หัวข้อ: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 12 เมษายน 2008 17:31:28 พี่ครับผมใช้ 4A FE เกียร์ธรรมดา ความเร็ว 120 รอบอยู่ที่ 3500 รอบที่เกียร์5 ถือว่าปกติป่าวครับ แล้วก็อยากทำท่อไหม่ กี่นิ้วดีครับ แล้วหัวเทียนเบอร์ไรดี แล้วอยากเข้าคลับด้วยต้องทำยังไงบ้างครับ แล้วถ้าผมอยากทำ 4A FE ต้องเริ่มจากอะไรครับ ขอบคุณพี่ๆที่น่ารักที่แสนใจดีทุกคนครับ
หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 12 เมษายน 2008 20:48:32 รอบ 3,500 วิ่ง 120 ก็ปกติครับ
ถามว่าท่อเท่าไร เดินทั้งเส้นตั้งแต่หลังเฮดมา 2.0-2.2 นิ้วครับ อย่าเกิน2.5 พักกลางใส่ตรง พักปลายไส้ตรงเช่นกัน จะใส่ย้อนก็ได้ครับต้นจะมานิดนึง แต่แนะนำไส้ตรงดีกว่าเพราะว่าเกียร์ธรรมดามันแรงบิดมันดีกว่าเกียร์ออโต้ ใส่ไส้ตรงจะได้ปลายไหลมาอีก แรงม้าน่าจะเพิ่มเกือบ 10 ตัวได้ครับ หัวเทียนใช้เบอร์เดิมครับไม่ต้องเปลี่ยน แต่ตั้งเขี้ยวให้ได้ระยะห่าง 0.8 มิล ครับ อยากเข้าคลับอย่างเป็นทางการ คงต้องรอมีตติ้งนะครับ แล้วสมัครตอนนั้นเลยรอดูไปเรื่อยๆครับเดี๋ยวก็มี ทำเครื่องเอาแบบเห็นผล ให้ทำท่อครับ เกียร์ธรรมดาเห็นผลแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 12 เมษายน 2008 20:58:28 ขอบคุณครับแต่หัวเทียนเดิมๆนี่คือติดมากะรถเลยหรอครับแบบว่ามาจากโรงงาน แล้วอีกอย่างครับอยากถามพี่ๆที่ใช้ 4AFE ว่าเครื่องเดิมๆที่มาจากโรงงานวิ่งเร็วสุดได้เท่าไรครับ ขอบคุณมากๆครับ ของผมเมื่ออาทิตย์ที่แล้วลองไล่แคมรี่ ทำความเร็วได้ 200 แต่ยังขึ้นได้อีกแต่ไม่กล้าแล้วถือว่าเครื่องเดิมๆตัวนี้ยังฟิตอยู่ป่าวครับ แล้วก็อยากทำเบรกไห้หนึบๆด้วยครับต้องทำไงบ้างครับ ตอนนี้เป็นดิสสี่ล้ออยู่ อยากเปลี่ยนคู่หน้าเป็นสอง pot แล้วจานใหญ่ขึ้นทำได้หรือป่าวครับ ตอนนี้ใส่ขอบ 15 ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่แสนใจดีครับ :emotn
หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 12 เมษายน 2008 21:30:34 อ้อลืมไปครับ ไปเฮดเดอร์ต้องเปลี่ยนด้วยไหมครับหรือว่าเปลี่ยนแต่ท่อ ขอบคุณครับ :emoi
หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 12 เมษายน 2008 21:48:57 หัวเทียนโรงงานครับติดรถมาเลย หรือจะเปลี่ยนใหม่ก็ได้ครับ แต่ซื้อมาแล้วอย่าลืมตั้งเขี้ยวตามที่บอก
ความเร็วสูงสุดที่ทำได้กันส่วนใหญ่ 190 ครับ แต่บางคันก้ได้มากกว่านั้น เห็นในนี้ที่เค้าโพสอยู่บอกว่าได้ 220 แต่ถ้าดูจากรอบที่เค้าวิ่ง ไม่น่าเป้นไปได้เพราะหากจะได้ขนาดนั้น รอบต้องมากกว่านั้นครับ แต่ทั้งนี้ต้องคำนึงด้วยครับว่าไมล์อ่อนหรือว่ามีการใส่ล้อกับยางที่มีขนาดกว้างกว่าวงล้อเดิมอย่างไร ซึ่งมีผลเหมือนกันครับกับการที่ไมล์จะเพี้ยน เห็นว่าใส่ 15 แต่ไม่รู้ยางขนาดเท่าไร ถ้าซีรีย์ 55 จะใกล้เคียงวงล้อเดิมที่สุดครับ ส่วนเรื่องเครื่องถ้าวิ่งได้ขนาดนั้นก็ยังถือว่าฟิตอยู่ครับ แต่อย่าทำบ่อยครับ เดี๋ยวเครื่องจะโทรมป่าวๆใส่ 2 pot ทำได้ครับ แต่ล้อ 15 ไม่แน่ว่าอาจติดครับ ยังไงรอเพื่อนๆที่เคยใส่ตอบอีกที แต่หากเอาแบบไม่เปลี่ยนเป็น 2 pot ก็เปลี่ยนหม้ลมเป็นชั้นครึ่งกับผ้าเบรคเกรดสูงๆหน่อยก็เอาอยู่แล้วครับ เครื่องไม่ได้แรงมากขนาดถึงกลับต้องทำเบรคให้ดีมากมาย แค่นี้ก็เอาอยู่แล้วครับ หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 13 เมษายน 2008 00:05:58 ของเดิม ผม 4AFE วิ่งได้แค่ 190 เอง ตีเฮด ท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น ครับ
หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 13 เมษายน 2008 08:42:27 ล้อผมใส่ 195 55 15 ครับ มีไครมีประสบการณ์ดีๆเกี่ยวกับ 4afe ก็แชร์ให้รู้ด้วยนะครับ ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ทรูโทน.kz ที่ 13 เมษายน 2008 09:06:43 :emok
ทำแล้ววิ่งได้เท่าไรบอกด้วยนะ หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Oreoshake ที่ 13 เมษายน 2008 09:21:24 4afeเดิม ตีท่อ 2" ล้อ 195/50/15 วิ่ง 180 กล่องก็ตัดแระเลยไม่รู้ว่าได้สุดเท่าไร
หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 13 เมษายน 2008 17:40:24 กล่งตัดเป็นยังไงครับของผมเกียร์ธรรมดามันจะตัดยังไงครับงง แล้วพี่ๆครับช่วยแนะนำร้านทำท่อให้หน่อยนะครับผมอยู่แถวอ่อนนุชศรีนครินทร์ พอดีผมพึ่งมีรถครับมีมาได้สามเดือนแล้วครับเลยยังไม่ค่อยรู้ประสาเรื่องรถเท่าไร อ้อแล้วก็เรื่องหม้อลมเบรกหนึ่งชั้นกับชั้นครึ่งมันดูกันยังไงครับ แล้วถ้าจะไปซื้อเลือกยังไงแล้วใส่เองได้หรือป่าวครับ ขอบคุณครับขอบคุณมากๆ สงกราน์แล้วขอให้รถทุกคนแรงๆ สุขภาพแข็งแรงนะครับ หล่อๆรวยๆ....ใหญ่ๆครับ :emotq :emo2
หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 13 เมษายน 2008 17:41:38 :emotg เข้ามาอ่านโดยละม่อม
หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: remove ที่ 14 เมษายน 2008 08:24:42 120 อยู่ที่ 3000 รอบครับ เฮด 4-1 ท่อ 2 นิ้ว พักกลาง 24 นิ้วปลายไส้ตรงครับ...
หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 14 เมษายน 2008 14:04:49 ของคุณ remove เกียร์ Auto หรือป่าวครับ ตอนรถผมเป็น Auto 120 อยู่ที่2500 รอบครับแต่ผมขับต่างจังหวัดมันอืดๆเลยเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วรอบมันก็เป็นไปตามที่บอกครับเลยสงสัย แล้วเพื่อนๆเคยไปทำเฮดเดอร์ร้าไหนกันบ้างครับแล้วราคาเท่าไร ขอบคุณอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 14 เมษายน 2008 15:15:04 พักกลางไส้เยื้องจะดีไหมครับ เปลี่ยนท่อเป็น2นิ้วกับพักปลายไส้เกลียวมา รู้สึกรอบมาเร็วแต่ความเร็วเท่าเดิม จึงเป็นเหตุให้คิดว่าน่าจะกินน้ำมันโดยเปล่าประโยช ถ้าใส่ไส้เยื้องตรงพักกลางจะดีไหมครับ
แล้วที่บอกตั้งเขี้ยวหัวเทียนทำไงอ่ะ หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 18 เมษายน 2008 12:18:30 พักกลางควรเป็นไส้ตรงครับ เพราะของเดิมก็ไส้ตรง ถ้าเยื้องจะอืดนะครับ
ส่วนรพักปลายอย่างที่บอก ถ้าออโต้ ไส้ย้อน ธรรมดาไส้ตรงครับ หรือจะเยื้องก็ได้ รอบต้นจะมีแรงมากขึ้นแต่ปลายลดลง ส่วนตั้งเขี้ยว ต้องมีทีตั้งเขี้ยวครับ หากไม่มีใช้คีมบีบก้ได้ครับ แต่ต้องระวังหักนะ หัวข้อ: Re: 4A-FE มันแปลกไหนนี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Monkey O ที่ 18 เมษายน 2008 21:32:44 ของผม 4A-FE 1600 CC เกียร์ธรรมดา
เปลี่ยน Head 4-2-1 ท่อ 2" ทั้งเส้น พักกลางไส้ตรง 2 ใบ พักปลายไส้ตรง 2" กรองเลส แบบใส่แทนกรองเดิม หัวเทียน Iridium ล้อขอบ 16 ยาง 205/45 ยังไม่เคยลองเลยครับว่าความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ แค่ 140-150 ก็ยกแล้วครับ |