หัวข้อ: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 18 เมษายน 2551 22:25:56 ไม่ทราบ รถของพี่ๆ ตั้ง0 แบบไหนกันมั่ง
camber toe in-out caster กันเท่าไหร่บ้างครับ แล้วขับดีไหม หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 19 เมษายน 2551 08:05:07 อัพๆ
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 21 เมษายน 2551 16:11:12 ข้างหน้า 0 ทุกค่าครับ แต่หลังแคมเบ้อ -1 ครับ เข้าโค้งดี แต่กินยางด้านในหน่อยนะครับ ต้องแลกกัน
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 21 เมษายน 2551 16:24:10 ไปที่ร้านก็ให้เขาตั้งไม่เคยรู้เหมือนกัน :emo8
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 21 เมษายน 2551 16:40:48 ไม่รู้เหมือนกัรครับ ไปที่ร้านก็ให้เขาตั้งศูนย์ให้อย่างเดียวไม่เคยสังเกตุเลยว่าเขามีสูตรตั้งกันยังไง แค่เราลองรถว่าขับแล้วว่าไม่กินซ้าย กินขวาก็จบครับ
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: 2757 ที่ 21 เมษายน 2551 17:19:43 :emoto :emoto :emoto :emoto
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 21 เมษายน 2551 20:49:32 หน้า camber-1 toe 0 หลังcamber -2 toe in-1
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 21 เมษายน 2551 21:35:30 รถบ้านนะครับ ไม่ใฃ่รถแข่ง Toe ต้อง 0 Camber มันตั้งไม่ได้อยู่แล้ว Caster ก็ด้วย
ก่อนนี้มีการให้ Toe ติดลบ (เป็นมุมหักเข้าด้านใน) อันนี้ เป็นแบบของรถ FR, MR ครับ เพื่อให้รถวิ่งตรงครับ แต่ไม่จำเป็นสำหรับ FF กับ AWD ครับ ควรให้ได้ 0 เพราะไม่กินยาง ลูกปืนล้อและเพลาขับครับ ถ้า Camber ติดลบ เข้าโค้งอาจจดูดีขึ้น แต่ว่า ถนนก็ไม่ได้มีแต่โค้งมากมายนัก การกินยาง สิ้นเปลืองกว่าสิ่งที่ได้แน่ แต่ว่าถ้าชอบก็ไม่ว่ากันครับ ที่สำคัญ Camber ติดลบ หน้าสัมผัส น้อยกว่าปกติ รถอาจร่อนได้มากกว่า หน้ายางเกาะเต็มครับ ช่วงล่าง super strut เค้าก็พยายามให้หน้ายางสัมผัสเต็มพื้นถนนเพื่อประสิทธิภาพนะครับ แล้วคุณยังอยากได้ camber ติดลบอีกหรือ หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: ho_oh ที่ 21 เมษายน 2551 21:52:57 ฟามรุใหม่ๆๆๆ
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: ko@92GTi ที่ 21 เมษายน 2551 22:00:11 มาเก็บเกี่ยว
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: chelsea6 ที่ 21 เมษายน 2551 22:17:41 ได้ความรู้เพิ่มอีกแว้ว :emow
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 21 เมษายน 2551 22:23:54 ตกลงตั้งเป็น 0 ให้หมด ดีสุดแล้วช่ายมะครับ
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: P.K.FX101 ที่ 21 เมษายน 2551 22:55:41 :emo2
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ที่ 21 เมษายน 2551 23:11:38 เดี๋ยวผมโทรถามพ่อผมก่อน :emoh
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: oougy ที่ 21 เมษายน 2551 23:34:06 :emoto มึนแต่ได้ความรู้ :emotp
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 22 เมษายน 2551 00:01:36 พยายามให้ได้ 0 ทั้ง 4 ล้อ.....ขับแตนๆ...
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 22 เมษายน 2551 00:24:03 camber หน้าผม-1คับ นอกนั้นเหมือนเดิม toe in-out caster
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: Monkey O ที่ 22 เมษายน 2551 01:19:47 ไม่รู้เหมือนกันครับร้านตั้งให้เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: aon1120 ที่ 22 เมษายน 2551 11:51:52 up
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 22 เมษายน 2551 12:14:37 สุดยอดครับพี่น้อง ไม่รู้เรื่องเลยแอบดูช่างอยู่หลายทีและ ก็ยังไม่รู้เรื่องอยู่ดี อิอิอิ
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 เมษายน 2551 13:13:23 อันนี้เป็นค่าสำหรับ AE 101 จะครับที่ผมเคยได้ทดลองปรับด้วยตัวเองมา
ขับธรรมดา ก็ใช้ค่า STD จะดีกว่าครับ ถ้า Circuit Camber หน้า -3 หลัง -2 Caster +4 (ถ้าปรับได้นะ) รถผมทำให้ปรับได้ Toe หน้า In 0.5 mm หลัง In 1.5 mm GYM Camber หน้า -3(สนามกว้าง) -3.5(มีกลับรถมาก) หลัง -1 Caster +4 (ถ้าปรับได้นะ) รถผมทำให้ปรับได้ Toe หน้า 0.0mm หลัง 0.0mm Drag Camber หน้า 0 หลัง STD Caster STD Toe หน้า 0.0 mm หลัง -1 mm หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 22 เมษายน 2551 15:02:15 ส่วนผมหลังต้อง -1 เพราะว่าถูกชนด้านข้างขวาหลังมาหนัก(หกล้อชน)เลยตั้งได้แค่นั้น จึงต้องตั้งอีกข้างให้เท่ากันครับ แต่ให้ได้0 จะดีสุดครับสำหรับขับแบบธรรมดา
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: 2757 ที่ 22 เมษายน 2551 19:26:51 :emoto
หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 22 เมษายน 2551 23:11:57 ทั้งพี่บอย
กับโคโรล่า บอย ให้ความรู้แน่นปึกเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ หัวข้อ: Re: สูตรการตั้ง0 เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 23 เมษายน 2551 08:02:17 :emo2
|