AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: bb@gun ที่ 02 เมษายน 2551 10:07:28



หัวข้อ: ไฮทอล์ค ปรับตั้งรอบเดินเบาตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: bb@gun ที่ 02 เมษายน 2551 10:07:28
ไฮทอล์ค ปรับตั้งรอบเดินเบาตรงไหนครับ แล้วก็ตัวชดเชยรอบแอร์ด้วยครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: ไฮทอล์ค ปรับตั้งรอบเดินเบาตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Aoffii@ImSry ที่ 23 เมษายน 2551 10:47:13
อัพๆ


หัวข้อ: Re: ไฮทอล์ค ปรับตั้งรอบเดินเบาตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 23 เมษายน 2551 10:50:32
เครื่องอะไรอ่ะครับ 1600 หรือ 1800


หัวข้อ: Re: ไฮทอล์ค ปรับตั้งรอบเดินเบาตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 23 เมษายน 2551 12:24:51
ปรับบ่ได้ดอก ไม่ต้องไปหาปรับหรอก เครื่องบางรุ่นที่เขาปรับ เป็นการปรับเพิ่มรู bypass เพื่อให้ ISC ทำงานอยู่ในช่วงต่างหาก
ปกติแล้วพอเครื่องร้อนได้ที วาล์วน้ำไม่เปิดตาย sensor วัดความร้อนไม่เสียและทำงานถูกต้อง O2sensor ไม่เสีย เข้า Close loop ได้ ตอนจะเข้า idle ECU มันจะปรับ ISC เข้าเอง โดยมันมี Target ของรอบอยู่ที่ 750 - 850 rpm ตามแต่โหลดเช่นเปิดแอร์ เปิดไฟ หักพวงมาลัย ถ้าทุกอย่าง OK ISC มันจะถูก ECU ปรับเพื่อประคองรอบเอง 20 - 80% ซึงค่าที่ดีน่าจะอยู่แถว ๆ 35 - 65% จะให้ดี เราต้องไปปล้าง ISC ให้สะอาด วาล์วช่วย
ที่เอาน้ำร้อนต่อเข้า Vaccum แอร์ หรือวาล์วช่วยตอนหมุนพวงมาลัย และก็สัญญาณช่วยตอนเปิดแอร์ หรือแม้แต่สกรูปรับอากาศช่วย ที่มีอยู่ในบางรุ่น  ของเหล่านี้เป็นตัวช่วยให้ ISC มันเปิดอยู่ที่ 35 - 65% อย่างที่ว่า

    รอบไปนิ่ง แก้ตามที่ผมว่าก่อน ระบบเขาออกแบบมาดีแล้ว เพียงแค่บางอย่างอาจจะผิดปกติ ให้แก้ปัญหาที่สามเหตุ อย่าเพิ่งหาไปปรับอะไรเลย
จะเกาไม่ถูกที่คัน ช่าง ๆ ทั้งหลาย ไม่มากก็น้อย ยังไม่เข้าใจระบบควบคุมรอบเดินเบาของ Toyota จะหาที่ปรับท่าเดียว


หัวข้อ: Re: ไฮทอล์ค ปรับตั้งรอบเดินเบาตรงไหน
เริ่มหัวข้อโดย: bb@gun ที่ 23 เมษายน 2551 23:30:23
ปรับบ่ได้ดอก ไม่ต้องไปหาปรับหรอก เครื่องบางรุ่นที่เขาปรับ เป็นการปรับเพิ่มรู bypass เพื่อให้ ISC ทำงานอยู่ในช่วงต่างหาก
ปกติแล้วพอเครื่องร้อนได้ที วาล์วน้ำไม่เปิดตาย sensor วัดความร้อนไม่เสียและทำงานถูกต้อง O2sensor ไม่เสีย เข้า Close loop ได้ ตอนจะเข้า idle ECU มันจะปรับ ISC เข้าเอง โดยมันมี Target ของรอบอยู่ที่ 750 - 850 rpm ตามแต่โหลดเช่นเปิดแอร์ เปิดไฟ หักพวงมาลัย ถ้าทุกอย่าง OK ISC มันจะถูก ECU ปรับเพื่อประคองรอบเอง 20 - 80% ซึงค่าที่ดีน่าจะอยู่แถว ๆ 35 - 65% จะให้ดี เราต้องไปปล้าง ISC ให้สะอาด วาล์วช่วย
ที่เอาน้ำร้อนต่อเข้า Vaccum แอร์ หรือวาล์วช่วยตอนหมุนพวงมาลัย และก็สัญญาณช่วยตอนเปิดแอร์ หรือแม้แต่สกรูปรับอากาศช่วย ที่มีอยู่ในบางรุ่น  ของเหล่านี้เป็นตัวช่วยให้ ISC มันเปิดอยู่ที่ 35 - 65% อย่างที่ว่า

    รอบไปนิ่ง แก้ตามที่ผมว่าก่อน ระบบเขาออกแบบมาดีแล้ว เพียงแค่บางอย่างอาจจะผิดปกติ ให้แก้ปัญหาที่สามเหตุ อย่าเพิ่งหาไปปรับอะไรเลย
จะเกาไม่ถูกที่คัน ช่าง ๆ ทั้งหลาย ไม่มากก็น้อย ยังไม่เข้าใจระบบควบคุมรอบเดินเบาของ Toyota จะหาที่ปรับท่าเดียว
ถ้าจะให้ทำเองสงสัยจะไม่สำเร็จ งั้น ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมจากที่บอกมานะครับ  ตัว ISC มันอยู่ตรงไหนแล้วหน้าตาเป็นยังไงครับ