AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 4d56 ที่ 14 มีนาคม 2008 21:01:01



หัวข้อ: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 มีนาคม 2008 21:01:01
อันนี้เป็นของ4เอเอฟอีแบบจานจ่ายคับ สังเกตได้ว่าตำแหน่งการติดตั้งหัวฉีดจะอยู่ที่ท่อร่วมไอดีที่แยกไปในแต่ละสูบคับ

(http://upload.mthai.com/200803141126016382/1205502289/47da81514bfff.jpg)

ส่วนอันนี้เป็นของ7เอทั้งจานจ่ายและทวินคอยล์ รวมไปถึง4เอเอฟอีทวินคอยล์ด้วยนะคับ
(http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82cee9507.jpg)
(http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82d92fd91.jpg)

เห็นมั้ยคับ หัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบเลย ไม่ได้ติดตั้งที่ท่อร่วมไอดีเหมือนเดิม หรือที่เรียกว่าฉีดแบบไดเร็คคับแบบเดียวกับ
D4ในเครื่องเจรุ่นใหม่อ่ะคับ มันจะฉีดเข้าห้อเผาไหม้โดยตรงไม่ได้ฉีดที่ท่อร่วมไอดีแล้วดูดเข้าไปคับ แต่ผมยังไม่แน่ใจว่า
มันฉีดที่ทางเดินพอร์ทไอดีหรือว่ายิงเข้าห้องเผาไหม้เหมือนรบบD4หรือป่าวนะคับ ต้องรอตอนถอดท่อร่วมไอดีดูอีกทีคับ
แต่ยังไงก้อดีกว่าฉีดที่ท่อร่วมไอดีแน่นอนคับ เพราะระยะทางเดินของน้ำมันสั้นกว่าคับ ทำให้ตอบสนองดีกว่าคับ


หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: eddy ที่ 15 มีนาคม 2008 18:04:07
 :emom


หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 15 มีนาคม 2008 21:43:18
อันนี้เป็นของ4เอเอฟอีแบบจานจ่ายคับ สังเกตได้ว่าตำแหน่งการติดตั้งหัวฉีดจะอยู่ที่ท่อร่วมไอดีที่แยกไปในแต่ละสูบคับ

(http://upload.mthai.com/200803141126016382/1205502289/47da81514bfff.jpg)

ส่วนอันนี้เป็นของ7เอทั้งจานจ่ายและทวินคอยล์ รวมไปถึง4เอเอฟอีทวินคอยล์ด้วยนะคับ
(http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82cee9507.jpg)
(http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82d92fd91.jpg)

เห็นมั้ยคับ หัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบเลย ไม่ได้ติดตั้งที่ท่อร่วมไอดีเหมือนเดิม หรือที่เรียกว่าฉีดแบบไดเร็คคับแบบเดียวกับ
D4ในเครื่องเจรุ่นใหม่อ่ะคับ มันจะฉีดเข้าห้อเผาไหม้โดยตรงไม่ได้ฉีดที่ท่อร่วมไอดีแล้วดูดเข้าไปคับ แต่ผมยังไม่แน่ใจว่า
มันฉีดที่ทางเดินพอร์ทไอดีหรือว่ายิงเข้าห้องเผาไหม้เหมือนรบบD4หรือป่าวนะคับ ต้องรอตอนถอดท่อร่วมไอดีดูอีกทีคับ
แต่ยังไงก้อดีกว่าฉีดที่ท่อร่วมไอดีแน่นอนคับ เพราะระยะทางเดินของน้ำมันสั้นกว่าคับ ทำให้ตอบสนองดีกว่าคับ

ตัว4A-Fe แบบ จานจ่ายจะไม่มีลิ้น แปรผันตามรอบครับ หัวฉีดเลยอยู่บริวเณท่อไอดี
ส่วนพวก 7A-FE ทวินคอยล์กับ4A-FE ทวินคอยล์จะมีลิ้นแปรผันตามรอบอยู่ในท่อไอดี
โดยจะแบ่งเป็น พอร์ททั้งหมด 8 พอร์ท รอบต่ำจะเปิดแค่ 4พอร์ท อีก 4พอร์ทจะมีลิ้นปิดอยู่ พอถึงรอบที่กำหนดจะเปิด อีก4พอร์ท ที่เหลือครับ ที่ทำแบบนี้เพื่อมาช่วยแรงบิดในรอบต้น ครับ
ระบบที่ว่ามา คือ T-VIS เหมือนกับเครื่อง4A-GE รุ่นแรก (สายไม่หลบ)ที่วางใน86
ส่วนหัวฉีดนั้นก็ ไปฉีดที่ตำแหน่งหลัง ชุดลิ้น T-VIS ทำให้ หัวฉีดต้องย้ายมาที่ฝาสูบ
ไม่ใช่ระบบ D-4 ที่ฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงครับ


หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 15 มีนาคม 2008 21:51:29
 :emotk


หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 16 มีนาคม 2008 00:54:57
 :emotn


หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 มีนาคม 2008 06:24:06
อันนี้เป็นของ4เอเอฟอีแบบจานจ่ายคับ สังเกตได้ว่าตำแหน่งการติดตั้งหัวฉีดจะอยู่ที่ท่อร่วมไอดีที่แยกไปในแต่ละสูบคับ

(http://upload.mthai.com/200803141126016382/1205502289/47da81514bfff.jpg)

ส่วนอันนี้เป็นของ7เอทั้งจานจ่ายและทวินคอยล์ รวมไปถึง4เอเอฟอีทวินคอยล์ด้วยนะคับ
(http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82cee9507.jpg)
(http://upload.mthai.com/200803141126016385/1205502670/47da82d92fd91.jpg)

เห็นมั้ยคับ หัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบเลย ไม่ได้ติดตั้งที่ท่อร่วมไอดีเหมือนเดิม หรือที่เรียกว่าฉีดแบบไดเร็คคับแบบเดียวกับ
D4ในเครื่องเจรุ่นใหม่อ่ะคับ มันจะฉีดเข้าห้อเผาไหม้โดยตรงไม่ได้ฉีดที่ท่อร่วมไอดีแล้วดูดเข้าไปคับ แต่ผมยังไม่แน่ใจว่า
มันฉีดที่ทางเดินพอร์ทไอดีหรือว่ายิงเข้าห้องเผาไหม้เหมือนรบบD4หรือป่าวนะคับ ต้องรอตอนถอดท่อร่วมไอดีดูอีกทีคับ
แต่ยังไงก้อดีกว่าฉีดที่ท่อร่วมไอดีแน่นอนคับ เพราะระยะทางเดินของน้ำมันสั้นกว่าคับ ทำให้ตอบสนองดีกว่าคับ

ตัว4A-Fe แบบ จานจ่ายจะไม่มีลิ้น แปรผันตามรอบครับ หัวฉีดเลยอยู่บริวเณท่อไอดี
ส่วนพวก 7A-FE ทวินคอยล์กับ4A-FE ทวินคอยล์จะมีลิ้นแปรผันตามรอบอยู่ในท่อไอดี
โดยจะแบ่งเป็น พอร์ททั้งหมด 8 พอร์ท รอบต่ำจะเปิดแค่ 4พอร์ท อีก 4พอร์ทจะมีลิ้นปิดอยู่ พอถึงรอบที่กำหนดจะเปิด อีก4พอร์ท ที่เหลือครับ ที่ทำแบบนี้เพื่อมาช่วยแรงบิดในรอบต้น ครับ
ระบบที่ว่ามา คือ T-VIS เหมือนกับเครื่อง4A-GE รุ่นแรก (สายไม่หลบ)ที่วางใน86
ส่วนหัวฉีดนั้นก็ ไปฉีดที่ตำแหน่งหลัง ชุดลิ้น T-VIS ทำให้ หัวฉีดต้องย้ายมาที่ฝาสูบ
ไม่ใช่ระบบ D-4 ที่ฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงครับ


อ้อมันเป็นเยี่ยงนี้นี่เองขอบคุณคับ เพราะมันติดลิ้นของระบบt-visนี่เอง

ไม่เสียแรง น้องวิน วิศวะ เกียรตินิยมอันดับ 1 จริงๆ อุอุอ


หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: SweetToOth ที่ 16 มีนาคม 2008 10:53:17
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 16 มีนาคม 2008 16:45:29
ความรู้แน่นปึ้กจิงๆคับพี่  :emo2


หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 16 มีนาคม 2008 22:38:41
มองแล้วก็ยังงงอยู่ดี
ขอรูปแบบกว้างๆได้มั้ยอะ มุมกว้างหน่อยมองได้ชัดๆ


หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chaiyanan77 ที่ 17 มีนาคม 2008 14:26:30
ของผมก็เป็น 7A รุ่นแรกอะดิ  :emoth


หัวข้อ: Re: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 17 มีนาคม 2008 15:02:01
 :emo2 :emo2 :emo2