หัวข้อ: **สอบถาม เรื่องตัวแยกแรงดันน้ำมันเบรค** เริ่มหัวข้อโดย: SQL ที่ 05 พฤษภาคม 2017 13:26:08 สอบถามหน่อยครับ ไม่ทราบว่าโดยปกติถ้าเปลี่ยนหลังเป็นดิสเบรค ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคเป็นเท่าไหร่ครับ ถึงจะตามสเปคโรงงานครับ
หัวข้อ: Re: **สอบถาม เรื่องตัวแยกแรงดันน้ำมันเบรค** เริ่มหัวข้อโดย: muk99 ที่ 11 พฤษภาคม 2017 15:32:17 วิธีเลือก มันจะมีตัวเลข บน กับ ล่าง
ให้เบอร์ตัวเลขด้านบนสูงกว่าด้านล่างประมาณ 60% เช่น 16-14 , 35-28 , 44-40 , 75-60 เป็นต้น ให้มากกว่าเลขตัวล่างประมาณ 60 % เลขมันจะไม่มีแบบตายตัว เช่น 16-14 , 33-30, 40-38, 44-40, 48-40, 48-42 เป็นต้น วิธีคิด 1.หน้าดิส หลังดรัม อัตราส่วนการกระจายน้ำมันเบรกเป็น 70 : 30 คิดตามแบบแรก ของเดิมติดรถพิมพ์ตัวเลขที่กระบอก 2.3 และ 7 ตามลำดับ Sol. อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่ 1 [ 2.3 / ( 2.3 + 7 ) ] x 100 = 25 หลัง อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่ 2 [ 7 / ( 2.3 + 7 ) ] x 100 = 75 หน้า สรุปของเดิมติดรถคิดเป็นอัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ 75 : 25 ( หน้า : หลัง ) ใครชอบเวลาเบรกแล้วหน้ายุบกไม่ต้องเปลี่ยน 2. หน้าดีสต์ - หลังดีสต์ ของใหม่พิมพ์ตัวเลขที่กระบอก 4.3 และ 3 ตามลำดับ อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่ 1 [ 3 / ( 4.3 + 3 ) ] x 100 = 41 หลัง อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่ 2 [ 4.3 / ( 4.3 + 3 ) ] x 100 = 59 หน้า ลองดูไปเป็นแนวทางครับ ขอบคุณข้อความจากใน WEB AE ด้วยครับ. เพราะผมก็ใช้แนวทางนี้ในการเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรค. ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าถูกใจ ดีสต์หลังจับจานเงา เบรคแรงๆล้อหลังดึง รถกดลงอย่างเห็นได้ชัด. |