หัวข้อ: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 13 เมษายน 2008 20:52:37 คือว่าผมเคยอ่านหนังสือแล้วเจอเจ้าตัวที่เรียกว่า intake charger ก้เลยอยากรู้ว่าติดแล้วได้ผลจิงมั้ย :emot
มี่คัยติดตั้งแล้ว หรือมีข้อมูลเกียวกับเรื่องนี้แจ้งหน่อยคับ อยากรู้ว่าจะดีขึ้นอย่างที่โฆษนาไว้หรือป่าว หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 13 เมษายน 2008 20:54:10 :emot
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 13 เมษายน 2008 20:55:01 :emotia
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 13 เมษายน 2008 20:56:22 คัยรู้ช่วยตอบหน่อยนะค้าบ ขอบคุนค้าบบ :emotn
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 13 เมษายน 2008 21:06:01 :emon
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: Aoffii@ImSry ที่ 13 เมษายน 2008 21:08:56 อยากรู้ด้วยคน
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 13 เมษายน 2008 21:15:51 ตามพื้นฐานของไหล ไม่น่าจะดีขึ้นครับอาจแย่ลงด้วยซ้ำ
ตามความคิดผมนะ หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 13 เมษายน 2008 21:19:37 ของงี้ต้องวัด ไดโนเลยดีมั้ยคับ ก่อนและหลังใส่ หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 14 เมษายน 2008 07:33:04 รอด้วยคนครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 14 เมษายน 2008 11:45:59 เปลืองเงิน ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเลยใครบอกใส่แล้ววิ่งขึ้น ขอลองหน่อยนะ
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 14 เมษายน 2008 11:46:57 up ต่อไปคร้าบบบบบบ :emot
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 14 เมษายน 2008 12:22:44 เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นเถอะครับ
เครื่องยนต์แบบN/A จะดูดอากาศเข้าเครื่องโดยใช้การดูดของลูกสูบตอนที่เลื่อนลง และใช้การเคลื่อนตัวออกของไอเสียเป็นตัวดึงอากาศเข้ามารอที่ฝาสูบ intake charger ที่เขาทำออกมาขาย เป็นเหมือนการBypass อากาศเข้ามา มันเหมือนเราเพิ่มขนาดของปากลิ้นเร่งขึ้น แต่ตัวมันไม่มีระบบอัดอากาศอยู่ ถึงจะต่ออย่างไร ก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มแรงดันอากาศที่จะเข้าห้องเผาใหม่เพิ่มขึ้น เมื่ออากาศมีแรงดันคงที่ ในจังหวะดูดจึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงปริมาตรที่เครื่องยนต์ดูดได้ สรุปแบบฟันธง.... ติดหรือไม่เครื่องก็ดูดอากาศได้ในปริมาตรเท่าเดิมครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 14 เมษายน 2008 16:43:11 ถ้าเถียงจะผิดมั้ย เพราะติดแล้วอะ
ตอบจากความรู้สึกที่ได้ขับมาได้พักใหญ่ๆแล้วนะ วิ่งดีขึ้น แต่ดีขึ้นในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าจะได้ม้าเพิ่มขึ้นสิบ ยี่สิบตัว มันดีขึ้นตรงที่กดแล้วมาเร็วขึ้นเพราะเครื่องไม่ต้องไปดูดอากาศผ่านกรองคับ มันดูดผ่านตัวนี้เลย มันก็เหมือนกับคุณติดกรองเปลือยอะครับ รอบลากได้ยาวขึ้นแต่มันดีตรงที่ว่าพอแรงดันในท่อหลังลิ้นปีกสมดุลย์กับแรงดันก่อนลิ้นปีกตัวนี้มันก็หยุดทำงาน แต่ถ้าเป็นกรองเปลือยมันจะโล่งตลอดเวลา อีกอย่างก็ขึ้นอยู่กับว่าเราตั่งปริมาณอากาศมากหรือน้อยขนาดใหน่ ถ้าตังให้อากาศเข้ามาก็จะอืดช่วงออกตัวครับ แต่รอบปลายไหลๆ ตัวนี้มันช่วยปล่อยอากาศเข้าในยามที่เรากดคันเร่งทีแรก เพราะเครื่องต้องใช้แรงดูจากท่อไอดีผ่านหม้อกรองแต่ตัวนี้มันดูดผ่านโดนตรงเลยเพราะมันอยู่หลังลิ้นปีก ใช้ต่อผ่านท่อเวกรัม(เขียนถูกมั้ยไม่รุ) ทำให้อากาศมาทันใจขึ้นอีกนิด แต่ถ้ามากไปมันจะวืดเพราะอากาศเข้าเยอะมากเกินไปนิดต้องตั่งให้พอเหมาะ อันนี้ผมตอบตามความรู้สึกที่ติดมาแล้วนะครับ อีกอย่างบอกอย่างนี้ละกันว่าถ้าไปตีท่อทั้งเล้นได้ความรู้สึกดีกว่าแต่ถ้าทำมันหมดแล้วก็ไม่เสียหายที่จะลองครับ พันกว่าบาทไม่ต้องไปซื้อของแพงใส่หรอกครับ มีเกจ์กับไม่มีเกจ์หลักการเดียวกันครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 14 เมษายน 2008 16:46:27 ต่ออีกนิด ถ้ากลัวว่าจะมีฝุ่นเข้าไปละก็ผมใช้กรองดอกเห็ดของมอเตอร์ไซด์ใส่ปากมันไว้ครับ กรองฝุ่นได้อีกชั้น เพราะที่จริงตัวมันเองก็มีตะแกรงกรองอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 14 เมษายน 2008 18:47:29 เค้าว่ากันไม่เวิร์คครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 14 เมษายน 2008 19:53:10 หลักการดีแต่ความเป็นจริงมันมีมากกว่านั้น
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 14 เมษายน 2008 20:03:13 จะเชื่อใครดี มันก็เหมือนผมเปลี่ยนสายหัวเทียน ngk r09 มา หลายคนบอกมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย เคยลองกับเพื่อน ae92gti ใส่ 1
ตีคู้กัน พอผมใส่ 2 ขึ้นเลยครับ แซงๆเห็น ทิ้งกันปะมาน 2 คันรถ เพื่อผมมันยกนิ้วให้เลยครับ(เล่นกัน 2 ที่ จะได้ไม่ ค้างคาใจ) ว่าไปทำอะไรมา แค่ 4e-fe เพราะแต่ก่อนผมยังไม่ได้เปลี่ยนสาย ผมโดนมันตั้งแต่ สับ 2 สรุปผมว่าดีขึ้นนะสำหรับสายหัวเทียน หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์คัฟ ที่ 14 เมษายน 2008 20:24:55 ผมว่าเคสนี้นะ มันมีหลายแฟคเตอร์อ่ะคับ
ถ้ารถเราสมบูรณ์ผมว่าใส่ของเล่นพวกนี้ ไปก้อคงไม่เห็นผลเท่าไหร่ง่ะ แต่ถ้าถ้ามันมีปัญหาอยู่ใส่ไปอาจจะดีขึ้นก้อได้นะคับ :emom หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 14 เมษายน 2008 21:16:46 วิ่งดีขึ้นครับ แต่ช่วยได้ตั้งแต่ 0-2500 rpm ครับ เพราะหลักๆ มันช่วยตอนเครื่องเริ่มดูดอากาศครับ ลองเอาฝ่ามือเข้าไปอุดตรงช่องดูดตัว intake charger สิครับ ดูดแรงพอสมควรเลยครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 14 เมษายน 2008 21:19:33 ผมว่าเคสนี้นะ มันมีหลายแฟคเตอร์อ่ะคับ ก็คงประมาณว่าใครที่มันวิ่งสุดๆอยู่แล้วใส่ไปก็ไม่ต่าง ใครที่เดิมก็รู้สึกขึ้นมาได้ ก็อย่างที่ผมว่าเอาเงินไปทำท่อให้ความรู้สึกมากกว่า แต่ไม่เสียหายถ้าจะลองใส่ดู ถ้ารถเราสมบูรณ์ผมว่าใส่ของเล่นพวกนี้ ไปก้อคงไม่เห็นผลเท่าไหร่ง่ะ แต่ถ้าถ้ามันมีปัญหาอยู่ใส่ไปอาจจะดีขึ้นก้อได้นะคับ :emom ผมว่าถ้าคุณอยากได้ความรู้สึกว่ามันขึ้นจริงๆก็ไปเซตโบเลยดีกว่า ของเล่นพวกนี้มันก็เหมือนกับกล่องพ่วงต่างๆอะ ใช่ว่าใส่ไปแล้วม้าจะขึ้นมาเป็นสิบ อย่าไปตั่งความหวังอะไรขนาดนั้น กล่องพ่วงใส่ไปก็แค่ทำให้เครื่องทำงานสมบูรณ์ขึ้นเหมือนที่เคยมีคนเขียนไว้ในบอร์ดว่ากล่องพ่วงแค่ทำให้จุดและจ่ายน้ำมันได้สมบูรณ์มากขึ้น ตัวนี้ยิ่งไม่ต้องไปหวังอะไรมากเพราะมันแค่พันกว่าบาท จะให้ม้ามันมาหรือความเร็วปลายมันได้มากกว่ารถเดิมๆที่เคยวิ่งคงไม่ใช่นะครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 14 เมษายน 2008 21:28:53 วิ่งดีขึ้นครับ แต่ช่วยได้ตั้งแต่ 0-2500 rpm ครับ เพราะหลักๆ มันช่วยตอนเครื่องเริ่มดูดอากาศครับ ลองเอาฝ่ามือเข้าไปอุดตรงช่องดูดตัว intake charger สิครับ ดูดแรงพอสมควรเลยครับ ดูดแรงครับ จริงหรือถ้าใครไม่ได้ซื้อลองเปิดช่องตรงท่อเวกคัมดูสิ สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้แล้วลองเปิดดู เปิดแล้วก็เอามืออุดเอาไว้ถ้าไม่อุดเครื่องจะดับ อุดแล้วก็ค่อยๆเปิดนิดๆดูครับแรงดูดแรงพอเลยแหละ หาคนไปเร่งเครื่องหน่อยก็ดีจะได้รู้เลยว่ามันดูดขนาดใหน หรือถ้าต่อท่อยาวๆมาในห้องโดยสารได้ก็ต่อเลยแล้ววิ่งดูครับ เปิดตอนเร่งเครื่องแต่ต้องเปิดให้พอเหมาะนะครับแล้วจะรู้ว่ารอบก็ลากได้ยาวขึ้น เร่งได้มาไวขึ้น แล้วรถก็ไหลยาวมากขึ้นด้วยหัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 14 เมษายน 2008 21:31:45 น่าจะมีหนังสือรถยนต์จับของพวกนี้ไปเทสต์เนอะ... อ่ะน่า...
ใครใคร่ค้าม้า ...ค้า แต่เค้าว่าคนกินตายคนขายติดคุกนะ :emote หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 14 เมษายน 2008 21:46:35 เห็นด้วย เอาให้มันรู้เลยว่าจริงเท็จยังไง เพราะไปดูเวปผู้ขายก็ยังไม่รู้ว่าเค้าทำจริงหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 14 เมษายน 2008 21:50:33 ของอย่างนี้แล้วแต่คนครับมีตังเยอะก็ใส่ไปใส่แล้วก็สวยดีนะ :emob
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 15 เมษายน 2008 00:56:48 เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นเถอะครับ เครื่องยนต์แบบN/A จะดูดอากาศเข้าเครื่องโดยใช้การดูดของลูกสูบตอนที่เลื่อนลง และใช้การเคลื่อนตัวออกของไอเสียเป็นตัวดึงอากาศเข้ามารอที่ฝาสูบ intake charger ที่เขาทำออกมาขาย เป็นเหมือนการBypass อากาศเข้ามา มันเหมือนเราเพิ่มขนาดของปากลิ้นเร่งขึ้น แต่ตัวมันไม่มีระบบอัดอากาศอยู่ ถึงจะต่ออย่างไร ก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มแรงดันอากาศที่จะเข้าห้องเผาใหม่เพิ่มขึ้น เมื่ออากาศมีแรงดันคงที่ ในจังหวะดูดจึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงปริมาตรที่เครื่องยนต์ดูดได้ สรุปแบบฟันธง.... ติดหรือไม่เครื่องก็ดูดอากาศได้ในปริมาตรเท่าเดิมครับ เพิ่มเติมให้ครับ ติดเจ้าตัวนี้ผมยังยืนยันว่าอากาศเข้ากระบอกสูบเท่าเดิม ในชุดท่อดูดอากาศของเครื่องยนต์หลายรุ่น จะมีอุปกรณ์ตรวจวัดอากาศอยู่ โดยต่ออยู่กระหว่างกรองอากาศกับปากลิ้นเร่ง บางรุ่นเป็นAir flow sensor บางรุ่นเป็นVaccum sensor ซึ่งECU จะรับสัณญาณแล้วประมวลผลว่าอากาศเข้ามาเท่าไร จึงสั่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสม ซึ่งในการประมวลผลก็ใช้สัณญาณร่วมกับO2 Sensor และชุดSensorปากลิ้นเร่ง การBypass อากาศเข้าไป โดยที่กล่องตรวจจับไม่ได้ กล่องจึงไม่จ่ายน้ำมันเพิ่มให้ เลยส่งผลให้ส่วนผสมบาง รถเลยวิ่งดีขึ้น วิศวเกินที่ออกแบบเจ้าตัวนี้ออกมาหากินจึงใช้ช่องทางนี้ ทำออกมาขาย โดยบอกว่าใส่แล้ววิ่งดี ถูกครับวิ่งดีเพราะบางจัดแต่จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนและพังในที่สุด หากมองว่าวิธีการแบบนี้ได้ผลดี ทำใมวิศวกรไม่นำมาใช้กับเครื่องยนต์ที่ผลิตออกจากโรงงานละครับ ลองสังเกตุสิ ไม่ว่าเครื่องยนต์ยี่ห้อใหนก็ไม่มีการBypass อากาศแบบนี้ เพราะมันควบคุมไม่ได้ ยิ่งเร่ง.... อากาศยิ่งเกินเข้ามามาก ส่วนผสมยิ่งบาง สุดท้ายลากยาวๆก็จะพัง หากใครอยากจะทำเพื่อทดลอง ไม่ต้องซื้อครับ ผมแนะนำวิธืการทำให้ โดยเอาวาล์ว หรือก็อกน้ำขนาดเล็ก มาต่อเข้าที่ท่ออากาศหลังปากลิ้นเร่ง เมื่อเปิดวาล์ว ก็เป็นการBypass อากาศเข้าเครื่องยนต์แล้วครับ ลงทุนไม่ถึงร้อยบาทด้วย จะให้เข้ามากก็เปิดวาล์วมากขึ้น ...... แค่นี้ก็ใช้งานได้แล้ว เพียงแต่มันไม่ดูดีแบบที่เขาทำขาย แต่หากมองว่าแลกกัน ระหว่างเงินไม่ถึงร้อย กับเงินมากกว่าพันบาท ก็ลองคิดดูครับว่าควรซื้อใหม แต่ไม่รับประกันเครื่องยนต์นะครับ เพราะผมบอกแล้วว่าวิธีการนี้ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย และหากเปิดอากาศเข้ามากเกินไป....... พังแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 15 เมษายน 2008 01:02:57 เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นเถอะครับ เครื่องยนต์แบบN/A จะดูดอากาศเข้าเครื่องโดยใช้การดูดของลูกสูบตอนที่เลื่อนลง และใช้การเคลื่อนตัวออกของไอเสียเป็นตัวดึงอากาศเข้ามารอที่ฝาสูบ intake charger ที่เขาทำออกมาขาย เป็นเหมือนการBypass อากาศเข้ามา มันเหมือนเราเพิ่มขนาดของปากลิ้นเร่งขึ้น แต่ตัวมันไม่มีระบบอัดอากาศอยู่ ถึงจะต่ออย่างไร ก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มแรงดันอากาศที่จะเข้าห้องเผาใหม่เพิ่มขึ้น เมื่ออากาศมีแรงดันคงที่ ในจังหวะดูดจึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงปริมาตรที่เครื่องยนต์ดูดได้ สรุปแบบฟันธง.... ติดหรือไม่เครื่องก็ดูดอากาศได้ในปริมาตรเท่าเดิมครับ เพิ่มเติมให้ครับ ติดเจ้าตัวนี้ผมยังยืนยันว่าอากาศเข้ากระบอกสูบเท่าเดิม ในชุดท่อดูดอากาศของเครื่องยนต์หลายรุ่น จะมีอุปกรณ์ตรวจวัดอากาศอยู่ โดยต่ออยู่กระหว่างกรองอากาศกับปากลิ้นเร่ง บางรุ่นเป็นAir flow meter บางรุ่นเป็นVaccum sensor ซึ่งECU จะรับสัณญาณแล้วประมวลผลว่าอากาศเข้ามาเท่าไร จึงสั่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสม ซึ่งในการประมวลผลก็ใช้สัณญาณร่วมกับO2 Sensor และชุดSensorปากลิ้นเร่ง การBypass อากาศเข้าไป โดยที่กล่องตรวจจับไม่ได้ กล่องจึงไม่จ่ายน้ำมันเพิ่มให้ เลยส่งผลให้ส่วนผสมบาง รถเลยวิ่งดีขึ้น วิศวเกินที่ออกแบบเจ้าตัวนี้ออกมาหากินจึงใช้ช่องทางนี้ ทำออกมาขาย โดยบอกว่าใส่แล้ววิ่งดี ถูกครับวิ่งดีเพราะบางจัดแต่จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนและพังในที่สุด หากมองว่าวิธีการแบบนี้ได้ผลดี ทำใมวิศวกรไม่นำมาใช้กับเครื่องยนต์ที่ผลิตออกจากโรงงานละครับ ลองสังเกตุสิ ไม่ว่าเครื่องยนต์ยี่ห้อใหนก็ไม่มีการBypass อากาศแบบนี้ เพราะมันควบคุมไม่ได้ ยิ่งเร่ง.... อากาศยิ่งเกินเข้ามามาก ส่วนผสมยิ่งบาง สุดท้ายลากยาวๆก็จะพัง หากใครอยากจะทำเพื่อทดลอง ไม่ต้องซื้อครับ ผมแนะนำวิธืการทำให้ โดยเอาวาล์ว หรือก็อกน้ำขนาดเล็ก มาต่อเข้าที่ท่ออากาศหลังปากลิ้นเร่ง เมื่อเปิดวาล์ว ก็เป็นการBypass อากาศเข้าเครื่องยนต์แล้วครับ ลงทุนไม่ถึงร้อยบาทด้วย จะให้เข้ามากก็เปิดวาล์วมากขึ้น ...... แค่นี้ก็ใช้งานได้แล้ว เพียงแต่มันไม่ดูดีแบบที่เขาทำขาย แต่หากมองว่าแลกกัน ระหว่างเงินไม่ถึงร้อย กับเงินมากกว่าพันบาท ก็ลองคิดดูครับว่าควรซื้อใหม แต่ไม่รับประกันเครื่องยนต์นะครับ เพราะผมบอกแล้วว่าวิธีการนี้ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย และหากเปิดอากาศเข้ามากเกินไป....... พังแน่นอนครับ สงการ์ต ไปเที่ยวมาครับ...ปีนี้ผมอยู่แต่ กทม. ครับพี่....อดเลย หยุดน้อยวันมากๆครับ.. ช่วงนี้ พี่ต๋วย ไม่ว่าง หรอครับพี่..โทรไป ไม่ค่อยรับสาย เลยอะครับ... หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 15 เมษายน 2008 01:12:42 ต่วยอยู่ยโสธรครับ ออไลน์เข้าเวปผ่านมือถือตลอด
ผมอยู่กทม.ครับ เบื่อรถติดๆ เลยเที่ยวละแวกนี้ ยังไงว่างก็โทรมาสิ ไปกินข้าวกัน :emotq หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 15 เมษายน 2008 09:15:12 ก็แล้วแต่จะคิดละกัน นานาจิตตัง
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 15 เมษายน 2008 09:56:40 ต่วยอยู่ยโสธรครับ ออไลน์เข้าเวปผ่านมือถือตลอด โห อยู่ไกล แต่ใจ ยัง โหยหาบอร์ด ..คริกๆ...ผมอยู่กทม.ครับ เบื่อรถติดๆ เลยเที่ยวละแวกนี้ ยังไงว่างก็โทรมาสิ ไปกินข้าวกัน :emotq ขอบคุณครับพี่.... หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 15 เมษายน 2008 10:08:40 :emo2 มีเหตุผลชัดเจนครับ.. ดูดอากาศเพิ่มโดยไม่ผ่านเซนเซอร์วัดอากาศ ส่วนผสมจะบางลง ระยะยาวมีผลแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 15 เมษายน 2008 12:53:16 ขอบคุนทุกๆๆคำตอบนะคับผมว่าตอนนี้ผมใยส่กรองเปลือยอย่างเดียวดีฝ่า (กลัวพังอ่ะ) :emotn
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 15 เมษายน 2008 12:55:14 :emotn
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 15 เมษายน 2008 19:02:37 ผมว่า มันแพงเกินไปอ่ะ ลงทุนไม่ได้ผลกำไรที่พอเพียง :emotq
หัวข้อ: Re: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ? เริ่มหัวข้อโดย: BaNTooN ที่ 15 เมษายน 2008 23:58:46 :emotia
|