หัวข้อ: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 10 มีนาคม 2008 18:12:22 ผมมีปัญหาขอสอบถามซักข้อนะครับ ตามรูปตรงที่มันเป็นคันชักของลิ้นปีกผีเสื้อเนี่ย ตอนเช้าๆๆหรือตอนเครื่องเย็นๆ (จอดไว้นานๆ) พอมาเหยียบคันเร่งมันจะกดคันเร่งไม่ลงแข็งมากๆๆต้องออกแรง มากกว่าปกติ(เยอะ)
พอมันหายติดก็เหยียบคันเร่งต่อได้ปกติเลยครับ ไม่มีติดหรือฝืดอีก นอกจากทิ้งไว้จนรถเย็น ตอนแรกนึกว่าสายคันเร่งค้าง พอตอนเช้าลองเปิดฝากระโปรงดู แล้วเอามือกดให้เหมือนเหยียบคันเร่ง มันติดครับ ไม่ทราบว่าติดอะไร พอกดแรงๆๆมันหายติดแล้วปล่อยกลับ ครั้งต่อไปก็ลื่นเหมือนเดิม พยายามเอา Sonax ฉีดมันก็ยังติดตอนเครื่องเย็น -*- ใครเคยเป็นและรู้วิธแก้ช่วยตอบทีนะครับ ปล่อยไว้ระยะยาวจะมีผลเสียไหมครับ ขอบคุณครับ เต้ย (http://www.postimage.org/Pq2FLAA.jpg) (http://www.postimage.org/image.php?v=Pq2FLAA) หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 10 มีนาคม 2008 18:22:25 ถ้าไม่ใช่สายคันเร่ง ก็น่าจะติดจากลิ้นปีกผีเสื้อด้านในครับ มันอาจจะมีการสึกหรอ เลยทำให้มีร่องเล็กๆ ทำให้มันติดๆเมื่อลิ้นปิดสนิทเวลาไม่ได้ใช้รถจนเครื่องเย็น ต้องลองถอดปีกผีเสื้อเช็คดูด้านในครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 10 มีนาคม 2008 18:50:20 ต้องตั้งลิ้นครับ มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ) อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ เปล่า :emo4
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 10 มีนาคม 2008 19:35:40 ต้องตั้งลิ้นครับ มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ) อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ เปล่า :emo4 ตามนี้เลยครับ ผมก็เคยเป็น ประสาทแหลกไปหลายวันเลย ที่แท้เส้นผมบังภูเขา อิอิ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4afe ที่ 10 มีนาคม 2008 21:31:39 ตามทันข้างบนเลยครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 10 มีนาคม 2008 21:36:19 ต้องตั้งลิ้นครับ มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ) อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ เปล่า :emo4 ขอบคุณครับกำลังเป็นอยู่เลยครับ เดี๋ยวจะไปทำแล้วละครับ ขอบคุณมากกกก หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 10 มีนาคม 2008 21:37:40 ผมว่าสายนะครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 10 มีนาคม 2008 22:03:17 ต้องตั้งลิ้นครับ มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ) อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ เปล่า :emo4 ตามนี้เลยครับ ผมก็เคยเป็น ประสาทแหลกไปหลายวันเลย ที่แท้เส้นผมบังภูเขา อิอิ มีคำถามต่อครับ ถ้าตั้งแล้วไอ้ตัวที่บอกน๊อตเกลียว ประแจเบอร์แปด พอตั้งเสร็จรอบมันไม่สูงขึ้นรึครับเพราะว่ามันจะไปดันให้รอบสูงขึ้นนี่ครับ หรือถ้าหย่อนลงอีกรอบก็ตกลงนี่ครับ ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าหว่า หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 10 มีนาคม 2008 22:20:54 up
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 10 มีนาคม 2008 23:12:16 ลองเอามือหมุนที่ลิ้นเร่ง โดยตรงครับ ถ้าไม่ติดขัด แสดงว่าเป็นที่สายยย...
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 11 มีนาคม 2008 00:11:17 ต้องตั้งลิ้นครับ มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ) อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ เปล่า :emo4 ตามนี้เลยครับ ผมก็เคยเป็น ประสาทแหลกไปหลายวันเลย ที่แท้เส้นผมบังภูเขา อิอิ มีคำถามต่อครับ ถ้าตั้งแล้วไอ้ตัวที่บอกน๊อตเกลียว ประแจเบอร์แปด พอตั้งเสร็จรอบมันไม่สูงขึ้นรึครับเพราะว่ามันจะไปดันให้รอบสูงขึ้นนี่ครับ หรือถ้าหย่อนลงอีกรอบก็ตกลงนี่ครับ ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าหว่า หมุนนิดเดียวสิครับ ถ้าหมุนมากมีผลทำให้รอบสูงขึ้นครับแน่นอนครับ จากรถของผมหมุนนิดเดียวครับไม่ถึงมิล รอบไม่เปลี่ยนครับ(อาจจะเปลี่ยนก็ได้แต่น้อยมากเพราะว่าเข็มยังอยู่เท่าเดิมครับ) เคยถามช่างเหมือนกันถ้าจำเป็นต้องปรับมากทำไง ช่างบอกว่าถ้าสูงขึ้น ก็ต้องไปปรับลดที่ตัวอื่นแทนครับ จากที่อ่านจาก จขกท. ได้คงลอง test ที่ลิ้นแล้วโดยใช้มือกดแล้วใช่ไหมครับ น่าจะอาการเดียวกัน อิ อิ แต่ว่าได้ไปทำอะไรหรือเปล่าละครับโดยปรกติไม่น่าจะติด ของผมเป็นเพราะว่าติดตั้ง GAS ช่างเขาปรับตั้งรอบใหม่อะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 11 มีนาคม 2008 10:14:10 ของผมติดแก๊สมาจะ 2 ปีแล้วครับ เพิ่งจะมีอาการมาติดเนี่ยแหละ -*-
ปล.แก๊สโมเองจูนเอง แลมด้า + ย้ายมิ๊กซ์ + ระเบิดมิ๊กซ์ + โมจนไม่รู้จะโมไรแล้ว ท้ายสุด (ไหลกว่าน้ำมัน) แต่..รับประทาน..แก๊สสุดๆ หึหึ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 มีนาคม 2008 10:29:16 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0
จัดไป หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 11 มีนาคม 2008 10:45:06 มาหาความรู้ครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 11 มีนาคม 2008 11:00:47 พี่แฟร์รับล้างไหมครับ ราคาเท่าไหร่ครับ !!
ปัญหาคือ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว น๊อตมันหวานแล้ว ไขไม่ออกทำไงดีครับ !! หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 11 มีนาคม 2008 15:08:22 น้าแฟร์ รับล้างไหมครับ ราคาเท่าไรห่ครับ?
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 11 มีนาคม 2008 16:25:46 พี่แฟร์รับล้างไหมครับ ราคาเท่าไหร่ครับ !! ปัญหาคือ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว น๊อตมันหวานแล้ว ไขไม่ออกทำไงดีครับ !! จริงก็ลองล้างดูก่อนก็ได้ครับ พอดีของผมพึ่งจะล้างไปได้ประมาณ 1 เดือนตอนนั้นทำชุดใหญ่ เพราะว่าฝาสูบมันโกงนิดนึง เลยเปลี่ยนทั้งสายพานราวลิ้น ปั๊มน้ำ ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 11 มีนาคม 2008 16:39:54 ปัญหาคือแกะมาล้างนะล้างได้ แต่แกะ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว ไม่ได้เพราะไม่รู้ใครไปไขน๊อตมันปีนเกลียวหมด ไม่มีหัวน๊อตเลย (กลายเป็นกลมๆๆเลย) จะแกะยังไง -*-
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 11 มีนาคม 2008 17:04:08 ปัญหาคือแกะมาล้างนะล้างได้ แต่แกะ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว ไม่ได้เพราะไม่รู้ใครไปไขน๊อตมันปีนเกลียวหมด ไม่มีหัวน๊อตเลย (กลายเป็นกลมๆๆเลย) จะแกะยังไง -*- กำแล้วถ้าแกะไม่ได้ แต่ว่าถ้าเป็นที่โรตารี่โซลีนอยด์วาวล์มันมีน้ำมันหรือคราบเข้าไปเกาะ มันจะทำให้มีอาการขนาดนี้เลยเหรอครับ ขนาดเหยียบแล้วแข็งๆ ขัด ๆ อะ อันนี้ผมไม่แน่ใจนะ เคยเจอแต่รอบมันสวิง ไม่นิ่งอะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 มีนาคม 2008 17:05:50 ปัญหาคือแกะมาล้างนะล้างได้ แต่แกะ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว ไม่ได้เพราะไม่รู้ใครไปไขน๊อตมันปีนเกลียวหมด ไม่มีหัวน๊อตเลย (กลายเป็นกลมๆๆเลย) จะแกะยังไง -*- เอาง่ายนะ เดินเซียงกง มีขายไม่เกิน 500 บาทครับ เพราะถ้าเอาไปทำนะ ค่าทำก็ 300 แล้ว ค่าน้ำลาย ค่าข้าว ค่าถอด เกินแน่นอน เซียงกงเลยครับเยอะ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 11 มีนาคม 2008 17:11:47 ทำแล้วหายแล้ววววว อิๆ รอบไม่เปลี่ยนด้วย
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 11 มีนาคม 2008 17:26:21 ปัญหาคือแกะมาล้างนะล้างได้ แต่แกะ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว ไม่ได้เพราะไม่รู้ใครไปไขน๊อตมันปีนเกลียวหมด ไม่มีหัวน๊อตเลย (กลายเป็นกลมๆๆเลย) จะแกะยังไง -*- เอาง่ายนะ เดินเซียงกง มีขายไม่เกิน 500 บาทครับ เพราะถ้าเอาไปทำนะ ค่าทำก็ 300 แล้ว ค่าน้ำลาย ค่าข้าว ค่าถอด เกินแน่นอน เซียงกงเลยครับเยอะ เห็นด้วยครับถ้าสภาพไม่ดีซื้อใหม่ดีกว่า ของผมพวกปลั๊กเริ่มเหลืองแล้วอะ ว่าจะเปลี่ยนไหม่เหมือนกัน หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 11 มีนาคม 2008 17:31:12 พี่แฟร์ครับ ซื้อใหม่ไม่เกิน 500 บาทนี่ มันมาทั้งโรตารี่ + ลิ้นผีเสื้อเลยใช่ไหมครับ (ทั้งยวงเลยใช่ไหมครับ)
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 11 มีนาคม 2008 20:23:51 มาหาความรู้
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 12 มีนาคม 2008 10:57:01 ขุดหน่อยรอคนตอบ
|