AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 4d56 ที่ 14 เมษายน 2008 01:43:27



หัวข้อ: มีคำถามเกี่ยวกับสเปเซอร์รองล้อคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 เมษายน 2008 01:43:27
ขอถามคับ คือได้ล้อ4รู114อ็อฟ+45มาคับอยากใส่กับ101คับ
1.ตามร้านขายล้อทั่วไปมีขายหรือป่าวคับ หรือต้องร้านทำช่วงล่างคับ
2.ราคาควรอยู่ที่เท่าไรคับ
3.อลูมิเนียมกับเหล็กอย่างไหนดีกว่ากันในเรื่องความแข็งแรงและทนทานคับ
4.ขนาดของความบางที่สุดที่แข็งแรงควรอยู่ที่เท่าไรคับ8มิลมีมั้ยเอ่ยจะแข็งแรงมั้ยเอ่ย
ขอบคุณสำหรับคำตอบคับ


หัวข้อ: Re: มีคำถามเกี่ยวกับสเปเซอร์รองล้อคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aoffii@ImSry ที่ 14 เมษายน 2008 10:29:13
อัพๆ


หัวข้อ: Re: มีคำถามเกี่ยวกับสเปเซอร์รองล้อคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 14 เมษายน 2008 20:08:45
ขอถามคับ คือได้ล้อ4รู114อ็อฟ+45มาคับอยากใส่กับ101คับ
1.ตามร้านขายล้อทั่วไปมีขายหรือป่าวคับ หรือต้องร้านทำช่วงล่างคับ
2.ราคาควรอยู่ที่เท่าไรคับ
3.อลูมิเนียมกับเหล็กอย่างไหนดีกว่ากันในเรื่องความแข็งแรงและทนทานคับ
4.ขนาดของความบางที่สุดที่แข็งแรงควรอยู่ที่เท่าไรคับ8มิลมีมั้ยเอ่ยจะแข็งแรงมั้ยเอ่ย
ขอบคุณสำหรับคำตอบคับ

1-2 ไม่แน่ใจครับ เพราะทำเอง

3 อลมิเนียมดีกว่าครับ แต่ควรเลือกเกรดด้วย
ดูข้อมูลทางเทคนิคของอลูมิเนียม ได้ที่นี่ครับ
http://www.aircraftspruce.com/catalog/mepages/aluminfo.php

4 จะเสริมเท่าไร ขึ้นอยู่กับสองจุด
 Standard offset ของรถรุ่นนั้นๆ มีค่าเท่าไร
 ล้อที่จะใช้มีค่าเท่าไร เอาส่วนต่างมาลบกัน
 เช่น ล้อ +45 , ตัวรถstd. offset +39
 ต้องทำสเปเซอร์หนาคือ 45-39  = 6 มิลครับ


หัวข้อ: Re: มีคำถามเกี่ยวกับสเปเซอร์รองล้อคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 15 เมษายน 2008 11:15:22
ไม่แนะนำการแปลงรู ถึงการใช้ spacer ชนิดแปลงรูล้อได้จะเป็นวิธีการที่ดูดีที่สุดก็ตาม
แต่ภาระของดุมล้อจะเปลี่ยนไป และเพิ่มขึ้น ปัญหาอื่นๆ ก็จะตามมาอีก เลือกล้อ 4x100
ที่มันลงตัวดีกว่าครับ ไม่งั้นก็แปลงมันทั้งดุมเลยครับ


หัวข้อ: Re: มีคำถามเกี่ยวกับสเปเซอร์รองล้อคับ
เริ่มหัวข้อโดย: corolla3s ที่ 15 เมษายน 2008 12:31:41
ไม่แนะนำการแปลงรู ถึงการใช้ spacer ชนิดแปลงรูล้อได้จะเป็นวิธีการที่ดูดีที่สุดก็ตาม
แต่ภาระของดุมล้อจะเปลี่ยนไป และเพิ่มขึ้น ปัญหาอื่นๆ ก็จะตามมาอีก เลือกล้อ 4x100
ที่มันลงตัวดีกว่าครับ ไม่งั้นก็แปลงมันทั้งดุมเลยครับ
ตามนี้ครับ ถ้าอยากใส่ 4*114 จริงๆ แนะนำให้ทำที่ดุมเลยครับ ผมก็ใส่ 4*114 อยู่ทำทั้งดุม 4 ล้อครับ
แต่ค่าทำก็พอสมควร ยกไปโรงกลึงทั้งล้อทั้งดุม


หัวข้อ: Re: มีคำถามเกี่ยวกับสเปเซอร์รองล้อคับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 16 เมษายน 2008 10:49:48
มาศึกษาคับ