AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: jabberwock ที่ 12 มิถุนายน 2016 09:49:50



หัวข้อ: ล้อ17+โช๊คเดิมกับ15+สตรัท
เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 12 มิถุนายน 2016 09:49:50
ระหว่างล้อขอบ 17 205 45 17 + โช๊คเดิมๆ กับ ล้อขอบ 15 195 55 15 + สตรัทปรับเกลียว ตัวไหนแข็งกระด้างกว่ากันครับ     :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ล้อ17+โช๊คเดิมกับ15+สตรัท
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 12 มิถุนายน 2016 12:24:00
ถ้าบอกว่า นุ่มพอๆ กัน จะเชื่อผมมั๊ยเนี่ย?


หัวข้อ: Re: ล้อ17+โช๊คเดิมกับ15+สตรัท
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 12 มิถุนายน 2016 13:19:36
ระหว่างล้อขอบ 17 205 45 17 + โช๊คเดิมๆ กับ ล้อขอบ 15 195 55 15 + สตรัทปรับเกลียว

ระหว่างล้อขอบ 17 205 45 17 + โช๊คเดิมๆ ได้ความนุ่มนวลของโช๊ค มาชดเชยกับความกระด้างของยางแก้สเตี้ย คือ 45

ล้อขอบ 15 195 55 15 + สตรัทปรับเกลียว มีความนุ่มนวลที่ยาง แต่ถูกหักลบไปด้วยความกระด้างของโช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว (ถ้าใช้สปริงเป็นแบบสปริงหลอด) แต่ถ้าเอาโช๊ค สปริงฐานไปทำปรับเกลียว ตัวเลือกนี้จะได้ความนุ่มนวลกว่าครับ แต่ถ้าเป็นสปริงหลอด จะกระด้างขึ้น

เทียบกันกลับไป กลับมา ความนุ่มนวลหรือความแข็งกระด้างใกล้เคียงกันครับ ระหว่างตัวเลือกที่บอกมาครับ.



หัวข้อ: Re: ล้อ17+โช๊คเดิมกับ15+สตรัท
เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 12 มิถุนายน 2016 21:07:57
ถ้าบอกว่า นุ่มพอๆ กัน จะเชื่อผมมั๊ยเนี่ย?
ระหว่างล้อขอบ 17 205 45 17 + โช๊คเดิมๆ กับ ล้อขอบ 15 195 55 15 + สตรัทปรับเกลียว

ระหว่างล้อขอบ 17 205 45 17 + โช๊คเดิมๆ ได้ความนุ่มนวลของโช๊ค มาชดเชยกับความกระด้างของยางแก้สเตี้ย คือ 45

ล้อขอบ 15 195 55 15 + สตรัทปรับเกลียว มีความนุ่มนวลที่ยาง แต่ถูกหักลบไปด้วยความกระด้างของโช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว (ถ้าใช้สปริงเป็นแบบสปริงหลอด) แต่ถ้าเอาโช๊ค สปริงฐานไปทำปรับเกลียว ตัวเลือกนี้จะได้ความนุ่มนวลกว่าครับ แต่ถ้าเป็นสปริงหลอด จะกระด้างขึ้น

เทียบกันกลับไป กลับมา ความนุ่มนวลหรือความแข็งกระด้างใกล้เคียงกันครับ ระหว่างตัวเลือกที่บอกมาครับ.




คือตอนนี้มีโปรเจคจะเปลี่ยนไปใส่ 15 อะครับก็เลยคิดเล่นๆดูว่าจะใส่สตรัทดีมั้ยเพราะเวลาเจอรอยต่อมันตึงตังมากกก