AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ...nui@110... ที่ 26 มีนาคม 2551 15:01:58



หัวข้อ: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ...nui@110... ที่ 26 มีนาคม 2551 15:01:58
 :emotq


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 มีนาคม 2551 16:47:00
เห็น บางเจ้า จูนได้  แต่ โดยสเป็คแล้ว คู่มือ ของ อีมาเนจ ไม่ซัพพอร์ท ครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: nokinter4 ที่ 26 มีนาคม 2551 17:05:23
เห็น บางเจ้า จูนได้  แต่ โดยสเป็คแล้ว คู่มือ ของ อีมาเนจ ไม่ซัพพอร์ท ครับ

ใช่แล้วคับ ทีนี้ก็ขึ้นกับตัวคุณว่า จะเชื่อ คนจูน หรือผู้ผลิตที่เค้าวิจัย มาอย่างดี
คนจูนทำได้ ไม่ใช่ว่าโกหก แต่ดีหรือ ที่เราจะไปปรับเปลี่ยนของพวกนี้ ทั้ง  ๆ ที่กล่องอย่างอื่น
มันทำหน้าที่ได้ดีกว่าตัวนี้ โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยน หรือ เปลี่ยนแปลงอะไรเลยคับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: mineae92 ที่ 26 มีนาคม 2551 17:13:14
แล้วกล่องอะไรครับที่ใช้ได้ดีครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: nokinter4 ที่ 26 มีนาคม 2551 17:16:22
กล่องอะไรก็ดีหมดนะคับ แต่จะดีหรือไม่ ต่างที่คนจูนคับ
จริง ๆ มันอยู่ที่งบประมาณแหล่ะคับ
เช่น f con sz , v pro, aem , ems พวนี้ได้หมดคับ
sz เป็นคล้าย ๆ  e mange แต่ดีกว่า ส่วนที่เหลือเป็นพวก stand alone คับ ใช้ใบเดียวเลยไม่ต้องต่อพ่วง


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: nuuhamster ที่ 26 มีนาคม 2551 17:40:29
สงสัยต้องขาย e manage ไปซื้อ f con sz และ ^.^


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ...nui@110... ที่ 26 มีนาคม 2551 17:43:39
อ้างถึง
กล่องอะไรก็ดีหมดนะคับ แต่จะดีหรือไม่ ต่างที่คนจูนคับ จริง ๆ มันอยู่ที่งบประมาณแหล่ะคับ
เช่น f con sz , v pro, aem , ems พวนี้ได้หมดคับ sz เป็นคล้าย ๆ  e mange แต่ดีกว่า ส่วนที่เหลือเป็นพวก stand alone คับ ใช้ใบเดียวเลยไม่ต้องต่อพ่วง
ขอบคุณคับ...  :emotn แล้วถ้าเป็นพวกจอฟ้า safc จะเห็นผลแบบรู้สึกได้รึป่าวคับ เครื่องเดิมๆอ่ะคับ?


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Hanaka5555 ที่ 26 มีนาคม 2551 18:47:04
S-afc หรือที่เรียกกานว่าจอฟ้านะครับ จูนน้ำมันได้ แต่ตั้งไฟไม่ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 26 มีนาคม 2551 19:08:20
จริง ๆ แล้วหลักการ E-mange มัน classic มาก จะเอาเข้าจริง ๆ E-manage ก็น่าจะใส่ได้กับ 4A-sup นะ แต่เรื่อง circuit ในวงจรจุดระเบิดมันต่างกับชาวบ้านล่ะสิ จะทำเลยต้องเหนื่อยกันหน่อย อาจจะต้องมีบอร์ดแปลงสัญญาณมาใส่อ่ะ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Nan Trueno ที่ 26 มีนาคม 2551 19:09:06
 :emotg


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 26 มีนาคม 2551 19:26:45
อ้างถึง
กล่องอะไรก็ดีหมดนะคับ แต่จะดีหรือไม่ ต่างที่คนจูนคับ จริง ๆ มันอยู่ที่งบประมาณแหล่ะคับ
เช่น f con sz , v pro, aem , ems พวนี้ได้หมดคับ sz เป็นคล้าย ๆ  e mange แต่ดีกว่า ส่วนที่เหลือเป็นพวก stand alone คับ ใช้ใบเดียวเลยไม่ต้องต่อพ่วง
ขอบคุณคับ...  :emotn แล้วถ้าเป็นพวกจอฟ้า safc จะเห็นผลแบบรู้สึกได้รึป่าวคับ เครื่องเดิมๆอ่ะคับ?


ไม่เคยใช้นะครับ แต่ตามหลักการแล้ว
safc ตัวนี้หน้าที่หลัก ๆ ค่อปรับน้ำมัน โดยการไปหลอก Map sensor ใช่ไหมครับ

เช่นปกติค่า map เป็น 60 kpa สมมุติว่าแรงดัน 2.5 Volt sensor ผ่าน safc แล้วปรับแต่งใหม่ได้ 70 kpa แรงดัน 3.5 Volt sensor กล่องก็จะฉีดน้ำมันตามค่า map ที่เพิ่มขึ้น

แต่สมมุติว่า ที่ map 120 kpa 2.5 Volt sensor อยู่ที่ 5 volt เต็มที่แล้ว แต่เราต้องปรับ เป็น 160 kpa คือตกที่ มากกว่า 5 Volt
คราวนี้ความบรรลัยมาเยือนแล้ว จ่ายน้ำมันเพิ่มอีกไม่ได้แล้วเพราะมันสุด แล้ว มันก็จะบาง แล้วก็พังในที่สุด

แบบนี้ อาจจะต้องมองกล่องพ่วง ที่มันมีวงจรปรับสัญญาณหัวฉีด และโมหัวฉีด ปั้มติ๊กกันแล้วล่ะ ยิ่ง set bo จะต้องมองไกล ๆ ครับ
ไม่งั้นจะจบที่เครื่องพังไว









หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 26 มีนาคม 2551 19:41:24
เดี๋ยวนี้กล่องF-CON V-Pro (กล่องเงิน) ราคาแค่ 1x,xxx ฿ แล้ว
เป็นการลงทุนที่คุ้มที่สุดครับ ( ความคิดเห็นส่วนตัวครับ )


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 27 มีนาคม 2551 01:31:10
เดี๋ยวนี้กล่องF-CON V-Pro (กล่องเงิน) ราคาแค่ 1x,xxx ฿ แล้ว
เป็นการลงทุนที่คุ้มที่สุดครับ ( ความคิดเห็นส่วนตัวครับ )

เห็นด้วยครับพี่ :emo2


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 27 มีนาคม 2551 02:57:56
ตอนเครื่องผมยังเป็นซุปเดิมๆ อยู่ผมก้อใช้ E-Manage นี่แหละครับ

ผมว่ามันดีนะ ไม่รู้ซิครับ อาจจะเป็นเพราะคนจูนก้อได้ แต่ผมสัมผัสได้เลยครับว่ารถวิ่งดีขึ้นเยอะ ทอร์คมาตั้งแต่รอบต้นๆ เลย ปลายรอบก้อกวาดเร็วขึ้น แบบว่าต่างกันมากเลยครับกับตอนยังไม่ใส่

ในความเห็นส่วนตัวผม ผมชอบนะ เพราะเห็นผลต่างได้อย่างชัดเจนเลยครับ อีกอย่างราคาก้อไม่แพงแล้วครับเดี๋ยวนี้

แล้วที่บอกกันว่าจูนยาก ผมว่าน่าจะมาจากฝีมือของมือจูนมากกว่าครับ พี่ที่จูนให้ผมยังบอกว่าไม่เห็นจะยากตรงไหนเลย ถ้าเข้าใจระบบมัน......


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ...nui@110... ที่ 27 มีนาคม 2551 09:48:17
อ้างถึง
ตอนเครื่องผมยังเป็นซุปเดิมๆ อยู่ผมก้อใช้ E-Manage นี่แหละครับ

ผมว่ามันดีนะ ไม่รู้ซิครับ อาจจะเป็นเพราะคนจูนก้อได้ แต่ผมสัมผัสได้เลยครับว่ารถวิ่งดีขึ้นเยอะ ทอร์คมาตั้งแต่รอบต้นๆ เลย ปลายรอบก้อกวาดเร็วขึ้น แบบว่าต่างกันมากเลยครับกับตอนยังไม่ใส่

ในความเห็นส่วนตัวผม ผมชอบนะ เพราะเห็นผลต่างได้อย่างชัดเจนเลยครับ อีกอย่างราคาก้อไม่แพงแล้วครับเดี๋ยวนี้

แล้วที่บอกกันว่าจูนยาก ผมว่าน่าจะมาจากฝีมือของมือจูนมากกว่าครับ พี่ที่จูนให้ผมยังบอกว่าไม่เห็นจะยากตรงไหนเลย ถ้าเข้าใจระบบมัน......
ไม่ทราบพอจะแนะนำคนจูนหน่อยได้ป่าวคับ?  :emotn


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 มีนาคม 2551 19:16:02
จะไปทำอู่ไหน ให้ผมช่วยคุยกับเข้าก่อนได้นะครับ จะได้รู้ว่าเขาทำเป็นจริงไหม เครื่องซุปอย่างว่าล่ะ มันพิเศษหน่อย
ใคร ๆ ก็คุยว่าทำได้ทั้งนั้นล่ะครับ แต่กลัวจะออกมาอีกแบบสิครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 27 มีนาคม 2551 19:43:18
ไม่ยากหรอกครับ หาคนที่เคยทำ มีความรู้นะ แต่อยากไปหาพวก ดีแต่พูดแล้วกันครับ เดียวจะเสียเงินเสียเวลามากครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 27 มีนาคม 2551 19:44:11
จะไปทำอู่ไหน ให้ผมช่วยคุยกับเข้าก่อนได้นะครับ จะได้รู้ว่าเขาทำเป็นจริงไหม เครื่องซุปอย่างว่าล่ะ มันพิเศษหน่อย
ใคร ๆ ก็คุยว่าทำได้ทั้งนั้นล่ะครับ แต่กลัวจะออกมาอีกแบบสิครับ
อาจาร์ ไม่คิดจะทำกล่องขายเหมื่อน ecu shop บ้างหรือ ผมจะลองคนแรกเลย ผมมีเครื่องให้ยืมเล่นด้วย สนใจมัยอาจาร์


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: a59 ที่ 27 มีนาคม 2551 20:55:48
จะไปทำอู่ไหน ให้ผมช่วยคุยกับเข้าก่อนได้นะครับ จะได้รู้ว่าเขาทำเป็นจริงไหม เครื่องซุปอย่างว่าล่ะ มันพิเศษหน่อย
ใคร ๆ ก็คุยว่าทำได้ทั้งนั้นล่ะครับ แต่กลัวจะออกมาอีกแบบสิครับ
อาจาร์ ไม่คิดจะทำกล่องขายเหมื่อน ecu shop บ้างหรือ ผมจะลองคนแรกเลย ผมมีเครื่องให้ยืมเล่นด้วย สนใจมัยอาจาร์
:emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 27 มีนาคม 2551 21:37:05
V PRO2.1 กะลังรอเก็บตังค์อยู่ครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Nan Trueno ที่ 27 มีนาคม 2551 21:40:36
ไม่ยากหรอกครับ หาคนที่เคยทำ มีความรู้นะ แต่อยากไปหาพวก ดีแต่พูดแล้วกันครับ เดียวจะเสียเงินเสียเวลามากครับ

 :emo2

V-PRO 2.1 เหรอ...

หึหึ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 มีนาคม 2551 21:46:29
เครื่องซุปมันประหลาด เรื่องสัญญาณจุดระเบิด ตรงที่เป็น Twin coil แต่ใช้ การจุดระเบิด IGt แบบจานจ่ายเช่นเดิม เพราะเหมือนกับเผื่อเอาไว้ใช้กับจายจ่ายได้ด้วย ส่วนการเลือกคอย ว่าจะเอาคอยที่จุด สูบ 1-4 หรือ 2-3 (แบบคู่ เพราะจุดตอนจังหวะคายด้วย) ก็จะมี IGD เป็น สัญญาณเลือก ส่งไปที่ วงจรควบคุมการจุดระเบิดอีกที ถึงตรงนี้ จะเห็นว่ามันประัหลาด เพราะ Twin coil ทั่วไป ก็ใช้ แค่ 2 สาย
จะจุดคู่ไหน ก็เลือกเอา 1 หรือ 2 ดังนั้น e-manage มันไม่รองรับตรงนี้อ่ะครับ แต่วิธีการทั่วไป ที่จะทำให้มันทำงานได้
ก็จะต้อง ป้อนสัญญาณ IGt กลับไป IGf เลย แต่ต้อง + ค่า delay ไปด้วย ให้เหมือนการ discharge เป็นการบอกหลอกกล่องไปก่อน เพราะ เราไปจูนไฟ +- กล่องมันจะได้ไม่ Shut down เพราะ IGf ผิดปกติไป จากนั้น ต้องแปลง สัญญาณ IGt กับ IGd เป็นแบบ twin coil ทั่วไป ที่ Emanage รู้จักครับ แล้วค่อยไปปรับ +- Timing การจุดระเบิดเอง แล้วตัด IGf จริง ๆ ที่ออกจาก กล่องควบคุมจุดระเบิดออกไปซะ เพราะเราหลอกไปแล้ว

วงจรแปลงที่ว่า ไม่ยากครับ ถ้าทำด้วย MCU แต่ถ้าเป็นวงจร electronics ทั่วไป จะปรับแต่งยาก ในเรื่องของ Timing และ Logic
ว่าแล้วผมเก็บไอเดียเอาไป ทำขายดีกว่า เดี๋ยวของ จูน E-mange กับ 20 V ฝาดำ รถตัวเองให้ได้ก่อนนะ


 


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 มีนาคม 2551 21:50:14
จะไปทำอู่ไหน ให้ผมช่วยคุยกับเข้าก่อนได้นะครับ จะได้รู้ว่าเขาทำเป็นจริงไหม เครื่องซุปอย่างว่าล่ะ มันพิเศษหน่อย
ใคร ๆ ก็คุยว่าทำได้ทั้งนั้นล่ะครับ แต่กลัวจะออกมาอีกแบบสิครับ
อาจาร์ ไม่คิดจะทำกล่องขายเหมื่อน ecu shop บ้างหรือ ผมจะลองคนแรกเลย ผมมีเครื่องให้ยืมเล่นด้วย สนใจมัยอาจาร์
:emo2 :emo2

ขอบคุณมากครับ สำหรับความกรุณา ขอผมเก่งกว่านี้หน่อยนะครับ ตอนนี้กำลังเก็บเกี่ยววิชา แล้วหาลูกทีมก่อนนะครับ ผมเอาแน่นอนครับ 


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ...nui@110... ที่ 27 มีนาคม 2551 22:54:47
อ้างถึง
เครื่องซุปมันประหลาด เรื่องสัญญาณจุดระเบิด ตรงที่เป็น Twin coil แต่ใช้ การจุดระเบิด IGt แบบจานจ่ายเช่นเดิม เพราะเหมือนกับเผื่อเอาไว้ใช้กับจายจ่ายได้ด้วย ส่วนการเลือกคอย ว่าจะเอาคอยที่จุด สูบ 1-4 หรือ 2-3 (แบบคู่ เพราะจุดตอนจังหวะคายด้วย) ก็จะมี IGD เป็น สัญญาณเลือก ส่งไปที่ วงจรควบคุมการจุดระเบิดอีกที ถึงตรงนี้ จะเห็นว่ามันประัหลาด เพราะ Twin coil ทั่วไป ก็ใช้ แค่ 2 สาย
จะจุดคู่ไหน ก็เลือกเอา 1 หรือ 2 ดังนั้น e-manage มันไม่รองรับตรงนี้อ่ะครับ แต่วิธีการทั่วไป ที่จะทำให้มันทำงานได้
ก็จะต้อง ป้อนสัญญาณ IGt กลับไป IGf เลย แต่ต้อง + ค่า delay ไปด้วย ให้เหมือนการ discharge เป็นการบอกหลอกกล่องไปก่อน เพราะ เราไปจูนไฟ +- กล่องมันจะได้ไม่ Shut down เพราะ IGf ผิดปกติไป จากนั้น ต้องแปลง สัญญาณ IGt กับ IGd เป็นแบบ twin coil ทั่วไป ที่ Emanage รู้จักครับ แล้วค่อยไปปรับ +- Timing การจุดระเบิดเอง แล้วตัด IGf จริง ๆ ที่ออกจาก กล่องควบคุมจุดระเบิดออกไปซะ เพราะเราหลอกไปแล้ว

วงจรแปลงที่ว่า ไม่ยากครับ ถ้าทำด้วย MCU แต่ถ้าเป็นวงจร electronics ทั่วไป จะปรับแต่งยาก ในเรื่องของ Timing และ Logic
ว่าแล้วผมเก็บไอเดียเอาไป ทำขายดีกว่า เดี๋ยวของ จูน E-mange กับ 20 V ฝาดำ รถตัวเองให้ได้ก่อนนะ

ขอบคุณมากคับสำหรับความรู้ดีๆ จิงๆผมก็ไม่ค่อยจะเข้าใจทฤษฎีเท่าไรอ่ะคับ  :emotq แค่อยากให้เครื่องมันเนียนกว่านี้อ่ะคับ

ขอถามอีกอย่างอ่ะคับ ว่า 4a ซุปมันเติม 91 ได้มั้ยอ่ะคับ ถ้าใช้การจูนกล่องช่วยมันจะ work มั้ยคับ....

ปล. คุณ TongAE111 รับจูนด้วยป่ะคับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 มีนาคม 2551 23:29:53
อ้างถึง
เครื่องซุปมันประหลาด เรื่องสัญญาณจุดระเบิด ตรงที่เป็น Twin coil แต่ใช้ การจุดระเบิด IGt แบบจานจ่ายเช่นเดิม เพราะเหมือนกับเผื่อเอาไว้ใช้กับจายจ่ายได้ด้วย ส่วนการเลือกคอย ว่าจะเอาคอยที่จุด สูบ 1-4 หรือ 2-3 (แบบคู่ เพราะจุดตอนจังหวะคายด้วย) ก็จะมี IGD เป็น สัญญาณเลือก ส่งไปที่ วงจรควบคุมการจุดระเบิดอีกที ถึงตรงนี้ จะเห็นว่ามันประัหลาด เพราะ Twin coil ทั่วไป ก็ใช้ แค่ 2 สาย
จะจุดคู่ไหน ก็เลือกเอา 1 หรือ 2 ดังนั้น e-manage มันไม่รองรับตรงนี้อ่ะครับ แต่วิธีการทั่วไป ที่จะทำให้มันทำงานได้
ก็จะต้อง ป้อนสัญญาณ IGt กลับไป IGf เลย แต่ต้อง + ค่า delay ไปด้วย ให้เหมือนการ discharge เป็นการบอกหลอกกล่องไปก่อน เพราะ เราไปจูนไฟ +- กล่องมันจะได้ไม่ Shut down เพราะ IGf ผิดปกติไป จากนั้น ต้องแปลง สัญญาณ IGt กับ IGd เป็นแบบ twin coil ทั่วไป ที่ Emanage รู้จักครับ แล้วค่อยไปปรับ +- Timing การจุดระเบิดเอง แล้วตัด IGf จริง ๆ ที่ออกจาก กล่องควบคุมจุดระเบิดออกไปซะ เพราะเราหลอกไปแล้ว

วงจรแปลงที่ว่า ไม่ยากครับ ถ้าทำด้วย MCU แต่ถ้าเป็นวงจร electronics ทั่วไป จะปรับแต่งยาก ในเรื่องของ Timing และ Logic
ว่าแล้วผมเก็บไอเดียเอาไป ทำขายดีกว่า เดี๋ยวของ จูน E-mange กับ 20 V ฝาดำ รถตัวเองให้ได้ก่อนนะ

ขอบคุณมากคับสำหรับความรู้ดีๆ จิงๆผมก็ไม่ค่อยจะเข้าใจทฤษฎีเท่าไรอ่ะคับ  :emotq แค่อยากให้เครื่องมันเนียนกว่านี้อ่ะคับ

ขอถามอีกอย่างอ่ะคับ ว่า 4a ซุปมันเติม 91 ได้มั้ยอ่ะคับ ถ้าใช้การจูนกล่องช่วยมันจะ work มั้ยคับ....

ปล. คุณ TongAE111 รับจูนด้วยป่ะคับ

ผมก็กำลังหัดจูนอยู่เหมือนกันครับ ซื้อ E-manage มาได้หลายเดือนแล้ว ก็กำลังเล่น ๆ อยู่  จริง ๆ sup มันก็น่าจะเติม 91 ได้ ถ้าระบบจุดระเบิดเรายังดีอยู่ แต่รถ Toyota ในยุคนั้น ออกแบบให้เติม 95 เป็นหลัก เติม 91 ได้มันอาจจะไม่้ดีครับ แล้วถ้าเดิม 91 แล้วเครื่องเราไม่สมบูรณ์ ทน อ๊อกเทนต่ำไม่้ได้ ก็อาจจะเขก จนกระจายได้นะครับ ... อยากเดิม 91 ลงอเช็คพวกหัวเทียน หัวฉีด เขม่าที่ผาสูบ
ให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนจะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องจูนกล่องให้ใช้ 91 ก็น่าจะทำได้ครับ แต่ไม่รู้ว่าจะแรงไหม เพราะ tuner ต้องเช็คให้ได้ก่อนว่ามีน๊อกแล้วปรับลงไฟลงในจังหวะที่มีการน๊อก



หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 28 มีนาคม 2551 02:47:23
อ้างถึง
ตอนเครื่องผมยังเป็นซุปเดิมๆ อยู่ผมก้อใช้ E-Manage นี่แหละครับ

ผมว่ามันดีนะ ไม่รู้ซิครับ อาจจะเป็นเพราะคนจูนก้อได้ แต่ผมสัมผัสได้เลยครับว่ารถวิ่งดีขึ้นเยอะ ทอร์คมาตั้งแต่รอบต้นๆ เลย ปลายรอบก้อกวาดเร็วขึ้น แบบว่าต่างกันมากเลยครับกับตอนยังไม่ใส่

ในความเห็นส่วนตัวผม ผมชอบนะ เพราะเห็นผลต่างได้อย่างชัดเจนเลยครับ อีกอย่างราคาก้อไม่แพงแล้วครับเดี๋ยวนี้

แล้วที่บอกกันว่าจูนยาก ผมว่าน่าจะมาจากฝีมือของมือจูนมากกว่าครับ พี่ที่จูนให้ผมยังบอกว่าไม่เห็นจะยากตรงไหนเลย ถ้าเข้าใจระบบมัน......
ไม่ทราบพอจะแนะนำคนจูนหน่อยได้ป่าวคับ?  :emotn
คือช่างที่จูนให้ผม เป็นช่างที่อยู่บ้านเดียวกะผมเนี่ยแหละครับ(ตอนนี้ผมอยู่หาดใหญ่)

คือช่างคนนี้เค้าเก่งเครื่อง HonDA ตอนแรกผมก้อไม่ค่อยจะชัวว์กะฝีมือเค้าเหมือนกัน แต่ก้อลองเสี่ยงดูครับ

ช่างคนนี้ คนเล่นเครื่อง HONDA จะรู้จักกันดี เมื่อก่อนจะอยู่ที่ดังๆอู่แถวพระราม 3 (ก้อน่าจะรู้จักกันนะครับ)

เห็นช่างเค้าบอกว่าอีกไม่นานจะขึ้นไปกรุงเทพแล้ว เพราะอยู่ที่นี่มันเบื่อๆ เพราะรถน้อย

คือผมก้อม่ายค่อยจะรู้เรื่องระบบ electronic หรอกนะครับ แต่รู้ว่าหลังจากจูนแล้วรถวิ่งดีขึ้น ผมก้อดีใจแล้ว


อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวผมนะครับ

ส่วนของพี่ๆท่านอื่น ผมก้อขอนน้อมรับฟังความคิดครับ เพราะผมรู้น้อยมากจิงๆ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 28 มีนาคม 2551 02:55:10
อ้างถึง
เครื่องซุปมันประหลาด เรื่องสัญญาณจุดระเบิด ตรงที่เป็น Twin coil แต่ใช้ การจุดระเบิด IGt แบบจานจ่ายเช่นเดิม เพราะเหมือนกับเผื่อเอาไว้ใช้กับจายจ่ายได้ด้วย ส่วนการเลือกคอย ว่าจะเอาคอยที่จุด สูบ 1-4 หรือ 2-3 (แบบคู่ เพราะจุดตอนจังหวะคายด้วย) ก็จะมี IGD เป็น สัญญาณเลือก ส่งไปที่ วงจรควบคุมการจุดระเบิดอีกที ถึงตรงนี้ จะเห็นว่ามันประัหลาด เพราะ Twin coil ทั่วไป ก็ใช้ แค่ 2 สาย
จะจุดคู่ไหน ก็เลือกเอา 1 หรือ 2 ดังนั้น e-manage มันไม่รองรับตรงนี้อ่ะครับ แต่วิธีการทั่วไป ที่จะทำให้มันทำงานได้
ก็จะต้อง ป้อนสัญญาณ IGt กลับไป IGf เลย แต่ต้อง + ค่า delay ไปด้วย ให้เหมือนการ discharge เป็นการบอกหลอกกล่องไปก่อน เพราะ เราไปจูนไฟ +- กล่องมันจะได้ไม่ Shut down เพราะ IGf ผิดปกติไป จากนั้น ต้องแปลง สัญญาณ IGt กับ IGd เป็นแบบ twin coil ทั่วไป ที่ Emanage รู้จักครับ แล้วค่อยไปปรับ +- Timing การจุดระเบิดเอง แล้วตัด IGf จริง ๆ ที่ออกจาก กล่องควบคุมจุดระเบิดออกไปซะ เพราะเราหลอกไปแล้ว

วงจรแปลงที่ว่า ไม่ยากครับ ถ้าทำด้วย MCU แต่ถ้าเป็นวงจร electronics ทั่วไป จะปรับแต่งยาก ในเรื่องของ Timing และ Logic
ว่าแล้วผมเก็บไอเดียเอาไป ทำขายดีกว่า เดี๋ยวของ จูน E-mange กับ 20 V ฝาดำ รถตัวเองให้ได้ก่อนนะ

ขอบคุณมากคับสำหรับความรู้ดีๆ จิงๆผมก็ไม่ค่อยจะเข้าใจทฤษฎีเท่าไรอ่ะคับ  :emotq แค่อยากให้เครื่องมันเนียนกว่านี้อ่ะคับ

ขอถามอีกอย่างอ่ะคับ ว่า 4a ซุปมันเติม 91 ได้มั้ยอ่ะคับ ถ้าใช้การจูนกล่องช่วยมันจะ work มั้ยคับ....

ปล. คุณ TongAE111 รับจูนด้วยป่ะคับ

ผมก็กำลังหัดจูนอยู่เหมือนกันครับ ซื้อ E-manage มาได้หลายเดือนแล้ว ก็กำลังเล่น ๆ อยู่  จริง ๆ sup มันก็น่าจะเติม 91 ได้ ถ้าระบบจุดระเบิดเรายังดีอยู่ แต่รถ Toyota ในยุคนั้น ออกแบบให้เติม 95 เป็นหลัก เติม 91 ได้มันอาจจะไม่้ดีครับ แล้วถ้าเดิม 91 แล้วเครื่องเราไม่สมบูรณ์ ทน อ๊อกเทนต่ำไม่้ได้ ก็อาจจะเขก จนกระจายได้นะครับ ... อยากเดิม 91 ลงอเช็คพวกหัวเทียน หัวฉีด เขม่าที่ผาสูบ
ให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนจะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องจูนกล่องให้ใช้ 91 ก็น่าจะทำได้ครับ แต่ไม่รู้ว่าจะแรงไหม เพราะ tuner ต้องเช็คให้ได้ก่อนว่ามีน๊อกแล้วปรับลงไฟลงในจังหวะที่มีการน๊อก


ทำได้แล้วช่วยบอกกันด้วยนะครับ จะรีบเข้าไปใช้บริการครับ  :emotn :emotn

ชอบครับ คนมีฝีมือ  :emotn


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 03 ธันวาคม 2555 22:13:59
อ้างถึง
เครื่องซุปมันประหลาด เรื่องสัญญาณจุดระเบิด ตรงที่เป็น Twin coil แต่ใช้ การจุดระเบิด IGt แบบจานจ่ายเช่นเดิม เพราะเหมือนกับเผื่อเอาไว้ใช้กับจายจ่ายได้ด้วย ส่วนการเลือกคอย ว่าจะเอาคอยที่จุด สูบ 1-4 หรือ 2-3 (แบบคู่ เพราะจุดตอนจังหวะคายด้วย) ก็จะมี IGD เป็น สัญญาณเลือก ส่งไปที่ วงจรควบคุมการจุดระเบิดอีกที ถึงตรงนี้ จะเห็นว่ามันประัหลาด เพราะ Twin coil ทั่วไป ก็ใช้ แค่ 2 สาย
จะจุดคู่ไหน ก็เลือกเอา 1 หรือ 2 ดังนั้น e-manage มันไม่รองรับตรงนี้อ่ะครับ แต่วิธีการทั่วไป ที่จะทำให้มันทำงานได้
ก็จะต้อง ป้อนสัญญาณ IGt กลับไป IGf เลย แต่ต้อง + ค่า delay ไปด้วย ให้เหมือนการ discharge เป็นการบอกหลอกกล่องไปก่อน เพราะ เราไปจูนไฟ +- กล่องมันจะได้ไม่ Shut down เพราะ IGf ผิดปกติไป จากนั้น ต้องแปลง สัญญาณ IGt กับ IGd เป็นแบบ twin coil ทั่วไป ที่ Emanage รู้จักครับ แล้วค่อยไปปรับ +- Timing การจุดระเบิดเอง แล้วตัด IGf จริง ๆ ที่ออกจาก กล่องควบคุมจุดระเบิดออกไปซะ เพราะเราหลอกไปแล้ว

วงจรแปลงที่ว่า ไม่ยากครับ ถ้าทำด้วย MCU แต่ถ้าเป็นวงจร electronics ทั่วไป จะปรับแต่งยาก ในเรื่องของ Timing และ Logic
ว่าแล้วผมเก็บไอเดียเอาไป ทำขายดีกว่า เดี๋ยวของ จูน E-mange กับ 20 V ฝาดำ รถตัวเองให้ได้ก่อนนะ

ขอบคุณมากคับสำหรับความรู้ดีๆ จิงๆผมก็ไม่ค่อยจะเข้าใจทฤษฎีเท่าไรอ่ะคับ  :emotq แค่อยากให้เครื่องมันเนียนกว่านี้อ่ะคับ

ขอถามอีกอย่างอ่ะคับ ว่า 4a ซุปมันเติม 91 ได้มั้ยอ่ะคับ ถ้าใช้การจูนกล่องช่วยมันจะ work มั้ยคับ....

ปล. คุณ TongAE111 รับจูนด้วยป่ะคับ

ผมก็กำลังหัดจูนอยู่เหมือนกันครับ ซื้อ E-manage มาได้หลายเดือนแล้ว ก็กำลังเล่น ๆ อยู่  จริง ๆ sup มันก็น่าจะเติม 91 ได้ ถ้าระบบจุดระเบิดเรายังดีอยู่ แต่รถ Toyota ในยุคนั้น ออกแบบให้เติม 95 เป็นหลัก เติม 91 ได้มันอาจจะไม่้ดีครับ แล้วถ้าเดิม 91 แล้วเครื่องเราไม่สมบูรณ์ ทน อ๊อกเทนต่ำไม่้ได้ ก็อาจจะเขก จนกระจายได้นะครับ ... อยากเดิม 91 ลงอเช็คพวกหัวเทียน หัวฉีด เขม่าที่ผาสูบ
ให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนจะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องจูนกล่องให้ใช้ 91 ก็น่าจะทำได้ครับ แต่ไม่รู้ว่าจะแรงไหม เพราะ tuner ต้องเช็คให้ได้ก่อนว่ามีน๊อกแล้วปรับลงไฟลงในจังหวะที่มีการน๊อก


ทำได้แล้วช่วยบอกกันด้วยนะครับ จะรีบเข้าไปใช้บริการครับ  :emotn :emotn

ชอบครับ คนมีฝีมือ  :emotn

http://www.facebook.com/media/set/?set=a.449421038455732.109675.260179994046505&type=1


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 03 ธันวาคม 2555 22:36:17
เครื่องซุปมันประหลาด เรื่องสัญญาณจุดระเบิด ตรงที่เป็น Twin coil แต่ใช้ การจุดระเบิด IGt แบบจานจ่ายเช่นเดิม เพราะเหมือนกับเผื่อเอาไว้ใช้กับจายจ่ายได้ด้วย ส่วนการเลือกคอย ว่าจะเอาคอยที่จุด สูบ 1-4 หรือ 2-3 (แบบคู่ เพราะจุดตอนจังหวะคายด้วย) ก็จะมี IGD เป็น สัญญาณเลือก ส่งไปที่ วงจรควบคุมการจุดระเบิดอีกที ถึงตรงนี้ จะเห็นว่ามันประัหลาด เพราะ Twin coil ทั่วไป ก็ใช้ แค่ 2 สาย
จะจุดคู่ไหน ก็เลือกเอา 1 หรือ 2 ดังนั้น e-manage มันไม่รองรับตรงนี้อ่ะครับ แต่วิธีการทั่วไป ที่จะทำให้มันทำงานได้
ก็จะต้อง ป้อนสัญญาณ IGt กลับไป IGf เลย แต่ต้อง + ค่า delay ไปด้วย ให้เหมือนการ discharge เป็นการบอกหลอกกล่องไปก่อน เพราะ เราไปจูนไฟ +- กล่องมันจะได้ไม่ Shut down เพราะ IGf ผิดปกติไป จากนั้น ต้องแปลง สัญญาณ IGt กับ IGd เป็นแบบ twin coil ทั่วไป ที่ Emanage รู้จักครับ แล้วค่อยไปปรับ +- Timing การจุดระเบิดเอง แล้วตัด IGf จริง ๆ ที่ออกจาก กล่องควบคุมจุดระเบิดออกไปซะ เพราะเราหลอกไปแล้ว

วงจรแปลงที่ว่า ไม่ยากครับ ถ้าทำด้วย MCU แต่ถ้าเป็นวงจร electronics ทั่วไป จะปรับแต่งยาก ในเรื่องของ Timing และ Logic
ว่าแล้วผมเก็บไอเดียเอาไป ทำขายดีกว่า เดี๋ยวของ จูน E-mange กับ 20 V ฝาดำ รถตัวเองให้ได้ก่อนนะ


 

ขอโทษนะครับที่ขุด กท. นี้ขึ้นมา ... แค่อยากจะ Update ว่าวิธีการแก้ปัญหาที่ผม Post ไว้เมื่อปี 2008 ตอนนี้ก็เอามาใช้แล้วใน กล่อง KKT Easy Tuner ครับ ที่ช่างต้อมเป็นผู้ทดสอบให้ครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 05 ธันวาคม 2555 23:09:04
 :emotk


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 06 ธันวาคม 2555 17:59:35
ไม่ต้องอ่านเเล้วน้องหนุ่ย...เก็บเงินเเละจัดเลยครับ....รับลองแจ่มลื่นขึ้นอีกเยอะ...


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 06 ธันวาคม 2555 18:31:30
 :emo2


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 06 ธันวาคม 2555 20:35:51
น้ำมัน ใช้ โซฮอ ก็ยังได้นะเครื่องซุบ โซ95 โซ91 ผมก็ใช้ปกติ แล้วแต่จังหวะได้เติม


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 06 ธันวาคม 2555 20:39:36
อ้างถึง
เครื่องซุปมันประหลาด เรื่องสัญญาณจุดระเบิด ตรงที่เป็น Twin coil แต่ใช้ การจุดระเบิด IGt แบบจานจ่ายเช่นเดิม เพราะเหมือนกับเผื่อเอาไว้ใช้กับจายจ่ายได้ด้วย ส่วนการเลือกคอย ว่าจะเอาคอยที่จุด สูบ 1-4 หรือ 2-3 (แบบคู่ เพราะจุดตอนจังหวะคายด้วย) ก็จะมี IGD เป็น สัญญาณเลือก ส่งไปที่ วงจรควบคุมการจุดระเบิดอีกที ถึงตรงนี้ จะเห็นว่ามันประัหลาด เพราะ Twin coil ทั่วไป ก็ใช้ แค่ 2 สาย
จะจุดคู่ไหน ก็เลือกเอา 1 หรือ 2 ดังนั้น e-manage มันไม่รองรับตรงนี้อ่ะครับ แต่วิธีการทั่วไป ที่จะทำให้มันทำงานได้
ก็จะต้อง ป้อนสัญญาณ IGt กลับไป IGf เลย แต่ต้อง + ค่า delay ไปด้วย ให้เหมือนการ discharge เป็นการบอกหลอกกล่องไปก่อน เพราะ เราไปจูนไฟ +- กล่องมันจะได้ไม่ Shut down เพราะ IGf ผิดปกติไป จากนั้น ต้องแปลง สัญญาณ IGt กับ IGd เป็นแบบ twin coil ทั่วไป ที่ Emanage รู้จักครับ แล้วค่อยไปปรับ +- Timing การจุดระเบิดเอง แล้วตัด IGf จริง ๆ ที่ออกจาก กล่องควบคุมจุดระเบิดออกไปซะ เพราะเราหลอกไปแล้ว

วงจรแปลงที่ว่า ไม่ยากครับ ถ้าทำด้วย MCU แต่ถ้าเป็นวงจร electronics ทั่วไป จะปรับแต่งยาก ในเรื่องของ Timing และ Logic
ว่าแล้วผมเก็บไอเดียเอาไป ทำขายดีกว่า เดี๋ยวของ จูน E-mange กับ 20 V ฝาดำ รถตัวเองให้ได้ก่อนนะ

ขอบคุณมากคับสำหรับความรู้ดีๆ จิงๆผมก็ไม่ค่อยจะเข้าใจทฤษฎีเท่าไรอ่ะคับ  :emotq แค่อยากให้เครื่องมันเนียนกว่านี้อ่ะคับ

ขอถามอีกอย่างอ่ะคับ ว่า 4a ซุปมันเติม 91 ได้มั้ยอ่ะคับ ถ้าใช้การจูนกล่องช่วยมันจะ work มั้ยคับ....

ปล. คุณ TongAE111 รับจูนด้วยป่ะคับ

ผมก็กำลังหัดจูนอยู่เหมือนกันครับ ซื้อ E-manage มาได้หลายเดือนแล้ว ก็กำลังเล่น ๆ อยู่  จริง ๆ sup มันก็น่าจะเติม 91 ได้ ถ้าระบบจุดระเบิดเรายังดีอยู่ แต่รถ Toyota ในยุคนั้น ออกแบบให้เติม 95 เป็นหลัก เติม 91 ได้มันอาจจะไม่้ดีครับ แล้วถ้าเดิม 91 แล้วเครื่องเราไม่สมบูรณ์ ทน อ๊อกเทนต่ำไม่้ได้ ก็อาจจะเขก จนกระจายได้นะครับ ... อยากเดิม 91 ลงอเช็คพวกหัวเทียน หัวฉีด เขม่าที่ผาสูบ
ให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนจะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องจูนกล่องให้ใช้ 91 ก็น่าจะทำได้ครับ แต่ไม่รู้ว่าจะแรงไหม เพราะ tuner ต้องเช็คให้ได้ก่อนว่ามีน๊อกแล้วปรับลงไฟลงในจังหวะที่มีการน๊อก


ทำได้แล้วช่วยบอกกันด้วยนะครับ จะรีบเข้าไปใช้บริการครับ  :emotn :emotn

ชอบครับ คนมีฝีมือ  :emotn

http://www.facebook.com/media/set/?set=a.449421038455732.109675.260179994046505&type=1

เห็นจูนกล่องEASY แล้วน่าสนคับ อยากรู้งบประมาณที่ต้องเสีย อย่างรถที่ได้มาทำเปล่ี่ยนหัวฉีด ติดตั้งกล่อง+จูนE85 จบๆที่เท่าไหรคับ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนใช้ซุบ

อยากให้เสนอราคามาตรงๆเลย เพราะคตนใช้ซุบมันส่วนน้อยคับ จะได้ตัดสินใจได้ว่า หน้าทำดีไม้ ขอบคุณคับ เพราะผมก็ยังกลัว ถ้าพกไป 10000 จะพอไม้ 8พันจะพอไม้ เลยอยากได้ราคาที่แน่ชัดไปเลย คันที่ทำไป ขอบคุณอีกทีคับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่า 4agze สามารถจูน e-manage ได้ป่าวคับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 06 ธันวาคม 2555 23:42:36
ไม่ต้องอ่านเเล้วน้องหนุ่ย...เก็บเงินเเละจัดเลยครับ....รับลองแจ่มลื่นขึ้นอีกเยอะ...
ฟอร์มอ่านไปงั้นอ่ะ พี่โมทย์ หนุ่ยไม่มีต๊าง 555+   :emotq จะจัดนานแล้ว  :emo7