอดเวลาที่รถวิ่ง ยิ่งนั่งเบาะหลังยิ่งได้ยินชัด
จะดังทุกสภาพถนน เพราะถ้าวิ่งถนนคอนกรีตดัง ถนนลาดยางไม่ดัง อันนั้นน่าจะมาจากเสียงยางหอนครับ

ขอบคุณน้าๆทุกท่านมากครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของลูกปืนล้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 06 เมษายน 2016 01:14:03
ผมเพิ่งเปลี่ยนมา คู่ละ 2700 ครับ