AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: JEAB_GZE ที่ 02 พฤษภาคม 2008 21:33:45



หัวข้อ: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 02 พฤษภาคม 2008 21:33:45
เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง 7a-fe กับ 4a-fe เดิมๆทั้งคู่ความแรงแตกต่างกันมากมั๊ย

มีใครที่ใช้ 4a แล้วเปลี่ยนไปวาง 7a ความรู้สึกเป็นไงครับ 7a มันแรงกว่าหรือว่าพอๆกับ 4a ครับ

ล่ะมีใครวาง 7a จานจ่ายมั่งครับ เป็นไงมั่ง   ส่วนใหญ่ก็คงเป็นเกียร์ออโต้นะครับ

ค้นกระทู้เก่าๆไม่เจอเลย


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 02 พฤษภาคม 2008 22:50:17
ก้อคงตอบแบบที่ตอบไปแล้วอ่ะคับคุณเจี๊ยบอิอิ 4เอต้นสู้ไม่ได้คับแต่ปลายผมว่าเดินดีกว่าคับ
ถ้าใช้งานก้อใช้ได้ดีทั้งคู่คับ7เอดีที่แรงบิดแหละคับนั่งหลายคนออกตัวได้ดีกว่าคับ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 02 พฤษภาคม 2008 22:54:34
อันนี้เป็นข้อความที่ผมเคยตอบน้องคนนึงคับ จากความคิดเห็นส่วนตัวผมนะคับ
พ.ย./23/2007
7เอออโต้แรงบิดดีคับ ออกตัวดีมากคับ ดีกว่า4เอเอฟอีเดิมค่อนข้างเยอะคับ อัตราการกินน้ำมัน
ส่วนตัวขับในเมืองความเร็ว80-100ได้11-12-13กม/ลิตรแล้วแต่การจราจรคับ ตจว.ได้14ปลาย
ถึง15ต้นคับที่ความเร็ว120-140คับอะไหล่ร้านอาแปะทั่วไปมีทุกตัวคับยกเว้นคอยล์(ทวินคอยล์)
ตระกูลเอฟอีของโตโยต้าเหมาะกับแก๊สมากคับไม่จุกจิกถ้าติดดีๆถ้าติดช่วงนี้ที่แก๊ศยังไม่ลอยตัวน่า
จะได้กิโลละบาทกว่าๆคับค่าตัวพร้อมวางวิ่งได้นี่ประมาณ35000-40000คับสำหรับอู่ทั่วไปแต่รถเดิม
ต้องเป็นเครื่องหัวฉีดนะคับ ถ้าเป็นเครื่องคาร์บูค่าใช้จ่ายในการแปลงจะเพิ่มขึ้นคับถ้าใช้งานทั่วไป
อะไหล่หาง่าย กำลังฉุดตัวถังเยอะแนะนำคับแต่ต้องหาช่างไฟที่มีประสบการณ์จะดีมากๆคับเพราะเครื่อง
มันไม่ตรงบอดี้101ถ้าเป็น111ขึ้นไปจะตรงบอดี้มากกว่าคับเรื่องอัตราเร่งสำหรับพอใจคับเกียร์ออโต้
จาก1ไป2สามารถทำให้รถแถได้คับ กระชากเหมือนโดนถีบเล็กๆคับ ซึ่งใน4เอเอฟอีเดิมไม่มีให้เห็น
แบบนี้คับ แต่ปลายจะตื้อคับหลัง180ไปแล้วจะช้าและใช้ระยะทางไกลหน่อยคับ
ส่วน20วาล์วฝาดำ(อย่าเล่นฝาบรอนซ์เพราะมันเก่า)ส่วนตัวไม่เคยใช้คับเลยไม่ค่อยรู้รายละเอียดคับ
แต่เค้าว่ากันว่ามันจะประหยัดในทางไกลคับมีคนทำได้ถึง16โล/ลิตรที่ความเร็ว140-160คับอะไหล่ร้าน
อาแปะหาได้เป็นบางอย่างที่เหลือไม่เบิกศูนย์ก้อเซียงกงคับ ติดแก็สได้คับแต่เป็นระบบหัวฉีดจะเวิร์คกว่าคับ
เพราะ20วาล์วเป็นแบบ4ลิ้นเร่งติดแบบฟิกซ์มกิซ์จะจบยากคับแต่มีร้านที่น่าจะทำได้ แต่กว่าจูนจบก้อปวดหัว
คับ เล่นหัวฉีดดีกว่า อตราเร่งผมว่าในเมืองมันก้อไม่ขี้เหร่หรอกคับเป็นเครื่องพิกัด1600ยังไงก้อไปดีคับ
แต่อาจจะต้องใช้เร่งมากกว่าเพราะย่านกำลังของ20วาล์วจะมาที่รอบสูงคับ ว่าง่ายๆคับจะมันส์ที่รอบสูงคับ
น่าจะสัก3000พันรอบขึ้นไป เลยจะทำให้เปลืองกว่าเอฟอีถ้าใช้งานในเมืองเพราะคนขับมักจะเดินคันเร่ง
ไม่สม่ำเสมอต่างจากเอฟอีรอบเครื่องที่2000ก้อไปได้แบบสบายๆ แต่ถ้าทางโล่งคันเร่งเดินคงที่ก้อประหยัดมาก
เนื่องจากเป็นฝาสูบแบบกว้างทำให้อากาศไหลดีในรอบสูงคับ แต่ต้นก้อไม่ขี้เหร่หรอกคับยังไงก้อไปได้ดี
พอกับเครื่องเดิม1600เอฟอีคับ ค่าใช้จ่ายจะแพงกว่า7เอตรงที่เครื่องมันแพงกว่าคับ ค่าวางพอกัน
ดังนั้นเราได้เครื่องถูกเท่าไรแต่ค่าวางคงที่คับ
อัตราค่าวางตามอู่ทั่วไปพร้อมวิ่งมีให้เห็นที่8500-12000คับ จะจบที่ราคาเท่าไรก้อบวกค่าเครื่อง
เข้าไปคับ แต่ที่ผมทำกับลูกพี่ลูกน้องก้อเลยถูกหน่อยคับ แกเคยเล่นรถยุคพาเลซ ดินแดง บางใหญ่
สามโคกคับแล้วเคยทำอู่แต่ขัดกันกับเพื่อน ตอนนี้เลยเปิดอยู่กับบ้านในสวนทำเฉพาะคนรู้จักกันไม่มีขาจรคับ
ส่วนเครื่องตัวไหนจะดีกว่ากันไม่สามารถชี้ได้คับ เพราะมันเครื่องคนละประเภทกันคับ ฝาดำเป็นเครื่องแข่ง
ในสนามญี่ปุ่นคับ 7เอไม่มีลงสนาม แต่7เอมีพิกัดสูงกว่า อัตราเร่งรอบต่ำดีกว่า ในขณะที่20วาล์วรอบสูงไป
ดีกว่า7เอ ก้อคงต้องลองตัดสินใจดูคับว่าลักษณะขับขี่ของคุณตู่เป็นแบบไหน วาง7เอออกตัวไฟแดง100-300
ปี๊ดดีคับแต่หลังจากนี้ก้อเป็นของ20วาล์วคับ ลองตัดสินใจดูคับ ถ้าใช้งาน ความเร็วที่ใช้บ่อยๆไม่เกิน140ก้อ7เอ
คับ แต่หลังจาก120ไปถึง200ก้อ20วาล์วทำได้ดีกว่าคับ

พ.ย./21/2007
ต้องดูลักษณะการใช้งานอ่ะคับว่าต้องการลักษณะไหนอ่ะคับ ตอนนี้ใช้เครื่องอะไรล่ะคับ ถ้าเป็น1.6
คาร์บู แล้วจะเปลี่ยนเป็น4เอเอฟอีหัวฉีด ความแรงก้อคงไม่ต่างกันมากอ่ะคับ แต่มันจะได้ความต่อเนื่อง
กว่าอ่ะคับ ไม่รอรอบเหมือนเครื่องคาร์บู(ในกรณีที่คาร์บูเก่า สกปรก เริ่มรวน)ใช้งานทั่วไป นั่งหลายคนก้อลากไปแบบสบายๆ ประหยัด ทนทาน อะไหล่เยอะ ช่างทั่วไปทำได้สบาย ไม่แพงก้อไม่ผิดหวังคับ
ส่วน7เอเอฟอีจะแบบทวินคอยล์(ผมใช้อยู่)หรือแบบจานจ่ายซึ่งจะมีระบบt-visทั้งคู่ แรงบิดก้อจะมาก
กว่า4เอเอฟอีคับ ดึงดีกว่า นั่งหลายคนไปดีกว่า แต่พอรอบปลายส่วนตัวผมว่า4เอเอฟอีหมุนลื่นกว่าคับ
เพราะ7เอช่วงชักยาวกว่า เรื่องรอบจะไม่ดี แต่กำลังจะดี อะไหล่ใช้7เอจานจ่ายที่วางอยู่ในไฮทอร์ค
บ้านเราได้เกือบทั้งหมอยกเว้นคอยล์จุดระเบิดคับ การกินน้ำมันถ้าระบบครบก้อไม่หนีกับ4เอเอฟอีคับ
กินกว่าเล็กน้อยคับ แต่จะมีเรื่องของการวัดความเร็วคับ ซึ่ง7เอจะใช้การวัดจากเอบีเอสซึ่งในเออี100
หรือ101จะไม่มีคับ เราจะต้องใช้สัณญานความเร็วจากเกียร์แทนไม่งั้นกล่องจะไม่ทราบความเร็วทำให้
ไม่เปลี่ยนเกียร์คับ (สำหรับเกียร์ออโต้) แต่ถึงจะเป็นเกียร์ธรรมดาก้อมีผลกับเรื่องการจ่ายน้ำมันคับ
ที่เกียร์ของ7เอจะมีตัวอุดสำหรับใส่เฟืองไมล์ไฟฟ้าไว้คับ เวลาเราทำจึงจำเป็นต้องผ่าเกียร์เพื่อใส่ตัวเตะ
เฟืองไมล์ไฟฟ้า ตัวเตะจะเป็นพลาสติกประเภทซุปเปอร์รีนคับใส่อยู่ที่เฟืองท้ายในเกียร์ แล้วเราก้อใส่
เฟืองไมล์ไฟฟ้าเพื่อเอาสัณญานความเร็วไปเข้ากล่องก้อจบคับ แต่ตอนซื้อเครื่องต้องขออุปกรณ์เหล่านี้
มาด้วยคับ เพราะ7เอจะไม่มีมให้คับต้องหาใส่เอาคับ
ส่วนตัวอื่นๆที่น่าใช้ก้อคงไม่พ้น20วาล์วฝาดำคับ ก้อคงพอทราบสรรพคุณของมันดีอยู่แล้วนะคับ ผมไม่เคย
ลองนั่งหรือขับ20วาล์วคับ เลยตอบไม่ได้ แต่ยังไงก้อจี๊ดกว่า7เอหรือ4เอแน่นอนคับ แถมมีวีวีทีไอฝั่ง
ไอดีให้อีกด้วยคับถ้าใช้งานในเมือง7เอหรือ4เอประหยัดกว่าคับ แต่ต่างจังหวัดเค้าบอกกันว่ามันประหยัด
ซึ่งก้อน่าจะจริงคับเพราะมีรบบวีวีทีไอ แล้วก้อใช้รอบคงที่
4อีเอฟทีอีหรือ4อีโบก้อประหยัดคับ แต่มันก้องยังเป็นเครื่องเล็กคับไม่เหมาะกับการใช้งานทั่วไปคับ
แต่ถ้าสนุกๆในเมือง นั่งไม่เยอะ ก้อน่าสนใจคับ แต่เครื่องเทอร์โบยังไงก้อจุกจิกกว่าn/aอยู่แล้วคับ
ขอตอบแบบคร่าวๆแค่นี้ก่อนแระกันคับ คือผมยังไม่รู้ความต้องการของคุณตู่ด้วยน่ะคับว่าเป็นอย่าไร
ลองอ่านดูแล้วลองบอกลักษณะที่ชอบ การขับขี่ ใช่งานอย่างไร นั่งหลายคนมั้ย อะไรอย่างนี้อ่ะคับ
แล้วถามมาใหม่ก้อได้คับ หรือโทรมาก้อได้คับ ผมชื่อโอคับ0836191183คับ แว้บๆว่าอยู่ศรีประวัตหรือป่าวคับ
ผมอยู่แถวๆวงเวียนพระราม5อ่ะคับ ยังไงนัดเจอพูดคุยกันก้อได้คับ หรือไปเดินเล่นเซียงกงตรง
วงเวียนเล่นกันก้อได้คับ ใกล้ๆสิ้นเดือนของจะมาลงคับ ผมพอจะรู้จักพี่ๆในนั้นอยู่บ้างคับ มันยังมี
รายละเอียดอีกหลายอย่างอ่ะคับ อธิบายด้วยข้อความยากคับ ค่าใช้จ่ายมันเลยจะไม่นิ่งน่ะคับ
แต่ขอบอกราคาคร่าวๆแล้วกันคับ
1.4เอเอฟอีเนี่ยราคาจะอยู่ที่18000-20000คับ
2.7เอเอฟอีทวินคอยล์ราคาล่าสุดที่ถามอยู่ที่20000คับ
3.20วาล์วฝาดำ25000คับแต่ไม่ค่อยสวย
4.4อีโบเคยถามอยู่ที่18000คับแต่ไม่มีของแล้วคับ
ราคานี้จะมีเครื่อง กล่อง เกียร์ ปั๊มติ๊ก ปากหวานๆอาจจะได้อย่างอื่นเพิ่มคับเช่นหม้อน้ำ ด้ามเกียร์
ส่วนที่อื่นราคาอย่างไรไม่ทราบคับ แต่ที่แน่ๆคือร้านอื่นก้อมาตัดจากที่นี่ไปคับ ของแต่งจะไม่เหลือ
เพราะโดนไปหมดคับ ส่วนค่าวางทั่วๆไปก้อ8000-12000อ่ะคับคือวางเครื่อง ไวริ่งสาย แอร์
แต่ราคาก้อจะสวิงขึ้นลงตามการดัดแปลงด้วยคับ เช่น เครื่องคาร์บูเดิม ต้องมีการติดปั๊มติกเพิ่ม
แต่ถ้าให้ดีหาถังน้ำมันของเครื่องหัวฉีดใส่จะตัดปัญหาหลายๆอย่างได้คับ ช่างจะทำงานง่าย
กลิ่นเบนซิลจะไม่เข้าห้องโดยสาร เสียงปั๊มแบบแช่ในถังจะไม่ดัง อายุของปั๊มติ๊กจะทนกว่านอกถัง
รายละเอียดมันเยอะคับ คุยกันจะง่ายกว่าคับ ส่วนของผมวางเองกับพี่ชายให้ค่าแรงไป3500คับ
จ้างช่างมือปืนมาไวริ่งสายไฟพร้อมกล่องแปลงสัณญานวัดรอบอีก3000 แอร์ทำกันเองคับ ที่เหลือ
ก้อเป็นค่าเครื่องกับค่าเดินท่อคับ ลองดูรถผมก้อได้คับ ถ้าสนใจเห็นงานแล้วพอใจ ผมทำให้
ก้อไม่มีปัญหาคับ วางเครื่องไม่น่าเกิน3วันจะช้าก้อตรงที่นัดช่างมาไวริ่งสายคับ หรือจะไปดูเครื่อง
กันเล่นๆก้อได้คับ แล้วคุณตู่หาที่วางเอาก้อได้ ลองถามราคาดูคับ ถ้าแพงกว่าที่ผมบอก มาบอก
ผมคับ เดี๋ยวผมไปเอาให้ แล้วคุณตู่ก้อไปวางเอาคับ ลองดูคับ ยังไงก้อโทรมาคับ ยินดีคับ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: kitisak16 ที่ 03 พฤษภาคม 2008 00:43:20
กระทู้นี้ดีมากครับ คนที่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์เช่นผมอ่านแล้วเข้าใจเลยครับ ขอบพระคุณกระทู้ดีๆเช่นนี้ครับ ด้วยใจจริง


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 03 พฤษภาคม 2008 00:53:56
ผมว่าวิ่งพอกันนะ แต่ถ้าทางยาวๆ 7A น่าจะดีกว่าเพราะความจุเยอะกว่า

เคยลองกันอยู่ต้นไม่หนีกัน ปลาย 7A ยืด


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 03 พฤษภาคม 2008 01:01:20
แจ่มสุดๆ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: NOBETA ที่ 03 พฤษภาคม 2008 01:29:50
 :emo2เยี่ยมครับโอ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 03 พฤษภาคม 2008 08:17:55
เครื่อง 2 ตัว นี้วิ่งธรรมดา ไม่ต่างกันมากครับ แต่จะเห็นตอนบรรทุกหนัก หรือทางไกลๆ ๆ รถ CC เยอะ ได้ไม่เยอะมากจนหนักเป็นภาระ อย่าง 7A ได้เปรียบอยู่แล้วครับ

เมื่อวานไปดูเซียงกงมา บอกตรงๆ เน่าจนไม่กล้าซื้อของเลย ออกแทบไม่ทัน


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 03 พฤษภาคม 2008 11:03:47
ขอบคุณครับ  คุณโอ   
ละเอียดดีครับ เยี่ยมมาก    :emo2  เดี๋ยวว่างๆโทรไปปรึกษาเรื่องวางเครื่องหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 03 พฤษภาคม 2008 12:27:57
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=6566.0


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 03 พฤษภาคม 2008 12:35:40
อัพให้ครับ  มีสาระ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: com ที่ 03 พฤษภาคม 2008 14:57:19
ข้อมูลละเอียดมาก ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: DeW_AE1o1 ที่ 03 พฤษภาคม 2008 15:24:28
เยี่ยมๆๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: iStamp ที่ 03 พฤษภาคม 2008 19:18:32
ได้ความรู้เยอะเลยคับ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 03 พฤษภาคม 2008 21:58:44
7a น่าจะดีกว่า