AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Ahacahi ที่ 10 เมษายน 2008 12:31:27



หัวข้อ: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 10 เมษายน 2008 12:31:27
4E-FE 1300 หัวฉีด เนื่องจาก idel ตัวเก่า ท่อน้ำวน มันตัน และรั่ว เลยไปหาซื้อตัวใหม่ได้ Idel ของ ลิ้นปีกผีเสื้อ 4A-FE มา พอเอามาใส่เข้ากับลิ้นปีกผีเสื้อของ 4E-FE แล้วรอบมันไม่ยอมลงเลยครับตอนเช้าๆ ต้องวิ่งไปนานๆ กว่าจะปกติ

ก่อนเปลี่ยน ปัญหาคือเครื่องร้อนๆ หรือวิ่งไปซักพักใหญ่ รอบจะตกจากปกติ ที่ตั้งไว้ 900 เหลือ 500 - 600 ครับ เรื่องการวอมเครื่องตอนเช้าๆ 2-5 นาทีรอบก็ลงมาปกติ

หลังผมเปลี่ยน Idel แล้ว ปัญหากลับกัน ตอนวิ่งจนเครื่องร้อนไปได้ซักพักใหญ่ รอบเดินเบาจึงจะกลับมาปกติ ตั้งไว้ 900 ก็อยู่เท่านั้น แต่ตอนวอมเครื่องตอนเช้า ใช้เวลานานมากๆ ครับ กว่ารอบจะลงมาปกติ พอกดคันเร่งไป ก็ต้องรอ 5-10 วิ กว่าจะลงมา ค้างอยู่ 1500 รอบ

ประเด็นคือ idel ของ 4A-FE มันไม่สามารถมาใช้กับ 4E-FE ได้ใช่หรือไม่ครับ

หรือ ได้ แต่ต้องปรับแต่งอะไรหรือเปล่าครับ

ขอคำชี้แนะด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 10 เมษายน 2008 13:12:48
น่าจะไม่เป็นไรมากนะครับ เพราะว่าอัลติสที่บ้านผมก็ก็สูงประมาณนี้ สูงกว่า 101 ของผมอีก
หากว่าหาตรงรุ่นไม่ได้ก็ใช้ไปเถอะครับ เพราะว่าเมื่อเครื่องร้อนแล้วรอบปกติ ก้โอเคแล้วครับ อย่าให้รอบตกก็แล้วกัน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 10 เมษายน 2008 13:18:52
น่าจะไม่เป็นไรมากนะครับ เพราะว่าอัลติสที่บ้านผมก็ก็สูงประมาณนี้ สูงกว่า 101 ของผมอีก
หากว่าหาตรงรุ่นไม่ได้ก็ใช้ไปเถอะครับ เพราะว่าเมื่อเครื่องร้อนแล้วรอบปกติ ก้โอเคแล้วครับ อย่าให้รอบตกก็แล้วกัน

ขอบคุณครับ

มีท่านใดเคยเป็นเหมือนผมบ้างป่าวครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kae_Ae ที่ 10 เมษายน 2008 13:43:05
 :emotq ของผมก็เป็นครับเรื่องรอบเดินเบาสูงผมเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาแต่มาปรับตั้งตัวนี้ช่วยเอาครับและก็ปรับรอบเดินเบาช่วยด้วย(http://img145.imageshack.us/img145/3664/dsc00055hp9.jpg) ตัวที่วงกลมสีเขียวอ่ะครับแวคคัมแอร์อ่ะครับลองปรับดุครับ ผมลองปรับดูมันมีแรงก็เบาอ่ะครับ ส่วนตัวสีเเดงก็มีส่วนด้วยน่ะครับ ของผมมันมีน้ำมันที่ปลายสายสีเเดงอ่ะ เพื่อนในเว็ปบอกว่าลองเปลี่ยนดูแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เลยปรับตัวสีเขียวนี้ช่วยเอาถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยน่ะครับ ลองปรับดูไม่เสียหายครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 10 เมษายน 2008 16:09:57
:emotq ของผมก็เป็นครับเรื่องรอบเดินเบาสูงผมเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาแต่มาปรับตั้งตัวนี้ช่วยเอาครับและก็ปรับรอบเดินเบาช่วยด้วย(http://img145.imageshack.us/img145/3664/dsc00055hp9.jpg) ตัวที่วงกลมสีเขียวอ่ะครับแวคคัมแอร์อ่ะครับลองปรับดุครับ ผมลองปรับดูมันมีแรงก็เบาอ่ะครับ ส่วนตัวสีเเดงก็มีส่วนด้วยน่ะครับ ของผมมันมีน้ำมันที่ปลายสายสีเเดงอ่ะ เพื่อนในเว็ปบอกว่าลองเปลี่ยนดูแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เลยปรับตัวสีแดงนี้ช่วยเอาถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยน่ะครับ ลองปรับดูไม่เสียหายครับ

ที่วงกลมสีแดงคือ เซนเซอร์น้ำมัน ของผมก็เป็นครับเหนียวๆ เหมือนน้ำมันเยิ้มๆ เช็ดก็ไม่ออก  มันไม่ใช้น้ำมันหลอกครับ เดาว่าเป็นพวกพลาสติกที่ซิลด้านล่างมันละลายครับ  แต่ก็สามารถใช้งานได้ตามปรกติครับไม่มีปัญหา  แต่ของผมเปลี่ยนแล้วซื้อเชียงกงตัวละ ไม่เกิน 300 ครับของนอกจะไม่เหมือนของติดรถบ้านเรานะตัวมันจะกลมไม่เป็นเหลี่ยมครับ   :emoc


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 10 เมษายน 2008 17:16:18
มีใครสอนวิธีถอดลิ้นปีกผีเสื้อตัว 4e-fe บ้างอะครับ เคยดูใน diy เป็นของ 4a-fe มันถอดไม่เหมือนกันอะ แล้วตรงสายคันเร่งถอดไงอะ อยากร้างลิ้นปีกจังเลย ใครก็ได้ทำ diy หน่อยจิ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 10 เมษายน 2008 17:20:49
:emotq ของผมก็เป็นครับเรื่องรอบเดินเบาสูงผมเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาแต่มาปรับตั้งตัวนี้ช่วยเอาครับและก็ปรับรอบเดินเบาช่วยด้วย(http://img145.imageshack.us/img145/3664/dsc00055hp9.jpg) ตัวที่วงกลมสีเขียวอ่ะครับแวคคัมแอร์อ่ะครับลองปรับดุครับ ผมลองปรับดูมันมีแรงก็เบาอ่ะครับ ส่วนตัวสีเเดงก็มีส่วนด้วยน่ะครับ ของผมมันมีน้ำมันที่ปลายสายสีเเดงอ่ะ เพื่อนในเว็ปบอกว่าลองเปลี่ยนดูแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เลยปรับตัวสีแดงนี้ช่วยเอาถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยน่ะครับ ลองปรับดูไม่เสียหายครับ
ขอบคุณครับ
:emotq ของผมก็เป็นครับเรื่องรอบเดินเบาสูงผมเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาแต่มาปรับตั้งตัวนี้ช่วยเอาครับและก็ปรับรอบเดินเบาช่วยด้วย(http://img145.imageshack.us/img145/3664/dsc00055hp9.jpg) ตัวที่วงกลมสีเขียวอ่ะครับแวคคัมแอร์อ่ะครับลองปรับดุครับ ผมลองปรับดูมันมีแรงก็เบาอ่ะครับ ส่วนตัวสีเเดงก็มีส่วนด้วยน่ะครับ ของผมมันมีน้ำมันที่ปลายสายสีเเดงอ่ะ เพื่อนในเว็ปบอกว่าลองเปลี่ยนดูแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เลยปรับตัวสีแดงนี้ช่วยเอาถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยน่ะครับ ลองปรับดูไม่เสียหายครับ

ที่วงกลมสีแดงคือ เซนเซอร์น้ำมัน ของผมก็เป็นครับเหนียวๆ เหมือนน้ำมันเยิ้มๆ เช็ดก็ไม่ออก  มันไม่ใช้น้ำมันหลอกครับ เดาว่าเป็นพวกพลาสติกที่ซิลด้านล่างมันละลายครับ  แต่ก็สามารถใช้งานได้ตามปรกติครับไม่มีปัญหา  แต่ของผมเปลี่ยนแล้วซื้อเชียงกงตัวละ ไม่เกิน 300 ครับของนอกจะไม่เหมือนของติดรถบ้านเรานะตัวมันจะกลมไม่เป็นเหลี่ยมครับ   :emoc
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kwanchai2008 ที่ 10 เมษายน 2008 18:55:07
 :emoth :emoth4Aกะ4Eไม่น่าจาไช้กันได้นะคับเพราะมันคนละเบอร์


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kwanchai2008 ที่ 10 เมษายน 2008 18:58:55
 :emoth :emothถอดเปงคับแต่อธิบายมะถูก :emob :emob
อยู่รามอินทราไกลไปหน่อยถ้าอยู่แถวพระราม8ก็จะสอนถอดให้ถอดมะยากหรอก คริคริคริ :emob :emob


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 11 เมษายน 2008 00:51:05
:emoth :emothถอดเปงคับแต่อธิบายมะถูก :emob :emob
อยู่รามอินทราไกลไปหน่อยถ้าอยู่แถวพระราม8ก็จะสอนถอดให้ถอดมะยากหรอก คริคริคริ :emob :emob
ว่างๆช่วยทำ diy ให้ทีสิครับ พร้อมภาพประกอบ อิอิ อยากถอดมั่งอะ ช่วยที


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 11 เมษายน 2008 12:35:47
:emoth :emoth4Aกะ4Eไม่น่าจาไช้กันได้นะคับเพราะมันคนละเบอร์

คนละเบอร์ ใช่ครับ ไว้จะลองเอาอันเก่าซ่อมแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่อีกรอบ ได้เรื่องยังไง จะมาเล่าให้ฟัง ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kae_Ae ที่ 11 เมษายน 2008 14:59:31
:emoth :emoth4Aกะ4Eไม่น่าจาไช้กันได้นะคับเพราะมันคนละเบอร์

คนละเบอร์ ใช่ครับ ไว้จะลองเอาอันเก่าซ่อมแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่อีกรอบ ได้เรื่องยังไง จะมาเล่าให้ฟัง ครับ
ดีครับเป็นแนวทาง ผมก็ก่ะว่าล้างแล้วจะเอาของเดิมใส่เข้าไปใหม่ดูดิจะเป็นยังงัย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hotlinkman ที่ 11 เมษายน 2008 17:33:05
ของผมเป็นเหมือนกันครับ แต่ของผมไม่มีที่วัดรอบเครื่อง เลยฟังจากเสียงเอา มันไม่ยอมลงครับ ตอน Start ใหม่ๆ

ต้องเอาออกไปวิ่งให้เครื่องร้อน กลับมาก็เงียบกริบ ไม่มีปัญหา ก็เลยปล่อยไปอ่ะครับ ได้แค่นี้ก็ดีแล้ว


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน Idel 4E-FE ใหม่แล้วรอบสูงมากๆ ตอนเช้าไม่ยอมลงเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 11 เมษายน 2008 20:50:11
มีใครสอนวิธีถอดลิ้นปีกผีเสื้อตัว 4e-fe บ้างอะครับ เคยดูใน diy เป็นของ 4a-fe มันถอดไม่เหมือนกันอะ แล้วตรงสายคันเร่งถอดไงอะ อยากร้างลิ้นปีกจังเลย ใครก็ได้ทำ diy หน่อยจิ

พอบอกได้ครับแต่อธิบายไม่ถูก  ผมอยู่แถวรามอินทราอ่ะครับมีรัยให้ช่วยก็บอกได้ครับ