AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 10 มีนาคม 2008 18:12:22



หัวข้อ: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 10 มีนาคม 2008 18:12:22
ผมมีปัญหาขอสอบถามซักข้อนะครับ ตามรูปตรงที่มันเป็นคันชักของลิ้นปีกผีเสื้อเนี่ย ตอนเช้าๆๆหรือตอนเครื่องเย็นๆ (จอดไว้นานๆ) พอมาเหยียบคันเร่งมันจะกดคันเร่งไม่ลงแข็งมากๆๆต้องออกแรง มากกว่าปกติ(เยอะ)
พอมันหายติดก็เหยียบคันเร่งต่อได้ปกติเลยครับ ไม่มีติดหรือฝืดอีก นอกจากทิ้งไว้จนรถเย็น

ตอนแรกนึกว่าสายคันเร่งค้าง พอตอนเช้าลองเปิดฝากระโปรงดู แล้วเอามือกดให้เหมือนเหยียบคันเร่ง มันติดครับ ไม่ทราบว่าติดอะไร พอกดแรงๆๆมันหายติดแล้วปล่อยกลับ ครั้งต่อไปก็ลื่นเหมือนเดิม
พยายามเอา  Sonax ฉีดมันก็ยังติดตอนเครื่องเย็น -*-

ใครเคยเป็นและรู้วิธแก้ช่วยตอบทีนะครับ ปล่อยไว้ระยะยาวจะมีผลเสียไหมครับ

ขอบคุณครับ
เต้ย

(http://www.postimage.org/Pq2FLAA.jpg) (http://www.postimage.org/image.php?v=Pq2FLAA)


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 10 มีนาคม 2008 18:22:25
ถ้าไม่ใช่สายคันเร่ง ก็น่าจะติดจากลิ้นปีกผีเสื้อด้านในครับ มันอาจจะมีการสึกหรอ เลยทำให้มีร่องเล็กๆ ทำให้มันติดๆเมื่อลิ้นปิดสนิทเวลาไม่ได้ใช้รถจนเครื่องเย็น ต้องลองถอดปีกผีเสื้อเช็คดูด้านในครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 10 มีนาคม 2008 18:50:20
ต้องตั้งลิ้นครับ   มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง  อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ)  อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย  แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก   ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ  เปล่า   :emo4


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 10 มีนาคม 2008 19:35:40
ต้องตั้งลิ้นครับ   มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง  อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ)  อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย  แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก   ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ  เปล่า   :emo4

ตามนี้เลยครับ 

ผมก็เคยเป็น  ประสาทแหลกไปหลายวันเลย ที่แท้เส้นผมบังภูเขา อิอิ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4afe ที่ 10 มีนาคม 2008 21:31:39
ตามทันข้างบนเลยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 10 มีนาคม 2008 21:36:19
ต้องตั้งลิ้นครับ   มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง  อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ)  อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย  แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก   ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ  เปล่า   :emo4


ขอบคุณครับกำลังเป็นอยู่เลยครับ เดี๋ยวจะไปทำแล้วละครับ ขอบคุณมากกกก


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 10 มีนาคม 2008 21:37:40
ผมว่าสายนะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 10 มีนาคม 2008 22:03:17
ต้องตั้งลิ้นครับ   มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง  อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ)  อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย  แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก   ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ  เปล่า   :emo4

ตามนี้เลยครับ 

ผมก็เคยเป็น  ประสาทแหลกไปหลายวันเลย ที่แท้เส้นผมบังภูเขา อิอิ



มีคำถามต่อครับ ถ้าตั้งแล้วไอ้ตัวที่บอกน๊อตเกลียว ประแจเบอร์แปด พอตั้งเสร็จรอบมันไม่สูงขึ้นรึครับเพราะว่ามันจะไปดันให้รอบสูงขึ้นนี่ครับ หรือถ้าหย่อนลงอีกรอบก็ตกลงนี่ครับ ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าหว่า


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 10 มีนาคม 2008 22:20:54
up


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 10 มีนาคม 2008 23:12:16
ลองเอามือหมุนที่ลิ้นเร่ง โดยตรงครับ ถ้าไม่ติดขัด แสดงว่าเป็นที่สายยย...


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 11 มีนาคม 2008 00:11:17
ต้องตั้งลิ้นครับ   มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง  อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ)  อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย  แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก   ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ  เปล่า   :emo4

ตามนี้เลยครับ 

ผมก็เคยเป็น  ประสาทแหลกไปหลายวันเลย ที่แท้เส้นผมบังภูเขา อิอิ



มีคำถามต่อครับ ถ้าตั้งแล้วไอ้ตัวที่บอกน๊อตเกลียว ประแจเบอร์แปด พอตั้งเสร็จรอบมันไม่สูงขึ้นรึครับเพราะว่ามันจะไปดันให้รอบสูงขึ้นนี่ครับ หรือถ้าหย่อนลงอีกรอบก็ตกลงนี่ครับ ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าหว่า

หมุนนิดเดียวสิครับ  ถ้าหมุนมากมีผลทำให้รอบสูงขึ้นครับแน่นอนครับ  จากรถของผมหมุนนิดเดียวครับไม่ถึงมิล รอบไม่เปลี่ยนครับ(อาจจะเปลี่ยนก็ได้แต่น้อยมากเพราะว่าเข็มยังอยู่เท่าเดิมครับ)  เคยถามช่างเหมือนกันถ้าจำเป็นต้องปรับมากทำไง  ช่างบอกว่าถ้าสูงขึ้น ก็ต้องไปปรับลดที่ตัวอื่นแทนครับ

จากที่อ่านจาก จขกท.  ได้คงลอง test ที่ลิ้นแล้วโดยใช้มือกดแล้วใช่ไหมครับ น่าจะอาการเดียวกัน อิ อิ แต่ว่าได้ไปทำอะไรหรือเปล่าละครับโดยปรกติไม่น่าจะติด  ของผมเป็นเพราะว่าติดตั้ง GAS ช่างเขาปรับตั้งรอบใหม่อะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 11 มีนาคม 2008 10:14:10
ของผมติดแก๊สมาจะ 2 ปีแล้วครับ เพิ่งจะมีอาการมาติดเนี่ยแหละ -*-

ปล.แก๊สโมเองจูนเอง แลมด้า + ย้ายมิ๊กซ์ + ระเบิดมิ๊กซ์ + โมจนไม่รู้จะโมไรแล้ว ท้ายสุด (ไหลกว่าน้ำมัน) แต่..รับประทาน..แก๊สสุดๆ หึหึ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 มีนาคม 2008 10:29:16
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0

จัดไป


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 11 มีนาคม 2008 10:45:06
มาหาความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 11 มีนาคม 2008 11:00:47
พี่แฟร์รับล้างไหมครับ ราคาเท่าไหร่ครับ !!

ปัญหาคือ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว  น๊อตมันหวานแล้ว ไขไม่ออกทำไงดีครับ !!


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 11 มีนาคม 2008 15:08:22
น้าแฟร์ รับล้างไหมครับ ราคาเท่าไรห่ครับ?


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 11 มีนาคม 2008 16:25:46
พี่แฟร์รับล้างไหมครับ ราคาเท่าไหร่ครับ !!

ปัญหาคือ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว  น๊อตมันหวานแล้ว ไขไม่ออกทำไงดีครับ !!

จริงก็ลองล้างดูก่อนก็ได้ครับ   พอดีของผมพึ่งจะล้างไปได้ประมาณ 1 เดือนตอนนั้นทำชุดใหญ่ เพราะว่าฝาสูบมันโกงนิดนึง เลยเปลี่ยนทั้งสายพานราวลิ้น ปั๊มน้ำ ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 11 มีนาคม 2008 16:39:54
ปัญหาคือแกะมาล้างนะล้างได้ แต่แกะ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว ไม่ได้เพราะไม่รู้ใครไปไขน๊อตมันปีนเกลียวหมด ไม่มีหัวน๊อตเลย (กลายเป็นกลมๆๆเลย) จะแกะยังไง -*-


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 11 มีนาคม 2008 17:04:08
ปัญหาคือแกะมาล้างนะล้างได้ แต่แกะ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว ไม่ได้เพราะไม่รู้ใครไปไขน๊อตมันปีนเกลียวหมด ไม่มีหัวน๊อตเลย (กลายเป็นกลมๆๆเลย) จะแกะยังไง -*-

กำแล้วถ้าแกะไม่ได้  แต่ว่าถ้าเป็นที่โรตารี่โซลีนอยด์วาวล์มันมีน้ำมันหรือคราบเข้าไปเกาะ มันจะทำให้มีอาการขนาดนี้เลยเหรอครับ ขนาดเหยียบแล้วแข็งๆ ขัด ๆ อะ  อันนี้ผมไม่แน่ใจนะ  เคยเจอแต่รอบมันสวิง ไม่นิ่งอะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 มีนาคม 2008 17:05:50
ปัญหาคือแกะมาล้างนะล้างได้ แต่แกะ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว ไม่ได้เพราะไม่รู้ใครไปไขน๊อตมันปีนเกลียวหมด ไม่มีหัวน๊อตเลย (กลายเป็นกลมๆๆเลย) จะแกะยังไง -*-

เอาง่ายนะ เดินเซียงกง มีขายไม่เกิน 500 บาทครับ เพราะถ้าเอาไปทำนะ ค่าทำก็ 300 แล้ว ค่าน้ำลาย ค่าข้าว ค่าถอด เกินแน่นอน เซียงกงเลยครับเยอะ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 11 มีนาคม 2008 17:11:47
ทำแล้วหายแล้ววววว อิๆ รอบไม่เปลี่ยนด้วย


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 11 มีนาคม 2008 17:26:21
ปัญหาคือแกะมาล้างนะล้างได้ แต่แกะ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว ไม่ได้เพราะไม่รู้ใครไปไขน๊อตมันปีนเกลียวหมด ไม่มีหัวน๊อตเลย (กลายเป็นกลมๆๆเลย) จะแกะยังไง -*-

เอาง่ายนะ เดินเซียงกง มีขายไม่เกิน 500 บาทครับ เพราะถ้าเอาไปทำนะ ค่าทำก็ 300 แล้ว ค่าน้ำลาย ค่าข้าว ค่าถอด เกินแน่นอน เซียงกงเลยครับเยอะ

เห็นด้วยครับถ้าสภาพไม่ดีซื้อใหม่ดีกว่า  ของผมพวกปลั๊กเริ่มเหลืองแล้วอะ ว่าจะเปลี่ยนไหม่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 11 มีนาคม 2008 17:31:12
พี่แฟร์ครับ ซื้อใหม่ไม่เกิน 500 บาทนี่ มันมาทั้งโรตารี่ + ลิ้นผีเสื้อเลยใช่ไหมครับ (ทั้งยวงเลยใช่ไหมครับ)


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 11 มีนาคม 2008 20:23:51
มาหาความรู้


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๐๐ เต้ย ๐๐ ที่ 12 มีนาคม 2008 10:57:01
ขุดหน่อยรอคนตอบ