หัวข้อ: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 มีนาคม 2008 21:01:01 อันนี้เป็นของ4เอเอฟอีแบบจานจ่ายคับ สังเกตได้ว่าตำแหน่งการติดตั้งหัวฉีดจะอยู่ที่ท่อร่วมไอดีที่แยกไปในแต่ละสูบคับ
(http://upload.mthai.com/200803141126016382/1205502289/47da81514bfff.jpg) ส่วนอันนี้เป็นของ7เอทั้งจานจ่ายและทวินคอยล์ รวมไปถึง4เอเอฟอีทวินคอยล์ด้วยนะคับ (http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82cee9507.jpg) (http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82d92fd91.jpg) เห็นมั้ยคับ หัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบเลย ไม่ได้ติดตั้งที่ท่อร่วมไอดีเหมือนเดิม หรือที่เรียกว่าฉีดแบบไดเร็คคับแบบเดียวกับ D4ในเครื่องเจรุ่นใหม่อ่ะคับ มันจะฉีดเข้าห้อเผาไหม้โดยตรงไม่ได้ฉีดที่ท่อร่วมไอดีแล้วดูดเข้าไปคับ แต่ผมยังไม่แน่ใจว่า มันฉีดที่ทางเดินพอร์ทไอดีหรือว่ายิงเข้าห้องเผาไหม้เหมือนรบบD4หรือป่าวนะคับ ต้องรอตอนถอดท่อร่วมไอดีดูอีกทีคับ แต่ยังไงก้อดีกว่าฉีดที่ท่อร่วมไอดีแน่นอนคับ เพราะระยะทางเดินของน้ำมันสั้นกว่าคับ ทำให้ตอบสนองดีกว่าคับ หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ เริ่มหัวข้อโดย: eddy ที่ 15 มีนาคม 2008 18:04:07 :emom
หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 15 มีนาคม 2008 21:43:18 อันนี้เป็นของ4เอเอฟอีแบบจานจ่ายคับ สังเกตได้ว่าตำแหน่งการติดตั้งหัวฉีดจะอยู่ที่ท่อร่วมไอดีที่แยกไปในแต่ละสูบคับ (http://upload.mthai.com/200803141126016382/1205502289/47da81514bfff.jpg) ส่วนอันนี้เป็นของ7เอทั้งจานจ่ายและทวินคอยล์ รวมไปถึง4เอเอฟอีทวินคอยล์ด้วยนะคับ (http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82cee9507.jpg) (http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82d92fd91.jpg) เห็นมั้ยคับ หัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบเลย ไม่ได้ติดตั้งที่ท่อร่วมไอดีเหมือนเดิม หรือที่เรียกว่าฉีดแบบไดเร็คคับแบบเดียวกับ D4ในเครื่องเจรุ่นใหม่อ่ะคับ มันจะฉีดเข้าห้อเผาไหม้โดยตรงไม่ได้ฉีดที่ท่อร่วมไอดีแล้วดูดเข้าไปคับ แต่ผมยังไม่แน่ใจว่า มันฉีดที่ทางเดินพอร์ทไอดีหรือว่ายิงเข้าห้องเผาไหม้เหมือนรบบD4หรือป่าวนะคับ ต้องรอตอนถอดท่อร่วมไอดีดูอีกทีคับ แต่ยังไงก้อดีกว่าฉีดที่ท่อร่วมไอดีแน่นอนคับ เพราะระยะทางเดินของน้ำมันสั้นกว่าคับ ทำให้ตอบสนองดีกว่าคับ ตัว4A-Fe แบบ จานจ่ายจะไม่มีลิ้น แปรผันตามรอบครับ หัวฉีดเลยอยู่บริวเณท่อไอดี ส่วนพวก 7A-FE ทวินคอยล์กับ4A-FE ทวินคอยล์จะมีลิ้นแปรผันตามรอบอยู่ในท่อไอดี โดยจะแบ่งเป็น พอร์ททั้งหมด 8 พอร์ท รอบต่ำจะเปิดแค่ 4พอร์ท อีก 4พอร์ทจะมีลิ้นปิดอยู่ พอถึงรอบที่กำหนดจะเปิด อีก4พอร์ท ที่เหลือครับ ที่ทำแบบนี้เพื่อมาช่วยแรงบิดในรอบต้น ครับ ระบบที่ว่ามา คือ T-VIS เหมือนกับเครื่อง4A-GE รุ่นแรก (สายไม่หลบ)ที่วางใน86 ส่วนหัวฉีดนั้นก็ ไปฉีดที่ตำแหน่งหลัง ชุดลิ้น T-VIS ทำให้ หัวฉีดต้องย้ายมาที่ฝาสูบ ไม่ใช่ระบบ D-4 ที่ฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงครับ หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 15 มีนาคม 2008 21:51:29 :emotk
หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 16 มีนาคม 2008 00:54:57 :emotn
หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 มีนาคม 2008 06:24:06 อันนี้เป็นของ4เอเอฟอีแบบจานจ่ายคับ สังเกตได้ว่าตำแหน่งการติดตั้งหัวฉีดจะอยู่ที่ท่อร่วมไอดีที่แยกไปในแต่ละสูบคับ (http://upload.mthai.com/200803141126016382/1205502289/47da81514bfff.jpg) ส่วนอันนี้เป็นของ7เอทั้งจานจ่ายและทวินคอยล์ รวมไปถึง4เอเอฟอีทวินคอยล์ด้วยนะคับ (http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82cee9507.jpg) (http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82d92fd91.jpg) เห็นมั้ยคับ หัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบเลย ไม่ได้ติดตั้งที่ท่อร่วมไอดีเหมือนเดิม หรือที่เรียกว่าฉีดแบบไดเร็คคับแบบเดียวกับ D4ในเครื่องเจรุ่นใหม่อ่ะคับ มันจะฉีดเข้าห้อเผาไหม้โดยตรงไม่ได้ฉีดที่ท่อร่วมไอดีแล้วดูดเข้าไปคับ แต่ผมยังไม่แน่ใจว่า มันฉีดที่ทางเดินพอร์ทไอดีหรือว่ายิงเข้าห้องเผาไหม้เหมือนรบบD4หรือป่าวนะคับ ต้องรอตอนถอดท่อร่วมไอดีดูอีกทีคับ แต่ยังไงก้อดีกว่าฉีดที่ท่อร่วมไอดีแน่นอนคับ เพราะระยะทางเดินของน้ำมันสั้นกว่าคับ ทำให้ตอบสนองดีกว่าคับ ตัว4A-Fe แบบ จานจ่ายจะไม่มีลิ้น แปรผันตามรอบครับ หัวฉีดเลยอยู่บริวเณท่อไอดี ส่วนพวก 7A-FE ทวินคอยล์กับ4A-FE ทวินคอยล์จะมีลิ้นแปรผันตามรอบอยู่ในท่อไอดี โดยจะแบ่งเป็น พอร์ททั้งหมด 8 พอร์ท รอบต่ำจะเปิดแค่ 4พอร์ท อีก 4พอร์ทจะมีลิ้นปิดอยู่ พอถึงรอบที่กำหนดจะเปิด อีก4พอร์ท ที่เหลือครับ ที่ทำแบบนี้เพื่อมาช่วยแรงบิดในรอบต้น ครับ ระบบที่ว่ามา คือ T-VIS เหมือนกับเครื่อง4A-GE รุ่นแรก (สายไม่หลบ)ที่วางใน86 ส่วนหัวฉีดนั้นก็ ไปฉีดที่ตำแหน่งหลัง ชุดลิ้น T-VIS ทำให้ หัวฉีดต้องย้ายมาที่ฝาสูบ ไม่ใช่ระบบ D-4 ที่ฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงครับ อ้อมันเป็นเยี่ยงนี้นี่เองขอบคุณคับ เพราะมันติดลิ้นของระบบt-visนี่เอง ไม่เสียแรง น้องวิน วิศวะ เกียรตินิยมอันดับ 1 จริงๆ อุอุอ หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ เริ่มหัวข้อโดย: SweetToOth ที่ 16 มีนาคม 2008 10:53:17 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 16 มีนาคม 2008 16:45:29 ความรู้แน่นปึ้กจิงๆคับพี่ :emo2
หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 16 มีนาคม 2008 22:38:41 มองแล้วก็ยังงงอยู่ดี
ขอรูปแบบกว้างๆได้มั้ยอะ มุมกว้างหน่อยมองได้ชัดๆ หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ เริ่มหัวข้อโดย: Chaiyanan77 ที่ 17 มีนาคม 2008 14:26:30 ของผมก็เป็น 7A รุ่นแรกอะดิ :emoth
หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 17 มีนาคม 2008 15:02:01 :emo2 :emo2 :emo2
|