AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: PeGGyZ ที่ 09 เมษายน 2008 14:26:40



หัวข้อ: atx-4 กับ pg 3 อันไหนดีกว่ากันคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PeGGyZ ที่ 09 เมษายน 2008 14:26:40
ตัวผมใช้ atx-4 อยู่ อยากรู้ว่ามีท่านไหนพอจะทราบบ้างครับ ว่าตัวไหนดีกว่ากัน
จะได้ไปเปลี่ยนสวิทช์ที่ดีกว่านี้อะคับ เบื่อตอนตัด มันหัวทิ่มเลย เห็นว่า pg 3 ทำได้โดยไม่สะดุด ใช่ปะคับ  :emotp


หัวข้อ: Re: atx-4 กับ pg 3 อันไหนดีกว่ากันคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Leng ที่ 09 เมษายน 2008 16:13:20
ส่วนตัวผมใช้ atx-4 ครับ เห็นเค้าว่าตัวนี้ตัวทนครับ ไม่แน่ใจว่าอันไหนดีกว่ากัน รอผู้รู้มาตอบดีกว่า


หัวข้อ: Re: atx-4 กับ pg 3 อันไหนดีกว่ากันคับ
เริ่มหัวข้อโดย: chansreegam ที่ 10 เมษายน 2008 15:47:57
ผมก็ใช้ ATX-4 ครับ แต่ว่าตอนเปลี่ยนเป็นแก๊สอะครับผมว่ามันน่าจะขึ้นอยู่กับอัตราของปริมาณแก๊สกับอากาศมากกว่าไม่น่าจะเป็นที่ตัวนี้นะครับ(ตามความคิดของผมผิดก็ขอโทษด้วยครับ)


หัวข้อ: Re: atx-4 กับ pg 3 อันไหนดีกว่ากันคับ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 11 เมษายน 2008 10:41:23
ตอนตัดมันก็สะดุดเหมือนกันหมดล่ะครับ สะดุดมากสะดุดน้อยแล้วแต่

ผมใช้ PG-3 อยู่ ส่วนตัวผมว่ามันกระทัดรัด หาที่จัดวางได้สวยงามดี

แต่ค่อนข้างจะเปราะบางไปนิด

แนะวิธีสำหรับการเลี่ยงไม่ให้สะดุด

คือ 1. สตาร์ทเสร็จแล้วเบิ้ลเครื่องตัดไปเป็นแกสเลย

     2. วิ่งไปก่อนก็ได้ซักพัก(กะอย่าให้รอบถึงจุดที่ตัด) ตัดตอนเกียร์สองเกียร์สามจะสะดุดน้อยลง

     3. กรณีเป็นเกียร์ออโต้ ให้ผลักเกียร์ไป "N" แล้วเบิ้ลตัดรอบครับ

     4.สตาร์ทน้ำมันเสร็จแล้วกดสวิทต์ตัดเป็นแกสเลยก็ได้ (แต่ของผมกดตัดตอนรอบเดินเบา มันดับครับ)

ผิดถูกโปรดชี้แนะเพิ่มเติม ;D


หัวข้อ: Re: atx-4 กับ pg 3 อันไหนดีกว่ากันคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 11 เมษายน 2008 10:52:02
ตอนตัดมันก็สะดุดเหมือนกันหมดล่ะครับ สะดุดมากสะดุดน้อยแล้วแต่

ผมใช้ PG-3 อยู่ ส่วนตัวผมว่ามันกระทัดรัด หาที่จัดวางได้สวยงามดี

แต่ค่อนข้างจะเปราะบางไปนิด

แนะวิธีสำหรับการเลี่ยงไม่ให้สะดุด

คือ 1. สตาร์ทเสร็จแล้วเบิ้ลเครื่องตัดไปเป็นแกสเลย

     2. วิ่งไปก่อนก็ได้ซักพัก(กะอย่าให้รอบถึงจุดที่ตัด) ตัดตอนเกียร์สองเกียร์สามจะสะดุดน้อยลง

     3. กรณีเป็นเกียร์ออโต้ ให้ผลักเกียร์ไป "N" แล้วเบิ้ลตัดรอบครับ

     4.สตาร์ทน้ำมันเสร็จแล้วกดสวิทต์ตัดเป็นแกสเลยก็ได้ (แต่ของผมกดตัดตอนรอบเดินเบา มันดับครับ)

ผิดถูกโปรดชี้แนะเพิ่มเติม ;D
เหมือนกันครับ อิอิ PG-3
สตาร์ทเสร็จแล้วเบิ้ลเครื่องตัดไปเป็นแกสเลย ง่ายดีไม่มีสะดุด


หัวข้อ: Re: atx-4 กับ pg 3 อันไหนดีกว่ากันคับ
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 11 เมษายน 2008 12:50:07
ตัวผมใช้ atx-4 อยู่ อยากรู้ว่ามีท่านไหนพอจะทราบบ้างครับ ว่าตัวไหนดีกว่ากัน
จะได้ไปเปลี่ยนสวิทช์ที่ดีกว่านี้อะคับ เบื่อตอนตัด มันหัวทิ่มเลย เห็นว่า pg 3 ทำได้โดยไม่สะดุด ใช่ปะคับ  :emotp
ผมใช้atx-4 อยู่แต่พ่วงกับกล่องหลอกหัวฉีดที่มันมีการหน่วงเวลาตอนเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส ตอนเปลี่ยนก็ ไม่สะดุดครับ


หัวข้อ: Re: atx-4 กับ pg 3 อันไหนดีกว่ากันคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PeGGyZ ที่ 12 เมษายน 2008 04:06:52
PG-3 เปราะบางยังไงเหรอคับ
คือพังง่ายกว่า อะไรงี้อะเหรอคับ


หัวข้อ: Re: atx-4 กับ pg 3 อันไหนดีกว่ากันคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 12 เมษายน 2008 09:03:29
PG-3 อีกคนนึงครับ

เหมือนกับท่านด้านบนอ่ะครับ มีสะดุดมั่ง แต่พอรับได้
ของผมจะสลับจากแก๊ส เป็น น้ำมันก่อนถึงจุดหมาย สัก 5 กิโลด้วย

ต้องกด P ตอนเกียร์ 2 ถึงม่ายสะดุด
แต่ถ้าเปลี่ยนที่เกียร์ 1 ต้องเลี้ยงครัชไว้หน่อย จะทิ่มน้อยหน่อย
แต่อย่าเปลี่ยนตอนรอบเดินเบาเด็ดขาด ดับพระเจ้าค่ะ

 :emoto


หัวข้อ: Re: atx-4 กับ pg 3 อันไหนดีกว่ากันคับ
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 12 เมษายน 2008 15:33:11
PG-3 เปราะบางยังไงเหรอคับ
คือพังง่ายกว่า อะไรงี้อะเหรอคับ

หลายๆคนมีปัญหากับการบอกระดับแก๊สครับ  ผมก็เป็นครับ  แก้ไงก็ไม่หายซักที


หัวข้อ: Re: atx-4 กับ pg 3 อันไหนดีกว่ากันคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 13 เมษายน 2008 19:47:03
ผมขับได้ 300 ก่าโล ก็หาปั๊มเติมแล้วครับ

อย่าไปซีเรียสเรื่องเกย์เลยครับ เราใช้ LPG ปั๊มเยอะ เติมเร็ว ไม่ต้องนาน  :emob :emob