AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: arm. ที่ 26 มิถุนายน 2550 14:29:32



หัวข้อ: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: arm. ที่ 26 มิถุนายน 2550 14:29:32
อยากจะติดแก๊สเหมือนกันแต่ไม่มีข้อมูลเห็นคนข้างบ้านบอกว่าแบบหัวฉีดประหยัดมาก 80ตังต่อ กม.


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 26 มิถุนายน 2550 21:53:08
อยู่ที่ว่า รถเรา เครื่องอะไรครับ หัวฉีด คาบิว ก้อทามได้นะ รถผมก้อ 4af เดิมๆ
แต่รุสึก จะมีปันหามากกว่าหัวฉีดเยอะเรย
ค่าติดตั้ง ม่ายเกิน 18000 หรอกนะผมว่า (ม่ายรุว่า กทม เค้าเท่าไหร่กันคับ)


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 26 มิถุนายน 2550 22:43:10
อยู่ที่ว่า รถเรา เครื่องอะไรครับ หัวฉีด คาบิว ก้อทามได้นะ รถผมก้อ 4af เดิมๆ
แต่รุสึก จะมีปันหามากกว่าหัวฉีดเยอะเรย
ค่าติดตั้ง ม่ายเกิน 18000 หรอกนะผมว่า (ม่ายรุว่า กทม เค้าเท่าไหร่กันคับ)

18000 นี่ราคา Mixer ป่าวคับ ถ้าเป็นหัวฉีดจิง ๆ 4 หัว ก็แสดงว่า ถูกโคตรร ^^


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Ment182 ที่ 27 มิถุนายน 2550 07:38:39
ของผม 4af คาบิว เดิมๆ ก็ติดมาอ๊ะครับ วิ่งดี มีปัญหาแค่ตอนสลับจากน้ำมันมาแก๊สอ๊ะครับ
จะสดุดๆ แป๊ปนึง (ประมาณ 1นาที) แล้วก็วิ่งได้ปกติ (แคมรี่ที่บ้านเครื่องหัวฉีดก็ติดระบบเดียวกันไม่เป็น)
ตอนเช้าจะสต๊าทด้วย น้ำมันก่อนอ๊ะครับ กลัวว่าใช้แต่แก๊สเลย เดี๋ยวพวกระบบน้ำมันจะมีปัญหา

ติดแถวศรีนครินทร์ครับ 14,000 บาท ระบบมิกเซอร์


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: arm. ที่ 28 มิถุนายน 2550 08:18:08
ของผม 4af คาบิว เดิมๆ ก็ติดมาอ๊ะครับ วิ่งดี มีปัญหาแค่ตอนสลับจากน้ำมันมาแก๊สอ๊ะครับ
จะสดุดๆ แป๊ปนึง (ประมาณ 1นาที) แล้วก็วิ่งได้ปกติ (แคมรี่ที่บ้านเครื่องหัวฉีดก็ติดระบบเดียวกันไม่เป็น)
ตอนเช้าจะสต๊าทด้วย น้ำมันก่อนอ๊ะครับ กลัวว่าใช้แต่แก๊สเลย เดี๋ยวพวกระบบน้ำมันจะมีปัญหา

ติดแถวศรีนครินทร์ครับ 14,000 บาท ระบบมิกเซอร์

ชื่อร้านไรครับและงานเป็นไงบ้างครับ ผมก็อยูแถวศรีนครินทร์


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: remove ที่ 29 มิถุนายน 2550 09:54:14
4A-FE แนะนำ  ติดแบบแลมด้า(หม้ออิตาลี่ + สวิตซ์ Auto + Lamda ถังมัลติวาวล์ ครับ )
 วิ่งเนียน เหมือนน้ำมัน ราคาไม่เกิน 16000
แต่ถ้าหัวฉีดก็แพงหน่อยครับแต่เนียนเลย 29000


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 02 กรกฎาคม 2550 09:54:08
บอกตรงๆนะครับ ที่มาบอกว่าวิ่งโลละ ไม่ถึงบาทนะ มีโอกาศ เครื่องพังได้สูงมากเลยครับ เอาแค่ประหยัดก็พอครับ ไม่ต้องถึงกับมากเกินไปนะครับ

รถผมจูนเล่นๆวิ่งโลละ 0.60 ยังได้เลยครับ แต่วิ่งไม่มันหรอกบอกไว้เลย


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: kae_Ae ที่ 03 กรกฎาคม 2550 18:37:34
บอกตรงๆนะครับ ที่มาบอกว่าวิ่งโลละ ไม่ถึงบาทนะ มีโอกาศ เครื่องพังได้สูงมากเลยครับ เอาแค่ประหยัดก็พอครับ ไม่ต้องถึงกับมากเกินไปนะครับ

รถผมจูนเล่นๆวิ่งโลละ 0.60 ยังได้เลยครับ แต่วิ่งไม่มันหรอกบอกไว้เลย
0.60 นี่เรียกว่าจูนบางใช้ป่าวครับน้าแฟ มีข้อมูลการจูนแบบแรมด้ามั้งป่าครับ อยากจูนเองมั้งอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: dorAEmon92~TZ ที่ 04 กรกฎาคม 2550 09:37:52
ผมติดที่ร้านแถวพุทธมณฑลสาย4คับ จำชื่อร้านไม่ได้(เอาไว้จาหามาลงให้คับ) ราคาถูกกว่ามาก 14,500 บาท(ติดเมื่อต้นปี) เครื่อง 4A-FE ระบบแลมด้า(หม้อต้ม FEMA + แลมด้า AUTOGAS + ถัง แมลทันเมล Super ฝาดำ) ตอนแรกทางร้านใช้หม้อต้มของ Tomasetto แต่ ลองวิ่งแล้วไม่ดี(หม้อต้มไม่ Matcs กับเครื่องยนต์) จูนแลมด้าแบบหนา ไฟ A/F ติดที่ดวงสีเหลือดวงที่สอง กินแก็ส โลละบาท (ถ้าเป็นรถวีออน ราคาประมาณ 17,000 บาท)
ข้อเสียร้านนี้ -ไม่ได้ต่อสายตัดปั๊มติ๊กให้ ต่อแต่สายตัดหัวฉีด ผมเลยไปจ้างทำร้านแถวบ้านแค่ 200 บาท
                 
      ย้ำต้องต่อรองราคาเขานะคับ
                   


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: kae_Ae ที่ 04 กรกฎาคม 2550 14:17:42
ผมติดมาแถวลาดปลาเค้า17000(http://img256.imageshack.us/img256/6154/spd2006020581715bor8.jpg)Lambda ECU Control (Stepping Motor) ชุดควบคุมการจ่ายแก๊สสำหรับระบบ Fix Mixer


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 06 กรกฎาคม 2550 12:04:05
ติดแบบ MIXER ก็พอครับ เดี๋ยวนี้ราคาถูกว่าเมื่อก่อน เดี๋ยวนี้ 15000 แล้วแต่ OPTION
สำหรับการจูนให้ประหยัดนี่ ผมว่าราคาแก๊สถูกกว่าน้ำมันมากอยู่แล้ว
จูนให้พอดี จะดีกว่านะครับวิ่งดีกว่าด้วย เรื่องประหยัด ก็ประหยัดว่าน้ำมันอยู่แล้วน่าจะพอใจ

ทั้งนี้ทั้งนั้น จะMIXER หรือ หัวฉีด ก็แล้วแต่ ความต้องการ และงบประมาณ ของท่านเจ้าของรถครับ
สุดท้ายก็ประหยัดเหมือนกัน แค่ MIXER คืนทุนเร็วกว่าหัวฉีด  อิอิ


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: por_ee90 ที่ 12 กรกฎาคม 2550 18:41:40
4A-FE แนะนำ  ติดแบบแลมด้า(หม้ออิตาลี่ + สวิตซ์ Auto + Lamda ถังมัลติวาวล์ ครับ )
 วิ่งเนียน เหมือนน้ำมัน ราคาไม่เกิน 16000
แต่ถ้าหัวฉีดก็แพงหน่อยครับแต่เนียนเลย 29000
ระบบหัวฉีดที่ราคา 29000 ราคาของร้านไหนครับ แล้วอุปกรณ์มีอะไรบ้างครับ เป็นไปได้รบกวนช่วยลงเบอร์โทรติดต่อก็จะขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: gritsadanon ที่ 23 กรกฎาคม 2550 16:07:55
อ้างจาก: kae123yim link=topic=192.msg7544#msg75|4 date=1183533462
ผมติดมาใถวลาดปลาเค้า17000(http://img256.imageshack.us/img256/6154/spd2006020581715bor8.jpg)Lambda ECU Control (Stepping Motor) ชุดควบคุมการจ่ายแก๊สสำหรับระบบ Fix Mixer

ผมก้อใช้อยู่ ค้าบ..... รอบเครื่องเร่งได้ใจ อัตราจ่ายแก๊ส ก้อสัมพันธ์กันค้าบ


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: nuvo3816 ที่ 30 สิงหาคม 2551 14:36:20
ผมก็แลมด้า ครับ ยอมรับว่าดีครับ


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 30 สิงหาคม 2551 17:17:52
คุณอาร์ม ยีงไม่ได้ติดแกสอีกเหรอ นึกว่าติดไปนานแล้ว ว่างๆจาอุดหนุนน้ำมันนะครับ ใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว


หัวข้อ: Re: ติดแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 02 กันยายน 2551 07:25:20
แบบมิกก็พอแล้วครับ หัวฉีดประหยัดกว่าจริง แต่คงมากกว่าไม่เท่าไหร่ เอาเงินที่จ่ายค่าหัวฉีด-ค่าติดตั้งแบบมิก แล้วลองคิดซิครับว่าไอ้ที่ประหยัดกว่า0.1-0.3บาทต่อกิโลเมตร มันต้องวิ่งได้กี่กิโลเมตรถึงจะคุ้มทุน นี่ยังไม่รวมปัญหาการซ่อมที่ยุ่งยากกว่าอีกนะครับ แถมอะไหล่ก็แพงกว่าหายากกว่า โอว....