หัวข้อ: เวลาจะสตาท์เครื่องต้องบิดกุญแจไปกลับ 2 รอบถึงจะติด เริ่มหัวข้อโดย: Baroque ที่ 10 เมษายน 2559 11:12:02 บิดกุญแจสตาท์เครื่องแบบม้วนเดียวไม่ติด ชึ่งๆๆ...แต่ไม่ติด
ต้องบิดไปที่ On ก่อนแล้วบิดกลับมาที่ Acc แล้วจึงบิดไปที่ Start ทีนี้ถึงจะติด ต้องทำแบบนี้ทุกครั้ง ถ้าคนอื่นมาสตาท์ไม่รู้จังหวะ มันจะไม่มีทางติดเลยได้แต่ชึ่งๆอย่างเดียว มันเกิดจากอะไรครับ รำคาญมากเลยต้องรอจังหวะด้วย ขอบคุณคับ ปล. เดิมรถคันนี้เป็นเครื่องคาบูครับแล้วเปลี่ยนเป็นหัวฉีด หัวข้อ: Re: เวลาจะสตาท์เครื่องต้องบิดกุญแจไปกลับ 2 รอบถึงจะติด เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 เมษายน 2559 11:18:55 มันเงียบเลยหรือเปล่า ถ้าใช้ น่าจะมาจากชุดกุญแจสึกครับ
หัวข้อ: Re: เวลาจะสตาท์เครื่องต้องบิดกุญแจไปกลับ 2 รอบถึงจะติด เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 18 เมษายน 2559 13:25:32 ครั้งแรกเครื่องหมุนแต่ไม่ติด (นอกจากแช่ยาวถึงจะติด แต่เสี่ยงมอเตอร์สตาร์ทพัง))
ครั้งที่สองเครื่องหมุนแล้วติดเลย แบบนี้หรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: เวลาจะสตาท์เครื่องต้องบิดกุญแจไปกลับ 2 รอบถึงจะติด เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 เมษายน 2559 19:00:33 ปัญหาที่มีหลายคำตอบ ไปหาร้านไดนาโมเช็คระบบไฟก่อน จะดี สาเหตุเยอะ ที่แรกนึกว่าเครื่องคาบิว แต่พอเจอ เปลี่ยนเป็นหัวฉีด เลย เดาไม่ถูก
หัวข้อ: Re: เวลาจะสตาท์เครื่องต้องบิดกุญแจไปกลับ 2 รอบถึงจะติด เริ่มหัวข้อโดย: Baroque ที่ 18 เมษายน 2559 19:13:39 ขอบคุณพี่ๆมากครับ วันนี้พึ่งสังเกตุ ก่อนบิดลงล๊อค ON จะได้ยินเสียงปั้มติ๊กวี้ดๆ แต่พอเวลาลงล๊อค ON เสียงปั้มติ้กหายไป
จะสตาทติดทีเดียวต้องบิดค้างไว้ก่อนที่จะลงล๊อค ON พอไห้ได้ยินเสียงปั๊มติ้กวี้ดๆสัก 3 วินาที ทีนี้เหละ ชึ่งเดียวติด เดี๋ยวจะเอาไปให้ช่างไฟแก้แล้วครับ หัวข้อ: Re: เวลาจะสตาท์เครื่องต้องบิดกุญแจไปกลับ 2 รอบถึงจะติด เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 เมษายน 2559 19:33:51 ขอบคุณพี่ๆมากครับ วันนี้พึ่งสังเกตุ ก่อนบิดลงล๊อค ON จะได้ยินเสียงปั้มติ๊กวี้ดๆ แต่พอเวลาลงล๊อค ON เสียงปั้มติ้กหายไป อยู่กะรถ หมั่นสังเกตุ จะเห็นปัญหาเอง อีกอย่าง ระบบส่งน้ำมันทั้งหมดควรเช็คด้วย ตั้งแต่ปั๊มติ๊กในถัง ตัวเก็บกักแรงดันในท่อหัวฉีด รั่วไหม ยังดีสมบุณร์ไหม สายบางท่อส่งต่างฯ แตกรั่วไหม จะสตาทติดทีเดียวต้องบิดค้างไว้ก่อนที่จะลงล๊อค ON พอไห้ได้ยินเสียงปั๊มติ้กวี้ดๆสัก 3 วินาที ทีนี้เหละ ชึ่งเดียวติด เดี๋ยวจะเอาไปให้ช่างไฟแก้แล้วครับ หัวข้อ: Re: เวลาจะสตาท์เครื่องต้องบิดกุญแจไปกลับ 2 รอบถึงจะติด เริ่มหัวข้อโดย: Baroque ที่ 18 เมษายน 2559 21:31:23 ขอบคุณมากครับ ท่อทางเดินน้ำมันที่เป็นท่อยางเปลี่ยนหมดแล้วครับพี่ ตั่งแต่รางหัวฉีดไปถึงถังน้ำมันเลยครับ เเล้วตัว Regulate จะรู้ได้อย่างไรว่ามันรักษาเเรงดันนิ่งเห็นมันตัวนิดเดียวเอง ไม่น่ามีอะไรซับซ้อน ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เวลาจะสตาท์เครื่องต้องบิดกุญแจไปกลับ 2 รอบถึงจะติด เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 19 เมษายน 2559 22:42:13 ขอบคุณมากครับ ท่อทางเดินน้ำมันที่เป็นท่อยางเปลี่ยนหมดแล้วครับพี่ ตั่งแต่รางหัวฉีดไปถึงถังน้ำมันเลยครับ เเล้วตัว Regulate จะรู้ได้อย่างไรว่ามันรักษาเเรงดันนิ่งเห็นมันตัวนิดเดียวเอง ไม่น่ามีอะไรซับซ้อน ขอบคุณครับ ถ้างั้นก็เหลือแต่ ระบบไฟสตาร์ทแล้วละ กระเปาะมันทำงานได้อาศัยแรงดูดท่อไอดี ระบบทำงาน ตรวจเช็คยังไง ผมก็ไม่ค่อยรู้ ถ้าต้องการรู้จริงฯ ต้องต่อ เกจวัด อ่านค่าเอา เทียบจากมาตฐาน คงต้องเข้าศูนย์หรืออู่ที่มีเครื่องมือละ ให้เขาเช็คให้ ทำถึงขนาดนี้แล้ว ไล่ไฟดีกว่า ย้อนหลังจาก ไดร์สตาร์ท ผ่าน...หลายจุด...ถึงที่คอกุลแจ ช่างไดนาโมดีฯเขาทำเป็น อาชีพเขา หัวข้อ: Re: เวลาจะสตาท์เครื่องต้องบิดกุญแจไปกลับ 2 รอบถึงจะติด เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 19 เมษายน 2559 22:48:29 ผมเคยเจอรถผม บิดกุลแจไป เงียบ นิ่ง ไม่มีอะไรสนองเลย นอกจากไฟหน้าปัดมึดลงเล็กน้อย 2-3ครั้ง แล้วพอมันจะติด ก็ติดเลย แล้วไม่แน่นอนว่าจะเกิดอาการนี้เมื่อไร ช่างเช็ครอบแรกไม่เจอ เขาเช็คไฟท่ละจุด ที่ละช่วง มอเตอร์สตาร์ท รีลเย์ คอนโซ คันเกียร์ออโต้ คอพวงมาลัย ขั้วแบต แล้วมาเช็คอีกรอบ เจอจนได้ ตัวเซฟตี้เกียร์ที่เสื้อเกียร์ออโต้ มันสึก ไฟไม่ผ่าน เลยไม่ติด บิดกุลแจไป เงียบ เครื่องไม่หมุนเลยนะ
|